Các sai phạm của quan chức Hải Phòng - Dân Làm Báo

Các sai phạm của quan chức Hải Phòng

Các bạn thân mến,

Ngày 25/06/2011, Dân Làm Báo đăng tải "đơn đề nghị" của ông Nguyễn Văn Thanh tố cáo về sự tha hóa, biến chất của một số Cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Tp Phố Hải Phòng, đặc biệt là ở Khối Nội chính, Tòa án, Công an. Điển hình trong số đó có Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP, Nguyễn Văn Thành -  Bí thư Thành ủy Hải Phòng và những liên hệ tay chân với ông Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ CA. Trong thư, tác giả là ông Nguyễn Văn Thanh tự nhận là một cán bộ cao cấp thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc Phòng. Hôm nay, nhân sự kiện hàng loạt sai phạm của các quan chức Hải Phòng bị phanh phui, Dân Làm Báo xin đăng lại bài viết này gửi đến quý bạn đọc.

*
   
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

*****

ĐƠN Đ NGHỊ

Hải Phòng, ngày 10 tháng 06 năm 2011

Kính gửi Các Đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước

Là một Cán bộ cao cấp thuộc Tổng cục 2 Bộ Quốc Phòng, Tôi đã có 40 năm phục vụ trong quân đội, đã lăn lộn tất cả các chiến trường trong nước và các nước bạn. Đến nay, về quê hương Hải Phòng để làm thủ tục nghỉ hưu cũng là nhân dịp trong cả nước đang chuẩn bị Bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp.

Kính thưa các Đồng chí,

Trong thời gian 5-6 tháng nay, tôi mới có thời gian về nghỉ ngơi và thăm hỏi bạn bè, họ hàng tại quê nhà. Tôi đã được chứng kiến những đổi thay to lớn nhưng cũng không ít tiêu cực khiến tôi vô cùng trăn trở. Tôi thấy rất đau lòng đối với sự tha hóa, biến chất của một số Cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong Thành Phố Hải Phòng, đặc biệt là ở Khối Nội chính, Tòa án, Công an. Tôi xin mô tả một số hiện tượng như sau:

1. Về phía Sở Công an: Sự mua bán quyền chức, luân chuyển chức vụ không theo một quy định, quy trình nào. Những cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức thì lại không được đề bạt đúng với khả năng, trình độ của họ. Tôi xin nêu một số ví dụ như sau:

- Trường hợp đồng chí Quang (trước là Phó Văn phòng Công an Thành phố Hải Phòng) chuyển về Phó Công an Huyện An Dương, sau đó vài tháng được chuyển về Phó Phòng Hình sự PC45 – Công an TP Hải Phòng. Thời gian vừa qua, đồng chí này lại tiếp tục được chuyển về Phó Công an Quận Lê Chân vì đồng chí có quan hệ thân tình với đồng chí Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP hiện tại.

- Trường hợp đồng chí Trường (đội trưởng Kinh tế, cùng công tác với đồng chí Lộc, vợ đồng chí Ca) được chuyển về làm Phó phòng Tổ chức (việc đề bạt này có đúng chuyên môn không?).

- Còn đặc biệt hơn là trường hợp của Đồng chí Trần Văn Bé vừa được đề bạt làm Trưởng Công an Quận Lê Chân đã gây nhiều bức xúc cho các cán bộ trong ngành cũng như trong quần chúng nhân dân. (Đồng chí Bé đã từng bị kỷ luật 02 lần về tội làm Hồ sơ giả cho người trốn đi nước ngoài, bản thân gia đình có con trốn đi nước ngoài và hiện đang định cư trái phép ở Tiệp Khắc. Những điều này có đúng với quy định Ngành hay không?). Trong dư luận nhân dân, người ta cho rằng bà Lộc và ông Ca làm những việc không khác gì ông Nguyễn Bỉnh Doãn và bà Cậy (Giám đốc Sở và vợ giám đốc Sở Công an Hải Phòng nhiệm kỳ trước đây). Trong các cuộc họp đề bạt hay thuyên chuyển, một số đồng chí trong ngày nói rằng ông Ca tự đưa ra quyết định một cách chuyên quyền, độc đoán.

- Trước đây, bản thân ông Ca cũng cậy nhờ quan hệ với Ông Lê Hồng Anh, nhưng sau đó ông Ca nhận thấy Ông Trần Đại Quang có khả năng lên bộ trưởng Bộ Công an, người có quan hệ đồng hương Ninh Bình với Đồng chí Nguyễn Văn Thành (Bí thư Hải Phòng) nên ông Ca ra sức o bế ông Thành và đã đề bạt Ông Nguyễn Văn Cỏong, anh em cọc chèo với ông Thành, một người bệnh tật, không đủ sức khỏe, năng lực công tác lên Phó Công an Thành phố. (Tôi cũng lưu ý đồng chí Trần Đại Quang nên cảnh giác…).

- Các đồng chí được đồng chí Ca đề bạt ở trên đang ra sức vận động, hô hào các Doanh nghiệp trong Thành phố, trong Ngành ủng hộ để đồng chí Ca có thể sớm được thăng chức lên hàm Tướng? (Bà Lộc, Trường và Quang có thể làm tất cả những gì về Kinh tế).

2. Về Thành ủy, UBND TP Hải Phòng: Ông Nguyễn Văn Thành là bí thư không có uy tín bị rất nhiều điều tiếng xấu, sống thủ đoạn, hống hách, cửa quyền.

3. Về Tòa án: Nội bộ mất đoàn kết

Kính thưa các Đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trên đây là những lời tâm huyết của tôi. Kính mong các đồng chí sớm xác minh, xem xét cụ thể nhằm làm trong sạch bộ máy chính quyền. Đặc biệt là trường hợp của Đồng chí Ca, Giám đốc sở Công an và Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng.

Kính đơn,

Nguyễn Văn Thanh - Bộ Quốc Phòng

*
 Nguyễn Văn Thành -  Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng

 Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP

*

Hồ sơ tố cáo ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng









Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo