Nga treo tiền thưởng để Taliban sát hại lính Mỹ - Dân Làm Báo

Nga treo tiền thưởng để Taliban sát hại lính Mỹ

CTV Danlambao tổng hợp - Tình báo Hoa Kỳ đã phát hiện thông tin về những khoản tiền thưởng mà cơ quan gián điệp Nga đã treo giải cho các nhóm dân quân liên quan tới Taliban để tiêu diệt binh lính NATO tại Afganistan, trong đó bao gồm lính Mỹ.

Theo tin từ Fox News, một đơn vị gián điệp Nga đã trả tiền cho các thành viên của phong trào cho các nhóm dân quân do Taliban hậu thuẫn để tiến hành các cuộc tấn công gây chết người vào quân đội Hoa Kỳ tại Afganistan.

Tình báo Mỹ tin rằng các khoản tiền thưởng này liên quan tới Đơn vị 29155, một nhánh của tình báo quân đội Nga. Báo cáo tình báo liên quan đến các hành động quân sự của Nga ở Afghanistan đã được chuyển đến Tòa Bạch Ốc hồi đầu mùa xuân này và nội dung chỉ có một số ít quan chức nắm được. Hôm thứ Sáu, nhật báo New York Times đã phát đi thông tin này.

Trong năm 2019, Mỹ có 20 lính thiệt mạng tại Afghanistan, nhưng hiện vẫn chưa xác định được trường hợp nào có liên quan đến vụ việc kể trên.

Theo New York Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nắm được thông tin kể trên nhưng Toà Bạch Ốc vẫn chưa có bất kỳ hành động nào để đáp trả lại Nga về việc treo giải thưởng.

Hồi cuối tháng , ông Trump đã gợi ý lại một lần nữa việc mời Nga quay trở lại nhóm đồng minh G7, một ý tưởng mà ông đã từng đưa ra hồi tháng 6/2018. Tuy nhiên, Anh và Canada đã ngay lập tức phản đối việc tái nạp này.

Trong ngày 27/6/2020, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng phủ nhận một thông tin từ phía tình báo Hoa Kỳ cho rằng quốc gia này đã trả tiền cho nhóm vũ trang Taliban tại Afghanistan giết hại binh lính Mỹ.

Tham khảo:






28.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo