Hồi tố tội ác - Dân Làm Báo

Hồi tố tội ác

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - "Hồi tố" có nghĩa quay ngược trở lại, “tố tụng” những hành vi đã xảy ra trước thời điểm áp dụng luật. “Nhà nước ta là nhà nước Pháp Quyền, chúng ta sống và làm việc theo Hiến Pháp và pháp luật”. Những người CSVN thường xuyên rêu rao và nói như vậy. Nhưng nhìn cái cách mà họ truy bức, bắt bớ, xét xử, giam cầm hàng ngàn công dân bất đồng chính kiến với họ thì hoàn toàn không theo những trình tự pháp lý mà Hiến Pháp của chính họ đã đặt ra.

Cứ như là Luật Pháp ấy chỉ dành cho mọi người dân, còn đảng CS và nhà cầm quyền không phải là đối tượng lệ thuộc … Đất nước giữa thời bình mà nhà giam tỉnh thành nào cũng có “Tù Chính Trị”, một hiện tượng rất hiếm thấy đối với các quốc gia trong khu vực ASEAN và thế giới văn minh tự do dân chủ. 

Trước đây thì đảng CSVN còn có thể sơn son thếp vàng cho cái XHCN, nhưng hiện nay khi cái chủ nghĩa ấy như một thây ma thối rữa, nặng mùi tại chính quê hương nó và cả thế giới đều ghê tởm. Toàn bộ nhân dân VN và ngay cả những người CS lãnh đạo và nhà nước cầm quyền hiện nay cũng đều biết “tỏng tòng tong” rằng: Chẳng còn có cái lý tưởng chủ nghĩa XH nào cả trên cõi đời này, ngoài cái “chủ nghĩa lợi dụng quyền lực” vơ vét càng nhanh càng tốt, trước khi vở kịch bi hài “chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta” hạ màn.Vì vậy để bảo đảm cho sự tồn tại quyền lực, họ hành xử như một tập đoàn “Mafia”. Hàng loạt những hành vi bắt bớ đàn áp vô luật pháp, vô đạo đức không thể có từ một nhà nước “pháp quyền” đã được tung ra để bóp nghẹt, như “ám sát” trước những mối đe dọa phế truất quyền lực độc tài mà bấy lâu đảng CSVN tự trang bị để thu gom quyền lợi và đối phó với nhân dân VN… 

Lịch sử nhân loại chứng minh: Không có một đế chế hay triều đại độc tài nào gây tội ác với loài người mà tồn tại dài lâu. Đế chế phát xít Hítle, “đế chế” Cộng Sản khát máu, một loạt các “hoàng gia” không ngai, độc tài tham lam... Từ Yemen – Tunisia – Egypt – Lybia… và… Syria đang thoi thóp… 

Hiện nay nội tình Việt Nam, công luận trong và ngoài nước có chung cái nhìn gần giống như vậy: Một chế độ CS độc tài lỗi thời lạc hậu mà di lụy quá khứ thắm đầy máu và nước mắt nhân dân, đang bị nhân dân chán ngán, vẫn cố níu kéo quyền lực, dùng mọi thủ đoạn bất chính đe dọa bắt bớ hầu bịt mắt bịt miệng nhân dân khi cảm thấy sinh mạng chính trị mình đang bị đe dọa diệt vong từ nhân dân. 

Và khi mà giới hạn của đàn áp bắt bớ không còn “biên giới” luật pháp nữa, bởi nó càng ngày càng tùy tiện vô lương tâm còn hơn thời kỳ thực dân đô hộ, đẩy những phận người yêu nước, đồng bào vào chốn đọa đầy thì chúng ta, hơn tám mươi triệu trái tim khối óc trong và ngoài nước không thể điềm nhiên tọa thị thêm nữa trước nổi đau của dân tộc. 

“Chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, vận dụng mọi yếu tố luật pháp thích nghi của công pháp quốc tế, chuẩn bị những cáo trạng, chặt chẽ và tốt nhất như những cái “giá” để chờ những người CSVN hiện nay, bắt họ phải “trả” khi đối diện với công lý trong ngày mai bởi “HỒI TỐ TỘI ÁC”.” 

Ngay từ hôm nay, chúng ta những người yêu nước thương nòi phải có cùng trách nhiệm chung, dứt khoát không để những người vì quyền lợi cá nhân đang lợi dụng quyền lực độc tài tha hồ bắt bớ hành hạ đày đọa đồng bào mình hôm nay, rồi ngày mai đứng trước vành móng ngựa trơ tráo: “Lúc ấy tôi chỉ tuân lệnh cấp trên” hay “Lúc ấy chưa có tội danh: Tội ác vi phạm nhân quyền, chống nhân loại ”..v.v…”. 

Những tiền lệ rất sáng sủa để động viên tất cả chúng ta: Cách đây 65 năm, ngày 1 tháng10 năm 1946, Tại CHLB/ Đức đã tiến hành phiên toà cuối cùng của toà án quân sự Nürnberg, tại đó lần đầu tiên trong lịch sử, những kẻ đầu sỏ của chủ nghĩa phát xít bị “Hồi Tố” kết án tội phạm chiến tranh. 12 kẻ đầu sỏ của chủ nghĩa phát xít bị kết án tử hình treo cổ. 7 người nhận án dài hạn – từ tù chung thân đến 10 năm tù. Bản án Hồi Tố từ "tòa án lịch sử" quốc tế Nürnberg đặt dưới sự điều hành của bồi thẩm đoàn quốc tế và giám sát LHQ nên không chấm dứt thời hiệu. Tính ưu việt của tiền lệ này là Tòa án không bị hạn chế trong những quy luật kỹ thuật về cách trình các chứng cứ để buộc tội. Ngược lại, Tòa án có thể áp dụng những cách thức riêng để xem xét các chứng cớ, nói một cách dễ hiểu, bị cáo không thể viện dẫn rằng "lúc ấy chưa có luật quy định về tội danh này." Điển hình là tội danh "Tội ác chống nhân loại": lúc tội ác này xảy ra thì chưa có định nghĩa cụ thể về tội danh này, nhưng không vì thế mà Tòa án Nürnberg mất hiệu lực. (Wikipedia) 

Kể từ tòa án Nürnberg đó, luật hình sự quốc tế được thảo ra bao gồm cả các điều khoản bổ sung thêm các ngăn cấm hạn chế của luật trong nước các quốc gia thành viên LHQ. Vì thế việc Hồi Tố đã có thể áp dụng đối với các tội phạm chiến tranh của chủ nghĩa quốc xã hay sau này là các quan chức của Cộng hòa Dân chủ Đức phải chịu trách nhiệm về bức tường Berlin, mặc dù hành vi của họ có thể là được pháp luật nước đó cho phép hay thậm chí là buộc phải làm như vậy. (Wikipedia) 

Không là luật gia, nhưng chúng ta ai cũng có thể hiểu được, tất cả những người yêu nước bất đồng chính kiến đang bị nhà nước -XHCN/VN hiện nay bắt giữ, giam cầm đều trái với các điều khoản của Hiến Chương Nhân Quyền LHQ ban hành 1982 mà nhà cầm quyền VN ký kết tham gia tuân thủ trong tư cách thành viên LHQ. Những vi phạm này hoàn toàn nằm trong phạm vi của “Hồi Tố” một khi có điều kiện. Do đó, các chứng cứ, chứng từ liên quan tới việc bắt giữ (ai bắt), điều tra (ai điều tra), bị kết án (ai kết án)... nói chung tất cả các chi tiết liên quan tới con người, cá nhân của vụ việc, cần được thu thập lưu trữ càng nhiều chi tiết cụ thể càng tốt. Có như vậy, một mai khi đứng trước vành móng ngựa đối diện với sự quang minh chính trực của “Công Lý Tự Do Dân Chủ” trong một chế độ “Mới” thì tất cả mọi thủ phạm từ viên công an cho đến ủy viên TW đảng hay thủ tướng đều phải chịu chi phối như nhau bởi: “Nhà nước ta là nhà nước Pháp Quyền, chúng ta sống và làm việc theo Hiến Pháp và pháp luật” của chính chế độ ấy! Họ không thể biện minh rằng “tôi thi hành theo chỉ thị của đảng CS” mà đảng thì không thể ngồi trên Hiến Pháp! 

Lương tâm đồng bào, đồng loại, khiến chúng ta không thể đồng tình với những tội ác của một nhà nước gọi là “Pháp Quyền” đã dùng mọi thủ đoạn tàn bạo khống chế tự do nhân quyền của công dân. “Hồi Tố” là lưỡi gươm Công Lý mà tất cả mọi công dân VN yêu nước, yêu công bằng, yêu quang minh chính trực, có nghĩa vụ chung tay phải tìm cho bằng được, mài sẵn đặt lên vành móng ngựa. Để một mai – không xa lắm – những kẻ độc tài đam mê quyền lực, đày đọa nhân dân mình hôm nay, dù có ở cùng trời cuối đất nào chúng ta cũng triệu hồi cho bằng được để chúng phải đối diện với “Lưỡi Gươm Hồi Tố của Công Lý”. Đó là lương tâm của nhân loại của mọi người dân Việt còn trăn trở, thao thức, với những phận người bị đàn áp, bắt bớ, tù đày vô lối giữa thời đại văn minh hôm nay. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo