Bác Trọng nói đúng ghê! - Dân Làm Báo

Bác Trọng nói đúng ghê!

"Sức mạnh của Đảng và của nhân dân kết hợp lại thì đó là sức mạnh vô địch, Đảng mà xa dân thì không thể tồn tại” - Bác Trọng nói. Làm thế nào để khỏi xa dân? Ra các nghị quyết, chỉ thị về công tác dân vận như xây dựng giai cấp công nhân, công tác thanh niên, Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác tôn giáo. Tăng cường công tác dân vận của chính quyền, đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổ chức các phong trào thi đua Dân vận khéo - Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng phán. Tức là: cứ nói, cứ tuyên truyền thì đảng sẽ gần dân. Và cứ thế mà tồn tại, mà vô địch. (DLB).

*

Đảng mà xa dân thì không thể tồn tại

"Sức mạnh của Đảng và của nhân dân kết hợp lại thì đó là sức mạnh vô địch, Đảng mà xa dân thì không thể tồn tại”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu như vậy tại buổi làm việc với Ban Dân vận Trung ương (chiều nay 3-10) về công tác dân vận từ sau Đại hội X của Đảng đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. 

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương báo cáo với Tổng Bí thư và đoàn về công tác dân vận từ sau Đại hội X của Đảng. Ban Dân vận Trung ương đã tham mưu, đề xuất với Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ra các nghị quyết, chỉ thị về công tác dân vận như xây dựng giai cấp công nhân, công tác thanh niên, Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác tôn giáo. Tăng cường công tác dân vận của chính quyền, đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổ chức các phong trào thi đua Dân vận khéo, Năm dân vận của chính quyền, công tác dân vận trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Để đáp ứng yêu cầu trong thời gian tới, công tác dân vận cần đổi mới phương thức vận động nhân dân; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; quan tâm đến hoạt động của các hội và tổ chức đoàn thể. Công tác dân vận chưa thật sự được chính quyền quan tâm, vì vậy, cần có những quy chế cụ thể để tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy chính quyền về vấn đề này. Công tác dân vận trong thời gian tới cần tập trung nhiều hơn về cơ sở, giải quyết những vấn đề mới, những vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Việc tuyên truyền công tác dân vận cần có trọng tâm, trọng điểm cho từng giai đoạn, từng thời kỳ. 

Kết luận buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tích của Ban Dân Dận Trung ương trong thời gian qua. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích, tiến bộ, công tác dân vận và hoạt động của Ban Dân vận Trung ương còn có những mặt hạn chế nhất định: một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa thật sự quan tâm đầy đủ, chưa đầu tư thỏa đảng cho công tác dân vận. Ban Dân vận đã có bước đổi mới song chưa toàn diện, chưa thực sự có những bước đột phá trong phương thức hoạt động. Tổng Bí thư đề nghị Ban Dân vận Trung ương cần tiếp tục chủ động nắm tình hình, nắm bắt tư tưởng của nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là việc đổi mới, tăng cường công tác dân vận của chính quyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Cần xác định rõ công tác dân vận là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có liên quan đến sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Tổng Bí thư khẳng định: Quan trọng nhất của cả hệ thống chính trị, những người làm công tác dân vận là phải góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.. 

Ngọc Ước



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo