Cộng sản bắt đầu một làn sóng trấn áp mới - Dân Làm Báo

Cộng sản bắt đầu một làn sóng trấn áp mới

CTV Danlambao - Ngày 24/6/2020, tại Hà Nội, công an đã mở chiến dịch trấn áp bắt đi 3 người trong cùng một gia đình dân oan là bà Cấn Thị Thêu và hai người con trai Trịnh Bá Tư và Trịnh Bá Phương. Một dân oan khác tại Dương Nội là bà Nguyễn Thị Tâm cũng đã bị bắt giữ. Tại Khánh Hòa và Lâm Đồng có thêm hai người khác bị bắt giam bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy và ông Vũ Tiến Chi. Tất cả 6 người trên đều bị bắt giữ với cáo buộc "Tuyên truyền chống nhà nước" - Điều 117, BLHS.

Một tuần trước khi chiến dịch trấn áp bắt đầu, công an Hà Nội đã tung ra cáo trạng của vụ án Đồng Tâm với cáo buộc tội danh "Giết người" cho tất cả các nạn nhân trong gia đình đảng viên trung kiên Lê Đình Kình. 

Bà Cấn Thị Thêu, bà Nguyễn Thị Tâm, anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư là những người dân oan đồng hành cùng với phong trào giữ đất của Đồng Tâm bằng cách liên tục đưa tin, chia sẻ hình ảnh hiện trường trong suốt thời gian qua. Việc mở chiến dịch bắt bớ những dân oan tiếp sức với Đồng Tâm trong lúc này cho thấy Cộng sản quyết tâm bằng mọi giá triệt tiêu mọi sự ủng hộ của công chúng đối với gia đình ông Lê Đình Kình.

Trước khi bị bắt giữ, những lời chia sẻ cuối cùng trên livestream của Trịnh Bá Phương như sau:

“Như trong di chúc tôi đã nói, tôi không có ý định tự tử nếu bị bắt. Hiện tại tôi rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật gì. Nếu tôi bị chết trong đồn công an hay trại tạm giam thì đó là do công an thủ tiêu tôi. Nếu tôi chết trong trại giam, đồn công an, đề nghị gia đình, hàng xóm không ai được chôn xác tôi. Hãy để xác đó như bằng chứng tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để bị bắt rồi. Tôi nghĩ là họ sẽ không để yên cho tôi đâu. Trong thời gian qua tôi chỉ lên tiếng nói lên sự thật trong vụ việc ở Đồng Tâm.”

Tại Lâm Đồng, ông Vũ Tiến Chi (sinh năm 1966; quê Nam Định, ngụ tại TP Bảo Lộc) đã bị Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giam vì "bôi nhọ danh dự Hồ Chí Minh, kích động tư tưởng chống đối, tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn".

Tại Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ vì "hành vi phát trực tiếp (livestream) trên Facebook với nội dung nói xấu đảng, nhà nước, 2 lần thực hiện hành vi đốt cờ Tổ quốc, đốt cờ đảng và dùng kéo cắt, đốt hình ảnh Hồ Chí Minh."

Toàn bộ những vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và Việt Nam vừa tổ chức xong các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ song phương. 

24.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo