Con Bạch Tuộc - Dân Làm Báo

Con Bạch Tuộc

Thanh Thản Nhiên (Danlambao) - Biển Đông đang nổi sóng trở lại vì con Bạch Tuộc này! Ở đất liền của mỗi nước ngày nào cũng đầy dẫy xác người chết đang quá tải trong nhà quàn vì virus Vũ Hán. Nỗi oan khiên từ đâu ra? Do lòng tham không đáy của một con người mất lương tri bị 3 chất độc: tham, sân, si điều khiển. Kẻ này gom trọn 3 chất đó vào người nên thế giới bị tang thương khốn khó. Có vạch mặt tố cáo thêm cũng mỏi tay hao giấy. Để sử sách đời sau sẽ lưu xú danh nó vào bia đá cục như Tổng tịch đang muốn bắt chước. Ai cũng trông hết dịch đặng thế giới ngồi tính sổ đòi nợ này.

Nó là con Bạch Tuộc họ Tập bí danh Xì dầu, cha đẻ của muôn loại chất độc hoặc thủ đoạn giết người không gớm tay. Nhân dân của xứ nó cũng giết không thương tiếc khi gặp trở ngại vì ấp ủ tham vọng “Trung Quốc vĩ đại”. Muốn đoạt chức vô địch thế giới đặng Mỹ ra rìa nên Bạch Tuộc tung thủ đoạn hèn, bẩn là quăng nhiều vòi đi khắp nơi. Mỗi vòi đều tẩm thuốc độc bọc đường.

Trước khi virus lộ diện, vòi Tập đã bị đa số điểm mặt rồi. Bạch Tuộc thao túng thị trường bằng chiêu bài nhân công rẻ, kỷ thuật tốt (té ra toàn là ăn cắp chất xám của người khác). Từng bước mua chuộc với lá bài mở mang phát triển nọ kia. Ôi thôi đủ thứ!

Bất ngờ ông Trump đánh cho vỡ mặt, Bạch Tuộc tung vòi khác đưa con Cô đi “quậy” khắp nơi. Toàn cầu bị đâm sau lưng và bất ngờ. Do tánh phóng khoáng, cởi mở của Tây phương nên họ trở tay không kịp khiến dân chết như ri, như rạ.

Vòi độc khác phun tiếp là “vòi nhân đạo, từ thiện”. Dân đau khổ mang mặt nạ chống bệnh. Bạch Tuộc giở trò tiếp tế nhân đạo cho thế giới để chứng tỏ ta đây đồng cảm nhưng toàn là đồ dỏm, đồ giả. Khám phá bên trong thấy hàng chữ “Made in Đạo Đức Giả”. Ông Trời lột mặt nạ nó xuống để cả nước phát giác đồ từ thiện của nó đúng là đồ “Từ bỏ việc Thiện để lấy việc Ác” do tâm thất đức, cuồng si. Vòi này giao đồ cứu trợ vòi kia nhận tiền. Tưởng ai cũng mù khi mực độc nó phún ra che mắt hết thảy?

Ông Trump và mọi người sáng suốt đồng loạt vạch mặt chỉ tên cho thế giiới thấy nhưng nó và cái WHO cứ chắc lưỡi “lo đoàn kết chống dịch đi đừng phí thì giờ điều tra luận tội vô ích”. Chính hắn là thủ phạm đi chia rẻ cản trở, gọi đúng tên đúng tội là tên “thọc gậy bánh xe”, nhìn người ta khóc nó vỗ tay cười. Nước Mỹ và lãnh đạo dù chật vật chống đại dịch do nó gây ra nhưng vẫn từ tâm giúp nước khác đang vướng bệnh. Bất kể ông A bà B ở đảng xấu mồm nào chửi mình hay kẻ nọ ủng hộ tung hô, ông lãnh đạo cũng lo hết không thèm để bụng. Nhưng hết dịch rồi sẽ biết tay ông. Kẻ từ chức, người mất chức liên miên trong mấy năm ông tại chức, ai cũng rõ quá mà! Đừng ngu lấy trứng chọi đá!

Ngay đảng cộng sản Ba Đình ở nước Cộng Hòa Xã Nghĩa Việt Cộng cũng vậy, hở ra là chống Mỹ "kíu" nước. Vậy mà Mỹ vẫn cam kết viện trợ tổng cộng gần 9,5 triệu đô la cho VN như một phần trong ngân khoản hàng trăm triệu đô la của Washington hỗ trợ các quốc gia toàn cầu chống lại virus vốn đã giết chết hơn 238 ngàn người khắp thế giới bao gồm 65 ngàn dân ở Mỹ. Còn Bạch Tuộc Tàu có giúp tiền bạc gì cho đảng Ba Đình không khi cả hai cứ bắt tay thân thiện gọi nhau tình hữu nghị anh em, bền vững v.v...

Trung Quốc luôn “ăn đằng sóng nói đằng gió”. Hoàn cầu Thời Báo ngày 11/4 đăng bài viết của Cheng Hanping với tiêu đề thật khôi hài “Tại sao Việt Nam xâm phạm Biển Đông vào thời điểm này?” Mở đầu viết bài báo cho rằng “một tàu đánh cá VN ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa mà Bắc Kinh gọi là Tây Sa đã đâm vào mũi tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển TQ hồi đầu tháng tư”. Nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc đưa ra câu hỏi - một chiếc tàu đánh cá Việt Nam to lớn thế nào so với tàu Hải cảnh TQ? Liệu tàu cá đâm đầu vào tàu Hải cảnh TQ thì có ai tin được không? Còn theo tường thuật của chính ngư dân bị nạn với cơ quan chức năng Việt Nam là tàu cá QNg-90617 đã bị tàu hải cảnh 4301 của Trung Quốc cố tình đâm chìm vào khỏang 3 giờ sáng ngày 2/4”.

Đám con ông cháu cha có định về VN tránh dịch không khi Hoa Kỳ mà nó đang vinh thân phì da giờ suy yếu vì đại dịch? Lúc trước Nguyễn Đức Chung nhắn “con ơi đừng về lo trữ lương thực trong 6 tháng đi!”. Bây giờ VN đã tai qua nạn khỏi (cứ tạm mừng như vậy) có trở giọng gọi “con ơi mau về mái nhà xưa đi!” trở giọng như trở bánh phồng. Con cháu boác dù đổi máu thay lông như tắc kè muôn đời vẫn là tắc kè kỳ nhông không ai tin. Những kẻ sống có nhiều kinh nghiệm đau thương thời chiến lại càng không thể bị lừa dù chúng giỏi tuyên truyền tráo trở. Thế hệ ông bà sẽ tiếp tục kể lại con cháu nghe để ngừa bệnh khoác lác của kẻ ăn cơm America thờ ma China và đảng ta như tên Nguyễn Đức Chung và bầy con của thủ Niểng cũng ở Mỹ.

Trong nước đang có thi đua kêu gọi nhân dân “hùn phước”chống dịch. Việc trọng đại này hãy để nhà nước, con ông cháu cha và các đại gia lo. Nhưng có nhận được tiền trợ giúp dịch bệnh cũng theo thứ lớp vì báo chí đưa tin “Nhóm người có công với Cách Mệnh được chính quyền tỉnh Nghệ An ưu tiên hơn nhóm người nghèo và lao động mất việc do ảnh hưởng từ đại dịch.” Trước đó hôm 30/4 các báo nhà nước cho biết cán bộ phường tại Hà Nội và Sài Gòn “dù là ngày lễ vẫn đến tận nhà người nghèo để phát tiền trợ giúp từ gói an sinh xã hội”. Chỉ thấy trên TV và muốn được khoản tiền này thì nhóm người yếu thế cũng phải “trầy da tróc vẩy”.

Mặt khác nhà nước còn kêu gọi đồng bào hải ngoại chung tay nữa. Sao người Việt tị nạn cộng sản được gán nhiều tên thế nhỉ? Nào là “bọn phản động” lúc thì “khúc ruột ngàn dặm”. Nếu chúng ta nghe gởi đô la về, đích thị ta là cánh tay nối dài, là nối giáo cho giặc. Hay muốn mình giống con Bạch Tuộc Tập kia? một vòi thả đầu này, vòi khác phun mực đen đánh lạc hướng dư luận. Mực đen của nó là mực độc. Một lần bất tín vạn lần không tin. Có ngụy biện thanh minh thanh nga kiểu gì cũng chẳng ai nghe hay ghé mắt đọc khi ra thông cáo dụ dân tị nạn. Quý ông bà này thường nói đầu môi chót lưỡi “Đảng luôn lắng nghe” nhưng có bao giờ đáp ứng gì chưa? Vườn rau Lộc Hưng, Thủ Thiêm đó! Hay chỉ là cho dân ăn bánh vẽ? Kẻ ngu, người lú quen thói ný nuận và cờ lờ vờ đi dạy khôn thiên hạ. Người ta đang che khẩu trang cười kia kìa!

07.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo