Con trai Lê Duẩn thách bộ trưởng Giao Thông - Dân Làm Báo

Con trai Lê Duẩn thách bộ trưởng Giao Thông

Cấm cán bộ ăn nhậu

HÀ NỘI (TH) -Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Việt Nam, ông Ðinh La Thăng, hồi tuần trước ban hành lệnh cấm các cán bộ nhân viên dưới quyền chơi golf, vốn gây ồn ào dư luận tại Việt Nam, nay vừa gặp phản ứng từ ông Lê Kiên Thành, con trai cố Tổng Bí Thư CSVN Lê Duẩn.

Golf ở Việt Nam được coi là môn thể thao “quý tộc” mà thành phần người chơi đa số là giới giàu có hay các cán bộ cao cấp.

Ông Lê Kiên Thành, hiện là một thương gia và đang là phó chủ tịch của Hội Golf Việt Nam, hôm 25 tháng 10 đã gởi một lá thư ngỏ đến các tờ báo ở Việt Nam thách ông Ðinh La Thăng ra một lệnh cấm tương tự với cán bộ thuộc quyền, là không được đến các nhà hàng sang trọng ăn nhậu.

Theo ông Thành, việc nhậu nhẹt lãng phí thời gian và tiền bạc hơn nhiều, so với việc chơi golf. Ông Thành cũng thanh minh rằng không phải vì là lãnh đạo của Hội Golf Việt Nam mà ông lên tiếng, bởi cán bộ ngành Giao Thông-Vận Tải bị cấm chơi golf không gây ảnh hưởng đến Hội Golf Việt Nam.

Ông Ðinh La Thăng và lệnh cấm cán bộ thuộc quyền chơi golf. (Hình: Bee.net)
  
Báo mạng Bee.net.vn trích thư ngỏ của ông Lê Kiên Thành đề nghị ông Ðinh La Thăng nên theo dõi hoạt động của thuộc cấp để nhận định xem nguyên nhân nào khiến ngành Giao Thông-Vận Tải chậm thực hiện các dự án và không giải quyết được tình trạng kẹt xe, ngập lụt khắp nơi.

Ông Thành dẫn chứng rằng chi phí chơi golf mỗi năm chừng 500 triệu đồng tương đương với 25,000 đô la, trong khi chỉ cần một cuộc nhậu ở các nhà hàng sang trọng của Bộ, ngành Giao Thông-Vận Tải cũng đã lên tới số tiền đó rồi.

Ông Thành cũng nói thời gian nhậu nhẹt làm mất thời giờ hơn nhiều vì cuộc nhậu thường chỉ tàn sau 3 tiếng đồng hồ mà trung bình mỗi tuần diễn ra ít nhất một cuộc nhậu như thế trong giới cán bộ lãnh đạo.

Cuối cùng trong bức thư ngỏ, ông Lê Kiên Thành cho rằng ông Bộ Trưởng Ðinh La Thăng đã tạo ra một “tiền đề của sự tùy tiện” của một quan chức lãnh đạo tại Việt Nam.

Ông Ðinh La Thăng, người được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm vào chức vụ bộ trưởng Giao Thông Vận Tải sau cuộc bầu cử Quốc Hội hồi đầu năm. Trước đó, ông Thăng là tổng giám đốc của Tập Ðoàn Dầu Khí Việt Nam.

Trong tháng qua, ông Thăng bị giới blogger ở Việt Nam cho là “hung hăng” khi đưa ra hàng loạt quyết định như: cách chức phó chỉ huy công trình xây dựng Cụm Cảng Hành Không Miền Trung vì “chậm tiến độ công trình,” bắt cán bộ dưới quyền đi làm bằng xe buýt, cấm chơi goft để “tập trung làm việc, đổi giờ đi học đi làm của người dân Hà Nội để tránh kẹt xe...”

Ông Lê Kiên Thành. (Hình: VTC News)

Dưới mắt của truyền thông nhà nước, ông Thăng nổi lên như một “ngôi sao” mới trong nội các chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Phía dư luận “lề trái” thì nói ông đang “tự đánh bóng tên tuổi” để trèo cao hơn.

Còn ông Lê Kiên Thành, con trai lớn của Cựu Tổng Bí Thư Lê Duẩn, từng được ngoại giao Mỹ nhận định là có những tư tưởng “lành mạnh” khi nói rằng, với guồng máy cai trị hiện tại, khi tự do báo chí không có, thì khó tiêu diệt được tệ nạn tham nhũng đang lan tràn ở mọi tầng lớp.

Ông Lê Kiên Thành từng có hơn 30 năm tuổi Ðảng, đã ra ứng cử độc lập vào Quốc Hội năm 2007, rồi sau đó họp đảng ủy, và được thuyết phục rút đơn. (PL-KN)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo