Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép dương tính với virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép dương tính với virus Vũ Hán

CTV Danlambao - Chiều ngày 14/8, trong số 18 ca nhiễm mới được Bộ Y tế công bố có 1 ca là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Sài Gòn. Ca bệnh 912 là nam 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc bị phát hiện cùng với 8 người khác tại Quận 2. Sau khi công bố ca nhiễm này, lãnh đạo thành Hồ mới bắt đầu phát đi lời cảnh báo.

Ngày 3/8, Công an thành Hồ thông báo về việc tạm giữ 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Theo lời khai, nhóm người này thông qua lời giới thiệu uyển dụng lao động tại Việt Nam ở Wechat với mức lương 6.000 nhân dân tệ/1 tháng. Ngày 28/7, nhóm này đã xuất phát từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sang Việt Nam bằng xe ôm. Khi đến cửa khẩu Lào Cai thì được 1 xe hơi 16 chỗ (trên xe có 2 người đàn ông biết nói tiếng Trung Quốc) chở đi liên tục đến Sài Gòn.

Ngày 30/7 thì bị phát hiện và bị bắt giữ rồi đưa đi cách ly. Kết quả xét nghiệm của 1 người trong nhóm này dương tính với virus sau 2 lần âm tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TpHCM phát đi cảnh báo: "Nếu không được phát hiện và tiếp tục lẩn trốn trong cộng đồng, trường hợp này sẽ là nguồn lây bệnh mà chúng ta không biết, tạo ra những ổ dịch không rõ nguồn lây. Khi đó công tác phòng chống dịch sẽ khó khăn hơn rất nhiều do Sài Gòn có dân số lớn và là đầu mối giao thương của cả nước".

Đây là một trong những ví dụ cho thấy phe công an đang muốn đẩy trách nhiệm về tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sang phe quân đội.

Cũng trong ngày 14/8, tại Khánh Hòa, công an khởi tố vụ án "lừa chạy cách ly cho người Trung Quốc lấy 10,000 đô la và 10 triệu đồng".

Hai người Trung Quốc chưa rõ nhập cảnh bằng cách nào và tại sao lại chấp nhận bỏ 250 triệu đồng để trốn cách ly. 

Hiện trạng người Trung Quốc có mặt khắp Việt Nam đến nay là do chính sự lơi lỏng, yếu kém trong quản lý của cả công an và quân đội. Dịch bệnh bùng phát, người dân phải gánh chịu hậu quả thiệt hại trong khi băng đảng, phe nhóm bên trong nội bộ đảng vẫn đang miệt mài tranh giành quyền lực.

14.08.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo