Quan điểm "lạ" của một tướng Việt cộng - Dân Làm Báo

Quan điểm "lạ" của một tướng Việt cộng

CTV Danlambao - ...Thượng tướng Việt cộng Võ Tiến Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng xứng đáng được thái thú Nguyễn Phú Trọng thay mặt thiên triều gắn Bát Nhất Huân chương để ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của Võ Tiến Trung cho nước "lạ".

*

"Các nước ASEAN cần phải đoàn kết, có tiếng nói mạnh mẽ để phản đối hành động của Trung Quốc và Mỹ trên vùng Biển Đông. Khối ASEAN cần thể hiện thái độ để Trung Quốc và Mỹ phải kiềm chế hành động của họ, không gây phức tạp thêm và đặc biệt không được lặp lại." Đó là tư duy của tướng Việt cộng Võ Tiến Trung.

Trong suốt nhiều năm Tàu cộng muốn một mình một chợ thao túng biển Đông. Từng bước một, Bắc Kinh chiếm đóng vùng biển này bằng quân sự, bằng những kế hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở, sinh hoạt đời sống trên những vùng chiếm đóng.

Trước tình trạng đó, Hoa Kỳ tìm mọi cách để làm giảm sự thống trị, một mình một cõi của Bắc Kinh tại vùng biển này.

Chính phủ Việt Nam cần phải gia tăng nỗ lực bảo vệ chủ quyền với sự có mặt của Hoa Kỳ muốn ngăn chận sự bành trướng Bắc Kinh.

Thế nhưng, Võ Tiến Trung tuyên bố: "Mỹ tập trận ở Biển Đông không phải để ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền".

Lý do mà Võ Tiến Trung đưa ra là "Mỹ đến Biển Đông và có hành động với Trung Quốc là vì mục đích của họ, không phải đơn thuần để giúp đỡ Việt Nam hay các nước ASEAN trong việc bảo vệ chủ quyền."

Dĩ nhiên, bất kỳ quốc gia nào cũng đặt quyền lợi của nước họ lên trên hết. Và chưa bao giờ Hoa Kỳ chính thức tuyên bố sự có mặt của Hoa Kỳ là chỉ để giúp đỡ Việt Nam bảo vệ chủ quyền. Nhưng tại sao lại không tìm mọi cách để biến mục tiêu bảo vệ chủ quyền của VN thành một mục tiêu "có lợi" cho Hoa Kỳ. Tại sao - thay vào đó - Võ Tiến Trung lại kêu gọi "các nước ASEAN cần phải đoàn kết, có tiếng nói mạnh mẽ để phản đối hành động của Trung Quốc và Mỹ trên vùng Biển Đông."?

Điều gì sẽ xảy ra nếu ASEAN mạnh mẽ phản đối hành động của Trung Quốc và Mỹ?

Võ Tiến Trung biết chắc chắn rằng Bắc Kinh vẫn tiếp tục xâm lược và chẳng có một tác động chính trị tiêu cực nào gia tăng đè lên Bắc Kinh. ASEAN đã lên tiếng, thế giới đã lên án Tàu cộng và có thêm nữa cũng bằng thừa. Người dân Tàu thì đã bị Tập Cận Bình tẩy não bằng liều thuốc Chủ nghĩa quốc gia.

Ngược lại, việc lên án của ASEAN về sự hiện diện của Hoa Kỳ tại biển Đông lại là một cú đánh chính trị rất nặng ở tầm quốc tế đối với Hoa Kỳ. Nó đồng hoá hành động cân bằng, làm giảm mức độ hung hăng của Tàu cộng với hành động xâm lược của Bắc Kinh.

"Hành động của Trung Quốc và Mỹ đã gây bất ổn và căng thẳng trên khu vực Biển Đông. Trung Quốc diễn tập quân sự trong vùng chủ quyền của Việt Nam là vi phạm chủ quyền, còn Mỹ cũng tiến hành tập trận gần khu vực Trung Quốc tập trận cũng là hành động gây căng thẳng."

Kẻ vỗ tay to nhất, hoan hô nhiệt tình nhất về tuyên bố trên của Võ Tiến Trung sẽ là Tập Cận Bình và quân xâm lược phương Bắc. Còn gì tốt hơn là Việt Nam cùng các thành viên ASEAN đoàn kết, có tiếng nói mạnh mẽ để phản đối hành động gây căng thẳng của Hoa Kỳ!!!

Thượng tướng Việt cộng Võ Tiến Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng xứng đáng được thái thú Nguyễn Phú Trọng thay mặt thiên triều gắn Bát Nhất Huân chương để ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của Võ Tiến Trung cho nước "lạ".

09.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo