Asianews - Hà Nội : Giám mục và các nữ tu bất lực trước chính phủ - Dân Làm Báo

Asianews - Hà Nội : Giám mục và các nữ tu bất lực trước chính phủ

Việt Nam và Trung Quốc cùng nhau ngăn chặn trang web Asianews

Chính quyền Hà Nội muốn phá hủy ngôi nhà của các sơ Dòng Thánh Phaolo nhằm xóa tất cả các hoạt động từ thiện. Nhiều tài sản của Giáo hội bị chuyển thành tài sản riêng của các đảng viên cộng sản nhằm đầu cơ bất động sản.

Các nữ tu Dòng Thánh Phaolo tại Hà Nội đang thất vọng và không có hy vọng nào khi chính quyền Hà Nội tiến hành phá hủy tài sản của họ.  Cũng tương tự những thất vọng của các nhữ tu, giáo phận đã kêu gọi công lý cho các chị em. Trong khi đó ngày hôm nay trang web Asianews – là trang ngày hôm qua lên án bạo lực chống lại Giáo hội – đã bị ngăn chặn không truy cập được bình thường.

Dòng nữ tu Thánh Phaolo ở trung tâm Thành phố Hà Nội đã bị tịch thu gần như toàn bộ bởi chính phủ cộng sản vào năm 1954. Một phần nhỏ còn lại các nữ tu đã sử dụng mở một bệnh xá cho người nghèo, nơi cư trú cho trẻ em mồ côi và cung cấp cho các chị em gái có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, chính quyền muốn phả hủy khu liên hợp của bênh viện để xây dựng một bệnh viện bốn tầng, theo cách giải thích của họ. Cho đến nay – theo pháp luật Việt Nam – nhiều tài sản của Giáo hội phải trả lại cho chủ sở hữu của nó, nhưng đã bị thu giữ và biến thành tài sản riêng cho các đảng viên của đảng cộng sản, trở thành một nguồn lợi béo bở do sự bùng nổ do việc xây dựng nhà cửa.

Mỗi năm các chị em có kiến ​​nghị chính phủ để lấy lại tài sản, nhưng chưa bao giờ nhận được một phản hồi nào. “Không một ai – một nữ tu cho biết – có thể đòi công lý đến cùng bởi vì mọi người đều sợ bị thù oán và trả thù.”

Giám mục phụ tá của Hà Nội Lorenxo Chu Văn Minh nói rằng đã thường xuyên bảo vệ quyền của các chị em để lấy lại tài sản. Nhưng không có gì được thực hiện.

Hôm qua, trang web AsiaNews đã đăng tin về hành động này của nhà cầm quyền Việt Nam (xemBáo Asianews: Việt Nam dự định phá bỏ nhà cửa của chị em nữ tu Dòng Thánh Phaolo Hà Nội ). Có lẽ vì thế mà  ngày hôm nay, trang web AsiaNews đã bị dựng tường lửa và người Việt Nam không thể đọc các tin tức. Cho đến nay, quốc gia duy nhất tìm cách dựng tưởng lửa chắn AsiaNews là Trung Quốc. Tuy nhiên, cách làm này thường là vô ích vì các máy chủ proxy luôn luôn có thể vượt qua tường lửa của chính phủ và tải về các tin tức.

Hà Minh Tâm lược dịch

Nguồn : Nữ Vương Công Lý



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo