Tin khẩn: CA Hà Nội đàn áp biểu tình - Linh mục, giáo dân bị đánh trọng thương - Dân Làm Báo

Tin khẩn: CA Hà Nội đàn áp biểu tình - Linh mục, giáo dân bị đánh trọng thương

Cập nhật: Lúc 17 giờ chiều nay, trước áp lực của khối giáo dân đoàn kết, cơ quan CA buộc phải trả tự do cho tất cả mọi người. Hiện tại, rất đông giáo dân đang tập trung tại nhà thờ Thái Hà.
*
Phóng viên Hoài Trang và các CTV của Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) cho biết : Hiện nay một số người đang quy tụ đến nhà thờ Thái Hà, một số khác đang tuần tự lên đường đến "Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà".

- Bản tin của VRNs cũng nhận định : Với sự kiện bắt các linh mục, tu sĩ và giáp dân Thái Hà sáng nay, một lần nữa, các cơ quan công quyền bộc lộ thái độ không muốn đối thoại, không muốn tiếp nhận ý kiến của dân và sẳn sàng dùng bạo lực với dân bất cứ lúc nào và với bất cứ lý do gì.

Bên cạnh đó, Nữ Vương Công Lý cho biết : Hiện nay, giáo dân đang đổ về Thái Hà mỗi lúc một đông. Mọi người đang rất phẫn nộ trước hành động phi pháp, trái đạo đức của nhà cầm quyền Hà Nội.

- Lúc 14h45:  Ba linh mục gồm linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện, linh mục Giuse Đinh Tiến Đức, linh mục Phạm Xuân Lộc và ba giáo dân lên đường sang Trại Lộc Hà – Đông Anh thăm các giáo dân, linh mục và tu sĩ bị bắt.  

- Giáo dân đang chờ đợi thông tin để hành động.


Ảnh : Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

Bản tin mới nhất từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết:

Tình trạng sức khoẻ của cha Nguyễn Văn Phượng nguy kịch


- Hiện nay tình trạng sức khoẻ của cha Phượng do những người theo dõi trực tiếp gọi điện thoại cho chúng tôi biết là rất nguy kịch. Hiện chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi không ngoại trừ nguyên nhân, có thể cha Phượng và những người bị bắt đã bị tấn công bằng vũ lực.

- Bản tin này còn cho biết : hiện nay, nhiều giáo dân và các anh chị em lương dân yêu chuộng công lý -sự thật đã lên đường đến Lộc Hà, Đông Anh đòi chính quyền thả người.

Cập nhật: Tiếp tục có thêm nhiều trường hợp bị CA bắt bớ và bị đánh đập một cách hết sức côn đồ. Nữ Vương Công Lý cho biết: Một đệ tử Dòng Chúa Cứu Thế bị đánh đập tàn nhẫn, sau đó bị áp giải lên xe taxi đưa đi đâu không rõ.

* Linh mục Nguyễn Văn Phương cùng các giáo dân bị bắt đưa lên xe bus (Ảnh: Nữ Vương Công Lý)

Lúc 11:10', tại "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà", nhiều người đã bị ngất, trong đó có: Cha Jos. Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh đệ tử DCCTHN, một giáo dân Từ Châu. 

- Nhiều giáo dân yêu cầu được ra ngoài mua thức ăn chăm sóc những người bị ốm & bị đánh, nhưng phía CA không cho ra.

Những giáo dân, linh mục, tu sĩ còn lại đang đọc kinh, cầu nguyện ngay trong trại “Phục hồi nhân phẩm” Lộc Hà. 

Theo tin cấp báo từ Nữ Vương Công Lý: 

10h11 - Cấp báo : Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng đã bị ngất tại trại Lộc Hà.  Một số người khác cũng bị đánh đập và bị chuyển đi nơi nào đó chưa rõ.

Một vài người đã bị bắt vào Sở Công an Hà Nội số 6 – Quang Trung – Hà Đông.

9h40 -  Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh gây thương tích, phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh -  thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.

* Chị Hoàng Thị Sinh bị đánh trọng thương. Ảnh: Nữ Vương Công Lý
 

Danlambao - Vào lúc 08h30' sáng nay, 02/11, hàng trăm giáo dân, tu sĩ và linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục xuống đường phản đối chính quyền vì hành vi cướp đất của nhà thờ. Buổi tuần hành ôn hòa ngay sau đó đã bị CA trấn áp & bắt đi nhiều người.

Theo tin mới nhất, vào lúc 09h10', lực lượng CA ập đến bắt hàng chục người. Trong số những người bị bắt có cả linh mục và giáo dân, tất cả đều bị lôi lên một chiếc xe bus của CA.

Cuộc trấn áp diễn ra ngay trước trụ sở CA Quận Hoàn Kiếm. Ước tính khoảng 30 người đã bị lôi lên xe bus áp giải về Đông Anh, theo suy đoán có lẽ CA sẽ tiếp tục giam giữ mọi người tại Trung tâm Lưu trú Lộc Hà (Hay còn gọi là "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà"). Trong số những người bị bắt có cả linh mục Nguyễn Văn Phượng - chánh xứ Thái Hà. 


 Ảnh : Blog AnhBaSam


 Ảnh : Nữ Vương Công Lý


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo