Cho ngày 20-10...với cái gọi là Ngày Phụ Nữ Việt Nam - Dân Làm Báo

Cho ngày 20-10...với cái gọi là Ngày Phụ Nữ Việt Nam

Tào Lao - Việt Nam hay như một số ít ỏi những Quốc Gia Cộng Sản tồn tại đến tận bây giờ trên Thế Giới đều có những điểm chung là nặng nề giáo điều, nặng về hình thức. Họ lập ra nhiều những ngày tưởng niệm, vinh danh để làm ra vẻ. Sơn lòe loẹt trên bức tường nhố nhăng ấy là: Quốc Tế Phụ Nữ, Quốc Tế Thiếu Nhi, Ngày Thương Binh Liệt Sỹ...


Nhưng, bộ mặt thật được phơi bày ra ngay trước công luận. Quyền của Phụ Nữ rất thấp ở Việt Nam. Trẻ em phải bị nhồi nhét những mớ tuyên truyền, nhồi sọ ngay từ còn nhỏ. Thương binh chẳng được quan tâm, chăm sóc, những người đã hy sinh ở trận chiến biên giới phía Bắc với Trung Quốc chẳng bao giờ được vinh danh nếu ko muốn nói là được biết đến.

Hôm nay, ngày mà chính quyền gọi là Phụ Nữ Việt Nam, chỉ xin đưa ra vài con số để thấy được sự nặng về hình thức, sơn phết những thứ giả tạo lên trên bức tường gian dối:

Bạo hành gia đình

- Trong số những phụ nữ đã lập gia đình, có đến 58%, tức là hơn phân nửa, đã từng bị chồng đánh đập, hoặc bị người chồng bạo hành tình dục, bạo hành về tinh thần ít nhất một lần trong đời. Và có 9% nhìn nhận họ hiện vẫn đang là nạn nhân của bạo hành.

Bạo lực vợ chồng

Nguyên nhân dẫn đến bạo lực vợ chồng trong gia đình chủ yếu do sự hiểu biết về bình đẳng giới và luật pháp còn hạn chế. Cũng không loại trừ việc chính người phụ nữ nhiều khi lại tạo ra "môi trường" để một số người chồng phát huy tính vũ phu của họ. Nghiên cứu của Tổng cục Thống kê và UNICEF về Đánh giá các mục tiêu Trẻ em và phụ nữ Việt Nam trong năm 2006, cho thấy có đến 64% phụ nữ độ tuổi từ 15-49 chấp nhận hành vi bạo lực của người chồng vì một trong 5 lý do sau: Người vợ đi chơi không nói cho chồng biết. Người vợ bỏ bê con cái. Người vợ cãi lại chồng. Người vợ từ chối quan hệ tình dục với chồng. Và người vợ nấu thức ăn bị cháy. Thông qua nhận định này, cứ 3 phụ nữ được hỏi thì có 2 người đồng ý với việc người chồng có quyền người đánh vợ khi người vợ phạm một trong 5 khuyết điểm nói trên [4].

Bạo lực vợ chồng xảy ra nhiều hay ít, thường xuyên hay không cũng phụ thuộc phần nhiều vào khu vực nơi cư trú. Công việc phổ cập văn hoá và đời sống gia đình tới vùng nông thôn vẫn đang còn hạn chế hơn những nơi đô thị, không những vậy, khi người phụ nữ có trình độ học vấn thấp thì cũng dễ chấp nhận việc bị người chồng đối xử bất công.(Theo Wikipedia)

Nạn Buôn bán phụ nữ

Theo các cơ quan chức năng, trên toàn quốc, mỗi ngày xảy ra từ 2-3 vụ buôn bán PNTE.

Theo số liệu của lực lượng công an và Bộ đội Biên phòng kết hợp với chính quyền các địa phương tiến hành khảo sát tình trạng buôn bán PNTE đã xác định, có khoảng 22.000 PNTE có biểu hiện nghi bị buôn bán. Số PNTE được xác định trên đã bỏ nhà, đi khỏi địa phương nhiều năm, hiện không xác định được ở đâu, làm gì, mất liên lạc hoàn toàn với gia đình. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định được, hiện cả nước có khoảng 235 đường dây với khoảng gần 700 đối tượng có biểu hiện hoạt động buôn bán PNTE.

Mại dâm

Ông Lê Đức Hiền, Cục phó Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ,TB&;XH) cho hay, những con số về lượng gái mại dâm trên địa bàn cả nước từ trước tới nay chỉ mang tính chất tương đối, chứ khó có thể thống kê được chính xác.

- Thống kê không chính thức có khoảng 500.000 phụ nữ hành nghề mãi dâm và trong số đó 80% là dưới 30 tuổi. và khoảng 20% là vị thành niên

Nạn phá thai

- Hàng năm có khoảng 1,4 triệu ca phá thai trên cả nước, trong đó vị thành niên chiếm gần 500.000 ca (trẻ em gái từ 13 - 17 tuổi chiếm 20%). Và trong số đó có khoảng 1000 ca tử vong.

Ung thư vú

Số ca ung thư vú ở VN cao nhất thế giới (30 ca / 100.000 dân)

Ung thư cổ tử cung

- Trung bình 2 giờ có 1 phụ nữ VN chết vì ung thư cổ tử cung trong tổng số 12.000 bệnh nhân.

Tử vong khi sinh

- Tỉ lệ bà mẹ tử vong khi sinh ở VN là 140 ca / 100.000 dân (tính trung bình cả nước) và có sự chênh lệch lớn ở vùng miền (miền núi Tây Bắc có tỉ lệ đển 250 ca / 100.000 dân

...............

Đó chỉ là con số thống kê sơ sơ trên những mặt báo.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo