Món quà mới cho bà ngoại - Dân Làm Báo

Món quà mới cho bà ngoại

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Triệt để và tức thì thực thi lời cam kết của TBT/CSVN với quan thầy TC "...Trước khi giải quyết dứt điểm tranh chấp trên biển, hai bên cùng giữ gìn hòa bình, ổn định trên Biển Đông, giữ thái độ bình tĩnh và kiềm chế, không áp dụng hành động làm phức tạp hoá hoặc mở rộng thêm tranh chấp, không để các thế lực thù địch phá hoại quan hệ hai Đảng, hai nước, xử lý các vấn đề nảy sinh với thái độ xây dựng, không để ảnh hưởng tới quan hệ hai Đảng, hai nước và hòa bình, ổn định ở Biển Đông", vừa trở về nước, Nguyễn Phú Trọng đã hoan hỷ chứng kiến cảnh một bầy Công an bu lại tốc... nón trên đầu một người phụ nữ, ngay giữa Hà Nội, "thủ đô của phẩm giá con người". Thế là từ đây, cái gì cũng có thể tốc được. Và Chổi bỗng đâm lo.

Năm 2000, Bà Ngoại Hillary cùng với dì Chelsea từ đế quốc Mỹ Cút xa cách nửa địa cầu chống... tay ngồi Boeing cỡi mây đi thăm cái nôi của loài người. Tại thủ đô của phẩm giá của con... cũng người, hai mẹ con Bà được các vị đỉnh cao tặng cho món quốc hồn quốc túy Việt Nam, là hai cái nón lá, lại được chụp hình, vẽ thành tranh, lộng vào khung có sơn son thiếp vàng.


Hai cái nón lá nhà nước ta tặng bà Ngoại và dì Châu Sa (Chelsea) thế nào cũng có lồng trong đó bài thơ; vì “nửa ổ bánh mì thì vẫn là bánh mì”, vẫn xơi được; nhưng nón lá mà trắng xoá cộc lốc không thơ thì mới chỉ là một nửa cái nón, chẳng ai đội được bao giờ. Sông có thể cạn,,, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi. Nhưng nói đến thơ là là phải nói tới thơ đỉnh cao chói lọi của văn học nước nhà, không ai khác hơn phải là thơ bác Hồ, như hai câu: 

Đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào 
Tiến lên chiến sĩ đồng bào... 

Bức tranh hai nón lá hiện giờ không biết ở trong phòng khách của vợ chồng dì chú Chelsea Mezvinsky theo hàm ý một công hai chuyện như là quà mừng đám cưới cho cô của ông bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Gia Khiêm khi tặng cho mẹ con bà ngoại, hay đang nằm cà lơ phất phơ xó xỉnh đâu đó, nhưng chắc chắn đã đi vào lịch sử ngành ngoại giao của Hoa Kỳ, đã được treo trong ký ức của hàng trăm triệu người trên thế giới.

Còn hai cái nón lá kia, sau này có dịp trở lại Việt Nam, Bà Ngoại và Dì Chelsea mang theo đội thì cũng nhớ “Be careful, watch out!” tức cẩn thận coi chừng bị Công an nhân dân của nước CHXHCN xúm lại hất tung lên xem có câu thơ “diễn biến hoà bình” hay “can thiệp nội bộ Việt Nam” như trong bức hình một phụ nữ biểu tình chống Trung Quốc bị bắt hôm Chủ Nhật sau khi đi bộ tại bờ Hồ Hoàn Kiếm đội nón lá ghi hàng chữ “HS-TS-VN” và “Ðả đảo Trung Quốc xâm lược” ngày 16/10/2011 dưới đây:


Rồi bị tịch thu luôn hai cái nón lá lịch sử bởi một anh công an tuổi trẻ mà chẳng những ở đất nước Bà Ngoại, nhưng cả trên toàn cõi địa cầu này không có được.


Món quà mới cho Bà Ngoại và dì Chelsea, Ông tân Bộ Trưởng Ngoại Giao nước CHXHCNVN xuất thân từ trường University Of Washington của bà Ngoại không biết nói sao đây.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo