Tai nạn giao thông và trách nhiệm của nhà cầm quyền - Dân Làm Báo

Tai nạn giao thông và trách nhiệm của nhà cầm quyền

ISA (Danlambao) - Sáng sớm ngày 21/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận khiến ít nhất 8 người chết. Như thường lệ, nguyên nhân được xác định là do tài xế chạy quá tốc độ, lấn làn đường. Người đọc ít chú ý rằng đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn trong nhiều năm qua.

Quốc lộ 1A đoạn từ Bình Thuận (Phan Thiết) đến Sài Gòn từ trước đến nay là đoạn đường giao thông huyết mạch. Lưu lượng xe cộ qua lại rất đông. Khu vực này được xem như là cửa ngõ độc đạo đi từ Bắc vào Nam của cả nước. Tuy nhiên đây lại là đoạn đường nhỏ hẹp, chỉ có một làn xe, không có dải phân cách.

Theo các tài xế có kinh nghiệm đi qua đoạn đường này, nếu đi đúng tốc độ thì xe cộ buộc phải nối đuôi thành hàng dài cả chục km. Nếu muốn qua mặt thì vì đường nhỏ, xe đông, nguy cơ đấu đầu nhau gây ra tai nạn là đương nhiên. Vậy sau năm 1975 đến nay lãnh đạo địa phương, lãnh đạo trung ương có biết điều này không? 

Câu trả lời là có!

Vậy giải pháp của quan chức là gì?

Là làm ngơ để tình trạng mãi lộ, mua đường giữa nhà xe và Cảnh sát giao thông xảy ra. 

Là để dân khốn khổ chật vật chen chúc nhau trên tuyến đường huyết mạch này.

Ngày hôm nay tại sao cả nước gần như đã mở rộng Quốc lộ 1A, mà đoạn đường qua địa phận Hàm Tân (Bình Thuận) nơi có mật độ xe cao nhất lại không được đầu tư, nâng cấp? 

Tiền ngân sách thì được chuyển ra Bắc để đầu tư làm đường cao tốc, mở rộng thủ đô Hà Nội. Còn cửa ngõ thành phố, huyết mạch miền Nam thì cả trăm năm qua không hề được nâng cấp.

Giữa thời bình không có chiến tranh, không thấy bom rơi đạn lạc mà hàng năm số người Việt chết vì tai nạn giao thông tại đoạn đường này vẫn gia tăng. Đừng đổ lỗi cho tài xế, hay nói đúng hơn là đổ lỗi cho dân mà hãy nhìn thẳng vào thực tế rằng chính các quan chức Cộng sản sau nhiều năm giương cao ngọn cờ "giải phóng" dân tộc đã vô trách nhiệm với dân, vơ vét ngân sách của miền Nam để đem ra đầu tư vào miền Bắc.

Tai nạn giao thông xảy ra tại Bình Thuận người phải chịu trách nhiệm chính là các quan chức ăn dày, vơ vét của dân với lời hứa hẹn sẽ đầu tư cao tốc và bỏ mặc Quốc lộ 1A xuống cấp trong nhiều năm qua.

22.07.2020

 ISA


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo