Đoàn kết để hành động - Dân Làm Báo

Đoàn kết để hành động

 

Vietnamtitude (danlambao) - Tất cả chúng ta đều hiểu rằng muốn xóa bỏ độc tài và xây dựng dân chủ chúng ta chỉ có một con đường, nhưng làm thế nào để kêu gọi toàn dân cùng lên đường? Nếu có một câu trả lời thì có lẽ hôm nay chúng ta đang nhảy múa trên đường phố quê hương.

Để có được sức mạnh, chúng ta cần kêu gọi đoàn kết, nhưng làm thế nào để đoàn kết? làm sao để tạo ra sự đoàn kết và điều quan trọng là có bao nhiêu người trong chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi.

Nếu đoàn kết được thì chúng ta còn hy vọng vào tương lai, nếu không đoàn kết thì chúng ta chỉ còn ngồi chờ độc tài tự hủy diệt mà thôi - điều đó khác gì chờ sung rụng?!.

Trước nhất chúng ta cần biết đoàn kết thì chúng ta có thể làm gì?

Chúng ta không thể ngồi chờ một cuộc cách mạng. Chúng ta phải tuyên truyền cho một cuộc cách mạng bằng những hành động cụ thể.

Thông tin
 
Sử dụng tất cả các phương tiện hiện có (facebook, twitter, email…) nhưng truyền miệng hay đồn đãi vẫn là một phương tiện tốt nhất trong công việc thông tin. Mỗi tuần một lần, chúng ta hãy chọn một hoặc hai tin có lợi nhất để đăng tải và truyền bá cho nhân dân.

Phân công vào các trang mạng yahoo.vn ... để tuyên truyền, hằng ngày, yahoo đăng rất nhiều tin tức phản ảnh thực tế, tạo tác động (sập cầu, hối lộ, CA giết dân..), rất nhiều comment hay nhưng hầu hết chỉ là chán chế độ, không tin lãnh đạo. Họ rất cần được sự hướng dẫn về một chiều hướng giải quyết tích cực qua những thảo luận, góp ý nghiêm túc. Với sức của một vài người thì đây là chuyện không thể.

Một ví dụ mới đây ngày 4 tháng 5, blogger Mai thanh Hải có bài tựa đề "Không dám đưa tin..bắt tàu Trung Quốc" - "Bộ đội Biên phòng gọi thẳng đó là tàu Trung Quốc chứ không phải tàu quen, tàu lạ như trước. Bộ đội mình thì mạnh mẽ, cương quyết thế. Sao báo chí mình lại cứ sợ, cứ hèn anh hè?"..

Rất nhiều nơi đã đăng tin nầy nhưng không biết có bao nhiêu người đọc, và có bao nhiêu người dân bị bưng bít?

Nếu là một nhà cách mạng, thì đây là một tin có giá trị rất cao. Bạn thử nghĩ nếu mẫu tin nầy sẽ được gởi đến email của bạn thì bạn cảm thấy thế nào. Nếu một người đi chợ, mấy anh ngồi uống cà phê mà nói "hôm qua mấy anh bộ đội bắt được 2 tàu TQ mà nhà nước không dám đưa tin". Nếu những chuyện như vậy được khai thác triệt để thì rất có lợi cho công cuộc cách mạng. Nếu nghĩ xa hơn, trong những cuộc gặp gỡ của tín đồ, phật tử, trường học, đại học… mà được nhắc lại thì lòng dân sẽ ra sao?

Tôi nghĩ chúng ta đã quá tin tưởng vào kỹ thuật hiện đại mà không khai thác những phương tiện khác. Thật sự thì một mẫu chuyện được kể qua một người quen thì có sức ảnh hưởng còn lớn hơn những trang mạng gấp nhiều lần. Và mạng lưới internet quá lớn, chúng ta rất dễ lạc lối.

Nếu có những cuộc đình công, biểu tình của dân chúng, chúng ta hãy thông tin để mọi người có thể tới ủng hộ. Mỗi khi có đám đông tụ tập là một cơ hội cho chúng ta thông tin vận động.

Cách đây hơn một tháng, tôi có nhận được một email từ một người bạn và tôi chắc chắn có rất nhiều người cũng nhận được. Một email nói về tinh thần anh hùng của một em bé Nhật trong những ngày động đất vừa qua. Tôi rất khâm phục và qua chuyện nầy chúng ta cũng thấy được sự quan trọng của những lời tuyên truyền, chúng ta có thể truyền đi những mẫu chuyện như vậy, tại sao chúng ta không thể truyền đi một vài tin ngắn có thể cứu cả dân tộc. Tất cả chúng ta sẵn sàng đóng góp nếu được sự lãnh đạo nhưng ai sẽ là những người lãnh đạo phong trào đoàn kết???

Blogger

Sứ mạng đoàn kết dân tộc ở trong tay các bạn, hãy mạnh dạn đảm đương trách nhiệm. Sẽ khó có sự đoàn kết nếu không có sự ủng hộ của giới truyền thông. Trước nhất, các bạn hãy liên lạc với nhau để thống nhất hệ thống thông tin, đọc giả của các bạn sẽ là nền móng để phát triển phong trào đoàn kết. Khi toàn dân thấy được sự đoàn kết, họ sẽ có niềm tin, họ sẽ thấy hy vọng vào tương lai và họ sẽ tranh đấu cho quyền lợi của họ.

Các blogger hãy dành một ít thời gian để kêu gọi đảng phái, hội đoàn, dân chúng tham gia phong trào đoàn kết dân tộc. Chỉ có những ngòi bút sắc bén của các anh chị mới có thể đoàn kết được toàn dân. 

Trên các blog của anh chị, hãy dành một góc đặc biệt để chúng ta biết hôm nay cần phải thông tin, tuyên truyền chuyện gì. Các blogger hãy bàn luận để cùng đăng những tin nóng cho bộ phận tuyên truyền. 

Những nhân tài hãy cùng nhau góp sức để vận động, giáo dục quần chúng, chúng ta phải dồn tất cả sức mạnh vào công cuộc cách mạng. Chúng ta không cần chưởi rủa CS nữa, vì đã có toàn dân làm rồi. Điều họ cần là hiểu rõ sức mạnh của họ, chúng ta hãy dành hết thời gian để cùng nhau vạch hướng hành động chung cho nhiều người. Chúng ta sẽ thất bại lúc đầu nhưng nếu tiếp tục, chúng ta sẽ gây được một tiếng vang trong quần chúng.

Chúng ta ai cũng hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết nhưng tại sao chúng ta vẫn chưa thể làm được. Độc tài CS đã thắng trong công cuộc chia rẽ các thành phần dân tộc, tôn giáo và gây sự nghi ngờ lẫn nhau nhưng chúng ta sẽ cho họ thấy chính nghĩa lúc nào cũng thắng gian tà.
Tôn giáo
 
Tôn giáo là những lực lượng hùng hậu nhất hiện nay và là nỗi lo sợ của CS. Nếu các vị lãnh đạo tinh thần đoàn kết, dẫn dắt được tín đồ của mình thì đây là phước đức của cả dân tộc.

Nói dễ làm khó nhưng nếu không bắt đầu đi thì sẽ không thể đến.

Tất cả chúng ta hãy đoàn kết và tin tưởng nhau để cùng xuống đường cho tương lai tươi sáng của dân tộc.

Vietnamtitude (danlambao)

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo