Bác sĩ Anthony Fauci buộc phải tăng cường an ninh cá nhân vì nhiều kẻ hăm hoạ giết ông - Dân Làm Báo

Bác sĩ Anthony Fauci buộc phải tăng cường an ninh cá nhân vì nhiều kẻ hăm hoạ giết ông

CTV Danlambao - Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia y tế hàng đầu của quốc gia về đại dịch coronavirus và là thành viên của đội đặc nhiệm coronavirus của Tổng thống Donald Trump, đang phải đương đầu với các mối đe dọa đối với sự an toàn cá nhân của mình. Hiện ông cần có sự bảo vệ an ninh ngay cả ở nhà của ông.

Trước các mối đe dọa, Tổng Thanh tra Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã yêu cầu nhân viên của cảnh sát liên bang tăng cường bảo vệ an ninh cho bác sĩ Fauci.

Hiện nay cảnh sát đã phải túc trực canh giữ quanh nhà ông Fauci và sự hiện diện này cho thấy các mối đe dọa ngày càng gia tăng.

Trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm coronavirus tại Toà Bạch Ốc vào thứ Tư, bác sĩ Anthony Fauci đã được hỏi liệu ông hay bà tiến sĩ Deborah Birx - điều phối viên đội phản ứng coronavirus của quốc gia đã nhận được bất kỳ mối đe dọa nào và có được bảo vệ bởi nhân viên công lực hay không.

Ông Fauci đã nói ông không thể trả lời câu hỏi và nói thêm - Bất cứ điều gì liên quan đến chi tiết bảo mật tôi thì phải hỏi sẽ phải có bạn (đặt câu hỏi của bạn) cho tổng thanh tra của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Trả lời của ông Fauci đã được TT Trump nhanh chóng xen vào và nói: Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nổi bật nhất của quốc gia không cần phải bảo vệ. Ông ấy không cần bảo vệ, mọi người đều yêu thích ông. Bên cạnh, những người đó sẽ gặp phải vấn đề lớn nếu tấn công ông.

Tuy nhiên, vào thời điểm ông Trump tuyên bố thì một ngày trước đó (thứ Ba), một quan chức của Bộ Bộ Tư pháp đã ký kết về việc ủy quyền cho HHS cung cấp một toán an ninh đặc nhiệm bảo vệ bác sĩ Fauci.

Tuy nhiên, khi vị trí và uy tín của bác sĩ Fauci trong cuộc khủng hoảng đại dịch gia tăng lên, thì mối quan tâm đối với sự an toàn của ông cũng tăng. Hướng dẫn của ông dành cho TT Trump về việc gia tăng cách ly xã hội để kiểm soát sự lây lan dịch bệnh đã không làm hài lòng một số người. Bên cạnh đó có một thành phần cho rằng ông Fauci - người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia đang cố gắng làm suy yếu vì trí của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Quyết định của ông Trump về việc gia hạn tình trạng cách ly xã hội đã được đưa ra sau khi bác sĩ Fauci và tiến sĩ Birx trình bày các mô hình cho thấy 100.000 đến 200.000 người có thể chết vì đại dịch cho dù cả nước Mỹ nỗ lực tối đa trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn Vũ Hán.

Nguồn tham khảo:


02.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo