Giáo hội Mennonite bị đàn áp trong đêm Mừng Chúa Giáng Sinh - Dân Làm Báo

Giáo hội Mennonite bị đàn áp trong đêm Mừng Chúa Giáng Sinh

Tiếng Dân Việt - Vào lúc 20giờ 25 phút, ngày thứ Bảy 24-12-2011, một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động cùng với các quan chức ngành điện lực đột nhập vào nhà nguyện của giáo hội Mennonite để niêm phong và cắt hết hệ thống điện (địa chỉ Ô 59, đường số 10, thị trấn Mỹ Phước 1, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Trong đó có thượng tá phó trưởng công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.


Lực lượng an ninh đã phong tỏa cả khu vực, bất cứ ai ra vào nơi đây đều bị tịch thu xe. Ngay cả các quán ăn của các tín đồ đang làm ăn kinh doanh trong khu vực cũng bị an ninh án ngữ theo dõi. Trước đó, đêm 23-12-2011, an ninh đã đến lục soát nhà và tịch thu giấy tạm trú tạm vắng, giấy chứng minh nhân dân của một nhân sự đang tham gia dạy trường mầm non của cơ sở tôn giáo này đã và đang hoạt động trong 5 năm qua.
Một buổi thờ phượng của hội thánh Mennonite Bến Cát  

Theo lời của Mục sư Quang: “Ngay trong đêm mừng lễ Chúa Giáng sinh mà nhà nguyện của giáo hội đã bị cắt điện, bị hàng chục an ninh cơ động bao vây trước cổng ra vào cơ sở của giáo hội gây cảnh “ngoại bất nhập, nội bất xuất” và hàng chục hàng trăm an ninh khác bao gồm cảnh sát giao thông, cơ động, công an “chìm” bao vây cả khu vực khoảng 300 mét làm cho nhà nguyện không thể tổ chức thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh cho tín đồ thì rõ ràng đây là một hành động đàn áp tôn giáo trấn trợn, một cuộc bách hại Giáo hội ngay trong đêm Bình an của nhân loại trên toàn thế giới”.

Cơ sở của Giáo hội Mennonite này đã bị chính quyền CSVN đàn áp, vi phạm tự do tôn giáo và tín ngưỡng nhiều lần, nên từ lâu, Mục sư Thạch là người được điều về đây để hỗ trợ trong việc mục vụ đã nhiều lần lên tiếng sẽ tự thiêu để phản đối hành động đàn áp của chính quyền. Trưa ngày 25-12-2011, Mục sư thạch cũng đã đăng ký sẵn sàng tự thiêu để làm chứng cho hành động chính quyền bách hại tôn giáo lần này.

Xin bấm vào đây để nghe lời tường thuật của Mục sư Quang: Link Nghe Âm Thanh - Truyền Thông Chúa Cứu Thế

Tiếng Dân Việt


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo