Văn nghệ cho biểu tình - Dân Làm Báo

Văn nghệ cho biểu tình

Hành Khất (danlambao) Thật là cảm động biết bao, khi biết rằng đảng luôn "quan tâm" đến quần chúng, nhất là "tạo dịp" cho những người tham gia biểu tình "có chuyện để làm", nên đã cử ban văn nghệ từ thành đoàn ra giúp vui. Tiếc mục nầy thật là hào hứng, với những cô em rất là… mát, trong trang phục rất là… Mao.

Nếu đoán không lầm, đây chỉ mới là sự bắt đầu cho những màn văn nghệ ngoài trời miễn phí và sẽ liên tục mỗi cuối tuần dù là mùa… mưa. Và chắc hẵn, sắp đến sẽ càng thu hút được nhiều khán giả hơn nữa. Đây cũng là dịp hiếm có để được ra ngoài thoải mái một cách rất hợp lệ, hợp pháp; không bị ai dòm ngó hay ngăn cấm. Vừa gậm khúc bành mì nóng giòn, vừa được xem múa hát. Thật là một buổi sáng thú vị ! Vậy các bạn nên tham gia càng đông, càng vui. Rủ thêm những người bạn khác để ủng hộ thêm "tinh thần" cho ban văn nghệ. Nhớ mang theo nước uống, áo che mưa, và … nhất là không nên mang theo biểu ngữ gì hết. Để bảo đảm an ninh trật tự, chắc chắn sẽ có "ruồi " lượn quanh và ghi nhận những khuôn mặt quen thuộc. Nếu các bạn cứ tự nhiên đến xem, không mang gì hết ngoài khúc bánh mì và chai nước, dĩ nhiên, đám ruồi không bu lại làm gì. Cứ thoải mái xem cùng những người bạn khác, tận hưởng dịp giải khoây, vui chơi, và nhất là không… phụ lòng những thành đoàn nam nữ đã bỏ công sức tập luyện ca múa cả mấy ngày trước.

Sau khi đã xem chán, các bạn có thể cùng một đoàn người "không hẹn mà về chung." Đó cũng là sự hợp lý ! Những biểu ngữ được mang đến và cuộc diễn hành "cảm ơn" ban văn nghệ thành đoàn bắt đầu!

Nếu những cuộc trình diễn văn nghệ ngoài trời được tiếp diễn mỗi cuối tuần, các bạn càng nên bày tỏ thiện chí nhiệt liệt hưởng ứng tham gia hơn. Vì đâu phải lúc nào cũng có, và không biết những "show" như vậy kéo dài được bao nhiêu lần. Vì vậy, cần nên lưu ý đến thông báo trong tuần từ phường, phố để mời thêm vài người có thời gian rảnh cùng đi xem cho vui. Và nếu vì bất kỳ lý do gì, các bạn bị "cấm giữ" bởi công an, không cho ra ngoài đi xem văn nghệ. Đó là điều phi lý, cần phải được đưa lên "kiến nghị."

Chúc các bạn có những buổi đi xem văn nghệ cuối tuần vui vẻ, và… yên lành.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo