Nhan sắc Mẹ Việt - Dân Làm Báo

Nhan sắc Mẹ Việt

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Bức tranh biếm/hí họa “Mẹ Việt Nam lâm nạn” trên Danlambao vừa rồi “được” bạn đọc Thúc Sinh khen “anh họa sĩ tài hoa HatKa” một phát, đã “bị” bác ấy “phê” liền tù tì, rằng “Nhìn tranh hiện tại, tui lại không liên tưởng đó là Mẹ VN,mà lại nghĩ đến Thị Mầu” mới “Chết mẹ" tui chứ!” khiến người viết nghĩ ngợi, không biết nhan sắc của Mẹ Việt Nam ngày nay ra sao, còn đẹp đẽ như tiên,hay đà xuống cấp thị Mầu, hay xấu xí hơn nữa. 

Nhắc tới Mẹ, nghĩ đến rồi viết ra, rằng Mẹ có thể nay đã nhan sắc tàn phai, xấu xí, không chừng lại bị bà con “phản cảm” rồi kết tội người viết xúc phạm đến Mẹ. Nhưng trong khi viết (đúng ra là mổ cò) ra những gì mình suy nghĩ một cách nghiêm túc mà thập thò ngón tay vì sợ thiên hạ “phản cảm” hay “phản biện” thì thà quẳng... bàn phím đi còn hơn, tựa như lời Chúa Giê Su dạy rằng, “nếu tay người làm điều ác thì thà chặt nó đi”. Vì Chổi luôn “sống và học tập” theo lời bác Hồ, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, nhờ bác ra đi, tìm được đường cứu nước rồi mang về trọn gói mà Chổi phải đội nón ra đi để giờ này đang hưởng tự do thứ thiệt, thoải mái ngồi gõ bàn phím mà không phải mày la mặt lét, liếc ngang liếc dọc, ngó trước canh sau như thằng ăn trộm, vì sợ chú CAM đến sau lưng túm ót khi nào không hay. 

Được tự do gõ (bàn phím) gì thì gõ nhưng phải gõ công bằng, rằng người ta “phản cảm” là đúng quá, vì Mẹ Việt Nam vốn xuất thân là nàng Tiên, mà. Tiên thì khi nào chẳng đẹp. 

Chỉ tiếc, tuy Mẹ là Tiên, có được cái đặc tính Trời cho Tiên “ trẻ mãi không già”, nhưng trong bốn ngàn năm tuổi ấy Mẹ được mấy lúc an nhàn. Mẹ bi giặc Tàu dày vò suốt một ngàn năm, bị giặc Tây dày xéo một trăm năm. Mẹ bị con cái chia cắt bao phen, nồi da xáo thịt mấy kỳ. Mẹ bị con cái chúng đấu tố và bắn giết qua hình ảnh bà Nguyễn Thị Năm một thời chứa chấp che chở lãnh đạo, nuôi dưỡng hàng sư đoàn kháng chiến quân chống giặc Pháp đô hộ. Mẹ chịu hàng triệu tấn pháo mìn Nga Tàu, bom đạn Mỹ. Mẹ bị quân phiệt Nhật bỏ đói. Nhưng cái đau đớn nhất, tủi nhục nhất, nghẹn ngào nhất là vừa rồi khi đứa con yêu của mẹ, thanh niên Nguyễn Chí Đức đứng ra bảo vệ Mẹ khỏi nanh vuốt giặc Tàu đang cướp nước bị tên nghịch tử đại úy Công an Minh đạp vào mặt có khác chính Mẹ bị đạp vào mặt Mẹ. 

Mẹ bị đày đọa va phiền muộn như vậy mà còn giữ được nhan sắc cỡ Thị Mầu là còn may mắn phước đức lắm đấy. 

Đã thế cùng qua bức tranh “Mẹ Việt Nam lâm nạn”, anh chàng Hatka còn bị “phản cảm” và có kẻ kết tội là đem Mẹ bị hiếp ra “đùa cợt là điều xỉ nhục”. Thấy anh chàng “họa sĩ” bị oan. Thấy người dưng nước lã gặp “nạn”, Chổi còn nhảy vào cứu nguy, huống chi HatKa là chỗ - bắt chước kiểu nói của Công Tử Hà Đông - người anh em cùng vợ và chung cha của mấy thằng nhóc, buộc lên tiếng đôi lời kẻo mang tiếng là kẻ vô tình, “thói đời ăn ở bạc”. 

Nếu vẽ hình Mẹ bị hai thằng con “thà đẻ cục kít cho chó nó ăn” đè lột áo quần cho con qủy râu xanh Tàu khựa, thay cho tiếng gào thét những đứa con khác hãy nhảy ra cứu nguy Mẹ là làm nhục Mẹ Việt Nam thì hóa ra cả Giáo Hội Công Giáo Toàn cầu đứng đầu là Toà Thánh Vatican đang làm nhục Chúa Giêu Su là Đức Chúa Trời xuống thế làm người để cứu thiên hạ gấp bội lần khi cho treo trong nhà thờ nơi vị trí tôn nghiêm nhất và dễ thấy nhất hình tựơng Người bị đóng đinh trên thập giá gần như trần truồng trừ mãnh vải nhỏ che phần dưới bụng. Xin diễn nghĩa “làm nhục Chúa “ở đây một chút: đố ai không một lần ngước đầu ngắm Chúa mà kìm được dây cương con ngựa chứng tưởng tượng... 

Mẹ Việt Tiên Nữ mấy ngàn năm trước không già vì thời gian nhưng tàn tạ vì giặc ngoài và những đứa nghịch tử. Con hiếu thảo của Mẹ đâu. Hãy cứu lấy dung nhan Mẹ. Mẹ không ai khác hơn chính là Tổ Quốc Việt Nam đang cực kỳ lâm nguy như chưa bao giờ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo