Ông chủ tịch tỉnh đọc báo gì ? - Dân Làm Báo

Ông chủ tịch tỉnh đọc báo gì ?

Sông Mã (Tamnhin.net) - Tại cuộc họp giao ban báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn do UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hôm 11/5, ông Trịnh Văn Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh dành nhiều thời gian để trao đổi các vấn đề mà báo chí Trung ương và địa phương nêu trong thời gian gần đây. 

(Hình minh họa - nguồn Internet)
Một trong những vấn đề mà vị chủ tịch này đặc biệt lưu tâm là vấn đề đói hiện nay ở Thanh Hóa mà các báo nêu. Có phần bức xúc, ông hỏi tên phóng viên H.Đ ở Báo T.T- một trong những tờ báo phát hành lớn ở Việt Nam hiện nay, vì ông cho rằng phóng viên này viết tình hình đói ở Thanh Hóa với lời lẽ không hay, có phần không đúng trên mặt báo. “Nói có sách, mách có chứng”, vị chủ tịch liền mở một tập bài viết đã in và đọc một số đoạn mà ông cho rằng của phóng viên H.Đ viết đăng trên Báo T.T. 

Cụ thể như những đoạn có các câu từ “nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa”, “theo Báo T.T loan tin”… Vị chủ tịch còn hài hước chia sẻ mặc dù học khối B nhưng ông có khả năng bình thơ, bài báo trên cũng cho ông cảm hứng để bình thành thơ. Xen lẫn hài hước là bức xúc, vị chủ tịch còn đặt ra câu hỏi “báo chí cách mạng kiểu gì?” sau khi đọc xong bản tin mà ông cho là đăng trên Báo T.T. Nhiều đoạn mà vị chủ tịch này đọc, bình luận còn gây cười cho nhiều đại biểu trong cuộc họp. 

Tuy nhiên, tại cuộc họp này lại vắng phóng viên H.Đ của Báo T.T. Mà ý kiến của vị chủ tịch là ý kiến của cuối cùng của cuộc họp nên không có thêm ý kiến nào khác về bản tin.

Bản tin với những lời lẽ gây hài hước và bức xúc cho vị chủ tịch này lập tức được nhiều anh em làm báo vào mạng để tìm kiếm. Tuy nhiên, trên Báo T.T liên quan đến thông tin đói tại Thanh Hóa vừa qua chỉ có hai bản tin nhưng lại không có những đoạn như vị chủ tịch đọc (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/436531/Hon-240000-dan-Thanh-Hoa-thieu-doi....; http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/436674/Thanh-Hoa-xin-ho-tro-gao .html ). 

Trong khi đó, những câu, từ, đoạn tin mà vị chủ tịch đọc lại, nếu độc giả sử dụng tìm kiếm bằng Google sẽ dẫn đến một số trang tin "lạ"  mà chúng tôi không tiện nêu tên.

Không biết, vị chủ tịch có nhận ra sự nhầm lẫn này không và ngài thích đọc báo gì ?

Sông Mã

 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo