Lãnh đạo độc tài Bắc Hàn trong tình trạng hôn mê - Dân Làm Báo

Lãnh đạo độc tài Bắc Hàn trong tình trạng hôn mê

CTV Danlambao lược dịch - Kim Jong-un, nhà lãnh đạo độc tài 36 tuổi của Triều Tiên, đã vắng mặt trong các công việc nhà nước vào cuối tuần, làm dấy lên những tin đồn mới về sức khỏe của ông.

Theo bản tin trên tờ New York Post, Chang Song-min, một nhà ngoại giao và là cựu trợ lý của cố tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, đã tuyên bố rằng ông Kim có sức khỏe rất kém. Những lần xuất hiện gần đây của nhà độc tài, người ta khẳng định, trên thực tế không phải là Kim Jong-un thật. Khi trả lời phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, ông cho biết có thể Kim Jong-un đang trong tình trạng hôn mê. Người em gái, Kim Yo-jong 33 tuổi có vẻ đang được đưa vào vị trí trung tâm quyền lực. Vị cựu trợ lý này còn cho biết mặc dù chưa có 1 sắp xếp kế vị hoàn chỉnh, nhưng Kim Yo-jong đang được đưa lên hàng đầu vì không thể kéo dài tình trạng không có người lãnh đạo trong 1 thời gian quá lâu.

Tuyên bố này được đưa ra sau một báo cáo từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc vào tuần trước. Tin tình báo Nam Hàn suy đoán rằng em gái của Kim, người giữ chức vụ đệ nhất phó giám đốc của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động, đang được giao giữ nhiều trách nhiệm hơn. Tuy nhiên, báo cáo này cũng đã thêm rằng ông anh trai Kim Jong-un vẫn duy trì “quyền hạn tuyệt đối”.

Bởi vì thông tin từ Triều Tiên rất khan hiếm, những nghi ngờ chỉ có thể xoay quanh những tuyên bố gần đây. Đây không phải là lần đầu tiên sự vắng mặt của Kim Yong-un làm dấy lên những suy đoán. Vào tháng Tư, sau khi Kim biến mất khỏi mắt công chúng trong gần ba tuần, các báo cáo lan truyền rằng anh ta đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim. Kim thậm chí đã bỏ lỡ một lễ kỷ niệm đánh dấu sinh nhật của người cha quá cố của mình, nhưng các quan chức Bắc Hàn đã chưa bao giờ đưa ra lời giải thích nào. Khoảng 20 ngày sau đó, một đoạn video cho thấy Kim Yong-un vừa đi vừa vẫy tay chào trong buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành nhà máy sản xuất phân bón gần Bình Nhưỡng. 

Năm 2014, một vụ “mất tích” tương tự kéo dài 6 tuần và sau đó ​​Kim tái xuất hiện cầm gậy và ngồi xe điện. Theo cơ quan gián điệp của Hàn Quốc, lý do cho sự vắng mặt của Kim Yong-un lần đó là do bị giải phẩu cắt một u nang ở mắt cá chân.


25/08/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo