Mượn tay và tiếp tay : Ai bảo kê cho chủ nhân thuê bao 0983517838? (Phần 2) - Dân Làm Báo

Mượn tay và tiếp tay : Ai bảo kê cho chủ nhân thuê bao 0983517838? (Phần 2)

Ong Vò Vẽ (danlambao) - Sau bài viết “Mượn tay và tiếp tay?” trên Dân Làm Báo tôi tìm về thị xã Sơn Tây, Hà Nội những ngày tháng 9/2011 để tìm hiểu về chủ nhân của hàng trăm tin nhắn vô học, lăng mạ, sỉ nhục đối với những người từng tham gia biểu tình từ số máy 0983517838, kiểu như: “...”

Sau mười năm trở lại mảnh đất này, con người và cảnh vật đã thay đổi nhiều, những bạn bè khi trước cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, kẻ ở người đi... tất cả cũng vì cuộc sống mưu sinh.


 Chợ Nghệ – nét riêng biệt của thị xã Sơn Tây
 Bưu điện thị xã Sơn Tây
 Thành cổ Sơn Tây đã cổ hơn so với năm 2010 nhưng...
Chưa thể so với sự cổ kính và nét nguyên sơ của nó

Được người quen giới thiệu tôi tìm đến địa chỉ 92 Hoàng Diệu, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây.

Từ ngày sát nhập về với Hà Nội, thị xã Sơn Tây cũng thay da đổi thịt, nhiều người nắm được cơ hội giàu lên nhanh chóng nhờ BĐS tăng giá giật mình... Thị xã cũng dần đẹp hơn nhưng ấn tượng đầu tiên với tôi đó là ngay ở trung tâm thành phố vẫn tồn tại một căn nhà hơi bị hiếm về độ lụp sụp.

 Xen giữa nhưng ngôi nhà chắc chắn, hiện đại là căn nhà ọp ẹp dột nát
 Ông Phạm Văn Sử ngồi nhìn vào nhà mình mỗi buổi chiều hiu quạnh
 Đứa cháu gái 4 tuổi của ông Phạm Văn Sử
Di chứng đến 2 thế hệ.

Đây là gia đình của ông Phạm Văn Sử và bà Tô Thị Ban, ông Sử - một cựu chiến binh, bị di chứng của chiến tranh và truyền sang 2 thế hệ.

Được biết ngôi nhà này trước đây là sở hữu của một người anh trai ông là Phạm Văn Hoan – một liệt sĩ đã hi sinh để lại... Trước đây đã có tranh chấp về quyền sở hữu giữa những người họ hàng, anh chị em với ông nhưng Tòa án thị xã Sơn Tây đã xử và đưa ra phán quyết: Đình chỉ giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp quyền thừa kế do thời hiệu xin chia quyền thừa kế đã hết... Quyền thừa kế ngôi nhà này dành cho những người nuôi dưỡng và thờ phượng người liệt sĩ đã mất – không ai được phép tranh chấp nữa. Người nuôi dưỡng là mẹ đẻ liệt sĩ nay đã mất và ông Sử chính là người thờ phượng và hơn nữa đã sinh sống trên mảnh đất này hơn 50 năm.
Tuy thất học do kém may mắn nhưng những con người trong gia đình này vẫn duy trì được nơi thờ phượng người liệt sĩ đã mất khá trang nghiêm...

Sống trong ngôi nhà đó gồm có 5 người lớn (2 vợ chồng ông lão, vợ chồng người con trai, 1 cô con gái và 2 đứa trẻ), gần như tất cả gia đình đó đều không bình thường do chất độc quái ác đó (trừ bà vợ của ông Sử).

Người con trai cũng bị di chứng, không học được nhưng bù lại anh vẫn có sức khỏe.

 Phương tiện kiếm sống hàng ngày của người con trai

Chỉ nói ở góc độ con người với con người, lẽ ra với hoàn cảnh của họ éo le như vậy, những người có lương tâm phải đứng ra bảo vệ che chở họ nhưng không hiểu sao những người cháu gọi ông Sử bằng cậu ruột lại âm mưu tranh chấp quyền thừa kế ngôi nhà số 92 Hoàng Diệu, xúi giục người khác kiện cáo về quyền thừa kế... Chúng bất chấp tất cả, bất chấp cả phán quyết của tòa án thị xã Sơn Tây về việc không được tranh chấp tại mảnh đất đó, gây khó dễ trong việc cấp chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất đó cho gia đình ông Sử. Bất chấp tình máu mủ, luân thường đạo lý... khi âm mưu của chúng chưa hoàn thành chúng sẵn sàng nhắn hàng trăm tin nhắn vô học, lăng mạ, chửi rủa cả những người ngang hàng với bố mẹ, ông bà mình...

Đây là nội dung tin nhắn chúng gửi cho người mợ (vợ của cậu ruột chúng), xúc phạm cả những người đẻ ra bà mợ chỉ với mục đích tranh đoạt quyền thừa kế ngôi nhà 92 Hoàng Diệu: “Con mẹ mày đi ở rồi ngủ với chủ để ngoi lên mặt Hồ Tây nhưng vẫn là con bò Đồng Văn, đến mày được họ Phạm lôi cổ từ 1 con chó ghẻ nhà quê lên cho làm người nhưng loại súc vật như mày không thể thành người nên không biết phải trái, nhà nào của mày mà mày gào lên để cướp, đi đi con chó suốt đời mày không có 1 tấc đất cắm dùi mà chỉ đi ở nhờ như chó chui chuồng xí mà thôi. Hãy ngậm mồm lại không cụ mày đạp cho vỡ mồm đấy con. Cứ cương đi rồi giãy chết nhé”, “Mẹ Hà mẹ Hiền mày họ không để mắt đến lũ rẻ rách như chúng mày đâu mà bố mày thừa tiền chơi, tại thích trêu chúng mày đấy”, “Mày lác nên nhìn nhầm nhà 4 tầng thành nhà tranh giống cái chỗ mẹ tao đang cho mày ở nhờ à, con mẹ mày được họ Phạm lôi về cho thằng bố mày giải trí lúc lên cơn động kinh và ngày là con Osin, nên đẻ ra 1 con chưa tiến hóa hết thành người mà ngớ ngẩn như mày thật vô phúc. Chuẩn bị ra đường đi con nhé, lũ ăn bám lại còn mất dạy”...


Xem thêm tất cả những tin nhắn khủng bố điện thoại : 

Link 1 : https://picasaweb.google.com

Link 2 : https://picasaweb.google.com

Tìm hiểu 2 nhân vật được gọi là mẹ Hà, mẹ Hiền tôi được biết đó là: Bùi Thị Minh Hiền sống tại địa chỉ 37 Đốc Ngữ, Sơn Tây – Phó phòng tài nguyên môi trường thị xã Sơn Tây, chính là nơi ách lại hồ sơ, gây khó dễ trong việc cấp sổ đỏ cho gia đình ông Phạm Văn Sử. Còn Hà chính là Bùi Thị Thanh Hà, sống tại địa chỉ 75 Quang Trung – Sơn Tây, kẻ đã thuê côn mướn giang hồ bao vây số nhà 92 Hoàng Diệu cách đây không lâu, thậm chí trước đó còn thuê người tông xe, lên tận chỗ cư trú của chị Bùi Hằng để đe dọa... Và có 1 điều chắc chắn rằng chúng có liên quan đến chủ nhân số máy 0983517838.

Thật không thể tưởng tượng được trong xã hội ngày nay vẫn tồn tại nhưng loại người vì danh lợi, tiền bạc... sẵn sàng trà đạp lên tất cả đạo đức xã hội... hơn nữa Bùi Thị Minh Hiền còn là cán bộ, là cha mẹ dân (Phó phòng tài nguyên môi trường thị xã Sơn Tây), với những người thân trong gia đinh, chúng còn xử sự như vậy liệu với người ngoài thì thế nào???

Động cơ nào khiến chúng có thể bất chấp tất cả như vậy? Phải chăng chúng sắp đến đường cùng? Hay mảnh đất 92 Hoàng Diệu chính là miếng mồi béo bở để chúng lừa gạt người khác nên mặc dù có phán quyết của Tòa án Sơn Tây về việc không được tranh chấp ngôi nhà đó nhưng chúng vẫn cố tình níu kéo vào đó. Câu trả lời phải dành cho những người có quan hệ làm ăn với chúng.

Khi tôi hỏi thăm một người bán hàng ở Sơn Tây có biết 2 nhân vật này thì nhận được câu trả lời: “Ở Sơn Tây ai còn lạ gì mấy đứa đó, toàn lũ mất dạy”, còn gặp một người quen của Hà thì họ trả lời: “Đám đó mafia lắm!”.

Có lẽ đây là những câu trả lời khách quan nhất và cũng đúng nhất bởi ở một thị xã nhỏ như Sơn Tây những người có chức có quyền, có vây cánh ô dù, có quan hệ với những cơ quan thi hành pháp luật khác... lại cấu kết với bọn du đãng làm những chuyện bắt chẹt bóp cổ người dân thì đúng là 1 lũ mafia chứ còn gì nữa??? Ngay với cậu ruột chúng còn đối xử như những tin nhắn gửi cho bà mợ thì với người khác chắc không ai có thể tưởng tượng được.
 


Ong Vò Vẽ



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo