Tôi đi giữa đường phố quê hương - Dân Làm Báo

Tôi đi giữa đường phố quê hương

Lê Hải Lăng (danlambao) - Tôi đi giữa đường phố quê hương. Như đi vào vũng lầy xa xăm tăm tối. Ai cầm súng ống rượt đuổi. Ai cầm còng khóa tay bịp mồm người yêu nước. Ai cầm dao nước “lạ” rạch da ruột thịt tình thâm. Ai đâm kim rỉ máu mẹ Việt Nam. Ai dang tay chào đón rước ngoại xâm?

*

Tôi đi giữa đường phố quê hương
Theo người biểu tình chống họa diệt vong
Nối tay nhau đáp lời núi sông
Hồn đau thương
Quay quắt
Sau mỗi nhịp bước chân
Nghe sóng Hoàng Sa sùng sục cuộn trong lòng
Trong đầu dư âm nước Bạch Đằng
Khua dội

Tôi đi giữa đường phố quê hương
Như đi vào vũng lầy xa xăm tăm tối
Ai cầm súng ống rượt đuổi
Nhân dân
Ai cầm còng khóa tay bịp mồm người yêu nước
Ai cầm dao nước “lạ” rạch da ruột thịt tình thâm
Ai đâm kim rỉ máu mẹ Việt Nam
Hãy trả lời dùm
Ai dang tay chào đón rước ngoại xâm  ?

Tôi đi giữa đường phố quê hương
Không tìm thấy bóng trăng rằm
Dù là Chủ nhật ngày 15
Nhưng thấy hiện hình rất rõ
Từng đàn chó chờ lệnh chủ ngồi nằm
Rồi  chạy loăn quăn
Xé áo
Cắn đủng quần
Của từng người biểu tình yêu nước

Tôi đi giữa đường phố quê hương
Nhìn về phía trước
Hàng triệu bàn chân âm thầm xuôi ngược
Chung một nhịp cầu
Nhất định bước qua đầu
Tay sai giặc cướp
Đường ta đi nườm nượp tiếng reo hò
Hát to lên lời tung hô
Hoàng Sa Trường Sa là của ta
Đất nước là của ta
Nhà ta
Tổ tiên lập ra

Gìn giữ lấy  !

Chiều Chủ Nhật buồn
Tháng 7 năm 2011



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo