Thông báo về việc tấn công, quy kết và lập lờ trang Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Thông báo về việc tấn công, quy kết và lập lờ trang Dân Làm Báo

Từ trong bóng tối:

Bắt đầu vào lúc 12 giờ trưa 02.08.2011, ngày xử phúc thẩm Ts Cù Huy Hà Vũ, công an mạng (CAM) đã tấn công trang danlambaovn.blogspot.com. Cuộc tấn công này kéo dài cho đến ngày hôm nay và vẫn tiếp diễn.

Trong suốt 2 tuần qua, CAM đã dùng dDos (từ chối dịch vụ) để làm ùn tắt giao thông vào Danlambao. Hơn 250 triệu truy cập giả đã được tạo ra bởi CAM tấn công vào trang danlambaovn. Cuộc đánh phá lần thứ 6 trong năm 2011 đã không gây khó khăn cho các bạn đọc vào thăm thôn Dân Làm Báo (DLB). Lượng truy cập vẫn gia tăng với trung bình là 155.000 lượt mỗi ngày. Tuy nhiên, hệ thống phản hồi của công ty Disqus đã không thể hoạt động và danlambaovn phải trở lại với công nghệ Blogspot cũ.


CAM cũng đã mạo nhận DLB để nhắn tin đe dọa chị Bùi Thị Minh Hằng với nội dung "Dân Làm Báo đã lên Sơn Tây, và bất ngờ khi nghe sự thật về chị ấy... ". Đây là một hành động mạo danh DLB với mục đích chia rẽ, xúc phạm người biểu tình yêu nước. Cũng cần nói thêm, không những là người nhiệt tình nhất trong các buổi biểu tình yêu nước, chị Bùi Thị Minh Hằng còn là người đi đầu trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Sơn Tây - vụ việc có liên quan đến nhiều quan chức. Chính vì vậy mà bọn chúng thường xuyên đe dọa, khủng bố chị Hằng.


Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều comment có cùng một IP, nhưng dùng nick khác nhau gửi vào DLB với những lời lẽ thô tục về cá nhân chị Hằng. DLB đã ngay lập tức xóa bỏ khi phát hiện. DLB chân thành xin lỗi chị Hằng về việc này.

Trong quá trình bị CA thẩm vấn khi bị bắt giữ, một số người biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội có trả lời là đọc thông tin biểu tình trên một số trang blog và internet, trong đó có Danlambao. Cơ quan CA đã tìm cách gây chia rẽ bằng cách vu cáo: DLB là trang mạng phản động và do một đảng phái được cho là "khủng bố" ở nước ngoài lập nên. DLB bác bỏ cáo buộc vu khống này và khẳng định: Dân Làm Báo không liên quan đến bất cứ đảng phái nào.

Trang DLB đã bị chặn tường lửa bởi một số nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam. Cụ thể là nhà mạng VNPT và FPT ở Hà Nội. Tuy nhiên, cũng với các nhà mạng này, bạn đọc ở các khu vực khác như Sài Gòn, Vinh, Cần Thơ... vẫn truy cập bình thường.

Những hành động tấn công trang blog, mạo danh, vu khống của CAM cho thấy DLB đã trở thành mục tiêu phải dẹp cho bằng được và chủ trương bịt miệng thông tin độc lập, tự do và đa chiều tại Việt Nam vẫn ngày càng gia tăng.


Đến màn hình VTV1:

Trong chương trình thời sự 15' nhằm vu khống, bôi nhọ Ts Cù Huy Hà Vũ vào tối ngày 04.08.2011 trên VTV1, một kênh truyền hình chính quy của đảng và nhà nước Việt Nam, đã nói rằng: “Trên các trang web của bọn phản động trong và ngoài nước như Đối Thoại, Đàn Chim Việt, Dân Làm Báo, Radio Chân Trời Mới của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân đăng tải hàng trăm bài viết tuyên truyền chống phá đất nước, vu cáo các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam, xuyên tạc nội dung vụ án, kích động cho rằng Cù Huy Hà Vũ không có tội…”

Với những tuyên truyền giả dối, những quy kết tùy tiện và ngay trước mắt là những dàn dựng hạ cấp nhằm vu khống và bôi nhọ Ts Cù Huy Hà Vũ, DLB không xem những quy kết của VTV1 có bất kỳ một giá trị nào. Tuy nhiên, trong tinh thần tôn trọng sự thật và trân quý các bạn đọc trong thôn, Dân Làm Báo nhân dịp này một lần nữa khẳng định:

1. Trang blog Dân Làm Báo hoàn toàn độc lập, không liên quan hay trực thuộc đảng Việt Tân hoặc bất kỳ một tổ chức đảng phái chính trị nào.

2. Những anh chị em thực hiện Dân Làm Báo không có ai đang là đảng viên Việt Tân hay là thành viên của bất kỳ một đảng phái nào.

3. Dân Làm Báo ra đời với hoài bão góp phần xây dựng một phong trào dân báo để phá vỡ bưng bít thông tin và từ đó góp phần nhỏ trong việc xây dựng một đất nước Việt Nam công bằng, tự do và dân chủ. Để có thể thực hiện hoài bão này, Dân Làm Báo chủ trương hoạt động truyền thông độc lập và phi đảng phái.


3. Và tại Hải Ngoại:

Tại Úc châu, một trang blog mang tên Dân Làm Blog đã copy bài vở, hình ảnh, cách trang trí của Dân Làm Báo. 100% bài vở đang có của trang này đều sao bản y nguyên từ Dân Làm Báo. Trong trang blog này họ đã:

  • Dùng nguyên văn nội dung bài viết, hình ảnh trang trí của Dân Làm Báo nhưng sửa nguồn dẫn (hyperlink) do Danlambao thiết kế sang danlamblog.
  • Ở một số bài đổi tên tác giả từ tác-giả (danlambao) sang tác-giả (danlb) và đổi cả hyperlink.
  • Địa chỉ liên lạc của danlambao là lienlacdanlambao@gmail.com thì trang blog này sử dụng lienlacdanlamblogvn@gmail.com.

"Dấu ấn" khác biệt của trang blog này là:

Khẩu hiệu của trang blog Dân Làm Blog là "Vượt tường lửa! Hoạt động mạng, cùng thay đổi xã hội". Đây là chủ đề của Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới Kỳ 6 mà Mạng Lưới Lên Đường là ban tổ chức.

Mục Vượt Tường Lửa của trang Dân Làm Blog gồm những tài liệu được lấy từ trang No Firewall.

Chính vì sự copy, sửa đổi mập mờ của những người thực hiện trang Danlamblog mà Dân Làm Báo nhận được khá nhiều câu hỏi rằng đây có phải là trang dự phòng của Danlambao hay không? DLB khẳng định rằng DLB không có một liên hệ gì với trang blog đó. 

Mục tiêu và ý đồ của những cá nhân / tổ chức thực hiện trang ấy xin để cho dư luận phán xét.

*

Hình chụp từ trang Danlamblog:

Tên của tác giả trong bài tường thuật biểu tình lần thứ 10 được đổi từ danlambaovn.blogspot.comdanbaovn.blogspot.com sang danlamblog. Khi bấm vào 2 hàng chữ này nguyên thuỷ sẽ trở về "home" của trang danlambao, nhưng đã được chỉnh sửa để về "home" của danlamblog.

*

bởi DLB ?
Ha Phuong (bạn đọc Danlambao) trở thành Ha Phuong (bạn đọc Danlb)

*





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo