Khôn như thượng thư văn hóa - Dân Làm Báo

Khôn như thượng thư văn hóa

phuocbeo's Blog - Đã từ lâu, kênh truyền hình VTV không còn là sự lựa duy nhất và bất khả kháng của người dân bởi nhiều lý do... Truyền hình cáp, kỷ thuật số, mạng internet.., cùng với trình độ dân trí, mức sống được nâng cao khiến người dân có quyền và đủ điều kiện để đi tìm cho mình những món ăn tinh thần hợp khẩu vị hơn, thiết thực hơn.., có nhiều người nghĩ lại còn rùng mình khiếp sợ, tái xanh mặt mày, nôn mửa khạc nhổ... cái món tuyên truyền ra rả ngày qua tháng lại của đài truyền hình quốc gia. Tuy thế, VTV cũng đọng lại người xem một vài chương trình thú vị, có sức hấp dẫn lôi cuốn... như Hỏi xoáy đáp xoay, Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm...

Gặp nhau cuối năm như là nơi để người dân sau một năm trời bức xúc, mệt mỏi, ngậm đắng nuốt cay... vì miếng cơm manh áo đời thường được dịp giải tỏa, tiếng cười đêm giao thừa như lấy lại chút tinh thần, sinh khí... để tiếp sức cho một năm mới bức xúc, mệt mỏi, ngậm đắng nuốt cay... đang chờ sẵn.

Gặp nhau cuối năm khiến cho các vị vua, các vị thượng thư... nếm chút vị đắng sau khi đã thưởng thức trái ngon, quả ngọt quanh năm. Vị đắng đó... chỉ là một phần rất nhỏ trong cái quả đắng khổng lồ mà các vị đó sáng tạo trong năm, để rồi pháo hoa lại nổ, ly sâm banh chúc mừng khiến họ quên hết, tiếp tục một Tân xuân đầy sáng tạo, những phát minh vĩ đại kia sẽ bay mãi lên tầm cao mới.


Vừa qua, Tổ chức New7Wonders đã công bố Vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên mới, có kẻ vui mừng, có người buồn bã... Người viết đứng về phía những người buồn, buồn vì đây là một cuộc bình chọn không trong sáng, gian lận... thậm chí quá đổi lưu manh. Nhưng thôi, sẽ không đi sâu vào sự tử tế hay lưu manh của cuộc chơi này nữa, thế giới mạng đã nói quá nhiều, chỉ bàn về một chi tiết nhỏ... hình ảnh Nam Tào, Bắc Đẩu xuất hiện trên VTV để thể hiện cho lòng yêu nước, để nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Vậy là, người ta đã tính đến chuyện cuối năm, khi các Táo quân về trời báo cáo sẽ chẳng dám " hài hước" chuyện tuyên truyền lố bịch, phản cảm này. Chị Bắc Đẩu, anh Nam Tào sừng sững thế kia thì làm sao người viết kịch bản Táo quân về trời (dù muốn) có thể đưa vào được. Thế là bữa tiệc cười ngắn ngủi cuối năm sẽ không có vị đắng... của vị thương thư kia nữa rồi.


Thật đáng khen, cộng đồng mạng khâm phục khã năng lãnh đạo của ông với đứa cháu gái 5 tháng tuổi biết phát huy lòng yêu nước, trang web New7Wonders có thể tôn vinh là người nhỏ tuổi nhất bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, nhưng theo người viết, cái khôn đó chưa đáo để bằng việc tính đến chuyện cuối năm, chuyện ông Táo về báo cáo thiên đình. Đêm giao thừa năm nay, vị thượng thư thâm nho kia sẽ có thể ngồi rung đùi uống sâm banh... mím môi cười vị đắng của các vị quan đồng ghế khác. Đúng là khôn như thượng thư văn hóa.

Cũng nhân tiện này, nhắn riêng với chị Bắc Đẩu, anh Nam Tào, ăn uống nên cẩn thận, châm chọc thế gian cho nhiều vào... cũng nên có lúc xem lại mình có khi nào đáng buồn cười không.

À, mà quên, mấy ảnh là diễn viên, thích gì diễn nấy ấy mà. Sorry.

MP 


***

Đọc thêm :
Hình ảnh bầu chọn Hạ Long đáng yêu

TTO - Hoang Viet Thuy Anh - cháu gái 5 tháng tuổi của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh - được trang web new7wonders.com dự đoán có thể trở thành người trẻ nhất "bầu chọn" 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ảnh đăng trên new7wonders.com cho thấy bé Thuy Anh được đeo dải băng "Bầu chọn Vịnh Hạ Long", má được vẽ quốc kỳ Việt Nam và tay có điện thoại "nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam".

HÌnh ảnh cháu gái 5 tháng tuổi của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh "nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long" trên new7wonders.com

Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của Tổ quốc Việt Nam - Ảnh: Dan Weld/Picasaweb, chụp năm 2007

Ngoài hình ảnh bé gái đáng yêu này "bầu chọn cho Vịnh Hạ Long", Tổ chức New7wonder cho hay sẽ rất thích nếu một ai đó gửi đến tổ chức này hình ảnh người già nhất thế giới bầu chọn cho các địa danh được giới thiệu trên New7wonders.

Chỉ còn 22 ngày nữa tổ chức New7wonder sẽ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Tính đến 22g VN ngày 19-10, vịnh Hạ Long nằm trong nhóm 12 địa danh có sự bầu chọn gia tăng nhanh tại địa chỉ http://www.new7wonders.com/.

THIÊN NHIÊN


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo