Ngư dân nghèo Quảng Xương thiếu tiền mua Cờ đi biển - Dân Làm Báo

Ngư dân nghèo Quảng Xương thiếu tiền mua Cờ đi biển

360luatphap – Ở một số xã ven biển như Quảng Thái, Quảng Lợi,… và Quảng Hải của huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) huện đang sống bằng nguồn thu nhập từ biển. Tuy nhiên, do tình hình “bão giá xăng, dầu” nên bà con ngư dân nơi đây không đủ tiền đầu tư xăng, dầu cho bè, mảng đi khơi vài ngày.

Bè, mảng ở đây được bà con ngư dân làm bằng một số cây luồng được bó lại thành hình con thuyền, rồi gắn động cơ từ 6 – 12 CV (sức ngựa) nên không thể đi ra khơi được, mà chỉ căng buồm trong lộng (từ “lộng” đến ranh giới “khơi” tính theo độ sâu khoảng 30 sải tay người đi biển ở địa phương) đi trong ngày kéo rồng, kéo lưới đánh bắt các loại cá lẹp, cá trích, tôm, ghẹ ven bờ.

Ngư dân chuẩn bị cơm đùm, cơm nắm đi... lộng

Trước đây, bà con các xã ven biển này được ngành thủy sản Thanh Hóa đầu tư cho một số cặp thuyền đánh bắt xa bờ, nhưng không được đầu tư ngư lưới cụ đồng bộ; mặt khác tàu, thuyền xa bờ được đầu tư các loại thiết bị (do gặp gói thầu rởm)  của Trung Quốc nên đã hư hỏng, buộc phải nhờ Trung tâm đấu giá Thanh Hóa bán thanh lý.

Bè, mảng và ngư lưới cụ đơn sơ; và nghèo đến nỗi thiếu tiền mua Cờ Tổ quốc để cắm lên bè, mảng đi biển?

Do vậy, cuộc sống ngư dân các xa ven biển nơi đây đang rất thiếu các loại phương tiện đi biển đánh bắt xa bờ; nhìn từ hình ảnh thực tế hiện nay của Ngư dân Quảng Xương có thể thấy họ đang có cuộc sống vô cùng đói nghèo và vất vả.

Nguồn : 360Luatphap



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo