Coi như đánh mất cái la bàn mà thôi - Dân Làm Báo

Coi như đánh mất cái la bàn mà thôi

Phóng Viên Vỉa Hè (danlambao): Thưa đồng chí Tổng bí thư, hành động xâm phạm, cắt cáp tàu Bình Minh 02, song song với hàng loạt vụ bắt bớ ngư dân đánh cá tại lãnh hải đang gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận. Đồng chí có coi những hành vi đó là sự vi phạm chủ quyền hay chỉ là chưa tôn trọng đúng mức tinh thần Bốn tốt và Mười sáu chữ vàng của lãnh đạo hai Đảng đề ra?

Nguyễn Phú Trọng: Chúng ta, đặc biệt là giới báo chí không nên quan trọng hoá vấn đề như vậy. Trước hết cần phải tránh những tin đồn thất thiệt của các lực lượng phản động và các thế lực thù địch gây chia rẽ ta và bạn. Tôi xin nhắc lại, đoàn kết hữu nghị sẽ đưa cách mạng nước ta lên một tầm cao mới. Đồng chí nên nhớ vị thế của ta tuy "Chân Trường Sơn đạp sóng Thái Bình", mà cũng chỉ là bộ phận của cách mạng thế giới, nên trong xu thế tất yếu của thời đại, việc ta hay bạn luân lưu quản lý biển Đông, xét cho cùng đều đi đến thắng lợi như nhau. 

Phóng viên: Nhưng họ đã bắt bớ ngư dân và còn vào sâu thềm lục địa thuộc chủ quyền xua tàu thăm dò dầu khí và cắt cáp… 

Nguyễn Phú Trọng: Cái này thì tôi phải hỏi lại người lãnh đạo Đảng cộng sản Trung quốc anh em, có thực thế hay không, kẻo gây ra hiểu lầm đáng tiếc. Đồng chí nên nhớ thực tiễn cách mạng ở hai nước chúng ta luôn có những biến cố nhiều phen gây thiệt mạng cỡ nhiều triệu người. Nhưng đồng chí hãy tin tôi đi, đây chỉ là sai sót của địa phương. Trên chỉ đạo bao giờ cũng đúng, luôn luôn đúng. Thậm chí thực tiễn cách mạng thế giới trong suốt thế kỷ qua và mai sau vốn mãi mãi là như thế. 

Phóng viên: Nhưng lần này họ vào sát, cách đất liền chỉ 120 hải lý! 

Nguyễn Phú Trọng: Thì tôi đã nói rằng tàu hải giám hay bất cứ lực lượng nào ở địa phương đi nữa, khi rời xa trung ương rất dễ manh động và lệch lạc. Ta chỉ coi hành vi này của họ như động thái của người thuộc cấp mất kiểm soát, lạc phương hướng, đơn giản như là họ là đánh mất cái la bàn mà thôi! 

Phóng viên: Thưa đồng chí, đồng chí có e ngại rằng những hành vi quá khích gần đây của Trung quốc sẽ dẫn đến leo thang quân sự, và xâm lược như đã từng xảy ra những trận thuỷ chiến ăn cướp đảo tại Hoàng Sa và Trường Sa? 

Nguyễn Phú Trọng: Ngày nay làm gì còn chuyện ấy nữa. Chúng ta không nên nhìn nhận sự việc căng thẳng như vậy, kẻo mắc mưu Mỹ và phương Tây. Trong chuyến thăm Trung quốc thời gian tới, tôi sẽ phản ánh vấn đề này với đồng chí Hồ Cẩm Đào. Công việc nội bộ của lãnh đạo hai Đảng, như đồng chí biết, không thể công khai bàn luận được vì quần chúng dân trí còn thấp, lập trường mơ hồ và nói chung là rất phức tạp. Trong bối cảnh này, toàn thể Nhân dân phải đoàn kết kề vai sát cánh Đảng hơn nữa để trên biển Đông, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh lại vượt qua hết mọi bão táp, phong ba! 

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí Tổng bí thư. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo