Xin tha cho Hoàng Hữu Phước - Dân Làm Báo

Xin tha cho Hoàng Hữu Phước

Banoitrikhang (bạn đọc danlambao) - Có nên đặt câu hỏi nhân vật nào, cơ quan nào, tổ chức nào giới thiệu hoặc xúi dại HHP ứng cử vào Đại biểu Quốc hội? duyên cớ nào giới thiệu một tên hậu đậu, phản động là đại biểu của hàng trăm ngàn dân?...


Thưa bà con, 

Thật là không công bằng với Đại Biểu QH Hoàng Hữu Phước, khi chỉ trong vỏn vẹn một tuần hầu như tất cả trang mang và bà con ở khắp trên đất nước miệt thị, đòi bãi nhiệm tư cách đại biểu, thẳng tay bôi đen Hoàng Hữu Phước, đen đến nỗi tôi tin chắc chắn là bà cụ mẹ Phước không nhận ra con, vợ của Phước không nhận chồng, con của Phước không nhận cha, bà con thân thuộc của Phước lại càng không nhận đâu là Phước thiệt thà hậu đậu thuở nào và đâu là ông nghị Phước lẫm lẫm dại hết chỗ nói hôm nay, mà không một ai lên tiếng đặt vấn đề do đâu mà Hoàng Hữu Phước từ một kẻ hậu đậu vô tội thành môt tên đại biểu phản động? 

Tất cả thông tin và bằng chứng đã dược phân tích, xác minh không thể chối cãi là ĐBQH HHPhước nhà ta là dốt thiệt (ngoài trình độ copy and paste), là xu nịnh không đúng chỗ, phát biểu rất năng nổ nhưng rất phản động, dẫn đến hậu quả là nhân dân phẫn nộ tẩy chay. 

Tuy nhiên, tôi cho rằng cần phải xem xét một cách công bằng, khách quan để một khi phán quyết thì phải đúng người đúng tội, tránh mọi kết án oan ức gây hậu quả nghiêm trọng cho ĐB Phước nói riêng và QH nhà nước nói chung. 

Tôi và cháu nội tôi là công dân TP Sài gòn, nên vinh nhục của ĐBQH MIB Hoàng Hữu Phước (HHP) không ít thì nhiều có liên quan và ảnh hưởng đến đời sống và tư cách của thằng cháu nội 5 tháng tuổi của tôi. Vì vậy, tôi kính đề nghị đồng bào cả nuớc nói chung, nhân dân tp Sài Gòn nói riêng và tất cả những người yêu nước, các nhà đài, nhà mạng xem xét những yếu tố khách quan, những giới hạn trong vai trò nô bộc của đương sự, những tập tục vâng dạ, gật gù rập khuôn thành quán tính trong môi trường mà đương sự đang phục vụ. 

Chúng tôi cho rằng việc HHP phát biểu linh tinh, phản động tại quốc hội không chỉ qui trách nhiệm cho riêng đương sự mà cần phải lôi ra điểm mặt chỉ tên những thế lực phản động phía sau HHP. 

Có nên đặt câu hỏi nhân vật nào, cơ quan nào, tổ chức nào giới thiệu hoặc xúi bẩy HHP ứng cử vào Đại biểu Quốc hội? duyên cớ nào giới thiệu một tên hậu đậu, phản động là đại biểu của hàng trăm ngàn dân? 

Có thể có trường hợp giống giống như trường hợp như cựu thống đốc bang Illinois, Mr. Blagojevich làm giá bán chiếc ghế Thượng Nghị Sĩ cho Barack Obama? Mr. Blagojevich đang gỡ lịch, không biết ở VN ta, nếu có, sẽ giải quyết sao hè? Có lẽ nào bỏ tù cả MTTQ? 

HHP hành động theo quán tính tự nhiên trong môi trường nô dịch hóa có điều kiện nên khi HHP đọc báo, thấy toàn bộ diễn tiến sôi sục ác liệt ở Tunisia, Egypt, Libya, và Syria, Middle East dẫn đến sự sụp đổ hàng loạt những tên độc tài, chế độ độc đoán, của những tập đoàn lợi nhuận. HHP phát hoảng, liên tưởng chế độ độc đảng của Việt Nam, liên tưởng đến thân phận chùm gởi của mình gởi vào cái đảng đó, HHP run. HHP nhìn thấy khí thề ngùn ngụt của hàng triệu con người bất chấp nắng mưa máu đổ xuống đường biểu tình, HHP nghe thấy tiếng rên siết, uất ức của nhân dân, hắn nhận rõ được sức mạnh vô biên của nhân dân, HHP cảm được sự khốc liệt nó sẽ như thế nào, hắn sợ hãi, mất bình tĩnh, trong lúc nhất thời bức xúc không kiềm chế được, hắn giơ nắm đấm về phía nhân dân hăm dọa, đe nẹt, xổ tọet hiến pháp VNDCCH giữa nghị trường. 

Hành động đó rõ ràng là hành động của kẻ bất trí và phản động.Tuy nhiên xét cho cùng hành động của HHP cũng chỉ là lọai phản ứng có điều kiện và quán tính, hoặc hành động đó phát xuất từ bản năng sinh tồn. Đây là yếu tố quan trọng cần được xem xét. 

Xét rằng: 

Đại biểu HHP là người thiệt thà (do một phần bi thiểu năng, hậu đậu ngay từ nhỏ), đức tính thiệt thà này của HHP thể hiện rất rõ. Hoàng hữu Phước nghĩ rằng mình là MIB, là đại biểu quốc hội danh giá vời vợi mà dốt nát như thế này, nên bằng phương pháp tam đọan luận “HHP là con người ưu tú được chọn lọc từ hàng triệu con nguời, mà trình độ HHP cao chưa đủ, suy ra trình độ dân trí của Việt Nam chưa đủ cao!... 

Xin mở ngoặc ở đây một chút, theo cái phản biện lòng vòng rất mực trẻ con mới đây của Hoàng Đại Ka Hoàng Hữu Phước thì có thể được hiểu là: Chiều cao cái bàn “biểu tình” là 78cm mà dân chúng VN thì trung bình cao mới được 60cm, nghĩa là đã có cao, nhưng chưa đủ cao để với vào cái bàn biểu tình kia, nên việc làm luật biểu tinh là chưa cần thiết, không cần vội, chờ đến khi dân ta cao cở 77,9cm thì bắt đầu làm luật cũng chưa muộn. 

Bắt chước nôm na tiếng Anh theo cái cách biện giải của HHP thì nó có thể hiểu thế này “I am the tallest man in my community, but I am only 165cm tall, so the people who live in this community cannot be over 165cm tall.” 

Hơn nữa, nếu nếu có hỏi thì người ta hỏi “How tall are you?” chứ chẳng ai bất lịch sự hỏi “ How short are you?” có lẽ đây là mấu chốt để HHP để biện giải về cai việc dân trí chưa cao "cao, chưa cao, cao hơn...." đúng không ngài MIB? 

HHP có nhân thân và thành tích tốt: bà con họ nội họ ngoại đều xuất thân từ giai cấp bần cố nông. Tham gia tố cáo quyết liệt bọn trí phú địa hào trong phong trào cải cách ruộng đất năm 54-56, có bằng khen của bác Trường Chinh. Tham gia cải tạo công thương nghiêp miền Bắc năm 54 và miền Nam năm 75 góp phần đưa xã hội Việt nam chia rẽ, băng họai và đất nước tụt hậu hàng chục năm so với các nước lân cận. 

Và nghe nói gia đình HHP có tham gia chống đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ (chưa kiểm chứng). 

HHP tuyệt đối tin vào tinh hữu hảo 4 tốt và 16 chữ vàng của nguời anh em phương Bắc. Tin tường một cách tuyệt đối rằng người anh Trung Cộng có đánh đập bắn giết ngư dân,có chiếm lãnh hải, lãnh thổ của Việt Nam... cũng chỉ vì là... giống như cách nói của đồng chí Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Nguyễn Duy Chiến: “yêu cho đòn cho vọt..” HHP tin một cách chắc chắn rằng chỉ có đi làm nô tài cho đàn anh TQ là con đường duy nhất để sống chung hòa bình giống như thỏa thuận mới nhất của mèo Tom và chuột Jerry! 

HHP bảo vệ đến cùng “định hướng XHCN” 

HHP luôn giữ vững lập trường “đảng còn ta còn” 

HHP không cố ý làm trái và bị tác động bên ngoài: có bằng chứng xác nhận rằng Hoàng Hữu Phước chỉ vì sợ mất quyền lợi đang hưởng và vì bịnh hậu đậu (có xác nhận của Bịnh viện Chợ quán). HHP bị thế lực thù địch lợi dụng kiềm hãm, mồi chài, xúi dục, nên mới phát biểu đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân chứ bản thân chưa có bản lĩnh chủ động gây tội. 

Xét các tình tiết giảm nhẹ trên, kính đề nghị đồng bào khoan dung giơ cao đánh khẽ, Hòang Hữu Phước đáng thương hơn đáng tội chỉ nên đưa HHP vào diện cần được chăm sóc và giáo dục. 

Còn việc bãi miễn tư cách đại biểu của HHP, chúng tôi cần đặt lại câu hỏi: như thế nào là tư cách đại biểu? và nếu bãi miễn thì nhà nước có nghe lời nhân dân bãi miễn tòan bộ đại biểu trừ hai ông Duơng Trung Quốc và ông Trương Trọng Nghĩa? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo