Bàn phím ảo - Bảo vệ máy tính khỏi sự nhòm ngó của phần mềm gián điệp - Dân Làm Báo

Bàn phím ảo - Bảo vệ máy tính khỏi sự nhòm ngó của phần mềm gián điệp

Với bất cứ máy tính cá nhân nào, đa số người sử dụng đều không biết đầy đủ các cách bảo vệ sự xâm nhập hay nằm vùng của các phần mềm độc hại. Bài viết này hướng dẫn các bạn bước cơ bản để có thể tự bảo vệ mình bằng chương trình bàn phím ảo

Sử dụng bàn phím ảo: Để tránh những phần mềm gián điệp đang nằm trên máy tính của bạn, hoặc phục sẵn trên hệ thống đường truyền Internet của các nhà cung cấp dịch vụ thì khi gõ username và password thì các bạn nên sử dụng bàn phím ảo có sẵn trên máy tính và rê chuột để nhấn phím ảo này. Các phần mềm gián điệp sẽ gần như là bó tay trong việc lần mò ra những ký tự mà chúng ta vừa thao tác.

1.1. Với Windows XP

 Bạn nhấn chuột vào nút START, chọn Run, gõ vào đó dòng OSK rồi nhấn Enter hoặc nhấn OK.

1.2. Với Windows Vista và Windows 7:

Bạn nhấn chuột vào Start ( Phần hình tròn, lá cờ 4 màu) có hình như bên dưới

Trong dòng “Search program and files” bạn gõ vào đó dòng OSK rồi nhấn Enter.

Lúc này bàn phím ảo sẽ hiện ra, bạn sẽ di chuyển chuột vào những kí tự trên đó để gõ thay bàn phím thật. Với những kí tự nào phải giữ phím “Shift” thì bạn kết hợp dùng phím Shift trên bàn phím thật để thao tác.

Để tránh một số phần mềm có thêm tính năng chụp ảnh màn hình khu vực xung quanh con trỏ chuột mỗi khi nhấn chuột. Vì vậy, hãy sử dụng kết hợp cả bàn phím thật và bàn phím ảo để gây nhiễu thông tin của Hacker thông qua các phần mềm gián điệp thu thập mật khẩu của chúng ta. Cảnh giác không bao giờ thừa.

Thí dụ: Bạn có mật khẩu là: Hoanganh^&*Cattrang*&^

Thì với hai cụm từ “Hoanganh” “Cattrang” bạn dùng bàn phím ảo. Hai cụm ký tự “^&*”“*&^” bạn dùng bàn phím thật.

Hãy bỏ qua sự khó chịu ban đầu, vì đây chính là cách bạn tự bảo vệ mình tốt nhất. Sau khi đăng nhập xong thì lại dùng bàn phím thật bình thường. Nhớ kết hợp cả phần mềm vượt tường lửa và che dấu địa chỉ IP nữa.

Chúc các bạn thành công !

Thân ái,

danlambao



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo