Dân ta có thể chống lại bọn ác như thế nào (2) - Dân Làm Báo

Dân ta có thể chống lại bọn ác như thế nào (2)

Quốc Thái (bạn đọc Danlambao) Dân ta hiện đang oằn người vì vô vàn đớn đau có nguyên cớ rành rành mà không thể kêu ai vì những con đường kêu cứu như nói ở trên, đã bị tắc nghẽn vì thói vô trách nhiệm, vì “nguyên tắc không đụng đến những vấn đề nhạy cảm". Không thể cứ mãi là những con cừu mà hãy tự cứu mình khỏi vũng lầy đau khổ bằng cách nói lên sự phẫn uất về nó và những chi tiết cụ thể (địa chỉ, số ĐT, email) nếu có.

Qua bài Dân ta có thể chống lại bọn ác như thế nào có những phản hồi từ phía các bạn đã đưa ra những khía cạnh hữu ích. Bạn AT định nghĩa “kẻ ác là ai” - những kẻ làm người lành, người nghèo, người tử tế khổ sở, khốn nạn... rất hợp ý. Bạn Đức Hiền thì kể ngay câu chuyện về gia đình ăn bẩn, tham lam ở 118/9 đường Tôn Thất Hiệp, P. 13, Q. 11, TP.HCM. Mẹ là bác sỹ cuỗm khối tiền trước khi nghỉ hưu từ chức vụ khám sức khỏe cho người xin xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy; tham lam vô lối bà ta còn dạy con chiếm đất chung của hẻm 118 này bán café khiến cả xóm khổ vì lũ mất dạy có chỗ tụ tập; không những thế, còn biến nhà chúng thành chỗ chạy chọt giấy tờ cho những ai có nhu cầu với Phường đó.

Bạn Anh Thọ sáng hôm qua 5/9 còn đến tận nơi và viết phản hồi.

Tôi muốn lấy trường hợp ăn bẩn, tham lam ở 118/9 đường Tôn Thất Hiệp, P. 13, Q. 11, TP.HCM làm thí dụ cho chúng ta thực tập sức mạnh của đoàn kết. Ý nghĩa của sự việc này không lớn nhưng nó nêu lên sự cấu kết vì quyền lợi cá nhân mà dẫm đạp lên quyền lợi chính đáng của dân lành ( chiếm đoạt đất công viên bán café làm chỗ cho bọn bụi đòi tụ tập phá phách – lợi dụng quen biết chính quyền mà trục lợi ).

Trong ngày hôm qua và hôm nay nếu bạn chưa gọi ĐT, viết thư đến cái gia đình ác ôn ấy thì cứ ĐT hay viết thư dồn dập. Điện thoại có lẽ tiện nhất.

Nhưng, tôi tiên đoán tình hình của họ là lỳ lợm không thay đổi (chấm dứt bán cà phê) như bạn Anh Thọ chiều hôm qua đã tường trình sau khi trở lại lần nữa.

Vậy thì bước thứ hai sẽ là, ngày mai 7/9 các bạn hãy in thư sau đây và gửi về gia đình ấy, 118/9 Tôn Thất Hiệp, P. 13, Quận 11, TP.HCM, với nội dung sau:

Thư nhắc nhở

Gửi: Gia đình 118/9 Tôn Thất Hiệp, P.13, Q.11, TP.HCM

Chúng tôi là số đông đảo người dân ở khắp nơi qua báo chí được biết đến việc làm không tốt của gia đình ta, chiếm đất của đường hẻm, chiếm sân công viên của khu phố làm nơi bán cà phê, tiền thì bỏ túi mà gây hại cho dân lành .

Gia đình ta cần phải biết đâu là quyền lợi chung phải được tôn trọng. Sân kia, đường hẻm kia đâu phải là sở hữu riêng của mấy người mà mấy người tự tiện chiếm dụng buôn bán gây ồn ào và là nơi tụ tập của bọn mất dạy khắp nơi kéo đến. Liệu gia đình ta có nghĩ đến hậu quả của việc mình đang làm hay không ? Đó là làm tổn hại đến Đức của gia đình bây giờ và mai sau. Có gì nhục nhã hơn khi bị người ta gọi là Gia đình Ăn bẩn ? Hậu quả đó là những điều nhãn tiền mà mấy người sẽ hứng chịu từ việc làm thất đức ấy, cho mấy người và con cháu. Đó còn là, chúng tôi, những người gửi thư này, sẽ liệt kê gia đình mấy người vào danh sách Những kẻ Ác ôn mà hậu quả kế tiếp sẽ đến một ngày không xa.

Gia đình ta vẫn có thể sửa đổi bằng cách chấm dứt việc chiếm dụng đất công, sân và đường hẻm và những việc làm mờ ám khác mà chúng tôi đều biết. Danh sách kia sẽ có tên mấy người nếu mấy người không biết tu tỉnh, chấm dứt việc làm ác ôn nói trên.

Tập thể những người biết chuyện.

*

Đây sẽ tạo ra số đông đảo những lá thư yêu cầu kẻ ác này phải chấm dứt sự bê bối hành hạ dân lành.

Theo cách này, tới đây, khi có những bê bối do bạn đọc DLB phát hiện, chúng ta cũng làm như vậy. Tuy nhiên, tôi thấy chúng ta cần có sự hỗ trợ của một văn phòng Luật sư để, sau những động thái gọi ĐT, gửi thư cảnh cáo không hiệu quả, chúng ta sẽ có thể bước tiếp một bước nữa là khởi kiện.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo