Công viên Lê Nin - cấm vui chơi định kỳ vào mỗi sáng chủ nhật… - Dân Làm Báo

Công viên Lê Nin - cấm vui chơi định kỳ vào mỗi sáng chủ nhật…

Phương Bích (danlambao) - Không biết từ bao giờ công viên Lê Nin cả tháng nay cứ vào sáng chủ nhật lại trở thành nơi để các lực lượng công an, dân phòng, cảnh sát cơ động đặc quyền... tụm năm tụm sáu và đi dạo. Đến hôm nay thì cả quãng vỉa hè trước bảo tàng quân đội cũng thuộc đặc quyền của họ.


Thậm chí khi bố con anh Nguyễn Quang Thạch ra chụp ảnh họ cũng đuổi bảo ngày mai cho cháu ra chơi, còn bây giờ thì không. Tôi cãi: ngày nghỉ người ta mới ra chơi chứ ngày thường phải đi làm thì ra làm gì? Tôi biết thừa họ chẳng bao giờ thèm cãi lại tôi. Cái trái nó cứ nằm trên cái phải như thế đấy. Người ta cứ không cần giải thích đấy, cứ không trả lời đấy, dân cứ việc nói mỏi mồm.

Tôi lấy làm bực, sao họ không nói trắng ra là không được biểu tình chống Trung Quốc cho rồi, mất công cãi cùn về chuyện cấm chẳng nói lý do để cho dân ta cứ phải ấm ức mãi rồi đâm ra suy diễn, đánh giá này nọ cho phức tạp.

Cái công viên rộng rãi đẹp là thế được xây bằng tiền đóng thuế của dân lại chỉ để cho mấy anh mặc sắc phục độc quyền tụm năm tụm sáu và đi dạo là sao? Thú thực nhìn cái hình ảnh ấy nó “hình sự” lắm, nó phản cảm lắm trong thời bình này. Hỏi thì họ cứ bảo đây là khu vực bảo vệ, dân hỏi bảo vệ cái gì thì họ chẳng thể “giả nhời”, hẳn họ cũng thấy ngượng mồm, không thể cất nên lời.

Có người bảo của dân đâu mà của dân, của nhà nước xây đấy chứ. Tôi tức mình bảo: bác thật ngu dốt quá thể, nhà nước nào làm ra tiền? tiền của dân cả, ông nhà nước chỉ là tay quản lý thôi, có nhà nước nào tồn tại được mà không có dân, thế bác tưởng cái ngân sách đấy nó từ đâu ra hử?

Chuyện đời nó cứ oái oăm thế. Cấm hẳn thì không dám mà lại chỉ cấm định kỳ vào sáng chủ nhật thôi. Tôi rất muốn viết thư hỏi cái vị nào ra lệnh cấm này xem vị ấy căn cứ vào điều luật nào để cấm như thế.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo