Thiển nghĩ về từ thiện - Dân Làm Báo

Thiển nghĩ về từ thiện

Trần Quốc Việt (Danlambao)
- Từ thiện dưới chế độ cộng sản, xét cho cùng, tốt nhất là chỉ mang tính chắp vá, còn tệ nhất là kéo dài bất tận thực trạng mà càng ngày chỉ càng gây đau khổ thêm. Vì lẽ đó người làm từ thiện cao cả nhất chính là người góp phần đấu tranh để tiêu diệt cội nguồn chung của mọi tội ác và đau khổ ấy. Cội nguồn ấy không gì khác hơn là chế độ cộng sản toàn trị.

Cộng sản là con buôn. Ngày xưa họ đem xương máu và lòng yêu nước của dân chúng để đánh đổi lấy cái gọi là “ độc lập”. Theo cách buôn như vậy, họ xâm chiếm miền Nam với bao núi xương sông máu. Rồi hoà bình họ buôn người qua thảm cảnh thuyền nhân chấn động lương tâm thế giới. Hôm nay họ buôn người qua cái gọi là “ xuất khẩu lao động” và buôn sinh mạng của dân chúng qua việc phá rừng, phá núi, hút cát, tàn phá môi trường. Lũ lụt hôm nay chỉ là điểm đến tất yếu của quá trình buôn bán không ngừng ấy. Họ giống như tên cướp cứu thiếu nữ bị tên cướp khác cưỡng hiếp, rồi sau đấy được quyền hãm hiếp thiếu nữ ấy mỗi ngày.

Thiếu nữ ấy chính là nước Việt chúng ta. Còn tên cướp "cứu người" chính là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ta nên cứu trợ những nạn nhân bão lụt hiện nay hay giúp đỡ những cảnh đời khốn khó. Nhưng ta nên thấu hiểu cội nguồn của bao đau khổ chung chính là chế độ cộng sản mà mỗi ngày tồn tại của họ là mỗi ngày họ gieo mầm vô vàn hạt giống đau khổ trong xã hội hiện nay và tương lai.

Người mà chúng ta nên tưởng đến và giúp đỡ nhiều nhất về tinh thần lẫn vật chất chính là những người bất đồng chính kiến, những người đấu tranh cùng gia đình họ. Họ là những anh hùng của lương tâm. Họ là những người làm từ thiện chính trị cao cả nhất với cái giá phải trả là sinh mạng, tù đầy, gia đình khốn khổ, và tương lai bấp bênh cho con cái.

Tổ quốc của con buôn là nơi cho họ cơ hội kiếm tiền bất chấp tất cả. Và khi đất ấy không còn màu mỡ và bị ô nhiễm nặng nề, họ bỏ đi đến phương trời khác để thụ hưởng của cải phi nghĩa. Cho nên ta phải giành lại tổ quốc càng sớm càng tốt từ tay cộng sản trước khi quá muộn.

Tình cảnh lũ lụt hiện nay là lời nhắn gởi đến không chỉ con tim mà còn là trí óc của mọi người Việt Nam. Hãy giúp đỡ những nạn nhân bão lụt nhưng không quên tình cảnh của gia đình của những người tù lương tâm trong tù-những người đang chặn đứng cơn lũ đỏ đang nhấn chìm Việt Nam trong biển cả khổ đau và nô lệ.

22/10/2020


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo