Nhà nguyện tại Giáo điểm Con Cuông – GP Vinh bị ném mìn - Dân Làm Báo

Nhà nguyện tại Giáo điểm Con Cuông – GP Vinh bị ném mìn

Cộng Đoàn Vinh - Theo tin mới nhận được, Nhà nguyện Giáo điểm Con Cuông, thuộc Giáo xứ Quan Lãng, Hạt Bột Đà, thuộc Giáo phận Vinh đã bị tấn công bằng mìn ném vào Nhà Nguyện vào đêm 30/11 rạng ngày 1/12/2011 lúc 2 giờ sáng. Đây là lần thứ hai trong những ngày vừa qua, Giáo điểm Con Cuông bị tấn công.

Vụ tấn công này xảy ra khi trong khu vực nhà nguyện có hai Xơ đang ngủ, rất may các Xơ ngủ phía sau nên không có thiệt hại gì về người, nhưng một góc Nhà nguyện bị sụp đổ và hư hỏng nặng.

Đây là những hành động ngang nhiên xúc phạm đến nơi Thánh Thiêng của người công giáo, đồng thời khủng bố tinh thần của những người giáo dân lương thiện.

Lần trước, vào lúc 14:00 Chúa Nhật, ngày 13.11.2011 nhà cầm quyền đã sử dụng một đám côn đồ, dân phòng có tổ chức, được bảo kê đến bao vây, chửi bới, la hét và ném đá vào nhà nguyện lúc Cha đang dâng lễ.

Tại đây nhà cầm quyền đã cho thực hiện nhiều hàng động trấn áp, kỳ thị chia rẽ đối với giáo dân Giáo Phận Vinh. Những việc làm này có hệ thống, nhất là thời gian gần đây.

Chúng tôi tha thiết mời gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện cho những anh chị em của chúng ta đang bị bách hại, đức tin đang bị xúc phạm để họ được bình an và can đảm bảo vệ niềm tin của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tác giả bài viết: Cộng đoàn Vinh

CongDoanVinh.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo