Khi người cao tuổi đi... bảo vệ chủ quyền vùng biên giới, vùng biển - Dân Làm Báo

Khi người cao tuổi đi... bảo vệ chủ quyền vùng biên giới, vùng biển

Vũ Nhật Khuê ( Dân Làm Báo) - Sau tàu Bình Minh bị cắt cáp thì đến tàu Vikking 2 của Petro Việt Nam cắt cáp tiếp. Cũng chưa có gì đảm bảo kết thúc chuyện cắt cáp các tàu dầu khí Việt Nam dừng lại ở đây. Trung Quốc trong cơn khát dầu mỏ nhìn về Biển Đông với lòng tham vô độ. Tham vọng đen tối của Trung Quốc đã khiến chính quốc gia này ngăn cản, phá đám các công ty nước ngòai, các tàu thăm dò, khai thác dầu khí đến Biển Đông tìm kiếm và khai thác dầu.

Trung Quốc đã từng nhắn nhủ Mobil, Shell là tránh xa chuyện giúp Việt Nam khai thác dầu trên Biển Đông. Chuyện cắt cáp tàu Bình Minh đang nổi đình nổi đám thì lại chuyện Viking 2 nối tiếp xảy ra. Vi sao là Vikking 2? Con tàu có nguồn gốc từ Pháp này là mục tiêu ngon lành nhất để Trung Quốc trừng trị. Vừa tát cho Việt nam cái tát quyết liệt vừa đe dọa các công ty dầu khí khác. Một công đôi việc . Nhất cử lưỡng tiện. Anh 3 Tàu làm việc gì mà không tính tóan và cân nhắc từng ly từng tấc.

Trong khi thanh niên, sinh viên và các nhân sĩ trí thức lên tiếng thì phái đòan Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thì bận bịu việc đi...sứ Tàu. Công an Việt Nam thì bận rộn chuyện bắt bớ và giết dân lành trong nước. Chuyện bảo vệ chủ quyền đất nước có ai lo? Dư luận đang đặt câu hỏi thì hôm nay có câu trả lời ở đây.

Phối hợp bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển

TP - Tại TP Móng Cái (Quảng Ninh), Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên T.Ư Đảng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng và Chủ tịch T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Tấn Trịnh vừa chủ trì lễ ký kết chương trình phối hợp Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển, giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, con, cháu, người thân trong gia đình, dòng tộc, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển, đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi các hành vi xâm lấn lãnh thổ biên giới, vượt biên, vượt biển, nhập cư, cư trú trái phép, khai thác trộm tài nguyên và những hành vi khác xâm phạm chủ quyền, lợi ích quốc gia, an ninh, trật tự, gây hại môi trường khu vực biên giới, vùng biển...

Trong dịp này, hai đơn vị làm lễ dâng hương, trồng cây lưu niệm tại tượng đài các Anh hùng liệt sỹ Bộ đội Biên phòng anh dũng hi sinh bảo vệ chủ quyền biên giới năm 1979, thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Pò Hèn.


Đó là tin mới nhất trên tờ Tiền Phong từ Hà Nội loan tin. Như vậy thì trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới và trên biển là nhiệm vụ của Hội Người Cao Tuổi. Quý vị nghe rõ chưa?

Một nhà dân chủ lên tiếng về chủ quyền trên Biển Đông của Việt Nam thì họp chi bộ đảng tổ dân phố ông bí thư chi bộ tuyên bố là « Hoàng Sa- Trường Sa là đảo chỉ cho chim ỉa có gì đâu mà giành». Cao xa hơn là ông Phạm Văn Đồng ký giấy công nhận Hòang Sa là của Trung Quốc rồi. Khi ký giấy cho Trung Quốc cái quần đảo Hòang Sa thì ông Đồng cũng chỉ nghĩ là cái đảo này chỉ dành cho chim ỉa và của chính phủ Miền Nam Cộng Hòa chứ có biết đâu dưới mấy cái đảo nổi đó là một tài nguyên phong phú :dầu mỏ là vàng đen ngày nay. Bây giờ thì đi đâu Trung Quốc cũng lôi cái giấy ông Đồng ký này coi như làm bằng chứng bán nước. Nói với dân trong nước thì nhà cầm quyền VN hiện nay tảng lờ, không dám nhắc đến chuyện bán nước này.

Hễ nói đến chuyện chủ quyền thì phải có cơ sở pháp lý, có chứng cứ. Cơ sở pháp lý về Luật biển theo công ước quốc tế thì coi như Trung Quốc thua. Nhưng nói về chứng cứ thì họ nắm trong tay cái bằng chứng bút tích của ông Phạm Văn Đồng ký ngày 14.10.1958. Lọc lừa như Trung Quốc thì họ biết đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu của họ để mà họ đấu tranh. Cọng sản Việt Nam coi như là « một cổ hai tròng» trong vụ Biển Đông. Cộng sản Việt nam đã không đứng về phía nhân dânViệt Nam để bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc, của Dân Tộc mà ngả về phía anh điếm 3 Tàu để tiếp tục mặc cả chuyện sống còn của họ.

Bấy lâu nay Trung Quốc làm mưa làm gió khu vực Biển Đông, ngư dân bị bắt đòi tiền chuộc thì cộng sản Việt nam cứ trơ trơ cái mặt lì ra để dân chúng sống chết mặc bay. Thế nhưng lần này Trung Quốc đụng vào tập đòan dầu khí mang tiếng là của quốc gia nhưng thực ra là tài sản của tư bản đỏ Việt Nam thì họ mới lên tiếng. Khi quyền lợi của các nhóm cầm đầu bị đụng chạm thì họ mới nhờ các học thức nói chuyện Hội Thảo Biển Đông. Ban tuyên giáo Trung Ương bật đèn xanh cho các báo lề đảng lên án chửi Trung Quốc. Công an nới nới cho sinh viên thanh niên biểu tình chống Tàu. Chấm hết. Quyền lợi quốc gia ở đây là lợi nhuận của Petro Việt Nam, nói thẳng ra là của tập đoàn cầm đầu Việt Nam hiện nay chứ nhân dân Việt nam chẳng có chút gì ở đây cả.

Trước hành động phản bội của Cộng sản Việt Nam thì Trung Quốc luôn hăm he sẽ dạy cho cộng sản Việt Nam bài học này, tát cho cộng sản Việt nam cái tát nọ. Chiến tranh đang đến gần. Lực lượng đầu tiên mà cộng sản Việt Nam xua ra đầu tiên lại là những ông bà trong Hội Người Cao Tuổi. Lực lượng tiên phong là giai cấp công nhân- nông dân thì đã nhận ra bô mặt lừa đảo trâng tráo của cộng sản Việt Nam nên lần này CSVN có lâm nguy thì họ cũng hờ hững. Hiện nay họ là nạn nhân của CSVN rồi. Sinh viên- Thanh niên thì có internet và điện thoại di động họ cập nhật tin tức họ biết cái gì là đúng cái gì là sai rồi. May ra có mấy mấy bà già thời « cải cách ruộng đất» mang nặng tính « chuyên chính» và đầu óc bị tẩy não nghe theo lời kêu gọi của CSVN mà thôi.

Nói tóm lại, ai có ông bà già bị huy động vào lực lượng tiên phong của đảng CSVN đi bảo vệ quyền lợi cho đảng thì hãy cố giữ ông bà cha mẹ của mình. Tội nghiệp mấy ông bà già lọ mọ chống gậy ra thấy tàu ngầm, hạm đội, trực thăng của Trung Quớc thì run lập cập vừa hát bài kết đòan với ông Phạm Văn Đồng và phụ họa thêm: « Thôi thì các đồng chí giữ hộ em mấy cái đảo chỉ có chim ỉa đó đi ạ»


danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo