Chuyện của Minh - Dân Làm Báo

Chuyện của Minh


Tứ Tuyệt (danlambao) - Hôm nay, có hẹn tụ tập. Mưa bão thế này… đội mưa mà đi thôi, mưa gió tụ tập quá hợp lý. Nhưng không phải ra cafe với nhóm nhân sĩ trí thức đâu. Chỉ là gặp bạn bè thôi. Vẫn những câu chuyện thường nhật, thôi thì trên trời dưới đất công việc, gia đình, chuyện thế sự xưa và nay, đám blogger, nhân sĩ trí thức, “hỏi thăm xa” mấy thằng bạn an ninh dạo này mệt không? Có thấy khó chịu, bức bách với cái đám biểu tình không? Nhưng chủ đề đa phần xoay quanh chuyện biểu tình và việc “đạp vào mặt người yêu nước” của đại úy Minh.


Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có chi tiết là khi chia tay, chúng nó mới cho mình biết là đại úy Minh và chúng là bạn học cấp 3. Hài… ban đầu hơi khó tin nhưng là sự thật 100%. May mà trong lúc chén tạc chén thù, mấy lần chúng hỏi có biết ai là tác giả đoạn clip đó không mình trả lời không biết. Mà mình không biết thật! Cái clip cắt ngắn còn 25s là vì sao? Cái này mọi người tự trả lời.

- Ông ơi, ông xem hình này có phải thằng Minh Ních không?

- Ừ, chính xác là nó rồi….

- Má… có tí tuổi mà nhìn già thế! 

 Bác Canh đang chỉ đạo Minh “giải quyết” bọn thể hiện lòng yêu nước bằng việc biểu tình chống TQ

Thì ra, Minh sinh năm 1977, học cùng trường PTTH Thăng Long, thi vào Học viện An ninh 2 năm liền không đỗ, sau học trung cấp. Cũng ham mê bóng đá và chơi bóng “bằng đầu”, ngày trước thường hay tụ tập ở nhà Hổ… :” Gia đình Minh gồng cũng khỏe nên tuy ra trường với tấm bằng trung cấp, sau 1 thời gian Minh lên Đại úy, đội phó điều tra an ninh quận Hoàn Kiếm.

Gần đây, cùng với đoạn clip 25s – một bằng chứng đạp vào mặt người yêu nước cũng đã thấy cộng đồng mạng lưu truyền mấy việc như là: kêu gọi thuê người này nọ với Minh và vợ con, có người còn ra giá nghe đâu 30 triệu thì phải, công khai địa chỉ số điện thoại nhà Minh ở Bách Khoa để khủng bố nọ kia… Rồi nữa là chuyện con gái Minh đi học bị bạn bè ghẻ lạnh vì có người bố giơ chân “đạp vào mặt người yêu nước”.

Khi những người thân của Minh chịu cảnh này mình thực lòng không muốn, thậm chí ngay cả nạn nhân nhận cú đạp đó cũng “muốn” hiểu rằng đó là những phản ứng nhất thời vì 1 nguyên nhân nào đó…, Nguyễn Chí Đức cũng muốn sao cho sự việc dừng lại, đừng ai cố tình đẩy nó lên để lợi dụng vào mục đích khác…

Kết thúc câu chuyện là nguyên văn thằng bạn nói: “Thôi, ông về đừng viết gì về nó nữa nhé, nó cũng khổ lắm rồi…”


Từ lúc về mình vẫn suy nghĩ mãi về lời đề nghị này. Giá như chúng ta đối xử với nhau 1 cách bình đẳng, nhân ái, tôn trọng luật pháp thì có tốt hơn không? Không muốn những điều trên xảy ra với gia đình Minh, nhưng ngược lại nếu Nguyễn Chí Đức là mình thì có người bạn nào nói với Minh là thôi đừng đạp vào mặt mình nữa không? mình chỉ có mỗi tội duy nhất là thể hiện lòng yêu nước theo cách của mình thôi. Bạn bè cùng học tất có người nọ người kia, có bao giờ Minh nghĩ là sẽ đạp vào mặt chính bạn mình? Nói thật là nếu các bạn không là người trong ngành Công an, không có cái thẻ đó giống như thời còn đi học thì chưa biết ai ăn được ai đâu. Không tin mấy bạn đạp Nguyễn Chí Đức cứ công khai thách đấu sòng phẳng đi, mình tin là 1 chết thì 1 cũng bị thương chứ không dễ như 4 – 5 người đánh 1 người đâu.

Mong rằng lần sau Minh cũng như các đồng chí, các bạn đang phục vụ Đảng của các bạn (dẫu biết tất cả đều vì miếng cơm manh áo, các bạn cũng vất vả lắm) chúng ta hãy đối xử với nhau bằng tình người – nhân bản, quân tử hơn có được không?

“Tiến một bước oan gia đối đầu/Lui một bước trở thành bằng hữu”.

Về nhà đọc tin thấy nhóm nhân sĩ họp mặt cafe, đông vui quá! Đông thật! Gần 200 người. Lại thấy thống nhất Chủ nhật tới 7/8/2011 xuống đường biểu tình chống Trung Quốc lần nữa – chắc lần tới sẽ bùng phát về số lượng người tham gia đây?! Ngoài 200 nhân sĩ còn có cả đồng bào khắp nơi tham gia nữa thì chắc sẽ có nhiều chuyện vui. Thêm nữa ngày 2/8 là phiên tòa xét xử công dân Cù Huy Hà Vũ vì tội.. “yêu nước không giống ai”.

Viết vội bài này mong các bạn công an chìm nổi nếu có nhận chỉ thị của cấp trên thì hãy kìm chế và làm đúng chức trách của mình thôi. OK?!

08/01/2011



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo