Công an đã định mức án nặng nề đối với các thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do

Phạm Viết Bằng (Danlambao) - Cho đến ngày 19.4.2012 vẫn chưa có lịch xử phiên tòa này. An ninh đề nghị từ 14 đến 16 năm tù đối với anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, 12 đến 14 năm tù đối với chị Tạ Phong Tần và 7 đến 9 năm tù cho anh BaSaigon Phan Thanh Hải. Cuộc họp "3 bên" giữa An Ninh, Viện Kiểm sát và Tòa án vẫn chưa ngã ngũ vì mức án quá cao.

Phiên tòa xét xử các thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD) do Hội đồng xét xử gồm 3 người. Giới am hiểu luật pháp trong nước thường gọi là "Hội đồng 3" để phân biệt với "Hội đồng 5" tức hội đồng xét xử gồm 5 người. "Hội đồng 5" thường xét xử những vụ án có khung hình phạt cao nhất là tử hình. "Hội đồng 3" thì có 1 thẩm phán và "Hội đồng 5" thì bắt buộc có ít nhất 2 thẩm phán. Trước đây ở những tỉnh mới thành lập thường chỉ có 1 thẩm phán ngồi trong "Hội đồng 5" còn 4 người còn lại là Hội thẩm nhân dân. Nghĩa là trước đây nhiều tỉnh thường vi phạm tố tụng ở điểm này. 

Trở lại phiên xét xử các thành viên CLBNBTD thì trong "Hội đồng 3" thẩm phán chủ tọa là ông Vũ Phi Long, hiện đang là Phó chánh tòa hình sự Tòa án thành phố. Ông Vũ Phi Long là người có uy tín về chuyên môn và chuyên xét xử các vụ án chính trị. Chánh tòa hình sự hiện nay là ông Nguyễn Đức Sáu. Ông Long và ông Sáu cùng với 2 thẩm phán Vương Văn Nghĩa và thẩm phán Huỳnh Anh Kiệt hình thành "bộ tứ quyền lực" nhất ở Tòa hình sự thuộc Tòa án thành phố hiện nay theo thứ tự: Thẩm Phán Nguyễn Đức Sáu, thẩm phán Vũ Phi Long, thẩm phán Huỳnh Anh Kiệt, thẩm phán Vương Văn Nghĩa. 

Theo thẩm phán H. (xin được dấu tên) thuộc tòa hình sự tòa án thành phố thì ông Vũ Phi Long luôn để lại "dấu ấn cá nhân" trong các phiên xử các phiên tòa chính trị. Ông Vũ Phi Long không là người dễ bị cơ quan an ninh điều tra áp đặt các mức án vô lý. Nhiều án tù chính trị do ông Vũ Phi Long tuyên thấp hơn nhiều so với yêu cầu của cơ quan an ninh điều tra và Viện kiểm sát truy tố

Cũng theo thẩm phán H., hiện chưa ngã ngũ cuộc họp "3 bên" giữa An Ninh, Viện Kiểm sát và Tòa án) về phiên xử các thành viên CLBNBTD. Nguyên do là phía an ninh đưa ra mức án quá cao. Anh Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày) bị khép tội chủ mưu với mức án do an ninh đề nghị từ 14 đến 16 năm tù. Chị Tạ Phong Tần (blogger Công lý & Sự Thật) bị an ninh đề nghị mức án từ 12 đến 14 năm tù và anh Phan Thanh Hải (blogger AnhBaSG) bị an ninh đề nghị mức án từ 7 đến 9 năm tù.

Quan điểm của một vị thẩm phán

Thẩm phán H. cho rằng các luật sư bào chữa cho các bị cáo theo hướng vô tội là "bất khả thi và chắc chắn thất bại", vì dù sao hiện nay điều 88 của Bộ Luật Hình Sự vẫn tồn tại nên không thể viện dẫn các công ước quốc tế hay áp dụng án lệ nước ngoài cho luật Việt Nam hiện nay. Do vậy các bị cáo sẽ bất lợi "nếu cứ khăng khăng mình vô tội". Nhìn án phạt cho ông Trần Huỳnh Duy Thức trong vụ Lê Công Định để thấy rõ về minh chứng theo hướng bào chữa cho các bị cáo vô tội. 

Theo thẩm phán H. thì cách tốt nhất là bào chữa theo hướng giảm nhẹ tội danh như trường hợp của Lê Thăng Long là một ví dụ. Thẩm phán đề nghị dấu tên này chua chát khuyên nhủ: "đấu tranh mà không còn sống hay hạn chế năng lực thì ích gì. Nhìn nhận một cách khách quan là đi đấu tranh phải tính chuyện đường dài". Ông cũng thừa nhận có sự khắc nghiệt dành cho tù chính trị hiện nay trong các trại giam và nhà tù. "Đương nhiên, chế độ độc tài nào cũng vậy!" - ông kết luận 

Thẩm phán H. nhận định các kiến nghị của luật sư về triệu tập một số nhân chứng là cá nhân và các cơ quan truyền thông nước ngoài tham gia tố tụng là không khả thi với pháp luật Việt Nam hiện hành. 

Thư ký cho phiên xét xử các thành viên CLBNBTD là ông Nguyễn Đình Lăn. Các phóng viên nội chính hiện nay đánh giá thư ký Lăn là "một người cầu thị và biết lắng nghe" không có hách dịch hay làm tiền như nhiều thư ký khác hiện nay ở tòa án thành phố.

Phân biệt đối xử với các Blogger

Một thông tin khác về 3 thành viên của CLBNBTD là hiện nay họ bị phân biệt trong chế độ thăm nuôi. Bất cứ các bị can bị cáo nào chưa ra xét xử thì mỗi lần thăm nuôi gia đình được gởi ít nhất là 2 triệu đồng, nếu biết "ngoại giao" với các công an quản chế trại giam thì có thể gởi trên 10 triệu mỗi tháng cũng không sao. Riêng các thành viên CLBNBTD thì mỗi lần thăm nuôi tối đa chỉ nhận được 500 ngàn đồng. Cần nói thêm về giá cả sinh hoạt trong các căng tin do cán bộ công an làm chủ trong các nhà tù hiện nay. Đường 400 ngàn/1kg. Sữa ông thọ 250 ngàn/ 1 hộp. Chả lụa 300 ngàn/ nữa kg. Thuốc 555 có giá là 400 ngàn một bao. Báo công an 100 ngàn/ 1 tờ. 

Trong một thay đổi khác là ngoài việc bào chữa cho anh Điếu Cày, Ls Nguyễn Quốc Đạt sẽ bào chữa thêm cho chị Tạ Phong Tần. Như vậy thì bào chữa cho anh Điếu Cày là Ls Hà Huy SơnLs Nguyễn Quốc Đạt; cho chị Tạ Phong Tần có Ls Nguyễn Thanh Lương và Ls Nguyễn Quốc Đạt; anh Phan Thanh Hải thì vẫn do Ls Đoàn Thái Duyên Hải bào chữa như Dân Làm Báo đã đưa tin trước đây. 


144 Nhận xét

  1. Người Nam-Địnhlúc 01:34 19 tháng 4, 2012

    Dù thế nào thì mong các anh các chị cũng nghĩ như Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ:"Tổ Quốc và Nhân Dân sẽ phá án cho tôi".

    Chế độ nầy sẽ sụp đỗ trước khi các Anh các Chị mãn hạn tù.

    Mong Các Anh Chị chịu đựng vì chúng tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng Sản mà, muốn cho ai ngồi tù là ngồi, muôn đổi trắng thay đen cũng được. Tòa án là một hình thức mị dân thôi
      Dù sao Người Nam-Định nói đúng như TS Cù Huy Hà Vũ nói :"Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi".

      Xóa
    2. Thẩm phán bốc mùi Trần giả Tiênlúc 08:10 19 tháng 4, 2012

      Thẩm phán mà không lấy luật làm chuẩn, lại khuyên người ta nhận tội dù biết rằng người ta không có tội.
      Đúng là thẩm phán VẸM HỦI nói lấy được.
      Ở xã hội văn minh như phương tây, thẩm phán loại Vẹm hủi nầy sẽ bị đuổi ra toà, và đi chùi toilet.
      Chuyện vừa rồi ở florida bên MỸ, vụ giết người của Zimmernam, thẩm phán mới tuyên bố không được hay lắm, bị luật sư phản đối, phải tự bỏ, tự đào thải ra khỏi vụ án nầy để vụ án được xử công bằng minh bạch.
      Còn xã hội chó ngáp VN, mấy vị thẩm phán vẹm hủi nói theo lý luận bóc mùi TRẦN GIẢ TIÊN, chắc mấy vị nầy cũng phải là đảng viên của đảng cướp sạch (cs) quá.

      Xóa
    3. Tin nóng . Trọng Lú nhục quá đang lên cơn loạn thần .
      Dũng Hùng Sang tăng tốc chuyển đô vào Thụy Sỹ ngân hàng ....

      Xóa
    4. Thật không ,hay là cá tháng tư.

      Xóa
    5. QUÊ HƯƠNG TÔI
      LÀ MỘT NHÀ TÙ


      Quê hương tôi là một nhà tù
      Có cả núi sông và mênh mông biển cả
      Có em bé co ro bên hè phố ngủ vùi
      Có mẹ già thương nhớ con tù tội
      Khóc nhẹn ngào trong đêm tối lạnh căm
      Ôi nhà tù việt nam
      Một đoàn người cai ngục
      Là một lũ gian tham

      Nhà tù trên quê hương tôi
      Chuyên nhốt dân lành là người yêu nước
      Người thương giống nòi bị nhốt chung thân
      Ôi! nhà tù Việt Nam
      Đầy dẫy máu xương của người cùng một Mẹ
      Máu anh em cùng giống chung nòi

      Quê hương tôi là một nhà tù
      Có cả ruộng vườn có hoa và máu
      Có giặc xâm lăng vào hà hiếp đồng bào
      Nhà tù quê hương tôi
      Đã mất hết tình người
      Không còn tình yêu thương đồng loại
      Chỉ có tham tàn bán nước buôn dân
      Nên đất nước tôi còn lắm phong vân
      Ôi nhà tù Việt Nam!!!
      Một nhà tù từ Bắc xuống Nam
      Trên đất nước tôi
      Người yêu nước là mang trọng tội
      Nên quê hương tôi là một nhà tù

      Như phong

      Xóa
  2. Yêu nước, bảo vệ Tổ quốc, chống độc tài, chống tham nhũng, chống bẻ lũ bán nước và bè lũ cướp nước ở VN bây giờ là vi phạm pháp luật và âm mưu lật đổ chính quyền.

    Hệ thống tư pháp tại VN là công cụ đàn áp nhân dân VN của đcsvn. Các thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, thẩm phán Vũ Phi Long, thẩm phán Huỳnh Anh Kiệt và thẩm phán Vương Văn Nghĩa cũng đừng bao giờ nghĩ rằng họ sẽ an tòan vĩnh viễn, 1 ngày nào đó họ cũng sẽ phải đứng trước vành móng ngựa trả lời nhân dân VN về những tội ác do họ gây ra cho nhân dân VN ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  3. tỉnh lại đi mấy ông sai trái ơi!lúc 01:41 19 tháng 4, 2012

    Các thiện trí thức Yêu nước có công phải thưởng , tội gì đâu mà định mức án , bắt bớ , đánhđập ,bỏ tù mấy ông điên khùng hết rồi , tỉnh lại đi đừng nghe theo giặc Tàu cộng hại dân mình CHIA RẺ ĐỂ CAI TRỊ chia để trị ĐỂ HẠI người VIỆT trong đó có mấy ông đó ,nó thamlam không chừa mấy ông đâu, cướp mà chừa ai, tỉnh lại đi mấy ông sai trái ơi!
    - ta về ta tắm ao ta dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn -, tỉnh lại đi mấy ông sai trái ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cái đề bài viết của tác giả trên là chính xác thì vai trò của hệ thống Hiến pháp nước ta có vai trò gì vây?.

      Xóa
  4. Tôi không hiểu hết ý khi tác giả đưa ra những tin tức như vầy, nhất là lời từ ông thẩm phán H được giấu tên.

    Thứ nhất nếu tôi có tội, thì mới tính đến việc nhận tội và xin khoan hồng. Còn nếu tôi không có tội mà quy ép nhận tội để được khoan hồng là điều phi lý. Sao phải khuyên người ta nhận có tội mà không công nhận cái luật quái quăm ấy là SAI?

    Thứ hai, nếu những bị cáo nhận tội thì sẽ là một tiền lệ xấu. Trong tương lai, án lệ này sẽ vĩnh viễn được công nhận, áp dụng, và sẽ có biết bao nhiêu người nữa sẽ bị bắt bớ tù đày về tội chống TQ xâm lược?

    Và cuối cùng, lời yêu cầu triệu tập các tổ chức làm nhân chứng của luật sư biện hộ chỉ là cái tát đễu vào mặt chánh quyền CS khi gán ép tội cho thân chủ họ thôi.

    Ông thẩm phán H này chắc còn nhớ câu "tốt bụng làm chuyện xấu" không?

    Trên phương diện là một luật sư biện hộ, thì ích lợi của thân chủ là trên hết. Luật sư cần phải triệt để tận dụng tất cả tình tiết để giảm mức thiệt hại cho thân chủ. Tuy nhiên, nếu thân chủ đã quyết chí, quyết ý về việc làm của mình rồi thì không những các luật sư mà chúng ta phải ủng hộ họ. Đúng hay sai, đáng hay không chỉ riêng bản thân họ mới có quyền phán quyết. Chúng ta nên cám ơn lòng tốt của ông thẩm phán H, nhưng khinh khi ông vì chính ông làm việc ở tòa án mà không phân biệt được đâu là chính nghĩa, đâu là sai quấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ hiểu thôi: Tác giả làm cò mồi để luật sư khuyên bloggers nhận tội.

      Xóa
    2. Hoàn toàn đồng ý với nhận định của 2 bạn trên . Đây là đòn gió của cộng . Trước khí phách của cả 3 nhà báo , chính quyền cực ký lúng túng . Không nhận tội thì bị kết án nặng . Kết án nặng quá sẽ gây công phẫn trong cộng đồng trong nước cũng như quốc tế . Đây là điểm cực ký bất lợi cho cộng . Họ tung ra tay có án tên H khả năng là có thật . Mong các luật sư thượng tôn pháp luật ,

      Xóa
  5. Công an là cái đ.. gì mà có quyền ra án.
    Còn mấy cái thằng thẩm phán này đang làm việc cho ai, đại diện cho ai để luận tội những blogers này? Phải có một Hội đồng xét xử của Quốc tế phân xử thì mới công bằng. Hội đồng nhân dân, tòa án nhân dân, thẩm phán nhân dân và ngay cả chính quyền Nhân dân này cũng chỉ là những Tổ Chức Lừa Bịp mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả lủ tòan là ĐVCSVN,xử coi không được trên Ba đình gỏ sói đầu .Đả là độc quyền Đảng trị thì bó tay ,đừng tìm luật sư nào dù hay mấy củng chả ăn thua gì ,chỉ có tiền là giảm án được thôi .Hoặc là chỉ có cách làm cho chúng teo là ngày xử ,nhân dân đi cho thật đông căn biểu ngử "nợ ngày hôm nay, mai trả gấp ngàn lần"

      Xóa
  6. Có tội đâu má nhận. KHÔNG BAO GIỜ NHẬN TỘI MÌNH KHÔNG CÓ. Đối với độc tài thì phải hiên ngang. Nhận tội là mắc lừa. Đà bị lừa từ 1945 đền nay tại sao vẫn khuất phục chịu bị lừa? Đã chấp nhận hy sinh thì phải hiên ngang ngồi tù. Vụ án này cả thế giới và chính quyền của những nước thuộc thế giới tự do đang theo giỏi. CSVN không thể tự tiện ra án người vô tội nên nhận tội là bị lừa.

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng có ai điên mà nhận tội, không có tội phải nói dõng dạc: tôi không có tội ! chúng nó muốn tuyên án bao nhiêu thì tùy, không thèm xin xỏ như TS luật CHHV. "Tổ Quốc và Nhân Dân sẽ phá án cho tôi"
    Yên nước làm sao có tội ? kẻ bán nước mới có tội !

    Trả lờiXóa
  8. "Đương nhiên, chế độ độc tài nào cũng vậy!"lúc 04:25 19 tháng 4, 2012

    Một Chế Ðộ chỉ thấy "Ðái trên Hiến Pháp và Ỉa trên Luật".

    "Đương nhiên, chế độ độc tài nào cũng vậy!" ....và cũng phải RA Ði trước sự căm thù của Nhân Dân. Cái Nhân đã gieo, thì ráng mà chờ nhận cái Quả nhá ! Bọn khốn kiếp CSVN.

    Ngày mai kia, những tên quan toà chóp bu hôm nay, sẽ có chổ đứng khác, thay cho chổ đứng của ba Bloger này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ngoan cườnglúc 04:35 19 tháng 4, 2012

      Ngày tàn của CSVN và Trung Quốc đã gần kề !

      Xóa
    2. Ngay bản thân của CSVN họ cũng đang biết họ hết thời rồi ! tham nhũng tràn lan hết thuốc chữa là triệu chứng sắp chết đến nơi rồi !

      Xóa
    3. Quote: Ngày mai kia, những tên quan tòa chóp bu hôm nay, sẽ có chổ đứng khác, thay cho chổ đứng của 3 blogers này
      Sẽ không có chổ đứng cho những tên quan tòa chóp bu và đảng Cướp Sạch VN hôm nay. Mai kia chúng sẽ có một chỗ nằm êm ái và mát mẻ : ĐÁY BỂ ĐÔNG

      Xóa
    4. Hảy xem bên Hội quán không quân mục "gia đình Nguyển tấn Dủng hối thúc tháo chạy .Chuyện nầy có thể liên quan đến cấm mua bán trao đổi vàng ,chúng sẻ hốt cú chót bay tuốc qua trời Tây Mỷ.

      Xóa
    5. Mai kia chúng sẽ có một chỗ nằm êm ái và mát mẻ : ĐÁY BỂ ĐÔNG

      Khong , do la chui vo " ong cong " Gaddafi

      Xóa
    6. Dương Văn Minh cũng đã từng hợp đồng tác chiến với CS trong dịp 30/4 rồi các pác à!

      Xóa
  9. Sẽ sớm một ngày các Anh, Chị ấy từ nhà tù lên thẳng Chính Phủ.
    Còn cái bọn bây giờ đang cầm đầu chính phủ sẽ xuống thẳng Nhà Tù.
    Sẽ rất sớm thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghèo rớt mòng tơilúc 10:13 19 tháng 4, 2012

      Chưa chắc vào nhà tù đâu ,chúng chui thẳng vào ống cống ,bên ngoài dân oan cầm cán cuốc ,hể tên nào ra là đập đầu như đập chuộc vậy .

      Xóa
  10. không thể sống chunglúc 05:46 19 tháng 4, 2012

    phiên tòa này sẻ đi vào thế giới sử ,tại vì cả thế giới đang đứng lên bênh vực cho họ ,họ không nhận tội ,vì lý tưởng yêu nước cao cả cuả mổi người dân VIỆT ,họ yêu nước ,nói lên những gì cánh cánh trong lòng,bằng ngòi bút .có tội gì ?nếu họ nhận tội làm sao cả thế giới đòi thả họ ra vô điều kiện ,lấy lửa thử vàng ,lấy lòng yêu nước thử dân tộc VIỆT NAM . cộng sản bán nước nhất định thất bại ,chính ta đây cũng đã bước qua thử thách nầy và ta cũng đã đi qua sự chết nhẹ tựa lông hồng ,ai sợ chết vì yêu nước VIỆT NAM nhất định không phải là những người đã và đang dấn thân cho dân cho nước ,chúng ta không sợ cộng sản ,không sợ bất cứ kẻ thù nào . không ai có quyền phán xét họ ,lịch sử sẻ phán xét họ .

    Trả lờiXóa
  11. Các anh chị ấy sẽ làm một người Dân Việt , sống trong Tự do thật sự . Các anh chị ấy đấu tranh không phải để trở thành ông Lớn , bà Lớn , mà vì Hạnh phúc của ND VN .

    Trả lờiXóa
  12. chung toi luon ben canh cac anh chilúc 06:09 19 tháng 4, 2012

    Cho dù bọn việt cộng có tuyên xử các anh , chị này thế nào , chúng tôi những người VN tự do , yêu dân chủ và đầy lòng yêu nước luôn ở bên các "VỊ " . Rồi 1 ngày đẹp trời , khi bước chân ra khỏi chốn lao tù các "VỊ" sẽ là những ANH HÙNG , ANH THƯ của đất nước VN này lúc đó bọn cầm đầu việt cộng hôm nay sẽ tìm xin các "VỊ" tha tội !

    Trả lờiXóa
  13. Mấy ngày nay đọc các bài viết về các Blogger đấu tranh cho một nhà nước pháp quyền, về quyền tự do phát biểu, thể hiện ý kiến của mình trong một chế độ ngang ngược và độc tài không coi nhân dân là cái gì mà tôi sôi máu.

    Không khuất phục Lũ Chó Má cs.

    Trả lờiXóa
  14. Người Đà nẵnglúc 06:18 19 tháng 4, 2012

    Cộng sản rất tráo trở, chà đạp mọi nguyên tắc pháp lý, đó là bản chất! Qua câu chuyện này càng khâm phục càng nhà đấu tranh. Cầu mong các anh chị vững vàng !

    Trả lờiXóa
  15. Các bác hãy nghĩ xem : "Bộ chính trị T.Ư đảng csVN và bộ CA nhân dân VN và quân đội nhân dân VN" đều thuộc về Tàu thì....đừng nói 3 bloggers mà 30 bloggers cũng có tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" như thường.

    Trả lờiXóa
  16. Một bài viết "nâng bi" quá trơ trẻn ! họ nghĩ dân trong thôn nầy dể bị gạt lắm hay sao ? muốn ói quá !

    Trả lờiXóa
  17. Dân Nam Bộ Kháng Chiếnlúc 06:35 19 tháng 4, 2012

    Chẳng có xét xử gì đâu.Những bản án này là do bọn bành trướng bắc kinh định sẵn cho những nhà yêu nước rồi. Nhân dân Việt Nam hãy tiên liệu đấy !

    Trả lờiXóa
  18. CS là tội ác chống lại nhân loạilúc 06:36 19 tháng 4, 2012

    Loài động vật nào mà rú khiếp thế? Giống như con thú sắp bị chọc huyết.

    Trả lờiXóa
  19. thiên chức của con người là phải đấu tranh vì lẽ phải ,TẠ PHONG TẦN nói có lý vì chúng ta khác loài vật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn loài vật chỉ biết ăn và ăn chả biết cái gì sạch cái gì dơ ,anh em đồng loại chúng xâu xé nhau chỉ gì miếng ăn,nếu nhân dân ta hợp quần đoàn kết tạo số đông thì chúng sẻ cụp tai mà chạy dài,như con sư tử dử dằn bắt một vài con trâu rừng đơn lẻ ,nếu bầy trâu quyết chiến thì cả bầy sư tử củng chả làm gí được .

      Xóa
  20. Tại sao phải họp về mức án với cơ quan an ninh điều tra? Thời buổi này, cha cũng không thể gia trưởng, độc tài với con huống chi là các cơ quan tiến hành tố tụng đối với nhau. Cần đọc kỹ luật để hành xử đúng quyền của mỗi cơ quan. Điêu tra là quyền và trách nhiệm của cơ quan điều tra. Truy tố là quyền và trách nhiệm của Viện kiểm sát. Xét xử là quyền cà trách nhiệm của Tòa án. Vậy thì Cơ quan ANĐT có quyền gì mà định mức án cho Tòa án phải thực hiện? Nếu thế thì AN đề nghị Quốc hội sửa luật đi, giao cho AN vừa điều tra, vừa truy tố và vừa xét xử đi.
    Trong khi xét xử, thẩm phán chỉ có trách nhiệm duy nhất là tuân theo pháp luật, chỉ nghe theo pháp luật chứ không thể bị phân tâm bởi bất cứ ai, bất cứ thế lực nào.
    Không được gây áp lực với các thẩm phán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc mà buồn cười. Cứ như sống trên mây!

      Xóa
  21. Không có nước nào trên thế giới được sung sướng như chúng ta . Các vị cứ ăn theo viết nhảm để gây mất uy tín có ngày cũng đi theo lũ khốn kiếp đó luôn . Anh ba 0866740210

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có nứoc nào trên thế giới"giống" như nứoc ta.
      Ngừoi dân sung sứong dể bị đày dọa vô tù chỉ vì biểu lộ lòng yeu nứoc
      Nông dân thì mất đất và không còn lối sống.
      Ngừoi nghèo thì quá nghèo và bọn cán bộ thì quá giầu.
      Con gái phải xuất cảng ra ngoại quốc để làm Osin, vợ bé cho nhưng dân tộc khác chà đạp
      Thanh niên thì phai đi "xuất cảng lao động" ra nứoc ngoài để làm những công việc mà ngừoi bản xứ không thèm làm.
      Không tự do, không có quyến làm ngừoi, không có quyền sống mà nói la sung sứong hả.

      CNXH đúng là bị CS cho ăn cám lợn nên không còn biết đâu là lẽ phải.
      chỉ có 1 nơi mà CS sẽ tới đó là "Đia Ngục"

      Xóa
    2. Tìm đường kíu nátlúc 08:36 19 tháng 4, 2012

      Không phải xuất cảng lao động đâu bạn à, họ đi tìm đường "CỨU NƯỚC" như thằng gì ở động đ.. Pác pó năm nào.

      Xóa
  22. CNXH đừng dọa.
    Hãy lo cho thân mình đi.
    Mười bốn con cá tra Ba đình đã tính trước đường thoát thân rồi còn mấy con thờn bơn như CNXH thì chạy đi đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nào nghe lời anh ba 30/04 sắp tới sẽ có quà đem zề cho cả nhà đều sướng nhé !

      Xóa
  23. Ở VN bây giờ yêu nước là một tội lớn, người dân không được thể hiện lòng yêu nước của mình dưới bất kỳ hình thức nào mà chính quyền thấy không có lợi cho chế độ của họ. Nhưng cay đắng thay khi có chiến tranh, thì chính những người dân nầy hay con em họ phải cầm súng ra chiến trường, hy sinh mạng sống để bảo vệ cho những kẻ đã từng ngăn cấm bỏ tù họ vì lòng yêu nước.
    Dân VN bây giờ chỉ là một đám người nô lệ, mà ông chủ là một nhóm người trong đảng CS sử dụng như những công cụ để duy trì quyền lợi. Cho đến bao giờ dân mình mới giác ngộ và đứng lên tự quyết định lấy vận mạng của mình như những dân tộc văn minh khác trên thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng rằng tham gia nuôi giấu cán bộ trong giai đoạn kháng chiến, tưởng rằng tham gia cuộc chiến giải phóng dân tộc để mọi người được hưởng một cuộc sống "tự do, dân chủ, công bằng, văn minh...", giờ thì đã hiểu tất cả đều là lừa dối! Biết bao nhiêu cái "Tưởng rằng" tai hại đẫ và đang làm cho rất nhiều rất nhiều người phải ân hận đến hết cả quãng đời còn lại của mình? Thương cái "Số" của dân mình "hẩm hiu", biết bao giờ mới có một cuộc sống đúng nghĩa "Con Người"?, cuộc sống kinh tế đã eo hẹp khổ sở (lam lũ vất vả làm theo đảng bao năm ròng mà khổ vẫn hoàn khổ) nay cuộc sống "Tinh thần" bị sơ cứng và bị trà đạp.
      Thiết nghĩ chỉ khi nào thế giới biết rõ và chú ý quan tâm tới vấn đề "Nhân Quyền" ở VN, tiếp sức cho đồng bào yêu dân chủ trong nước thì Người Việt mới có cơ hội thoát khỏi sự độc tài toàn trị ngu xuẩn của bọn CS.

      Xóa
  24. nghèo hèn lạc hậulúc 07:40 19 tháng 4, 2012

    đọc bài viết này có mùi quen quen giống bóng cộng sản núp sau dình mồi?
    đọc nghe như vừa bị du ngủ vừa bị thòng lọng thít chặt dần
    đã là những người yêu nước yêu tự do dân chủ công bằng và công lý xã hội thì người ta đã hy sinh cả sự nghiệp công danh tiền tài tính mạng bản thân để đánh đổi lấy sự tự do dân chủ cho nhân dân cho dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của nước việt nam tươi đẹp dù có bị phạt tù 5 năm 10 năm 20 năm chung thân hoặc tử hình thì những con người đó không bao giờ bị khuất phục bởi bọn cường hào ác bá độc tài đảng trị đặt lợi ích cá nhân trên lợi ích dân tộc đặt lợi ích của đảng tren lợi ích của đất nước những bọn người này không sớm thì muộn rồi cũng bị nhân dân xử lý đích đáng giống gararaphi mobarac hay những tên độc tài khác

    Trả lờiXóa
  25. Khi nào hết cỏ nước Nam thì mới hết người chống CSlúc 07:49 19 tháng 4, 2012

    Công tội của Thẩm phán, công an, VKS sẽ được xét xử trong tương lai khi đất nước có nền dân chủ thật sự. Họ sẽ có cơ hội đừng trước vành móng ngựa để biện luận cho các hành động của mình: bảo vệ chế độ đàn áp nhân dân hay là loại Thiên lôi sai đâu đánh đó.

    Người đấu tranh thì chấp nhận không vì án tù mà nhận tội. Vào tù cũng là một hình thức đấu tranh và cũng là trách nhiệm của con dân nước Việt. Tôi tin là đa số người đấu tranh nào cũng nghĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là Bullshit.Bài viết cò mồi. Tại sao phải nhận tội? Yêu nước mà gọi là có tội à? Mấy thằng thẩm phán đó chỉ đại diện cho bọn thái thú bán nước bỏ tù người yêu nước thôi chứ chẳng có quyền đại diện cho ai cả. Rồi một ngày gần đây bọn chúng phải trả giá cho hành động bán nước của chúng thôi.
    Bây giờ đang có quyền trong tay thì chúng muốn bỏ tù người yêu nước bao lâu thì tùy, nhưng bọn chúng sẽ không thể tồn tại lâu hơn mức án mà bọn chúng đưa ra để nhốt người yêu nước.
    Tôi luôn ngưỡng mộ anh Trần Huỳnh Duy Thức. Bọn bán nước không thể tồn tại thêm hơn 10 năm nữa để nhốt anh đâu.
    Mức án càng cao thì càng lộ rõ bộ mặt bán nước của bọn Việt cộng và ngày tàn của chúng càng đến mau hơn.
    Anh Hải, chị Tần, anh Thức sẽ trở về trong vinh quang một ngày không xa.

    Trả lờiXóa
  27. bài này giọng điệu lừa bịp, khuyên luật sư và các anh chị yêu nước nhận tội.

    Đừng nghe theo, không có tội, không nhận tội. Cả thế giới, người dân Việt trong và ngòai nước đang hướng về phiên tòa này, đang nhìn vào các luật sư. Hãy vững tâm !

    CS có tồn tại được thêm 3 năm nữa không mà đòi kết tội 16 năm tù hahahaha

    Trả lờiXóa
  28. Những bản án bất công vô lý của "đảng" càng nặng, thì sự căm giận của nhân dân với "đảng" càng lớn, sợ hãi càng nhỏ, thì đời "đảng" càng ngắn và những người can đảm tranh đấu cho tự do tiến bộ của Dân tộc Quốc gia càng vinh dự.. Đó là 1 mặt khác của bạo lực của "đảng" mà "đảng" không thể không biết..
    Xin được tri ơn các anh chị ở Câu lạc bộ Nhà báo Tự do!
    "đảng" CS VN, cút!

    Trả lờiXóa
  29. Chắc phải dzắt chân lên trán, động não dzữ dội đến "đêm" quên ăn, "ngày" quên ngũ nên ngài Phạm Viết Bằng hay cha đẻ của ngài Thẩm Phán H. mới "dzẽ" ra được một cú lừa nầy. Dzụ lừa này, mặc dù được dzẽ rất công phu đủ mọi tình tiết như dzừa hù dọa với bản án cao dzòi dzọi dzừa trấn an,"Ông Vũ Phi Long không là người dễ bị cơ quan an ninh điều tra áp đặt các mức án vô lý. Nhiều án tù chính trị do ông Vũ Phi Long tuyên thấp hơn nhiều so với yêu cầu của cơ quan an ninh điều tra và Viện kiểm sát truy tố," và "Thư ký cho phiên xét xử các thành viên CLBNBTD là ông Nguyễn Đình Lăn. Các phóng viên nội chính hiện nay đánh giá thư ký Lăn là "một người cầu thị và biết lắng nghe" không có hách dịch hay làm tiền như nhiều thư ký khác hiện nay ở tòa án thành phố," nhưng cũng không tránh khỏi cái khôi hài giống như dzụ dàn dựng "hai bao cao su." Thẩm Phán xử án ở cái nước việt gian cộng sản nầy mà dám xử trái lại ý của "cây kiếm và cái khiên" của đảng ta thì thật là chuyện lạ, lạ cở như mặt trời mọc về hướng Tây dzậy. Đó là chưa nói, nếu xử như dzậy thì ngài Thẩm Phán Long đầy uy tín nầy sẽ phạm tội bội tín. Đã "nhất trí cao" về mức án mà còn giảm thì giảm "thế lào đây?" Còn cái Ngài Thư Ký Lăn "biết lắng nghe" và "không hách dịch, làm tiền" thì Cậu Ba Xạo tôi thật sự không rõ Ngài Thẩm Phán H. (hay cha đẻ là Phạm Viết Bằng) muốn chúng minh cái gì? Thư Ký Tòa Án thời "cách mạng" thì nhiệm vụ cũng giống như Lục Sự thời "ngụy quyền," (Cậu Ba Xạo tôi thật sự khoái cái tên gọi 'ngụy quyền' nầy lắm) tức là ghi biên bản phiên tòa. Ghi mà không "lắng nghe" thì làm sao ghi? Hay ngài Thẩm Phán H. muớn nói rằng bởi dzì, rằng là, thì mà đây là dzụ án do Ngài Thẩm Phám đầy uy tín Long chủ tọa nên phải "lắng nghe" và ghi đầy đủ còn các bản án từ trươc đến giờ thì khỏi, bởi vì đã ghi trước rồi. Thư Ký Tòa chỉ ra đó ngồi nhịp nhịp chưn chơi, để "ăn tiền và hách dịch?" Xạo thì cũng xạo dzừa dzừa thôi, để cho người khác (thí dụ như Cậu Ba Xạo tôi) còn xạo nữa chứ!!! Sao cái gì cũng giành hết "chơn" hết "chọi" dzậy?

    Trả lờiXóa
  30. XHCN "ưu việt " Đỉnh cao trí tuệ " nầy Có tên Chủ tọa hay thẩm phán nào được cái quyền xét xử hay luận tội ai đâu ? mọi bản án điều đã được đinh sẳn ,Họ chỉ là một con robot để đọc lại mà thôi ! kakaka...Trúng ngay tim đen luôn rồi hén ...Diễm ?

    Trả lờiXóa
  31. " mọi bản án " đều" đã được định sẳn "

    Trả lờiXóa
  32. Cô hai bán hột vịt lộnlúc 09:18 19 tháng 4, 2012

    Có người viết chỉ cần một bài cũng đủ nổi tiếng như Việt Khang , và cũng có người viết một bài đôi lúc có thể làm nhơ danh .!

    Trả lờiXóa
  33. Hiện tên nào đang đứng đầu ngành an ninh Việt Nam vậy quí vị ? Vị nào biết thì công bố tên tuổi, địa chỉ nhà nó, tên tuổi vợ con nó cho mọi người biết với. Chúng tôi rất cần điều này.

    Trả lờiXóa
  34. Các bị cáo không nên nhận tội và luật sư nên bào chữa theo hướng vô tội vì họ thực sự vô tội. Như vậy sẽ làm hiện rõ bộ mặt luật pháp "rừng rú" của nhà cầm quyền. Cho dù bất khả thi và thất bại trong việc đòi trả tự do cho các anh/chị nhưng qua bản án phản ánh tình trạng nhân quyền tồi tệ của nhà cầm quyền và nêu bật tinh thần đấu tranh bất khuất kiên cường của các anh/chị. Phiên tòa chắc sẽ đi vào lịch sử và đó chính là sự thành công chứ không hề thất bại...

    Trả lờiXóa
  35. Đảng phản quốclúc 09:37 19 tháng 4, 2012

    Trọng lú đã xin từ chức về bán cháo bò vì bất lực . Dũng cũng vậy .

    Trả lờiXóa
  36. Nếu thông tin trong bài viết của PVB được kiểm chứng là sự thực, việc đánh giá và phân biệt rõ tư cách, phẩm chất, và hành vi của từng thâm phán, thư ký tòa án như trong bài viết trên là điều rất cần thiết. Nó giúp chúng ta phân định rõ cá nhân nào là tiến bộ để trong điều kiện cho phép, những lực lượng hay cá nhân đấu tranh có thể khai dụng sự khác biệt và có thể cả mâu thuẫn trong thành phần của đối phương. Không nên đẩy tất cả cán bộ trong chính quyền CS về thành một phía khiến chúng vì nỗi sợ hãi hay tức giận càng tàn bạo và cố thủ hơn. Luôn khai dụng mọi sự khác biệt và mẫu thuẫn, thậm chí biến không thành có để chóng sớm làm tan rã các trụ cột chống đỡ chế độ. Ngay cả đối với lực lượng CA, tôi cũng biết có nhiều bạn đã phẫn uất lắm rồi nhưng trong hoàn cảnh khống chế và cũng không biết tin tưởng vào nhân vật tổ chức đấu tranh nào nên chưa thể làm gì. Đến ngày "bão nổi" thì khi đó "nắng lên soi rõ mặt nhau."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có cái nhìn rất sáng và có tầm. Tôi đồng ý với bạn.

      Xóa
    2. Ý kiến của Nghịch Mhỉ sao nghe quen quen, vì nó giống "Biến đau thưong thành hành động" quá.

      Xóa
    3. Bạn có cái nhìn rất sáng và có tầm. Tôi đồng ý với bạn.

      Xóa
  37. nói thật quý vị , em cũng biết làm cái nghề CHÓ SĂN nầy nhục nhã lắm chứ , nhưng vì miếng cơm manh áo thôi , nhưng có lẻ em nghỉ lại , không thôi ngày sau ân hận không còn kịp , tội cho vơ con gia đình em , lúc đó biện hộ nầy nọ cũng hết ai tin ,
    Công an nhân dân

    Trả lờiXóa
  38. Hết chửi thẳng, bây giờ lại chửi xéo. Mấy bác tốt nhất đừng chửi nừa, để thời gian đó đi làm kiếm tiền đi cho công an tụi tui nhờ.
    Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  39. Ngoảnh mặt là bờ. Bỏ dao là thành Phật.

    Trả lờiXóa
  40. Án tù càng lâu thì càng làm cho đồng bào cả nước bức xúc.
    Nhưng mà tuyên 10-20 năm để làm cái gì - sắp sụp tới nơi rồi thì tuyên luôn 100 năm cho nó vĩ đại cái Đảng Cộng Sản!

    Trả lờiXóa
  41. nữ hoàng tự dolúc 10:10 19 tháng 4, 2012

    không biết kết tội 3 bị cáo "điếu cày anhbasg.tạ phong tần"có đuợc phép nói lời cuối cùng không nhỉ
    nếu đuợc phép nói lời cuối cùng thì thì chính bọn quan toà hay công an viện kiểm sát ở đó khéo hồn bay phách lạc mất .không tin các bạn cứ đến tham dư phiên toà xem mà không biết có công khai đàng hoàng khi xét xử không hay lại xét xử giấm dúi như mèo giâu cứt ý??

    Trả lờiXóa
  42. Đây là quả bóng thăm dò... Thì ra chế độ ta dân chủ gấp triệu lần bọn tư bản nên cái gì cũng có thể mà cả được. Kể cả công lý!
    Còn đợi gì mà không xin khoan hồng để được ra tù ngay tuýt suỵt (vi mức án sẽ vừa bằng với những năm bị tù oan).
    Ca này mà giao cho cụ Lâm thì kể như chắc ăn như bắp!

    Trả lờiXóa
  43. Họ có tội gì ngoài lòng yêu nước nhưng không cộng sản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu nước làm sao lại gắn với CS được. Đã là yêu nước tức là không CS rồi. Thời này mà còn nghĩ như bạn thì mất nước là phải: CS là không yêu nước, thương dân, là tội ác của nhân loại

      Xóa
    2. @ Gió Phương Nam
      Yêu nước không cộng sản là có tội rồi cò chối gì nữa?

      Xóa
  44. Căn cứ vào pháp luật Việt Nam, các hành vi trên của bloger Nguyễn Văn Hải và các bloger khác (hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước XHCNVN) thì đều có tội ! Vì vậy, để có được sự khoan hồng của nhà nước, và để giảm nhẹ tội trạng cho các blogers thì các bị cáo phải sáng suốt nhận tội,mức án được tuyên sẽ được giảm nhiều hay ít tùy theo sự thành khẩn của các bị cáo.

    Chính sách nhân đạo của nhà nước CHXHCN VN là rất công bằng với tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Việt Nam dưới chế độ của CS thì có cả rừng luật, nhưng những luật đó là luật rừng. Nên "Luật pháp Việt Nam" chính là hiện thân của luật rừng. Hay nói cách khác thì ông bạn LPVN này chắc chắn là người rừng. Người rừng nên luôn muốn xài luật rừng.

      Xóa
    2. Nam mô A Di Đà Phật. Thiện tai, thiện tai!!!

      Xóa
    3. những điều ông này nói sao RẶT MÙI TUYÊN TRUYỀN NGU NGỐC. đất nước VIỆT NAM chẳng bao giờ đồng nghĩa với đảng cộng sản VN cả, hai khái niệm hoàn toàn khác nhau sao nhiều người NGU không phân biệt được đảng với đất nước dzậy trời NGU VỪA THÔI ĐỂ DÀNH CHO NGƯỜI TA NGU VỚI. Những blogger bày tỏ lòng yêu nước họ chống một chánh quyền bạc nhược luôn HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN...

      Xóa
  45. LUẬT PHÁP VN đừng đánh đồng đất nước, dân tộc VN với ĐCSVN.
    Đối với ĐCSVN họ là kẻ chống phá nhưng với đất nước, dân tộc, đồng bào VN, họ là những Anh hùng.

    Trả lờiXóa
  46. Án bỏ túi. thẩm phán ra nói quấy quá cho xong rồi móc bản án trong túi ra đọc. Chỉ có nhân dân giác ngộ tập hợp xuống đường đòi tự do cho tù nhân lương tâm mới được. Dậy mà đi hởi đồng bào ơi.

    Trả lờiXóa
  47. Ở các nước pháp quyền thì "vô tội cho đến khi bị chứng minh là có tội"
    Còn ở cái xứ bạo quyền (vc) thì "có tội cho đến khi... luật sư xin giảm án cho nhẹ tội"

    Chỉ muốn chửi thề khinh bỉ cái chế độ thối nát này, nhưng trời có mắt, chắc gì 3 blogger này sẽ phải ngồi tù lâu hơn những kẻ ngày hôm nay đưa họ ra xét xử?

    Trả lờiXóa
  48. DLB! Hãy nghe đây- đừng chửi rũa nữa.
    Tụi tui chán ngáy hàng ngày cứ phải copy để viết báo cáo lắm rồi. Chửi từ năm này qua năm nọ tụi tui có thấy chết anh em nào đâu. Đừng chửi nữa cho bọn tui nhờ.
    Còn đã muốn làm anh hùng thì đừng làm anh hùng “ núp”. Núp bóng ở đây chửi đổng như chó sủa rồi thôi, thay vì đã sủa thì phải cắn người ta mới sợ chứ. Cứ phải viết báo cáo hàng ngày cũng một điệp khúc như vậy nhiều khi sếp lại nghi ngờ bọn tui tham gia với DLB.
    Làm ơn muốn đưa tin gì thì đưa, đọc rồi thôi,đừng chửi nữa mắc công tụi tui cứ copy rồi paste quá. Còn manh động gì thì cũng đừng đưa ra đây để khỏi mắc công anh em tụi tui phải trực 24/24, khổ lắm.
    Làm ơn đừng chửi nữa.
    Công an nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện giờ dân chưa làm gì được thì chửi cho quen, chửi hoài đến 1 ngày nào đó nổi khùng cầm vũ khí đập chết tụi bây để thỏa ước nguyện của lũ chó săn này. Nếu không muốn mệt thì hãy ra khỏi đàn chó đi.

      Xóa
  49. LPVN milại tuyên bố láo lếu làm gì có PL việt nam !Bà Ngô bá THÀNH để lại 1
    câu để đời "Nhà nước XHCN ta có cã một RỪNG LUẬT nhưng đến khi xử án thì lại
    xữ theoluật RƯNG "nếu ko tin thì hậu sinh cứ hỏi các tiền bối sẽ rõ .

    Trả lờiXóa
  50. Chỉ có lũ đang ngồi xét xử, giam cầm những nhà đấu tranh yêu nước mới phải Nhận tội và xin khoan hồng với đất nước và người dân mà thôi.

    Xin trích : Thẩm phán đề nghị dấu tên này chua chát khuyên nhủ: "đấu tranh mà không còn sống hay hạn chế năng lực thì ích gì. Nhìn nhận một cách khách quan là đi đấu tranh phải tính chuyện đường dài".

    - Đấu tranh mà sợ chết thì sống chỉ thêm nhục phải không ngài thẩm phán.

    - Đấu tranh phải tính chuyện đường dài, có nghĩa là phải chịu thêm 1000 năm nô lệ cộng sản.

    Ngài thẩm phán cái đuôi XHCN phán có khác.

    Trả lờiXóa
  51. Chính bọn CSVN cũng đã nói "làm gì có lợi cho Dân cho Nước thì làm", nay các nhà báo tự do đang cất tiếng ca ngợi và đòi Nhân Quyền, thế chẳng phải văn minh và có lợi cho Dân sao?, Họ không có tội thì sao cứ phải ép họ nhận là có tội?
    Chẳng lẽ nói lên cái yếu kém của CSVN thì là có tội với đất nước sao? thiệt vô lý hết sức!
    Luật pháp suy cho cùng thì cũng là do con người lập ra để bảo vệ và phục vụ quyền và lợi ích chính đáng của con người chứ không phải chỉ để bảo vệ cái cổ hủ lạc hậu và phi nhân tính của đảng cộng sản VN.
    Họ cần phải biết Cái độc trị của họ không có trong xã hội tiến bộ!

    Trả lờiXóa
  52. Mệt quá Bành Chimlúc 12:00 19 tháng 4, 2012

    ĐCSVN có ngon thì xử 3 người yêu nước nầy tội TỬ HÌNH luôn nhá ? với họ 10 năm hay 20 năm họ cũng chẳng SỢ đâu ,
    Chỉ làm nhân dân căm phẩn thêm thôi .

    Trả lờiXóa
  53. sao chúng ta ko dùng luu đạn để xử chúng nó, như vậy mới công bằng chư!

    Trả lờiXóa
  54. cám ơn bác Phạm Viết Bằng, đã cung cấp tin tức sau hậu trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung cấp tin tức hay chỉ đường cho hươu chạy? Tôi không nghĩ là ông bạn Vũ Phủ Cũ ngây thơ như vậy. Nếu Bạn chịu khó quan sát thì bạn sẽ thấy bọn Việt gian cộng sản bị vây tứ hướng như lọt vào tỏm vào "Thập Diện Mai Phục." Ở biển Đông thì có "anh bạn vàng," hùm hổ la ó "tả lớ, tả lớ," ở phương trời Tây thì các Hội Nhân Quyền thi nhau đã kích việc bắt giũ phi nhân quyền các bloggers Diếu Cày, Tạ Phong Tân và Anh Ba Saigon, trong nước thì có thể nói, từ trí thúc cho đến mọi tầng lóp nhân dân đồng loạt lên tiếng kiến nghị đảng cộng sản Việt Nam thả các người yêu nước nầy. Ngoài ra, vừa rồi cái tát nẩy lửa của Brazil cũng đã đánh thức bọn Việt gian nầy là lần nầy thế giới Tự Do có thái độ rõ ràng chứ không "khách sáo" như lần xử án T/S Cù Huy Hà Vũ. Tình hình chánh trị là vậy, còn tình trạng kinh tế càng bi thảm hơn. Song song với việc doanh nghiệp nhà nước thi nhau thua lổ hàng tỷ nầy qua tỷ khác đô la, các doanh nghiệp tư nhân cũng cùng nhau chạy nước rút sập tiệm. Hơn lúc nào hết, đảng Việt gian cộng sản cần tiền trợ giúp từ các tổ chức tài chánh quốc tế, hay nói cách khác là Mỹ. Vừa rồi Bộ Ngoại Giao Mỹ cũng đã lên tiếng kêu gọi thả tự do cho 3 bloggers yêu nước nầy. Trong hoàn cảnh như vậy, bạn thử nghĩ coi bọn Việt gian nầy có còn cù nhầy như các lần trước không? Không thể chứ gì. Như vậy thì chỉ còn có cách là "rút lui trong danh dự," mà cách hay nhứt là "chỉ đường cho hươu chạy" đó ông bạn à.

      Xóa
    2. Dồng ý với bạn Hoàng Sinh. Ngoài ra, việc đấu đá nội bộ đã khơi màu như vụ Tiên Lãng, Vụ Quôc Hội có quyền tín nhiệm hay bất tín nhiệm các chức vụ chóp bu từ Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội đến Thủ Tương Chánh Phủ và vừa rồi vụ Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc VN nhứt trí thông qua dề nghị Quốc Hội bải nhiệm Dại Biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến là một chỉ dấu rỏ nét nhứt. Tóm lại, lần nầy đảng Việt gian cần ổn định để có thể giải quyết các việc cấp bách mà ông bạn Hoàng Sinh đã nêu bên trên.

      Xóa
  55. chuẩn bị biểu tình , giống như phiên tòa sử CHHV đi đồng bào ơi !!!
    Nhân dân tôi vô tội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy trăm comments, tôi chỉ thấy comments của bạn là có objective.

      Xóa
  56. Theo mọi người ông Nguyễn Thanh Hải ông Phan Thanh hải Bà Tạ Phong Tần chứng nào ra tòa !!!? mức án là bao nhiêu !!!?


    Riêng mình thì nhận thấy rất kỳ lạ trong vụ án này , kỳ lạ ở đây là mức án và tội trạng của phạm nhân lại được sự Thỏa Thuận của an ninh - viện kiểm sát và tòa án

    sao mà giống Luật Rừng hay Luật Giang Hồ quá vậy !!!?


    Theo như những quốc gia có nền Pháp Trị thì mọi người chỉ cần nhìn vào luật pháp là biết mình phạm tội gì mức án là bao nhiêu , nghĩa là mọi công dân điều hiểu biết về pháp luật nên mức độ phạm pháp của họ chỉ là chênh lệch chút ít so với nhận xét của họ


    Trong khi đó thì tại những quốc gia Đảng Trị như việt nam thì luật pháp lại là sự mua bán trao đổi cũng như thỏa thuận bởi giới cầm quyền


    Vậy thì còn gì là Luật Pháp !!!?

    Mọi người thấy có kỳ lạ không !!!?

    Còn điều kỳ lạ này nữa là trong vụ án không có bằng chứng không có vật chứng không có những yếu tố Cấu Thành tội trạng chỉ có những Cáo Buộc Mơ Hồ do An Ninh - Viện Kiểm Soát và Tòa Án đưa ra thì tại sao lại bảo người ta phạm tôi được !!!?

    Nếu Cao buộc như vậy là Vi Phạm Luật Pháp đấy !!!


    Do vậy mình nghĩ Nhà Nước Việt Nam sớm muộn gì cũng phải Tha Bổng 3 người ấy cho mà xem !!!

    Chẳng lẻ họ muốn phơi bày bộ mặt thật về sự Yếu Kém trong cách Làm Luật của họ cho quốc tế thấy hay sao !!!?

    Họ cũng phải biết giũ thể diện cho họ chứ !!!?

    Nếu không , quốc tế người ta bảo họ Ngu Dốt thì mất mặt biết chừng nào !!!?


    Còn nếu muốn gỡ gạt danh dự thì chắc họ cũng phải giả vờ như tuyên án 2 năm tù rồi sau đó giả vờ nói các phạm nhân thành thật ăn năn hối cải nên tòa giảm án xuống còn vài tháng là cùng


    Mọi người nghĩ xem mình nói như vậy có hợp lý không !!!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôm Càng Hồ Tâylúc 02:17 20 tháng 4, 2012

      Bọn CS làm gì có liêm sỉ hả bạn.

      Xóa
    2. @puppy
      Xin góp ý va mạn phép trả lời từng phần "còm" của bạn (mặc dù bạn không hỏi ý)
      @"Riêng mình thì nhận thấy rất kỳ lạ trong vụ án này , kỳ lạ ở đây là mức án và tội trạng của phạm nhân lại được sự Thỏa Thuận của an ninh - viện kiểm sát và tòa án, sao mà giống Luật Rừng hay Luật Giang Hồ quá vậy !!!?"
      - Việc nầy là bình thường ở nước cộng trừ chia chác nầy mà. Chắc bạn ở xa nên không rỏ và lấy làm lạ thôi. Dân trong nước không ai lấy diều nầy làm lạ cả. Chỉ lạ là cái chưa "nhứt trí" nầy làm sao mà lại lọt tuốt luốt ra ngoài do cái lổ miệng của ngài Thẩm Phán H. đó. Luật rừng thì đúng đứt đưôi con nòng nọc rồi còn giống cái gì nữa?
      @Theo như những quốc gia có nền Pháp Trị thì mọi người chỉ cần nhìn vào luật pháp là biết mình phạm tội gì mức án là bao nhiêu , nghĩa là mọi công dân điều hiểu biết về pháp luật nên mức độ phạm pháp của họ chỉ là chênh lệch chút ít so với nhận xét của họ
      - Nếu pháp luật VN ta giống như vậy thì phứơc đức ba đời rồi còn mong gì nữa?
      @ "Trong khi đó thì tại những quốc gia Đảng Trị như việt nam thì luật pháp lại là sự mua bán trao đổi cũng như thỏa thuận bởi giới cầm quyền. Vậy thì còn gì là Luật Pháp !!!?"
      - Cái nầy thì đồng ý, nhưng xin hỏi lại, bạn nói luật pháp mà luật pháp ở đâu? Nếu ở VN thì nó chỉ còn để bảo vệ đảng ta, còn đối với dân thì nó đã mất từ khuya rồi.
      @ "Mọi người thấy có kỳ lạ không !!!?"
      - Thú thật là không.
      @ "Còn điều kỳ lạ này nữa là trong vụ án không có bằng chứng không có vật chứng không có những yếu tố Cấu Thành tội trạng chỉ có những Cáo Buộc Mơ Hồ do An Ninh - Viện Kiểm Soát và Tòa Án đưa ra thì tại sao lại bảo người ta phạm tôi được !!!?"
      - Vì đây là nuớc cộng trừ chia chác nên bình thường thôi.
      @ "Nếu Cao buộc như vậy là Vi Phạm Luật Pháp đấy !!!"
      - Không có gi vi phạm hết é, vì "Ta nà nuật."
      @ "Do vậy mình nghĩ Nhà Nước Việt Nam sớm muộn gì cũng phải Tha Bổng 3 người ấy cho mà xem !!!"
      - Chờ xem. Suy nghĩ nầy chứng tỏ bạn sống xa, thật xa VN.
      @ "Chẳng lẻ họ muốn phơi bày bộ mặt thật về sự Yếu Kém trong cách Làm Luật của họ cho quốc tế thấy hay sao !!!?"
      - Nó đã phơi bày từ khuya qua vụ án Cù Huy Hà Vũ và các vụ án khác, nhưng có chết "thằng tây" nào đâu? Chỉ chết thằng dân VN thôi. Chết thựt sự và chết vì nhục nhả nữa.
      @ "Họ cũng phải biết giũ thể diện cho họ chứ !!!?"
      - Muốn giữ thì phải có mới giữ được, còn không có thì lấy đâu mà giữ?
      @ "Nếu không , quốc tế người ta bảo họ Ngu Dốt thì mất mặt biết chừng nào !!!?"
      - Có mặt mũi hồi nào đâu mà bảo mất?
      @ "Còn nếu muốn gỡ gạt danh dự thì chắc họ cũng phải giả vờ như tuyên án 2 năm tù rồi sau đó giả vờ nói các phạm nhân thành thật ăn năn hối cải nên tòa giảm án xuống còn vài tháng là cùng.
      Mọi người nghĩ xem mình nói như vậy có hợp lý không !!!?"
      - có thể, nhưng không chắc.

      Xóa
  57. Nhiều còm trên cho rằng bài này là bịp bợm, tớ thì cũng dao dao động động; hồ hồ nghi nghi, dưng cái đọan này:
    "Cần nói thêm về giá cả sinh hoạt trong các căng tin do cán bộ công an làm chủ trong các nhà tù hiện nay. Đường 400 ngàn/1kg. Sữa ông thọ 250 ngàn/ 1 hộp. Chả lụa 300 ngàn/ nữa kg. Thuốc 555 có giá là 400 ngàn một bao. Báo công an 100 ngàn/ 1 tờ."
    Có lẽ là thật các bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua báo công an để chùi đ.... à ???

      Xóa
  58. http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/04/nguoi-dan-ong-bi-dieu-tra-ve-hanh-vi-lat-do-chinh-quyen/ Chuyện này là sao hỡi các bạn đã biểu tình...????

    Trả lờiXóa
  59. tuồng diển sẽ được mỡ màn,đễ chúng ta xem chúng nó bè lũ hai dân bán nước chui xuống cống rảnh hố ga bằng phương tiện gì???

    Trả lờiXóa
  60. Nhiều người trẻ VN đã tìm thấy CSVN kẻ nói dối.Hãy đến tòa án và giết tất cả CSVN.

    John à Paris

    Trả lờiXóa
  61. Chắc phiên tòa sẽ diễn ra sau ngày 30-4 bỡi cái nhạy cãm cua vụ án trong thôn các bác có thông tin gì xin thông báo cùng với thôn và hiệu dân toàn thôn kéo đến tòa án đễ hỗ trợ tinh thần cho các anh Hùng cũa dân ta nhé bác trưỡng thôn.

    Trả lờiXóa
  62. Xử tội những người yêu nước chống ngoại xâm là hành động của bọn bán nước, phản bội dân tộc.
    Đảng CS VN hiện nay đã hiện nguyên hình là bè đảng bán nước hại dân, phản dân tộc. Chính họ sẽ bị xử tội bán nước khi chính quyền thực sự về tay của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  63. không có tội sao lại phải nhận,nhân để được chúng khoan hồng sao??không thể mắc bẫy va thỏa hiệp với bọn chúng,,thời gian dành cho chúng không con dài đâu,,hãy xuống đường thôi đông bào ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đòi quyền dân là có tội với đảng đó.

      Xóa
  64. nghèo hèn lạc hậulúc 16:15 19 tháng 4, 2012

    ca phẫu thuật của của ba blog yêu nưóc này khó xử lý quá không biết các bác đỉnh cao trí tuệ đang có thâm ý gì không hay là cứ sẻo chim 2 thằng và sẻo bứom 1 con rồi cho chúng vào nhà xác là xong
    nếu đàng hoàng mở phiên toà xét xử công khai 3 nhà yêu nưóc đựoc nhân dân tin yêu và cả thế giới biết đến vào tội phản quốc thì vô lý lắm thế thì đảng và nhà nuớc ta bán nuớc à không thể đuợc thôi cứ sẻo chim 2 đứa và cắt bứom một đứa rồi cho vào nhà tù dân sự rồi hoả táng tất thế là xong như nưóc gì ở châu phi ý cháy nhà tù hằng trăm tù nhân bị chết và giết luôn

    Trả lờiXóa
  65. Cà họ xuống hồlúc 16:26 19 tháng 4, 2012

    Với Thẩm phán H thì Không có tội, nhận tội đi để được hưỡng khoan hồng là tội nhẹ, ở tù ít. cái này thấy nó kỳ kỳ trong đấu tranh à nghe ! còn trong kinh doanh phải quảng cáo, phải chi hoa hồng để tiêu thụ được nhiều sản phẩm, có lời nhiều, người mua càng nhiều giá càng thấp. Thì trong kd mua bán (độc quyền) điện, nước thì xài càng nhiều thì trả tiền càng cao. Những chuyện ở trên chỉ có trong cái chế độ cs xhcn khốn nạn này chỉ chuyên ăn cướp của người dân.

    Trả lờiXóa
  66. Tôi thấy nhiều bạn kêu gọi "manh động" thật là hết sức buồn cười ,( có thể trong số đó , có người quá căm phẩn , và không ngoại trừ cả An ninh đang xúi giục , " Dân thôn không NGU đâu nhá ) hành động nầy chỉ là con thiêu thân mà thôi , chưa đến lúc phải như vậy !nếu các bạn có lòng , điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm trong lúc nầy là giới thiệu trang web nầy cho nhiều người biết , đó là thực tế nhất .

    Trả lờiXóa
  67. Nếu nhận tội thì cũng như Phạm minh Hoàng ,Lê công Định chỉ mất 3 đến 5 năm
    tù ,nhưng với các anh Hãi,Basaigon,chị fong Tần thì ko bao giờ !các anh chị
    chân cứng đá mềm 90 triêu dân VN luôn mãi trong tim cũa các anh chị! như CHHV(cù Huy Hà Vũ) hô to trước bọn đại diên cho cái luật rừng : " Nhân dân sẽ phá án cho tôi ".

    Trả lờiXóa
  68. Hãy biết “LỰA CHỌN KHÔN NGOAN” !!!!lúc 17:17 19 tháng 4, 2012

    1)Trả tự do ngay tức khắc, và vô điều kiện cho Nhóm Yêu Nước Điếu Cày.
    2)Chẳng nhận được gì “đáng kể” cả, trong những GÓI VIỆN TRỢ THƠM PHỨC của Hoa Kỳ, trong thời gian sắp đến.
    Yêu cầu ĐCSVN nghe rõ, trả lời????!!!!

    Trả lờiXóa
  69. Song Sắt Đang Chờ Bọn Chúng !!!!lúc 17:30 19 tháng 4, 2012

    Sau này, sẽ đến lượt Anh Điếu Cày của chúng ta, trong tư cách Thẩm Phán Tối Cao, “luận án” lại tất cả bọn chúng, thế thôi!!!
    Cái cõi đời “huyền vi” này, nó chưa bao giờ “quá giản đơn”, như các “đỉnh cao trí tuệ” nhà ta vẫn “thầm mong ước” cả đâu…

    Trả lờiXóa
  70. nguyễn thu thâulúc 18:33 19 tháng 4, 2012

    Từ Tokyo trở về...trả tự do cho lương tâm.

    Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko,sáng 19/4 Nguyễn Tấn Dũng lên đường dự hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 4 tổ chức tại Tokyo.

    Hãy trả tự do cho những người dân lương thiện ,hỡi những người vô cảm!

    Trả lờiXóa
  71. Kinh tế Hoa kỳ hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn, đâu có dư giả gì đâu để đi viện trợ không công cho các nước "thiên đường xã hội chủ nghĩa" như Bắc Hàn, Trung cộng, và Việt Nam. Dân Bắc Hàn đói meo mà lãnh tụ phóng tên lửa bạc triệu đô lên không gian rồi bị nổ cái bùm, tiêu tán tiền thuế của người dân Bắc Hàn, đã đói meo lại còn phải dành tiền cho lãnh tụ phô trương quyền lực và chơi các loại games đắt tiền để chọc tức thế giới.

    Lãnh tụ Việt Nam thì chơi cái trò bỉ ổi hơn Bắc Hàn là bắt bớ, trù giập, thậm chí đánh đập dã man cho tới chết những người dân vô tội yêu nước, thương nòi, dám lên tiếng cho sự thật, công lý và tự do nhân bản của con người. Người dân Việt Nam cũng không dại gì đầu tư, đổ vốn vào các công ty và ngân hàng do nhà nước hay giai cấp tư bản đỏ Việt Nam và con cháu họ đang kiểm soát vì có ngày bị cướp trắng tay. Việt Kiều lúc trước hay về Việt Nam bỏ tiền kinh doanh với cộng sản Việt Nam nhằm khoe cái Mark "Việt Kiều" để lấy oai. Điều này làm cho quan chức cộng sản tha hồ cướp đất đai của dân nghèo để bán cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có nhiều "Việt Kiều yêu nước" và yêu chủ nghĩa xã hội về Việt Nam mua đất, mua nhà để kinh doanh và làm giàu.

    Sự chai lì của các tên "troublemakers" trong Đảng cộng sản Việt Nam cũng có ngày bị người dân Việt Nam trừng phạt. Ngày đó sẽ không còn xa nữa vì người dân Việt Nam đã thức tỉnh, họ đã biết xuống đường để lên tiếng chống lại những bất công trong xã hội và những điều sai trái của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. "Đường đi hay tới, nói dối hay cùng!" Sự dối trá, gian tham, tàn bạo, lưu manh, độc tài, độc ác của cộng sản Việt Nam rồi cũng sẽ tàn lụi như cộng sản Đông Âu mà thôi!

    Trả lờiXóa
  72. Cám ơn tác giả rất nhiều. Chắc chắn tác giả phải là người trong luồng, có ghế tốt nên biết nhiều chuyện, những cá tính của những hung thần trong toà án. Từ trước đã có nhiều bài viết chửi rủa toà án XHCN nhưng đều từ bên ngoài, đây là bài đầu tiên cho thấy cung cách làm việc bên trong. Các thẩm phán dù có thấy bất công, nhưng vẫn là đảng viên nên phải chấp hành quyết định của lãnh đạo. Họ chỉ có thể làm nhẹ bớt để lương tâm đỡ cắn rứt. Đối với pháp luật, họ không làm đúng trách nhiệm, họ vẫn tiếp tay với tội ác. Chỉ có một điều là lương tâm họ đang sống lại...! Hãy cầu nguyện để một ngày nào đó họ có đủ can đảm rời bỏ tội ác.

    Bài viết này, tôi không nghĩ tác giả viết cho các anh Điếu Cày, Ba Sài Gòn, hay chị Tần đọc. Họ không thể đọc được bài này. Họ sẽ có hành động thích hợp riêng của họ. Do đó những luận điệu vu kết đầy cảm tính bên trên thật là vô lối, hoang đường. Bài viết này là để chúng ta, những người ngoài cuộc, đọc để biết, để học, để tìm ra được chỗ nào hữu ích cho những vụ việc tương tự.

    Một lần nữa cám ơn người viết và Dân Làm Báo đã có những bài viết từ trong như thế này.

    Trả lờiXóa
  73. An ninh đề nghị án tù?
    Lạ thay cái nước giống dân bầy cừu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 89.Chưa từng thấy đời nào sự lạ(xưa nay sự lạ trên đời)
      90.Bỗng khiến người giá họa cho dân (vì sợ hải sóng ngầm mà người ta vu oan giá họa bắt người áp đặt án oan tràn lan)
      91.Muốn bình sao chẳng lấy nhân(hiểu rộng là mỡ rộng Tư do Nhân quyền Dân chủ Đa nguyên để Đoàn kết Dân tộc làm thành sức mạnh nhân dân mới giữ được Độc lập dân tộc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ... Bình)
      92.Muốn yên sao chẳng dục dân ruộng cày(dạy dân cày ruộng=có chính sách kinh tế hợp lòng dân thì dân giàu nước mạnh mới giữ được… Yên.Cũng có bản chép là:” Muốn yên sao lại bắt dân ghê (sợ,tởm) mình” ).

      Xóa
    2. @SẤM TRẠNG: Hôm trước thấy bác còm hay nên em chép về, nay thấy giống nên mang ra cho mọi người coi

      Già White Head
      Tình cờ đọc đoạn Sấm Trạng Trình tôi thấy có sự trùng hợp kỳ lạ vào thời điểm chúng ta đang sống hiện nay, xin đưa lên cùng các bạn tham khảo, từ câu (81 đến 93).phần chữ nghiêng trong ngoặc đơn do tôi thích có gì sai sót xin các bạn góp thêm.

      Gà đâu sớm gáy bên tường(Trung Quốc trổi dậy, bảng đồ lãnh thổ TQ hình con gà trống )
      Chẳng yêu thì cũng bất tường chẳng không(chẳng yêu quái thì cũng là điều bất thường)
      Thủy binh cờ phất vầng hồng (Hải quân TQ dương oai diểu võ ở Biển Đông)
      Bộ binh tấp nập như ong kéo hàng(Công nhân TQ tấp nập kéo sang)
      85. Ðứng hiên ngang đố ai biết trước(nghênh ngang khắp rừng núi công trường)
      Ấy Bắc binh sang việc gì chăng ? (và còn nữa ý đồ gì có ai biết?)
      Ai còn khoe trí khoe năng(ai từng khoe mình là đỉnh cao trí tuệ)
      Cấm kia bắt nọ, tưng bừng đôi nơi(đàn áp bắt người, cấm biểu tình yêu nước)
      Chưa từng thấy đời nào sự lạ(xưa nay sự lạ trên đời)
      90. Bỗng khiến người giá họa cho dân (vì sợ hải sóng ngầm mà người ta vu oan giá họa bắt người áp đặt án oan tràn lan )
      Muốn bình sao chẳng lấy nhân(hiểu rộng là mỡ rộng Tư do Nhân quyền Dân chủ Đa nguyên để Đoàn kết Dân tộc làm thành sức mạnh nhân dân mới giữ được.. Bình)
      Muốn yên sao chẳng dục dân ruộng cày(dạy dân cày ruộng=có chính sách kinh tế hợp lòng dân là hợp qui luật tư nhiên, qui luật xã hội, nghĩa rộng tư hửu hóa tư liệu sản xuất phát triển dân doanh dể dân giàu thì nước mạnh xã hội công bằng văn minh mới giữ được.. Yên.Cũng có bản chép là:” Muốn yên sao lại bắt dân ghê (sợ,tởm) mình” ).
      Có người cho là đoạn nầy nói về việc Lê Chiêu Thống rước quân Tôn Sĩ Nghị về nước đàn áp nhân dân,nhưng quân Tôn Sĩ Nghị lúc đó không có thủy binh.

      Xóa
    3. @Việt Mường
      Cảm ơn bạn còn nhớ..!

      Xóa
  74. TO : HN

    Xưa rồi Diễm !

    Trả lờiXóa
  75. Một đất nước của những người "hoang tưởng"
    Có một đám "lãnh đạo" hoang tưởng
    Có một "tòa án" hoang tưởng
    Có một "bộ luật" hoang tưởng
    Có một đám "thẩm phán"...hoang tưởng
    Có một nền "kinh tế" hoang tưởng
    Có một đám "khoa học gia" hoang tưởng (vụ nước lạnh chạy xe)
    Có một đám "trí thức" hoang tưởng (trí thức mặc kệ tới xã hội)
    Có một đám "giun đất" mà tưởng "khủng long"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và chúng ta phải sống "thật" với chúng!

      Xóa
    2. Đúng. Vì chúng ta có quá nhiều "HN"

      Xóa
  76. Cứ tuyên án cho đúng theo pháp luật với hình phạt tăng nặng cao nhất để làm gương cho kẻ khác. Không thể để cứ thích nói gì là nói được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lỗ cống đang đợi kìalúc 08:36 20 tháng 4, 2012

      Lỗ Cống đang đợi kìa, mau mau dành chỗ đi, chứ mấy triệu đảng viên, công an, mật vụ đông vậy, không còn chỗ thì lại phải chui lỗ tiêu đó he he

      Xóa
  77. phó thường dânlúc 22:59 19 tháng 4, 2012

    Sự trâng tráo của người cộng sản là cứ làm ác, làm sai, cứ nói ngược, không cần biết ai phê bình, phản đối, vì điều tối hậu : ôm chặt cây súng, dùi cui điện, chó săn và nhà tù.
    Nhưng thời đại vi tính toàn cầu nay đang từng bước đào thải những xã hội man rợ bán khai, tất cả dữ liệu tội ác sẽ được phơi bày một ngày không xa.
    Dân tộc Việt Nam hiếu hòa nhưng thiện ác phân minh, điều này lịch sử còn đậm nét, ... sẽ khó để ngăn cản một cuộc tắm máu đồng loại một khi đã bùng phát !
    Người cộng sản hôm nay có giữ nổi mãi cây súng và dùi cui ?... đừng quên (không ai nắm tay đến tối, gối đầu đến sáng)
    Ai sẽ phải ngồi vào ghế bị cáo, ai sẽ là thẩm phán trong thời gian tới ?
    Đồng bào hãy nhận diện rõ sự kiện hôm nay để chuẩn bị xứng đáng khi phán xét.

    Trả lờiXóa
  78. Cứu Nguy Tổ Quốclúc 00:39 20 tháng 4, 2012

    Luật được soạn thảo căn cứ trên hiến pháp, thỏa thuận của toàn dân. Hiến pháp phải được toàn dân soạn thảo qua đại diện chính thức và là đại diện đúng nghĩa của từ này. Hiến pháp hiện nay của VN là do đảng cộng sản bán nước viết ra, luật do đó cũng do cộng sản bán nước làm ra để áp chế, trấn áp dân chúng, điều này ai cũng biết.

    Luật của VN là luật của đảng cộng sản, nhưng chính đảng cộng sản là người đã luôn luôn vi phạm trắng trợn và thô bạo luật của nó. Hành xử của đảng cộng sản luôn luôn mang bản chất đàn áp đối với công dân trong suốt 3/4 thế kỹ qua. Hiến pháp cộng sản viết lên để mà chơi, cho lấy có theo thủ tục; thực tế cho thấy đảng cộng sản xem hiến pháp chỉ là mảnh giấy lộn, không có giá trị gì với chính đảng cộng sản bán nước này.

    Hành động của ba công dân Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tầng, Phan Thanh Hải xuất phát từ lòng yêu nước của họ nhằm bão vệ chủ quyền quốc gia, bão vệ công lý, họ muốn cho xã hội Việt Nam tiến bộ, thoát ra khỏi cảnh lạc hậu, chậm tiến, đàn áp lẫn nhau...vì thế đơn thân độc mã, họ đã đứng lên từ yêu cầu sửa đổi ôn hòa đến phản đối chính quyền cộng sản trong ứng xử các vấn đề có liên quan đến chủ quyền quốc gia trên Biển Đông, trên đất liền đối với Trung cộng, và các vấn đề khác mà nhà nước cộng sản đã không làm tròn nhiệm vụ của một nhà nước đúng nghĩa:
    1- Bão vệ lãnh thổ quốc gia
    2- Bão vệ chủ quyền quốc gia
    3- Bão vệ tính mạng, an ninh cá nhân và tài sản của đồng bào, công dân VN
    4- Phát triển xã hội VN

    Cả 4 mục tiêu chính trên đây đảng cộng sản đã không làm được một điều nào. Lãnh thổ quốc gia đã mất. Chủ quyền quốc gia đã mất...lỗi của đảng cộng sản quá lớn. Nhân dân chưa xử tội đảng cộng sản. Nhân dân VN chưa lật đổ đảng cộng sản đã là may mắn lắm rồi.

    - Lên án những hành động của người yêu nước là đảng cộng sản tự tố cáo mình là những kẻ phản quốc, đã đang tâm bán nước và tự nguyện làm tay sai cho kẻ đang xâm lăng VN: Trung cộng!
    - Hành động xử những người VN yêu nước của đảng cộng sản là hành động của kẻ bán nước xử người yêu nước! Chỉ với mục đích răn đe mọi đồng bào VN khác trong lý tưởng bão vệ lãnh thổ, chủ quyền của quốc gia VN trước Trung cộng, vì điều ngày đi ngược lại ý muốn, nguyện vọng của đảng cộng sản!

    - Trước thực trạng, ngày nào chín mươi triệu dân VN còn chấp nhận đảng cộng sản cai trị VN là nhân dân VN đã mặc nhiên chấp nhận sự cai trị của đang Trung cộng áp đặt trên toàn thể nhân dân VN, không loại trừ ai!

    Ba công dân Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tầng, Phan Thanh Hải là những người thực sự yêu nước. Họ là những công dân gương mẫu. Toàn dân VN kính trọng, và tri ân họ, họ là những tấm gương đạo đức với lòng yêu nước sáng ngời xứng đáng cho các thế hệ VN hiện nay và mọi thế hệ VN mai sau noi theo...

    - Đảng cộng sản phải trả tự do ngay cho ba công dân VN gương mẫu nói trên và tất cả những người VN yêu nước đang bị giam cầm trong các nhà tù, trại tập trung, các bệnh viện tâm thần... không xét xử gì cả Hoặc sẽ phải bị toàn dân VN lật đổ. Tất cả những kẻ tội phạm trong đảng cộng sản phải bị đem ra trước tòa án công lý quốc gia và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  79. Trích nguyên văn:
    Thẩm phán H. cho rằng các luật sư bào chữa cho các bị cáo theo hướng vô tội là "bất khả thi và chắc chắn thất bại... các bị cáo sẽ bất lợi "nếu cứ khăng khăng mình vô tội". Nhìn án phạt cho ông Trần Huỳnh Duy Thức trong vụ Lê Công Định để thấy rõ..."
    Thẩm phán H khuyên nhủ: "đấu tranh mà không còn sống hay hạn chế năng lực thì ích gì. Nhìn nhận một cách khách quan là đi đấu tranh phải tính chuyện đường dài". Ông cũng thừa nhận có sự khắc nghiệt dành cho tù chính trị hiện nay trong các trại giam và nhà tù. "Đương nhiên, chế độ độc tài nào cũng vậy!" - ông kết luận.
    Góp ý:
    Có nghĩa là phải cuối đầu nhận tội xin khoan hồng giảm nhẹ tội danh như trường hợp của Lê Thăng Long mới sáng suốt (???)

    về CÁO TRẠNG của VKSND TP.HCM ngày 19/2/2012, Xin góp ý chỉ ra các điểm sai trái như sau:
    1/- (Trích nguyên văn nơi trang 1 Cáo Trạng):
    Tháng 9/2007... có đơn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xin thành lập Hội Nhà báo tự do. Thủ tướng Chính phủ cũng không chấp thuận.
    - Đây là một kiểu lập lờ đánh lận ngôn ngữ khi quả quyết nói rằng "Thủ tướng Chính phủ không chấp thuận" nhưng Thủ tướng hoàn toàn không có ý kiến và Thủ tướng chính phủ cũng như Văn phòng chính phủ hoàn toàn không hề có văn bản nào nói không chấp thuận.
    2/- (Trích nguyên văn nơi trang 9 Cáo Trạng):
    Vật chứng vụ án: (1) Thu giử của bị can Nguyễn Văn Hải: - 01 dĩa CD... và giấy tờ liên quan thu giử tại 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3 theo biên bản khám xét ngày 20/10/2010.
    - Nguyễn Văn Hải bị bắt tội trốn thuế "từ ngày 20/4/2008 bị giam giử mãi cho đến nay 4/2012 không hề có mặt ở nhà. Vậy các tang vật thu giử tại địa chỉ 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3 ngày 20/10/2010 sao lại là của Nguyễn Văn Hải được? việc khám xét ngày 20/10/2010 có mặt đương sự và đương sự có ký xác nhận không hay tự biên, tự diễn áp đặt gán ghép ???

    Trả lờiXóa
  80. Nhờ DLB đưa lên trang chủ giúp. Thân
    ĐƯỜNG TĂNG “QUYẾT TÂM”….CHỈNH ĐỐN
    Lại nói về thầy trò Đường tăng sau khi đã trãi qua … “chín lần chín tám mươi mốt” nạn kiếp với trùng trùng chướng khí, lớp lớp tai ương. Biết bao thu mãn đông sang, xuân xanh hạ liễm, nắng dãi mưa dầu, tuyết tan núi lở … cuối cùng cũng “lĩnh hội” được … “Ma-Lè chân kinh” tận xứ Tây trúc. Thầy trò trân quý “kinh” như báu vật, lấy đó …”làm kim chỉ nam cho mọi hành động”.
    Cả đoàn cùng quay trở lại Nam Thiện bộ châu ra sức phát dương quang đại “tuyệt học”. Tam Tạng được vua Đường là Lý Uyên phong chức quốc sư, giữ lại kinh đô Tràng an để tiện bề “nghiên cứu và dịch thuật …chân kinh” Nhưng Kinh vốn viết bằng chữ Phạn, mà Tam tạng thì từ nhỏ đã “tứ đại giai không”, học hành lỗ mỗ nên chuyện “tam sao thất bổn” là lẻ thường tình . Còn các đồ đệ thì người nào quay về cố hương nấy chuyên tâm truyền bá “đạo Trời”.
    Một hôm Tam Tạng bổng nhớ tới các đồ đệ cũ của mình. Thời gian trôi nhanh như …”xe tăng T.54 xung trận”, mới đó mà đã hơn 30 năm kể từ ngày chia tay ai về chốn nấy. Lâu ngày không gặp lại “lời ong tiếng ve” quả thật không ít. Điều làm Tam Tạng không yên tâm là “tập quyền Trung ương” có nguy cơ tan rã, trên bảo dưới không nghe. Đặc biệt là “Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ …đệ tử, kể cả ở cấp cao”. Nghĩ vậy, Tam Tạng liền phóng “thiên lý nhãn” ra khắp cỏi ta bà để xem xét thực hư:

    Trả lờiXóa
  81. Hai anh Hải và chị Tần vô tội. Nếu kết án các anh Hải và chị Tần nặng nề như bọn chó má dự định thì chúng sẽ không tồn tại đến ngày ấy.

    Trả lờiXóa
  82. Nhân dân sẽ kết án chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  83. Những kẻ cầm đầu đảng cộng sản, những quan chức hung hăng bây giờ, đừng tưởng rằng mình đang làm cha thiên hạ, nghĩ thế là lầm to!
    Xe tăng, binh lực hùng hậu như Bosnia, Kosovo, thế mà rồi tất cả tan rả, không lâu sau đó, cả bọn vào nhà tù, chết trong tù. Số còn sống tiếp tục ở tù! Còn ai hiển hách hơn Saddam Hussein của Iraq? Hussein, hai con trai và trọn cả chế độ biến mất! A Rập, Bắc Phi, Nam Mỹ, Châu Chi…những tên độc tài, những chế độ độc tài trước sau đã tan biến. Những tên ác ôn của nước Trung Hoa cộng sản cũng đang sắp sửa nếm chén đắng ấy. Những tên cộng sản hung ác, ở mọi cấp bậc của VN, có chạy đến cùng trời cuối đất, cũng đều bị dẫn độ về Việt Nam để trả lời trước công lý, dù bọn tội phạm có chạy trốn về Trung Hoa lục địa, Bắc Hàn, Cuba, hay dự định chạy về Nam Mỹ, Australia...
    - Hãy nhớ lại cho kỹ, thủ tướng Iraq, thủ tướng Tunisie, Libya khi các chế độ này lung lay, đã đề nghị thuơng thuyết ở Anh quốc, chính phủ Anh đã từ chối các lời đề nghị này.
    - Hãy nhìn kỹ xem có nụ cười nào thật sự tươi tỉnh của người Cuba khi đón tiếp Nguyễn Phú Trọng?
    - Vì sao Bazil từ chối không tiếp đại diện của VN?
    Các lãnh tụ cộng sản đang làm công việc lãnh đạo, đòi làm công việc lãnh đạo mà hoàn toàn không ý thức gì về công việc, nhiệm vụ lãnh đạo!
    Người ta đón tiếp người đại diện cho một quốc gia để nối tiếp nhịp cầu làm ăn giữa nhân dân hai nước. Sinh hoạt chính của thế giới là sinh hoạt thuơng mãi, làm ăn, mua bán với nhau, hợp tác cùng nhau vì sự tiến bộ, phát triển chung của nhân dân các nước, một chế độ chính trị đang sắp sửa biến mất thì đón tiếp người đại diện của nó để làm gì? Có ích gì?

    Trả lờiXóa
  84. Mới đây vụ 18.000 tĩ đồng thất thoát ở PVN cũa ngài # theo Ba D :khuyết điểm
    còn vớiTư S: đây là sai phạm, hai từ này giống y chang nhưng khác nhau về thái độ mỗi người ngưới thì quyết liệt còn người thì ko.
    - Hành động yêu nước cũa anh Hãi ,Basaigon,chị Tần lại bị cho là phạm tội !thiệt là Botay.com.

    Trả lờiXóa
  85. phó thường dânlúc 06:53 20 tháng 4, 2012

    Ngày mai đây, những lãnh đạo trên toàn thế giới trải thảm đỏ niềm nở chào đón Ang sung suu kyi, 1 phụ nữ yếu đuối chưa chính thức là chủ tịch, tổng thống hay tổng bí... khác với đón tiếp tổng bí lù của dảng cộng sản ...CHỜ XEM ..
    bác Trọng Lú được đón tiếp như người ăn xin đi cửa sau và còn có khi chủ nhà .. như bà tổng thống Brazil ..đóng cửa vô mặt cái ầm .. còn quát lên ..F ..off... hôm nay không có đồ ăn thừa cho chó ! ...tọi nghiệp !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đi tới đâu đeo mác cộng sản, là bị xua đuổi như đuổi tà, đuổi chó dại, chó điên.
      Trọng Lú còn LÚ và hâm cỡ tổ sư của bác Minh Triết !

      Xóa
  86. Phản Bẹn Trung Thànhlúc 07:31 20 tháng 4, 2012

    học tập đạo đức thằng mất dạy có khác .. hec. hẹc ...

    Trả lờiXóa
  87. phó thường dânlúc 07:35 20 tháng 4, 2012

    công an ơi ..lồng lộn lên nữa đi con .. những con vật sắp bị lôi xác trên mặt đường .. đều giẫy đành đạch như vậy.. ha ha

    Trả lờiXóa
  88. Phản Bẹn Trung Thànhlúc 07:47 20 tháng 4, 2012

    cứ mồm năm miệng mười, " đường kinh thị trường định hướng xhcn..cả thế giới tiến lên chủ nghĩa .. iả đại ngoài đồng..."
    Đúng là bọn ma cô đang lãnh đạo bọn cướp, ... giam giữ con người làm con tin để chiếm đoạt tới cái băng vệ sinh !

    Trả lờiXóa
  89. phó thường dânlúc 07:58 20 tháng 4, 2012

    rồi đây những dân oan mất đất, thân nhân những người bị chết oan ức sẽ truy lùng đến hang ổ bọn cướp .. họ sẽ trùm quần dơ lên đầu bọn cướp và mang đi treo lủng lẳng trước lăng ba đình ! .. phải không ạ ?

    Trả lờiXóa
  90. người yêu nước Việtlúc 10:15 20 tháng 4, 2012

    Tôi nghĩ đây là một bài viết mang tính marketing "lòng yêu nước" của toàn dân nói chung và người SG nói riêng mà thôi...

    Trả lờiXóa
  91. Chửi chúng nó lắm cũng chỉ mỏi mồm thôi! Tốt nhất cho chúng nó xem cái đoạn video lôi cổ Cađafi từ dưới cống lên , sau đó các chiến binh Libia xét xử chúng. Ngày đó đang đến gần với dân VN..

    Trả lờiXóa
  92. "làm cách mạng từ khi tôi đã hiểu.
    dấng thân vô là phải chịu tù đày".Hay kiên cường lên.Đừng bị lừa bịp.

    Trả lờiXóa
  93. VIẾT CHO THÁNG TƯ ĐEN:
    GIẢI PHÓNG GÌ? AI GIẢI PHÓNG AI?

    Nguyễn Thu Trâm (2012)
    Một tháng Tư nữa lại về!
    Sài gòn, Hà Nội và khắp các đô thị ngoài Bắc trong Nam đang giăng đầy cờ xí, băng rôn, khẩu hiệu ca ngợi “bác” ca ngợi “đảng” ca ngợi “thắng lợi vĩ đại của cuộc chiến tranh thần thánh, đánh cho Mỹ cút, dánh cho Ngụy nhào, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất nước nhà, giang sơn thu về một mối”. Nhưng thực tế có phải như vậy không?
    Dẫu không nói ra, nhưng trong tâm thức của mọi người dân Việt từ bờ nam sông Bến Hải cho đến nơi tận cùng của vùng đất Mũi Cà Mau ai ai cũng đều thấy rằng đã 37 năm rồi đất nước Việt Nam đắm chìm trong tăm tối, dân tộc Việt Nam bị đọa đày trong cảnh thê lương, người dân Việt vốn quật cường, vốn bất khuất trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, ấy vậy mà chỉ trong vòng 37 năm đó đã biến thành một dân tộc nhu nhược, đớn hèn bởi chính sách cai trị sắt máu của chế độ độc tài đảng trị đương quyền.
    Read more »
    http://quynhtramvietnam.blogspot.com/2012/04/ai-giai-phong-ai.html#more

    Trả lờiXóa
  94. Hãy DỪNG LẠI, muộn lắm rồi !!!!! (San Jose-USA)lúc 16:27 20 tháng 4, 2012

    Các cha An Ninh VN trong nước, “định” mức án như vậy cho Nhóm Ái Quốc Điếu Cày, rồi SẮP ĐẾN, các cha thích ĐỊNH MỨC ÁN là BAO NHIÊU NĂM cho mình?????, trong cái VÀNH MÓNG NGỰA, của một Tòa Án Tương Lai, sau khi cái Đảng “kính yêu” của các cha cùng với thân nhân của họ, đã nhanh chóng “cao chạy xa bay” sang nước khác, một khi trong nước có biến loạn nghiêm trọng, vậy hở các cha?????
    Đó là chưa nói đến cái tình huống, QĐNDVN sẽ tốc hành “thịt sạch” các cha, nếu “thời cơ cho phép” nữa đó, họ “nóng máy” các cha lắm rồi đó, các cha có biết điều này không hả, thưa các cha?????
    Càng hung hăng, tàn bạo, thì càng NHANH CHẾT HƠN mà thôi, các cha đã rơi vào TỬ ĐỊA rồi. Khôn hồn thì nên HIỀN HÒA và BIẾT ĐIỀU dần với Đồng Bào của mình đi, cái “ngân quĩ thời gian” dành cho các cha, đang được TÍNH LÙI DẦN TỪNG NGÀY MỘT rồi đó, cho dù các cha có “MUỐN” hay “KHÔNG BAO GIỜ MUỐN”…

    Trả lờiXóa
  95. ĐẤT NƯỚC ĐÃ CÓ BAO GIỜ KHỐN NẠN NHƯ THẾ NÀY CHĂNG?

    Nguyễn Thu Trâm
    Tội Ác Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Kính thưa quý vị

    Nói đến tội ác của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt nam thì chắc chắn là ‘Trúc Nam Sơn không ghi hết tội, biển Đông Hải không rửa sạch mùi tanh hôi’ cho nên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ nêu lên những cái khốn nạn mà Hồ Chí Minh và thuộc hạ đã mang đến cho đất nước, cho dân tộc Việt nam kể từ khi Hồ Chí Minh thừa lệnh của đệ tam quốc tế, du nhập chủ nghĩa cộng sản về Việt nam để mang đến cho muôn dân Việt nam vô vàn những nỗi đau thương tang tóc.
    Đọc Tiếp:
    http://quynhtramvietnam.blogspot.com/2012/04/toi-ac-ho-chi-minh.html

    Trả lờiXóa
  96. Nam quốc sơn hà nam đế cư
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
    Sông núi nước Nam vua Nam ở,
    Rành rành định phận tại sách trời.
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
    Chúng bay sẽ "bị" đánh tơi bời
    Xin gởi đến các bạn link “Hào khí Việt Nam” để tăng thêm sỹ khí trước khi ra đòn quyết định chế độ công sản này. Rất hay, xin các bạn hãy vô youtube để xem nhé.
    http://www.youtube.com/watch?v=4t4-aQCy25I

    Trả lờiXóa
  97. Ông thẩm phán H quên rằng các bị can là những người tranh đấu cho công lý, không phải địa vị của một luật sư bênh vực bị can để được giảm án. Lịch sử đã cho thấy nhiều người đã chết vì công lý thế thì nhận tội để giảm án chẳng khác nào họ mâu thuẫn chính họ, chí khí của người anh hung vì công lý là ở chỗ đấy, câu nói "bất khả thi và chắc chắn thất bại" của ông H nói lên sự thiển cận, muốn giải quyết vấn đề qua loa trước mắt, cách khác nó nói lên lòng ích kỷ, và sự bạc nhược của một thẩm phán không có bản lĩnh trước công lý. Ông H cũng không biết gì về việc nhận tội như Lê Công Định mà có được “khoan hồng” đâu? Tòa án là do đảng lèo lái các ông thẩm phán chỉ là người đóng kịch, đảng phán 10 năm tù thì các ông thẩm phán nói 9 măm gọi là sự “khả thi”? Tù nhân Nguyễn Hữu Cầu đã hơn 30 năm tù , nhiều lần trại giam yêu cầu ký vào bản nhận tội để được tha, ông Cầu đã từng hất bàn đổ nước khinh bỉ trại giam không thèm ký đơn nhận tội. Không biết thẩm phám H có hiểu điều này không? Các luật sư CHH Vũ, NV Đài, LT Luật, HV Đông v.v… đã bênh vực thân chủ mà bị mang họa lây. Có như thế mới xứng dáng làm ngành luật chứ. Nghe ông H nói giống miệng lưỡi cò mồi thật, hèn chi ông lên tới chức thẩm phán mà còn phải giấu tên!

    Trả lờiXóa
  98. Ko nhân chứng ,ko Đại diên bên bị thiệt hại (làm đếch gì có thiệt hại ),vi
    Phạm thủ tục tố tụng mẹ nó rôi các bác ơi! để chờ xem !!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn