Hoà hợp, hoà giải dân tộc không thể thực hiện dưới chế độ độc tài toàn trị - Dân Làm Báo

Hoà hợp, hoà giải dân tộc không thể thực hiện dưới chế độ độc tài toàn trị

Ngọc Ẩn (danlambao) - Đảng CSVN lúc nào cũng tự hào là được lòng dân và được dân ủy thác nhiệm vụ lãnh đạo đất nước. Thực chất thì ĐCSVN rất hèn khi không dám sửa hiến pháp để thiết lập chế độ đa đảng và cạnh tranh lành mạnh, công bằng với các đảng phái khác. Đảng CSVN hãy thiết lập hệ thống đa đảng ở VN để có cơ hội chứng minh là ĐCSVN tài nhất. Khi chưa có hệ thống đa đảng thì ĐCSVN là hạng nhất và trong lớp học có duy nhất một học sinh. Đứng hạng nhất là đảng, đứng chót cũng là đảng...

*

Những chế độ độc tài nắm hết quyền lực quốc gia từ tòa án, quân đội, quốc hội, kinh tế, tài chánh, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình thì chắc chắn là họ chỉ muốn người dân nghe và tin những gì do họ phát ra. Điều này thể hiện rất rõ tại VN qua các hệ thống loa phường, loa chợ. Khi một đảng phái hay một chính quyền có siêu quyền lực thì phát sinh tham nhũng và dùng bạo lực để cai trị. Người dân chỉ cầu may vào lương tâm của kẻ độc tài để được sống yên ấm nhưng có bao nhiêu kẻ độc tài có lương tâm? 

Điều quan trọng và thiết thực nhất để bắt nhịp cầu hoà hợp, hòa giải dân tộc là niềm tin của người dân vào chính quyền và niềm tin của chính quyền đối với người dân. Sống dưới chế độ độc tài toàn trị thì thông tin một chiều từ kẻ cai trị đến kẻ bị trị và kẻ bị trị không được quyền có ý kiến và lúc nào cũng nơm nớp sợ sệt tù đày khi phát biểu ý kiến nghịch nhỉ bọn độc tài. Người dân sống trong môi trường ngôn luận bị áp đặt, gò bó, khủng bố, và nhất là họ không có một cơ quan ngôn luận độc lập giúp dân đưa ý kiến xây dựng của họ đến quãng đại quần chúng thì làm sao hoà hợp hoà giải dân tộc? Ngày nay internet giúp những người yêu nước, thương dân muốn nói lên tư tưởng của mình thì họ trước nhất phải vượt qua sợ hãi, dám hy sinh hạnh phúc gia đình và sẵn sàng chịu cảnh tù đày như Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, Giáo Sư đại học Phạm Minh Hoàng, Luật Sư Lê Công Định, blogger Điếu Cày... 

Quốc hội Việt Nam là cơ quan đại diện cho dân là tiếng nói của dân mà 90% thành viên quốc hội là đảng viên đảng cộng sản thì thực chất họ chỉ là một bộ phận, một công cụ tuyên truyền cho đảng CS. Quốc hội Việt Nam ví như một ban nhạc đại hòa tấu và nhạc trưởng là Thủ Tướng, Chủ Tịch Đảng, Chủ tịch Nhà Nước. Khi nhạc trưởng khoa đủa thì cả dàn đại hòa tấu quốc hội cứ theo bài bản đã luyện tập nhuần nhuyễn mà trỗi lên khúc nhạc do nhạc trưởng đã chọn. Bản đại hòa tấu sập tiệm Vinashin thì được Thủ Tướng Dũng hòa tấu là đừng điều tra những thua lỗ, tham nhũng. Bản đại hoà tấu đưa người TQ sang khai thác Bô Xít Tây Nguyên và bản đại hòa tấu bắt Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ bỏ tù tội chống phá nhà nước với bằng chứng hai bao cao su đã qua xử dụng. 

Khi mà kẻ cai trị chỉ dùng bạo lực và có những hành động tội ác như bỏ tù người yêu nước, lương thiện thì làm sao đảng CSVN tạo được niềm tin với dân? Làm sao người dân tin vào đảng khi dân không được quyền ứng cử và bầu cử người họ đặt niềm tin và đại diện cho họ? Làm sao người dân có niềm tin vào một hệ thống nhà nước trong sạch khi tham nhũng tràn lan trước mắt? Làm sao người dân có niềm tin vào hệ thống pháp luật khi những nhân tài của đất nước bị vu cáo và bị bỏ tù trong khi đó những kẻ gây tội ác vẫn tự do trong vòng pháp luật? Làm sao người dân có niềm tin vào sự bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ của đảng khi một sớm mai thức giấc chợt biết Thác Bản Giốc của VN biến thành của TQ, đánh cá trong vùng biển VN thì bị TQ bắt bớ đòi tiền chuộc, TQ đụng chìm tàu và ngư dân Việt chết mất xác trên biển? Làm sao người dân có niềm tin vào đảng khi đảng gọi kẻ xâm lược TQ là láng giềng tốt? Ngày xưa có nàng Tô Thị đứng trên núi trông ngóng chồng trở về từ chiến trận đã biến thành hòn Vọng Phu. Ngày nay thì những hòn vọng phu đứng trên bờ biển hy vọng chồng trở về từ những thuyền đánh cá chưa bị TQ bắt hay bị TQ đụng chìm. Ngư phủ VN dưới thời CS còn chịu nhiều nguy hiểm hơn là lính ra trận. Lính còn được trang bị vũ khí, ngư phủ XHCNVN thì chỉ phó thác sinh mạng cho trời. 

Đảng CSVN lúc nào cũng tự hào là được lòng dân và được dân ủy thác nhiệm vụ lãnh đạo đất nước. Thực chất thì ĐCSVN rất hèn khi không dám sửa hiến pháp để thiết lập chế độ đa đảng và cạnh tranh lành mạnh, công bằng với các đảng phái khác. Đảng CSVN hãy thiết lập hệ thống đa đảng ở VN để có cơ hội chứng minh là ĐCSVN tài nhất. Khi chưa có hệ thống đa đảng thì ĐCSVN là hạng nhất và trong lớp học có duy nhất một học sinh. Đứng hạng nhất là đảng, đứng chót cũng là đảng. 

Khi chưa có tự do ngôn luận, tự do lập hội, khi người đại diện dân do đảng tuyển chọn thì hoà hợp hoà giải dân tộc là cái bánh vẽ sặc sỡ, là sự lừa gạt trắng trợn do bọn độc tài đạo diễn để ru ngủ những người còn sống trong mơ. Hoà hợp hoà giải dân tộc hoàn toàn không thực hiện được dưới các chế độ độc tài toàn trị. Làm sao có hoà hợp hoà giải dân tộc trong hệ thống thông tin một chiều? Muốn hoà hợp hoà giải dân tộc thì trước tiên phải xóa sổ bọn độc tài và chỉ có con đường đó mà thôi. 

Các quốc gia Đông Âu như Ba Lan, Đông Đức, Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi, Nga đã dẹp độc tài gần 30 năm qua. Các quốc gia Ả Rập và Phi Châu như Ai Cập, Tunisia, Libya đã lật đổ độc tài trong một năm qua. Bao giờ thì đến Việt Nam? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo