Tin khẩn cấp: Giáo xứ Thái Hà bị khủng bố - Linh mục, giáo dân bị đánh đập - Dân Làm Báo

Tin khẩn cấp: Giáo xứ Thái Hà bị khủng bố - Linh mục, giáo dân bị đánh đập

Danlambao - Lúc 15 giờ chiều nay, 03/11/2011, chính quyền TP Hà Nội đã chỉ đạo hàng trăm tên côn đồ, dưới sự yểm trợ của công an, dân phòng, chó nghiệp vụ kéo đến đập phá Nhà thờ Thái Hà.

Nhóm "quần chúng tự phát" được sự bảo kê của CA, chính quyền đã tỏ ra cực kỳ hung hãn và côn đồ. Nhóm người này sau khi leo hàng rào, phá bung cửa nhà thờ liền xông vào đập phá đồ đạc, đánh đập nhiều linh mục, giáo dân. Ngoài ra, phía chính quyền còn mang theo nhiều máy quay phim, chụp hình nhằm mục đích khiêu khích, dựng chuyện bôi nhọ như trước đây họ đã từng làm.


* CA, Côn đồ phá cửa xông vào đập phá nhà thờ Thái Hà

Ngay lập tức, các linh mục Thái Hà đã kéo chuông báo động, đồng thời phản ứng lại một cách ôn hòa, kiềm chế trước hành vi tấn công, gây hấn của nhóm côn đồ, công an.

Nghe tin nhà thờ bị tấn công, giáo dân lũ lượt kéo đến bảo vệ nhà thờ mỗi lúc một đông. Nhóm côn đồ được lệnh rút khỏi khuôn viên nhà thờ, trong khi một số khác vẫn tập trung ở bên ngoài. Nhiều trường hợp giáo dân đến bảo vệ nhà thờ đã bị Công an bắt đưa đi đâu không rõ.


Sau khi nhóm quần chúng tự phát đã rút bớt, thì lập tức có hai xe buýt bùng chở theo một nhóm những kẻ lạ mặt (mặc thường phục) chạy thẳng vào khuôn viên bệnh viện Đống Đa nằm gần đó. Vì bệnh viện Đống Đa đang âm mưu cướp đất của giáo xứ Thái Hà, cho nên một số người dân cho rằng đây có thể là hành động tiếp theo của một âm mưu tấn công vào nhà thờ lần 2.

Hỗ trợ đoàn người này là một tốp quay phim chuyên nghiệp và lực lượng công an đứng vòng ngoài. (Ảnh Người Buôn Gió)

Mọi thông tin diễn biến về vụ tấn công vào nhà thờ sẽ được cập nhật liên tục trên Danlambao.

 
Theo tin từ Nữ Vương Công Lý: Thầy Giuse Nguyễn Văn Tặng đã bị một nhóm người đột nhập đánh đập.Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – phụ trách di dân của giáo xứ, cũng bị một nhóm người xông vào đòi đánh. Nữ Vương Công Lý cho biết: hầu hết nhóm người này là những đầu gấu được phường Quang Trung mướn, mang tới uy hiếp giáo xứ Thái Hà.

Lực lượng quay phim chuyên nghiệp ?


Tin cập nhật vào lúc 16 giờ 40 bởi cộng tác viên DLB : Sau khi nhà thờ Thái Hà kéo chuông báo động, giáo dân kéo đến bảo vệ nhà thờ mỗi lúc một đông hơn. Hiện nay, lực lượng "quần chúng tự phát" do chính quyền bảo kê đã được lệnh rút, trong khi một số kẻ lạ mặt khác đang tiếp tục lảng vảng bên ngoài.

Đã xảy ra trường hợp một số giáo dân bị bắt đưa đi đâu không rõ.

Theo tin từ quần chúng nhân dân cho biết, chính quyền vừa dùng 2 xe buýt bùng chở theo một nhóm người mặc thường phục chạy thẳng vào cổng bệnh viện Đống Đa gần đó. Hành động này đã gây nên lo ngại về một âm mưu tấn công lần 2 đối với nhà thờ Thái Hà. 

 Chân dung một "quần chúng tự phát" - côn đồ được chính quyền bảo kê

Vào lúc 4 giờ 20 chiều, bạn đọc danlambao gửi tin cập nhật:

Sau khi Giáo dân và sinh viên kéo đến bảo vệ nhà thờ thì đám đông côn đồ được lệnh bỏ đi ra khỏi khuôn viên nhà thờ. Nhưng với cái bản chất bẩn thỉu và đê tiện của chính quyền cộng sản, công an đã bắt những sinh viên đi từ nhà thờ ra một cách vô cớ, giờ chúng tôi chưa xác đinh được số người bị bắt, thông tin chi tiết chúng tôi sẽ cập nhật sau.

Chúng tôi loan tin này cho mọi đôc giả được biết để chia sẻ và hiêp thông cầu nguyện cho các Linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái hà trên con đường đi tìm sự thật – công lý.

Thêm: Một số tên côn đồ mặc thường phục đã dùng búa trữ sẵn ở phòng bảo vệ của bệnh viện Đống Đa phá cổng nhà thờ, và đặc biệt là đập hư nát mấy chánh cửa của nhà thờ. Thật là một hành động vô tâm, không sợ Thần thánh. (được biết trong số đó có một bảo vệ ở Phường Quang Trung tên Cường )


Tin cập nhật lúc 4h chiều (DLB):

Lực lượng côn đồ hàng trăm tên do chính quyền bảo kê đã phá cửa, tấn công & đánh đập nhiều tu sĩ, giáo dân.

Hiện nay, giáo dân đang kéo đến rất đông để bảo vệ Nhà thờ. Theo ghi nhận, nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà thờ bị đập phá.



Tin từ bạn đọc  danlambao:

SOS: Chính quyền ngang nhiên xông vào bao vây, đập phá Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội và đánh đập Linh Mục, tu sĩ và giáo dân Thái hà.

Vào lúc 15h00 ngày 3-11-2011, lợi dụng lúc nhà thờ vắng người, Chính quyền đã ngang nhiên cho công an, dân phòng , chó nghiệp vụ và một số phần tử mặc thường phục xông vào nhà thờ đập phá và đánh đập Linh mục, tu sĩ, giáo dân giáo xứ Thái hà. Ngoài ra, chính quyền còn quay phim chụp ảnh, bảo trợ cho một đám người lạ mặt bao vây, gây rối ,dọa dẫm và đánh đánh đập Linh mục, tu sĩ , giáo dân một cách côn đồ, tàn bạo trái pháp luật. Quả là những hành vi bỉ ổi mà chính quyền cộng sản đang gian tâm áp đặt lên Dcct và giáo dân Thái hà khi họ lên tiếng đòi quyền lợi. Qua đó chính quyền đã chà đạp lên lên luật pháp mà chính mình đề ra.

Chúng tôi loan tin này cho mọi độc giả được biết để chia sẻ và hiêp thông cầu nguyện cho các Linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái hà trên con đường đi tìm sự thật – công lý.


Lúc 3h chiều nay, 03/11/2011,  lực lượng đông đảo khoảng 200 người không mặc sắc phục đang trèo vào cổng tu viện Thái Hà đòi tháo gỡ bảng đèn Led treo trên nóc tu viện.

Các tu sĩ DCCT & giáo dân Thái Hà đang cố gắng ngăn cản cuộc xâm nhập bất hợp pháp của nhóm người nói trên.





http://danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo