Đầu năm nói chuyện dân làm báo - Dân Làm Báo

Đầu năm nói chuyện dân làm báo

NVM (bạn đọc danlambao) - Dân làm báo hay toàn dân làm báo. Trong thời đại internet độc giả lại được trao cho cái quyền làm báo hay tự làm nhà báo, hoặc ít ra là các "Còm sỹ". Nói không ngoa, nhiều trang blog có chất lượng không kém các trang báo điện tử, các còm sỹ cũng chính là các trí thức ẩn mình và các trang web lại có thể được tạo lập một cách khá dễ dàng. Điều quan trọng là phong trào đọc báo, viết báo và trao đổi điện tử (email, diễn đàn, các trang mạng xã hội...) đã và đang nở rộ như trăm hoa đua nở, như một rừng hoa với muôn sắc màu, muôn hương vị khác nhau. Sự tương tác vừa ảo vừa thật đó có sức sống mãnh liệt của thời đại, vượt qua các giới hạn, các chuẩn mực hay các kiểm duyệt và hiệu ứng nhiều mặt mà nó mang lại có thể thách thức tất cả. Thế giới trở nên phẳng, đồng nhất và hợp nhất.

Dân làm báo hay toàn dân làm báo là tiếng nói của chính hơi thở và nhịp đập của cuộc sống. Theo nhiều chiều, nhiều cấp độ, nhiều sắc thái... như chính cuộc sống hiện hữu. Từ các tầng lớp trí thức cho tới bác nông dân, từ kiến thức phổ thông cho tới mức siêu việt, từ cực đoan cho tới ôn hòa... Tất cả đều cùng hòa ca, cùng cọ sát bình đẳng, tự nguyện, không vụ lợi, để từ đó chân lý được tìm thấy, được sáng lên.

Dân làm báo hay toàn dân làm báo có nghĩa là tiếng nói của quảng đại quần chúng nhân dân, là tiếng nói dân chủ. Trí tuệ tổng hợp đó có sức mạnh bủa vây như thiên la địa võng và đập tan mọi luận điệu một chiều xơ cứng, sáo rỗng, giả dối và phản dân chủ của các "bút nô" của một số trang trang báo được "mệnh danh" là báo... nhân dân. 

Dân làm báo hay toàn dân làm báo có sức sống mạnh mẽ, sinh động và có sức cuốn hút với đông đảo quần chúng nhân dân, là diễn đàn của người dân, là tiếng nói tiếng lòng trăn trở với cuộc sống, với đất nước... Trong khi nhiều trang chính thống đang trở nên nhạt nhẽo, vô bổ đối với nhiều trí thức, là nơi giải trí của các đầu óc tầm thường với nhiều tin tức tầm thường, giật gân... Một thực tế là các loại báo giấy ngày nay ít ai đọc, chỉ dành cho những người qua đường giết thời gian, các công sở để trưng bày, và cho các cô bán hàng gói bánh...

Mảnh đất dân chủ là mảnh đất màu mỡ, tốt tươi cho cây cối đâm chồi nảy lộc, là "đất lành chim đậu", là hạnh phúc, là phồn vinh... Những mảnh đất đang được cố cày cấy bởi các "nô dịch tư tưởng", giả danh giả nghĩa, vua chúa toàn trị... đang từng ngày bị "bức tử". 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo