Lá bài đã lật ngửa - Dân Làm Báo

Lá bài đã lật ngửa


F2 (danlambao) Qua lá thư cảm ơn đồng bào của anh hùng Cù Huy Hà Vũ trước phiên tòa sắp tới vô tình đã khẳng định thêm một lần nữa anh vẫn bị Nguyễn Tấn Dũng trả thù với nguyên mức án đã tuyên.


Tôi có một vài nhận định ngắn như sau:

- Có lẽ sau thời gian dài cố gắng bằng mối quan hệ gia đình truyền thống với các lãnh đạo đã hưu trí, và sự ủng hộ của nhân dân trong và ngoài nước và giới trí thức tiến bộ, giới công giáo cấp tiến… cũng như giới báo lề trái, gia đình họ CÙ đã không thể cứu nguy và thắng thế (trắng án) sau khi Nguyễn Tấn Dũng (NTD) tiếp tục được phe quân đội và công an, các phe thân Trung Cộng ủng hộ tiếp tục giữ chức Thủ Tướng. Sau khi NTD tiếp tục đương chức thì đồng nghĩa với việc anh hùng Hà Vũ vẫn ở tù. Điều này ai theo dõi sát sao tình hình nước Việt Nam cũng thấy, và dĩ nhiên khi tiếp tục đương chức Dũng không dại gì thả gà " Hà Vũ " ra để đuổi, vì thế tôi khẳng định phiên tòa sắp tới Dũng vẫn cương quyết để cho Hà Vũ ngồi tù, ít nhất là khi Dũng rời nhiệm sở tức sau 4 năm cho nhiệm kì tới của hắn.

- Thật không may cho nhà họ Cù khi ông Trương Tấn Sang, một người ủng hộ ngầm Hà Vũ không thắng được Dũng. Đích thân Trương Tấn Sang khi trực tiếp phát biểu diệt "sâu" và đến thăm tướng Vĩnh đã cho thấy ông bật đèn xanh trước kì bầu cử vào các vị trí quan trọng rằng "Nếu tôi làm thủ Tướng, tôi sẽ đứng về phía nhóm trí thức mà ông Vĩnh đang thân cận là nhóm boixit, điều này đồng nghĩa với việc Hà Vũ sẽ được vô tội, vì các bạn biết Hà vũ là cố vấn pháp luật cho nhóm này và nhóm này luôn khẳng định Hà Vũ vô tội ". 


Nhưng tiếc thay cho Hà Vũ cũng như cho dân tộc khi bị "lỡ bước" trước phe nhóm quân đội, công an chỉ biết còn đảng còn mình, nhóm thân Tàu của Dũng đã vì lợi ích cá nhân mà quên lợi ích dân tộc và đã bầu Dũng làm tiếp nhiệm kì sau một loạt sai phạm như Vinashin, PMU, Polyme,Boxit…. Việc làm này của nhóm thân Dũng vô tình tiếp một tay cùng với Dũng nhấn chìm Hà Vũ ở mãi trong tù ít nhất bốn năm nữa sau khi Dũng kết thúc nhiệm kì.

- Câu hỏi mở đặt ra ở đây rằng : Liệu ông Sang sau khi bị phe nhóm của Dũng cho out chức Thủ Tướng và sẽ giữ chức Chủ Tịch nước, trên cương vị chủ tịch nước liệu ông có thu thập được lực lượng để chơi lại Dũng ngay trong nhiệm kì này hay không ? Chắc chắn người dân, giới trí thức, công giáo… đang hy vọng rất nhiều ở ông chủ tịch nước hứa diệt Sâu này. Hy vọng ông sẽ có phương thuốc tốt để diệt được con sâu to nhất là Dũng. Làm được như thế nước Việt có cơ hội hòa hợp hòa giải và phát triển !


danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo