Khác éo gì! - Dân Làm Báo

Khác éo gì!

Sát Thát - St (danlambao) Vậy những chủ nhật tiếp theo thì thế nào? Tớ với cậu có đi biểu tình nữa không?... Đi tiếp chứ. Sợ đ…gì!. Lần sau càng phải rủ mọi người đi cùng đông hơn, chúng ta là một không khác gì nhau cả. Chính quyền này cũng chỉ là khách trên đất nước của chúng ta mà thôi. Sao phải sợ...


*

Toét, toét , toét !

-       Này, bên nhóm kia mấy “đồng chí” dân chủ bị bắt ném lên xe rồi.

-       Ừ.

-       Lại bên kia nữa, mấy tiến sĩ, nhân sĩ, nghệ sĩ… cũng bị đè xuống rồi khiêng lên xe. Cờ đỏ cũng bị vứt, ảnh công thần cũng bị quăng đi hết kìa.

-       Khác đ…gì.

-       Đoàn đi sau mình có cu cậu mới 16 tuổi bị đánh chảy máu mắt kìa, chị em phụ nữ cũng bị thụi, rồi trẻ em cũng bị đối xử như súc vật ấy.

-       Khác đ…gì.

-       Cậu sao vậy, khác chứ…bao nhiêu là tầng lớp nhân dân ra đây nên họ khác nhau chứ, bên công an phải có kế sách riêng cho từng trường hợp chứ. “Diễn biến” khác, “bất đồng” khác và “tự phát” khác chứ.

-       Cậu thấy vậy mà không phải vậy. Họ vẫn chỉ là người dân yêu nước của họ. Họ chống Trung quốc để bảo vệ tổ quốc của chính họ mà thôi.

-       Người ta yêu nước của người ta sao lại bị “chính quyền” này đối xử như vậy?

-       À, cậu hiểu hơn một tý rồi đấy. Này nhé, cậu là cậu, tớ là tớ và nó là nó, đúng không. Khi tớ chửi nó tại sao cậu lại đánh tớ?

-       Cậu lạ nhỉ.Tớ làm gì cậu đâu.

-       Khi cậu đánh tớ tức là cậu là “nó” hoặc tay sai cho nó chả thể khác được.

-       Mẹ kiếp, thế chính quyền này nó là nó thật à.

-       Chả sai tẹo nào.

-       Vậy những chủ nhật tiếp theo thì thế nào? Tớ với cậu có đi biểu tình nữa không?

-       Thế cậu vẫn là cậu hay là nó. Đi tiếp chứ. Sợ đ…gì!. Lần sau càng phải rủ mọi người đi cùng đông hơn, chúng ta là một không khác gì nhau cả. Chính quyền này cũng chỉ là khách trên đất nước của chúng ta mà thôi. Sao phải sợ.

Hà nội, 17/7/2011.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo