Giấy chứng minh nhân dân tôi không có, có chứng minh tôi là dân được không ? - Dân Làm Báo

Giấy chứng minh nhân dân tôi không có, có chứng minh tôi là dân được không ?


Sông Kôn (danlambao) - Ở Việt Nam mua bảo hiểm xe máy chỉ là để đối phó không bị cảnh sát giao thông bắt phạt chứ thực chất khó mà buộc các công ty bảo biểm đền bù khi xảy ra tai nạn. Biết thế nên tôi đếch chịu mua bảo hiểm. Lâu lâu có bị cảnh sát giao thông phạt nhưng tôi vẫn vui vì tính ra tiền nộp phạt so với tiền mua bảo hiểm tôi vẫn còn lời.


Chiều nay lại bị cảnh sát giao thông thổi, sắp đưa giấy tờ cho cảnh sát giao thông chịu nộp phạt mà đóng hụi chết cho họ. Nhưng rồi thấy cảnh sát giao thông không có đem xe hốt theo (xe tải dùng để hốt các xe máy vi phạm chở về đồn gọi là xe hốt ) tôi bỗng nảy sinh chủ ý cất giấu giấy tờ mà không đưa ra. Khi cảnh sát giao thông hỏi tôi giấy tờ, tôi hỏi lại giấy gì, Cảnh sát giao thông nói là giấy chứng minh nhân dân. Tôi nói tôi không có giấy chứng minh nhân dân, thế có chứng minh tôi là dân được không ?

Cảnh sát giao thông không trả lời mà tiếp tục hỏi tôi về giấy phép lái xe, tôi nói tôi sinh ra không bị bệnh tật tất nhiên là được phép lái xe rồi, cần gì giấy phép nữa.

Lần này họ cũng không trả lời câu nói của tôi mà nói là tôi bị phạt theo qui định. Nói rồi họ không cho tôi đi và cũng không viết biên bản vi phạm để xử phạt. Tôi thì cứ đợi và tỏ vẻ chấp nhận với việc câu lưu của cảnh sát giao thông. Mười lăm phút trôi qua họ cho tôi đi mà không có bị xử phạt.

Về nhà tôi lại nghĩ hôm nay mình có chút thông minh, thấy cảnh sát giao thông không mang theo xe hốt nên mình không đưa giấy tờ ra, họ chẳng giữ giấy tờ mình được và chẳng hốt xe mình được nên họ đành để cho mình đi mà không bắt mình nộp phạt.

Nhưng điều tôi tâm đắt hơn là lời tôi đã nói với cảnh sát giao thông : Tôi không có giấy chứng minh nhân dân, thế có chứng minh tôi là dân được không ?

Nhớ lại xưa kia giấy tờ tùy thân của ông bà tôi là thẻ căn cước, đến khi chính quyền vào tay cách mạng thì họ thay bằng giấy chứng minh nhân dân. Thật khâm phục cho các vị ở "đỉnh cao trí tuệ" khi mà đem ra chứng minh một cái đã quá rõ ràng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo