Những Trần Dân Tiên trong thời kỳ dịch hạch - Dân Làm Báo

Những Trần Dân Tiên trong thời kỳ dịch hạch

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Ngày xưa cha già cộng sản đầu đời mang khẩu trang Trần Dân Tiên nối ống đu đủ từ cửa miệng xuống hậu môn của chính mình, thổi một phát thành đại tác phẩm "Những Mẩu Chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch". Với sự nghiệp thổi ống đu đủ vĩ đại này, cha già "cộng sản chân chính" đầu đời được con cháu "cộng sản chính chuyên" đời sau gắn thêm ống, thổi lên thành "danh nhân văn hoá" toàn thể giới.

Ngày hôm nay, trong mùa dịch Tàu covi-VuHan, các covi-VietCong sống chiến đấu học tập theo gương bác Tiên vĩ đại lại ứng dụng màn thổi đu đủ mới với một số cải tiến cho phù hợp với thời đại Hồ Chí Minh dịch hạch.

Sự việc xảy ra tại Đà Nẵng.

Cải tiến thứ nhất là không như bác, hẹp hòi, ích kỷ chỉ gắn ống đu đu vào cái cửa sau của bác để tự thổi, tự phình, tự sướng một mình, con cháu bác đã đề nghị gắn ống vào cửa sau của toàn thể nhân dân Đà Nẵng để thổi: Huân chương lao động hạng II cho toàn thể đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng trong sự nghiệp chống dịch Tàu.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đảng, toàn bộ nhân dân một thành phố được sướng chung dù chỉ sương sướng ở hạng 2.

Xong phần của nhân dân để "bọn chúng" khỏi sinh thói ganh tị rồi lại tự chuyển biến, tự chuyển hoá, con cháu bác mới hồ hởi phấn khởi đề nghị thổi cho nhau.

Thổi xếp lớn trước xong rồi mới thổi tới mình:

Đề nghị trao thưởng huân chương lao động hạng I cho xếp của tôi: Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND Đà Nẵng.

Đề nghị trao thưởng huân chương lao động hạng I cho... tôi: Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng.

Huân chương lao động thôi cũng chưa đủ, con cháu Trần Dân Tiên đề nghị thủ tướng mắc dịch thổi tiếp:

Bằng khen cho cả bầy, nhưng đặc biệt là phải có riêng cho cá nhân của vài đồng rận không có huân chương lao động hạng I: Phó chủ tịch UBND, Phó Giám đốc Sở y tế, Giám đốc Bệnh viện Phổi, Trưởng khoa Y học nhiệt đới...

Trước thềm đại hội tranh quyền giựt ghế, xếp lớn Nguyễn Xuân Phúc chắc phải phùng mang trợn má, khom mình xuống cửa hậu để thổi cho đám đàn em vừa là đồng chí vừa là đồng hương tiếp tục nhiệt tình ủng hộ cho con đường hoạn lộ của mình.



Thế mới biết tấm gương vĩ đại của "danh nhân văn hóa" Hồ Chí Minh / Trần Dân Tiên vẫn đời đời sống mãi trong quần chúng nó.

29.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo