Hà Tĩnh: Bão đến gần, quan chức vẫn… lai rai nhậu - Dân Làm Báo

Hà Tĩnh: Bão đến gần, quan chức vẫn… lai rai nhậu

(Dân Trí) - Trong khi cả tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với bão số 4 thì trưa 26/9 nhiều quan chức tại huyện Hương Sơn vẫn ung dung ngồi nhậu với lãnh đạo doanh nghiệp tại một quán gà đồi.

Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã có mặt tại quán gà đồi T.Q. ở xã Sơn Lễ nằm trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Lúc chúng tôi tới nơi, quán gà đồi này chật kín ô tô. Một nhân viên của quán cho hay, những chiếc xe nói trên là của cán bộ huyện Hương Sơn và một vài nhà thầu xây dựng trên địa bàn. Họ đậu xe và ăn uống ở quán được chừng hơn 40 phút.

Đi vào trong quán, hơn chục người đang ngồi ăn nhậu đặc sản như bão số 4 chưa sắp áp sát biển Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung.

Bão số 4 đang áp sát bờ, tỉnh Hà Tĩnh cũng đang khẩn cấp đối phó mưa bão, nhưng một số quan chức huyện Hương Sơn vẫn bình chân như vại (ảnh cắt từ video clip)

Cảnh tượng chúc tụng, đùa cợt giữa các cán bộ huyện, giữa cán bộ huyện với Giám đốc doanh nghiệp xây dựng nọ liên tục rôm rả. Thậm chí, trong lúc cao hứng những cán bộ huyện này còn yêu cầu một số nhân viên nữ đi vòng quanh bàn lần lượt chúc mỗi cán bộ một chén để làm vui.

Được chừng hơn 30 phút tính từ thời điểm nhóm PV vào quán nhậu đặc sản này, nhóm nhân viên nữ ăn uống xong rời khỏi bàn nhậu ngồi chờ, còn các quan chức và nhà thầu tiếp tục ngồi lai rai, chúc tụng lẫn nhau. Cảnh chúc tụng lại diễn ra, hết uống “chéo cánh”, lại uống“hội đồng”.

Cuộc nhậu kéo dài cho tới lúc một trong số những cán bộ ngồi nhậu bất ngờ phát hiện máy quay của phóng viên. Lập tức, các quan chức này rỉ tai nhau và nhanh chóng rời khỏi bàn nhậu. Nhiều quan chức đi ra ngoài mặt đỏ phừng phừng, nói năng sặc mùi rượu...

Theo xác minh nhanh, trong cuộc nhậu kéo dài vào trưa nay của nhiều quan chức huyện Hương Sơn có Phó Chủ tịch Phạm Xuân Cảnh, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Nguyễn Đình Công, Trưởng Ban Xây dựng cơ bản huyện Dương Văn Bình, nữ kế toán của ban này được những người trong mâm nhậu gọi tên Thủy; còn người nhậu cùng quan chức huyện Hương Sơn là ông N.T.N, Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Hai người ngồi giữa đang trò chuỵên trong mâm nhậu này là Phó Chủ tịch Phạm Xuân Cảnh (bên trái), và Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Nguyễn Đình Công (bên phải). (ảnh cắt từ video clip)

Trong khi cơn bão số 4 rất mạnh, đã áp sát đất liền, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đang khẩn cấp chỉ đạo các địa phương khẩn trương phòng chống bão, đồng thời cắt cử cán bộ chủ chốt về các địa phương phối hợp, chỉ đạo công tác đối phó mưa bão, thì quan chức huyện Hương Sơn vẫn thản nhiên chúc tụng, ăn nhậu như vậy!.

Trao đổi nhanh với PV Dân Trí vào đầu giờ chiều nay, ông Nguyễn Duy Trinh - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn hết sức bất ngờ trước sự việc nêu trên vì như ông cho biết, tất cả cán bộ huyện đã được cắt cử về địa phương, chỉ đạo công tác đối phó với bão số 4.

Ông Trinh khẳng định, sẽ cho kiểm tra ngay vụ việc này.

Văn Dũng - Huy Thái


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo