Chúng tôi, Việt Kiều vẫn còn rất... lấn cấn

Nguyên Dung (danlambao) - Mấy hôm trước tình cờ đọc qua lời phát biểu của ông Dương Trung Quốc: "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị...", trong bối cảnh nhà nước đang ra rả kêu gọi “hòa hợp dân tộc”.

Đọc xong câu phát biểu quả quyết ấy, lòng tôi vẫn có gì rất lấn cấn…

Tôi không thuộc "tàn dư chế độ cũ", trái lại gia đình thuộc tầng lớp trí thức được hưởng nhiều ưu đãi của nhà nước. Bản thân tôi lớn lên dưới mái trường XHCN, đã được nhồi nhét kỹ lưỡng đạo đức XHCN, đạo đức người CS, lịch sử chói lòa của dân tộc, cuộc chiến hào hùng chống Pháp, chống Mỹ cứu nước… Tôi cũng bị học thuộc nằm lòng những nhân vật anh hùng có thật và cả không có thật trong lịch sử VN.

Chỉ có điều khi trí não của tôi bắt đầu biết tư duy độc lập thì cũng là lúc tôi bắt đầu tự hỏi mình: Sao một đất nước tươi đẹp với lịch sử hào hùng, những nhà lãnh đạo tuyệt vời gần như thần thánh lại có hàng vạn, hàng trăm ngàn người dân ào ạt sống chết bỏ quê hương mà đi như vậy? Thế rồi tôi bắt đầu ngờ ngợ nhìn lại chung quanh mình… Thật khủng hoảng khi mỗi ngày vào lớp, những chiếc bàn, ghế trống rỗng, bạn bè cứ thưa thớt dần, thầy cô giáo cũng từ từ biến mất!… Chúng tôi thì thầm với nhau, chúng tôi buồn ngơ ngẩn vì không được nói lời chia tay. Làm sao cắt nghĩa được những đứa bạn học hàng ngày túm tụm chơi đùa, học hành cùng nhau, rồi bỗng dưng biến mất không một lời báo trước? Những cuộc chạy trốn thầm lặng mà quyết liệt những năm tháng đó vẫn ám ảnh tôi tới tận bây giờ.

Trí óc non nớt của tôi không ngừng đặt những dấu hỏi. Có đôi lúc về nhà hỏi bố mẹ thì chỉ nhận được những cái lắc đầu chán ngán của mẹ, tiếng thở dài và lời đáp bâng quơ của bố: - Đất nước thế này thì không bỏ đi mới là lạ!

Chẳng hiểu gì hơn, tôi bèn mở báo chí ra đọc thì chỉ thấy toàn những tin tức đại loại như: Toàn dân toàn quân quyết tâm thi đua lập chiến công mừng đại hội Đảng, mừng sinh nhật Bác, mừng kỷ niệm chiến thắng v…v…

Hoặc Bộ A, bộ B đã đạt chỉ tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Toàn những tin tức tốt đẹp, rặt một luận điệu như nhau!

Không một tờ báo nào, không một ai giải thích cho tôi tại sao người VN từ Sài Gòn, Hà Nội tới tận những vùng đèo heo hút gió bấy giờ đều rùng rùng bỏ cha bỏ mẹ, bỏ nhà bỏ cửa, bỏ ruộng vườn để chạy trốn đất nước của mình. Có lần tò mò không chịu nổi, tôi bèn hỏi cô giáo chủ nhiệm lớp. Cô dạy văn, tôi nhớ mãi giọng cô đều đều khi giảng cho chúng tôi những bài thơ của Tố Hữu, và những bài thơ sặc mùi máu lửa cách mạng khác. Khi tôi hỏi cô tại sao ai cũng đi vượt biên hoặc tìm cách đi bảo lãnh, có phải người ta sợ CS phải không cô? Thì cô tái mặt lấm lét nhìn quanh, rồi bảo nhỏ với tôi: "Em không được hỏi thế nữa nghe chưa? Hỏi như vậy là vi phạm kỷ luật.”

Sau đó chừng vài tháng, cô cũng biến mất, chúng tôi tới tìm thì hàng xóm bảo cô đi vượt biên rồi, nhà đã bị tịch thu. Một lần nữa chúng tôi lại ngơ ngác!

Chúng tôi, những đứa còn lại tiếp tục đi học với hàng ngàn hàng vạn câu hỏi trong đầu, với nỗi thắc thỏm không biết bao giờ đứa bạn ngồi bên cạnh lại biến mất. Rồi tôi cũng hiểu ra rằng học sinh chúng tôi không có quyền hỏi, không có quyền thắc mắc. Chúng tôi chỉ được quyền học những gì ghi trong chương trình giáo khoa. Dù là những điều vô lý nhất, những điều không có thật…. Các thầy cô giáo vẫn lên lớp, giờ Pháp văn cô bắt chúng tôi dịch ra tiếng Việt những bài văn ca tụng mái trường XHCN, sự độc ác, đời sống nghèo khổ, bất công ở XH tư bản, nơi đó trẻ em nghèo không được đi học. Cô giáo dạy Pháp văn (một nữ tu, và cũng đã từng du học ở Châu Âu) lúc giảng tới đoạn này, đã cau mày, và im lặng vài giây, có lẽ cô áy náy biết mình đang bắt học sinh học những điều bịa đặt!

Thế rồi cũng đến lúc tôi bỏ xứ mà đi, vì thuộc vào diện được ưu đãi nên tôi dễ dàng xin qua Châu Âu du học.
Nhà sử học Dương Trung Quốc : "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử. Nói đến Việt kiều luôn có hai mặt, nhưng mặt tích cực là cơ bản, ta cần có chính sách ứng xử thích hợp, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực"

Năm đầu bên trời Âu, tôi vẫn mang trong người một tấm lòng đầy nhiệt huyết, một niềm kiêu hãnh vời vợi của dòng máu VN, dân tộc đã từng đánh thắng Tàu, Nhật, Pháp, Mỹ. Nhưng rồi ngoài cái niềm kiêu hãnh suông ấy, tôi nhận ra rằng mình chẳng có một tí vốn tri thức nào. Tất cả chỉ là những giáo điều học vẹt. Ngay cả lịch sử VN, tôi cũng rất mù mờ. Thế hệ chúng tôi chỉ được học một thứ lịch sử đã bị bóp méo, bẻ cong nhằm ca tụng và thần thánh hóa Đảng và những lãnh đạo Đảng. Qua sách vở, báo chí nước ngoài tôi mới biết tới vết nhơ lịch sử như Cải Cách ruộng đất, Mậu Thân, những góc nhìn đa khía cạnh của cuộc chiến hai miền Nam Bắc, ai thật sự vi phạm hiệp định Paris v..v….

Câu hỏi cay đắng nhất của tôi là tại sao tôi phải học lịch sử của nước mình qua những thông tin lượm lặt ở nước ngoài? Tại sao và tại sao?

Tại sao những chính sách sai lầm như: Cải Cách ruộng đất, đày đi cải tạo hàng trăm ngàn người lính chế độ cũ, đánh tư sản, đuổi dân đi kinh tế mới, đổi tiền, lại không bao giờ được chính quyền CS công khai đem ra mổ xẻ rút kinh nghiệm? Tại sao lại ỉm đi và thay vào đó là những khẩu hiệu được gào lên từ năm này qua tháng nọ: Đảng CSVN vinh quang dẫn dắt toàn dân đi từ thằng lợi này tới thắng lợi khác? Tại sao và tại sao?

Tôi đi tìm gặp lại những người bạn, những thầy cô năm xưa. Từ khắp các nơi chúng tôi tìm về họp mặt. Giờ đây chúng tôi không phải e dè sợ sệt, nghi kỵ nhau nữa. Chúng tôi có thể nói với nhau tất cả những điều muốn nói.

Cô lớp trưởng năm xưa bây giờ đã thành một doanh nhân thành đạt cười bảo chúng tôi: Nếu năm xưa, không đi vượt biên thì giờ chắc đang quét rác!

Họ lần lượt kể cho tôi nghe lí do chạy trốn CS của họ. Thời gian đã làm mờ nhạt những ký ức đau đớn. Nhưng phải sống trong hoàn cảnh lúc ấy mới biết cái chết cận kề như thế nào, nguy hiểm rình rập từng người thế nào, nỗi đau kẻ ở người đi to lớn thế nào. Tất cả đều có một câu kết luận chung: Họ bỏ đi ngày ấy chỉ vì không còn sự lựa chọn nào khác! Qua những câu chuyện kể, lúc ấy tôi mới hiểu ra người ta bỏ chạy, sẵn sàng liều mạng, một sống hai chết, tự do hay là tù tội, kẻ liều mình đi trước phó mặc cho biển cả, cho sự run rủi của trời đất, để có cơ hội bảo lãnh kẻ đi sau. Những gia đình tan tác, những cuộc chia lìa bi thảm, chỉ vì chế độ CS quá hà khắc, quá nghèo đói. Vâng người ta sợ! Phải nói là sợ CS còn hơn sợ cái chết mất xác ngoài khơi. Tôi cũng gặp lại rất nhiều thầy cô, hơn hai mươi năm sau tôi lại hỏi cô giáo cũ của mình câu hỏi đã từng nung nấu tôi những ngày niên thiếu: Cô ơi ngày ấy cô dạy chúng em về cuộc sống tươi đẹp trong đất nước XHCN, thế cô có tin không ? Cô trả lời rằng cô không tin, cô chưa bao giờ tin vào những điều cô dạy chúng tôi dưới mái trường XHCN.

Đau lòng thay cho thế hệ chúng tôi đã buộc phải học những điều mà cả thầy lẫn trò đều biết là dối trá!

Ông Dương Trung Quốc lập luận rằng kiều bào không còn lấn cấn nữa về chính trị!

Thưa ông chúng tôi vẫn còn lấn cấn, rất lấn cấn là khác. Ở hải ngoại hiện giờ có hai nhóm: một nhóm chống cộng cực đoan, dị ứng tất cả cái gì liên quan tới hai chữ CS và HCM. Tôi không muốn bàn nhiều về họ, tuy hiểu và thông cảm cho mối hận thù sâu sắc dẫn tới sự quá khích của họ. Phần lớn đó là những người bị lừa mang quần áo đi học tập một tuần, sau đó bị bắt đi đày hàng năm dài trong những vùng rừng thiêng nước độc, sinh hoạt ăn uống còn kham khổ hơn cả một con chó, ngay cả chữ tù đày cũng bị bẻ cong để gọi là Học Tập. Đó là những gia đình bị chính quyền một ngày nọ tới xúc đi kinh tế mới, tịch biên nhà cửa của họ để chia chác cho cán bộ. Đó là hàng vạn con người miền Nam, một sáng đẹp trời bị liệt vào thành phần tư sản và công an ngang nhiên đến tận nhà vơ vét tất cả của cải, vàng bạc. Họ căm thù Chính Quyền Cộng Sản vô cùng! Họ càng phẫn hận hơn khi thấy những kẻ khi xưa không ngừng rêu rao chửi bới họ là ăn bơ thừa sữa cặn đế quốc Mỹ nay lại tìm mọi cách lũng đoạn, ăn bớt ăn xén công quỹ quốc gia, để có tiền cho con cái, dòng họ qua Mỹ, cái xứ tư bản xấu xa mà sách giáo khoa VN năm nào đã nói là trẻ em nghèo không được đi học. Những kẻ khi xưa liệt họ vào thành phần tư sản để có cớ cướp bóc tài sản của họ, nay lại giàu có hơn họ hàng ngàn lần, mà sự giàu có lại tới từ tham nhũng, đám người năm xưa đánh tư sản nay nghiễm nhiên trở thành tư sản đỏ mà không sợ ai trừng trị.

Nếu nhà nước thật lòng muốn xóa bỏ hận thù, muốn hàn gắn những vết thương sâu hoắm thì hãy ngừng ngay việc kêu gào hòa hợp bằng miệng. Việc giảm bớt thủ tục nhiêu khê cho Việt Kiều về thăm nhà, những cởi mở cỏn con làm sao hàn gắn được hết những vết thương lỡ loét, những tội lỗi tày đình của quá khứ. Muốn xóa bỏ hận thù với tầng lớp Việt Kiều chống cộng này, chính quyền còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Hãy nói thẳng và nhìn lại lịch sử. Hãy thẳng thắn nhận lỗi đã giam tù không xét xử hàng trăm ngàn người chế độ cũ, phân biệt đối xử con cái họ. Hãy cho du nhập báo chí, sách vở nói về cuộc chiến Nam Bắc với những cái nhìn đa chiều, những quan điểm của anh lính Bộ Đội và cả anh lính Cộng Hòa. Chính quyền Cộng Sản không thể chỉ kêu gào hòa hợp trong khi chỉ áp đạt lý luận của mình lên quá khứ, vẫn bóp méo lịch sử. Tất cả những ý kiến trái chiều đều bị chụp mũ là phản cách mạng. Hòa hợp không có nghĩa là kẻ chiến bại phải im mồm, kẻ chiến thắng mới được quyền độc diễn và độc thoại.

Hãy cùng nhau nhìn nhận những sai sót hôm qua để chữa lành những vết thương thù hận hôm nay.

Ở đây tôi chỉ muốn đề cập một cách sơ xài về những Việt Kiều chống cộng cực đoan, những con người còn mang nặng nỗi hận thù rất là chính đáng. Tầng lớp mà tôi muốn nói tới là những người Việt Kiều lúc nào cũng hướng về quê hương, yêu nước và muốn cống hiến rất nhiều cho quê mẹ. Họ rất đông đảo, ở khắp năm châu, bốn bể, có tri thức cao, có tấm lòng, rất nhiều trong số ấy đã được đào tạo tại những môi trường tốt nhất. Thử nghĩ nếu thu hút được sự đóng góp của họ thì cơ hội cho VN vươn ra thế giới sẽ nằm trong tầm tay. Nhưng... cũng nên tự hỏi tại sao hòa bình hơn 35 năm rồi, mà lực lượng bà con về giúp đỡ quê nhà lại èo uột thế? Lèo tèo vài ba tổ chức giúp VN về khoa học kỹ thuật, có thấm tháp gì so với hàng triệu kiều bào tại nước ngoài?

Tại sao tới giờ đóng góp của họ chỉ giới hạn trong việc gởi tiền cho thân nhân, thành lập các hội nhóm đoàn thể riêng lẽ làm từ thiện?

Ông Dương Trung Quốc và các ông lãnh đạo có hiểu vì sao không? Tôi nghĩ các ông hiểu, cũng như mọi người đều hiểu tại sao, chỉ có điều phía các ông không ai nhìn thẳng vào vấn đề, mà thay vào đó chỉ biết kêu gào và kêu gào.

Thưa là vì nhóm Kiệt Kiều này tuy họ không mang lòng hận thù sâu sắc với chính quyền cộng sản, nhưng họ chán và khinh bỉ (xin lỗi vì dùng từ xác đáng) chế độ chính trị tham nhũng, quan liêu, và ngu dốt đang thống trị tại VN.

Xin thưa họ hoàn toàn không có lòng tin vào bộ máy chính quyền hiện nay tại VN.

Đối với họ, chính quyền cộng sản đồng nghĩa với tráo trở, khôn vặt, độc tài và tham lam vô tận.

Khi nói về VN, hiện tình đất nước, họ thường thở dài và lắc đầu nguây nguẩy, buông những câu đại loại: Ai mà tin nổi tụi nó?

Hay: Dại gì mà đầu tư ở VN! Tụi nó muốn cướp là cướp! Toàn là luật rừng!

Hoặc: Thôi, làm ăn ở VN nhức đầu lắm, không đút lót không làm gì được đâu !

Đó là những gì chúng tôi vẫn nói với nhau khi bàn về chế độ chính trị và môi trường làm việc tại VN.

Ông chú tôi, Việt Kiều Pháp, từng được huân chương kháng chiến, đã từng đưa đón các ông lớn CSVN qua Paris ký kết các hiệp định tại Pháp, lúc về hưu ky ca ky cóp được ít tiền tiết kiệm, cộng thêm đám sinh viên Pháp cũng hùn lại trao cho ông một món tiền. Ông hồ hởi, phấn khởi đem về VN, tính thực hiện giấc mơ cuối đời của mình: xây một ngôi trường tình nghĩa tại cái làng nơi ông sinh ra. Ba tháng sau ông trở qua, mặt mày tiu nghỉu, tôi hỏi và được ông trả lời rằng CQ địa phương đòi ông xùy tiền thì mới cho xây. Cuối cùng ông quyết định mang tiền về trả lại cho sinh viên Pháp, vì thật lòng không biết cắt nghĩa làm sao với họ về khoản tiền bôi trơn ấy! Tôi vừa thương hại lại vừa buồn cười ông là CS lão thành mà còn ngây thơ: Ở VN không bôi trơn thì làm gì cỗ máy chạy?

Chúng tôi luôn nhìn về nước nhà để rồi càng nhìn càng… chán ngán, càng bàng hoàng!

Sống và được giáo dục tại những nước mà luật pháp nghiêm minh, bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do phản biện, đại đa số VK không chấp nhận và bất mãn về thể chế chính trị trong nước. Những ý kiến đóng góp của chúng tôi về sự cải tổ xã hội, giáo dục đều như nước đổ đầu vịt. Ngay cả các lãnh tụ thế giới qua VN hội họp, thì những phần phát biểu nhạy cảm đều bị báo Đảng cắt xén thảm thương huống chi những góp ý của chúng tôi?

Các Việt Kiều về nước đầu tư, thử hỏi có ai không bị thuế má hoạch họe để phải xì tiền ra? Thử hỏi có ai không chung chi mà yển ổn làm việc? Thử hỏi ai không bị guồng máy hành chính vật cho tơi tả?

Nền giáo dục băng hoại, trộm cướp tràn lan, nạn tham nhũng hoành hành từ làng quê heo hút tới bản doanh trung ương. Nạn bằng cấp giả, nạn chạy chức chạy quyền. Càng làm chức cao càng vô liêm sĩ, không biết từ chức. Không tự do báo chí, văn học. Tiền cứu trợ dân nghèo cũng bị xà xẻo, hệ thống giao thông bát nháo, dự án công cộng nào cũng bị cắt xén, các quan lớn nhỏ thi nhau ăn vô tội vạ trên quê hương kiệt quệ, nợ nần ngập đầu. Những trí thức phản biện đều bị nhốt giam, quy chụp cái mũ phản động. Vài năm gần đây để đánh lừa dư luận lại dùng quái chiêu: “Quần chúng tự phát ức chế” để thẳng tay đàn áp, đánh đập nhân dân bất mãn. Những vấn nạn đó làm Việt Kiều yêu nước đau xót và làm kiệt quệ lòng tin của họ, dẫn tới việc bất hơp tác, thờ ơ với lời kêu gọi của chính quyền. Thử hỏi nếu Việt kiều ồ ạt kéo về nước làm việc, rồi lập hội lập nhóm, biểu tình họ có bị khép vào tội phản động không? Trong khi điều đó lại hết sức bình thường tại nước ngoài? Hay chính quyền chỉ muốn Việt Kiều cũng ngoan ngoan và dễ dạy như người dân trong nước, lâu lâu cho ăn cái bánh vẽ là hài lòng trùm chăn, bịt tai bịt mắt trước mọi bất công của xã hội?

Ngay bản thân tôi, nhớ lại hơn hai mươi năm trước, tôi đau đớn khi khám phá ra mình chỉ học những điều dối trá ở nhà trường. Hai mươi năm sau quay lại vẫn không có gì thay đổi! Cả một xã hội nói dối để sống, để làm việc, để được yên thân, để kiếm chác!

Ngoài đường vẫn giăng đầy những khẩu hiệu sáo rỗng. Càng nhiều khẩu hiệu đạo đức càng suy đồi, người ta càng chán ghét.

Tóm lại qua kinh nghiệm bản thân tôi nghĩ con đường hòa hợp dân tộc là con đường rất nhiều chướng ngại vật. Việc ra sức kêu gọi bằng mồm các Việt Kiều đóng góp xây dựng cho nước nhà là một điều khó thành hiện thực lúc này.

Chừng nào cơ chế chính trị trong nước thay đổi thì họa may. Chừng nào hai chữ hòa hợp không mang tính áp chế của phe chiến thắng thì mới nói tới chuyện cởi bỏ hận thù, hàn gắn dân tộc. Chừng nào những sai lầm chết người trong lịch sử không còn bị ém nhẹm, bóp méo, mà được công khai đem ra mổ xẻ trước bàn dân thiên hạ thì mọi người mới sẵn lòng ngồi lại với nhau, hàn gắn trên những đổ nát. Chừng nào?

30/01/2012

Nguyên Dung
danlambaovn.blogspot.com

154 Nhận xét

  1. May mắn cho những ai có một tầm nhìn như Nguyên Dung để không bị việt cộng bâu xéo tài năng và tiền của.
    Còn nghĩ đến "hòa hợp hòa giải" với việt cộng là còn đang "mộng du".
    Nghe lời "đường mật" của việt cộng là "tự sát"
    Việt Nam chỉ vươn lên chỉ khi sạch bóng quân việt cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con keu goi CS thay doi la chua hieu CS la gilúc 23:43 30 tháng 1, 2012

      Nguyen Dung còn ngây thơ tệ. Đã nếm đủ mùi CS từ mái trường XHCN mà còn ngây thơ kêu Việt Cộng mở cửa trao đổi tự do với người Việt hải ngoại. CS ngự trị bằng lừa đảo dối trá thì khi mở cửa sự thật sẽ được phơi bày chúng sẽ chết không kịp ngáp. Việt Cộng biết điều này rất rỏ nên chúng mới cấm đoán đủ điều. Còn người Việt hải ngoại chống CS "cực đoan" như Nguyen Dung nói là cần thiết. Tuy dứt khoát với bọn Việt Cộng những người Viet này vẫn thương VN như những người VN khác không thua kém đừng tự hào Nguyen Dung thương VN hơn họ . Những người này họ hiểu bản chất CS rỏ hơn Nguyen Dung nhiều nên chỉ cò thái độ dứt khoát thì mới đương đầu với Việt Cộng được. Việt Cộng gian manh biến đổi hình thể dưới mọi hình thức chỉ có những người như Nguyên Dung còn ngây thơ mới hỏi tại sao tại sao. Chứ những người Việt hải ngoại biết rất rỏ Việt Cộng chỉ có thể bị đục bỏ chứ không thể thay đổi được. Vì khi thay đổi thì chúng sẽ chết tức khắt cho nên chúng sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Gọi người Việt hải ngoại là cực đoan là mắc mưu của bọn Viêt Cộng để kéo những người ngây thơ như Nguyen Dung về phía của chúng. Chúng rất sợ loại người Việt hải ngoại cứng rắng này vì chúng không bao giờ lừa đảo loại người Việt này được.

      Xóa
    2. Đúng như bạn AM nói. Đã có nhiều tay trí thức VK về VN hợp tác Với CS và đã mang đầu máu trở ra.Còn Nguyên Dung ghê tởm CS như vậy là chống công kiểu gì? Làm ơn nói cho bà con biết với. Nói thiệt nếu Nguyên Dung lớn hơn vài chục tuổi và đã bị đấu tố thời CCRĐ, rồi bị học tập cải tạo, rồi bị đánh tư sản o còn cái quần lót để mặc, chắc có lẻ Nguyen Dung còn chống cộng "cực đoan" hơn lớp người đã từng là nạn nhân trực tiếp của CS như vừ kể trên.Lớp người đó cương quyết không hợp tác với CS vì họ đã quá hiểu sự man rợ và dối trá của người CS mà các thế hệ sau nay vì chưa có những kinh nghiệm đau thương với CS và "chỉ nghe nói lại" mà thôi.Thấy người khác đứt tay thì biết là họ bị đau và thương, nhưng nếu chính mình bị chảy máu thì đau hơn rất nhiều nhiều lần.Bổ túc thêm một chút, chớ Nguyen Dung rất hiểu biết và có lòng với đát nước.

      Xóa
    3. Jelzin, cán bộ cộng sản lão thành cũng đã từng nói:

      Cộng sản không thể cải tạo, chỉ có thể loại bỏ!

      Nguyen Dung viết rất hay nhưng vẫn còn mơ mộng lắm. Làm sao chồn và gà lại có thể bắt tay để Joint venture!

      Xóa
    4. Câu hỏi kết của Nguyên Nhung Chừng nào?
      Trả lời của tòan dân là chừng nào đảng CSVN bị toàn dân lật đổ, chứ nếu còn đảng Cộng sản thì muôn đời dân Việt sẽ bị lường gạt một cách tinh vi và bị trù dập một cách khoa học, đảng VC vừa đánh vừa xoa vừa bô bô cái miệng đạo đúc gỉa không hề biết xấu hổ và nhục nhã là gì.
      Hy vọng mùa Xuân VN sẽ đến với dân tộc VN.

      Xóa
  2. Đừng có mơ về sự thay đổi ở đảng cong sản.Tại sao chắc mọi người đã rỏ!Nếu có đó là : nói một đàng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn Nguyên Dung đã nói lên được tâm trạng của tôi, nhưng tôi không đủ văn tài để viết ra.

    Lê Nhậm

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao chúng mưu mô đến vậy?tại sao chúng quỷ quyệt đến vậy?Tại sao chúng dối trá đến vây?Tại sao chúng tàn ác đén vây?...hàng ngàn câu hỏi như thế được đặt ra, nhưng chỉ có một câu trả lời duy nhất:Bởi đó là cộng sản!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi chỉ một câu rất ngắn thôi :bởi đó là cộng sản.Nhà lịch sử DTQ nói Việt Kiều còn lấn cấn về chính trị ,nói huỵt tẹc ra là không tin nổi CSVN,các nguồn tin trên mạng viết ra hàng ngày trên các báo lề dân các sự việc nhà cầm quyền CSVN đối xử với dân trong nước mà đau lòng ,không còn gì để tin tưởng chế độ CS nầy nửa,nếu như nước nghèo mả lảnh đạo các cấp không tham ô ,lòng trong sạch ,đối xử công bằng với mọi người.Tệ nạn xả hội không sao diển tả nổi ,thanh thiếu niên nam nử tuổi còn vị thành niên mà lòng dạ thật ác độc muốn cướp của ai thì thẳng tay chém giết cho dù trẻ con hay người già yếu củng không tha .Không bao giờ hòa giải hòa hợp được đâu ,ai dại gì mà làm bạn với kẽ cướp,kẻ giết người không góm tay .

      Xóa
  5. Trích

    Thưa là vì nhóm việt kiều này tuy họ không mang lòng hận thù sâu sắc với chính quyền cộng sản, nhưng họ chán và khinh bỉ (xin lỗi vì dùng từ xác đáng) chế độ chính trị tham nhũng, quan liêu, và ngu dốt đang thống trị tại VN.

    Xin thưa họ hoàn toàn không có lòng tin vào bộ máy chính quyền hiện nay tại VN.

    Đối với họ, chính quyền cộng sản đồng nghĩa với tráo trở, khôn vặt, độc tài và tham lam vô tận.

    Khi nói về VN, hiện tình đất nước, họ thường thở dài và lắc đầu nguây nguẩy, buông những câu đại loại : Ai mà tin nổi tụi nó?

    Hay : Dại gì mà đầu tư ở VN! Tụi nó muốn cướp là cướp! Toàn là luật rừng!

    Hoặc: Thôi, làm ăn ở VN nhức đầu lắm, không đút lót không làm gì được đâu !

    Đó là những gì chúng tôi vẫn nói với nhau khi bàn về chế độ chính trị và môi trường làm việc tại VN.

    hết trích

    Đó là do thiếu niềm tin, giàu mà vẫn bi quan. Lời Ngài Châu dạy quả là không sai. Hãy học ngài Châu giàu mà vẫn nhiều niềm tin. Cuối cùng thì sao Ngài đã được đền đáp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà dột từ nóclúc 04:36 31 tháng 1, 2012

      Đây mới là lực lượng "phản động" đông nhất mà đcs cần phải vu khống để che dấu tội ác và sự gian trá của họ.

      Xóa
    2. Ngu lâu nhờ cám đảnglúc 04:45 31 tháng 1, 2012

      Ăn nói trâng tráo như "CS nòi" thì rõ ràng đến mấy ông thầy tổ CS của "CS nòi" đã tuyên bố "CS không thể sửa đổi mà phải thay bỏ nó đi".

      Nhắc cho "CS nòi" sống ở đời mà không cần biết sạch dơ, liêm sỉ thì còn thua lũ chuột cống. Đừng đem GS Châu ra hạ giá một cách ngu xuẩn quá.

      Xóa
    3. Mình thì hiểu rằng bạn CS nòi nói rất thâm đó, đừng vì mấy câu đầu mà vội nóng cái đầu. Đọc kỹ câu kết và nghiền ngẫm thử coi

      Xóa
    4. chắc là bạn đang buồn ngủ rồi.bạn CS nòi nói có gì mà thâm.chẳng qua NBC đoạt được giải Fields nên mới ĐƯỢC o bế như thế.chứ như những việt kiều khác về nước thử xem sao?!

      Xóa
  6. Cám ơn Nguyên Dung. Những gì bạn viết nói lên 99.9% tâm sự của tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thì rất mong bà con Việt kiều đừng gửi tiền về Vn nửa.De bon Cong san mau chết

    Trả lờiXóa
  8. Một bài viết rất tâm huyết. Nhưng như tác gỉa đã nói: "...Đau lòng thay cho thế hệ chúng tôi đã buộc phải học những điều mà cả thầy lẫn trò đều biết là dối trá!...".

    Bởi vậy ông Dương Trung Quốc hay bất cứ một tay đầu sỏ nào của cai đảng cướp Mafia CSVN cũng đếu giống nhau. Chúng nói chỉ để mà nói, chỉ để tuyên truyền cho những "đàn trừu" hay cho những con người đã được "thuần hóa" (lời của GĐ CA Hải phòng Ca Ca). Cũng giống như Gs Ngô Bảo Châu muốn giúp VN áp dụng toán học để chế phi thuyền không gian hay bom nguyên tử v.v... cho đám lãnh tụ đi du hí. Trong khi dân đen không có được chiếc xe tay ga và kiếm miếng cơm, manh áo hàng ngày còn chưa đủ...

    Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS đã, đang và sẽ làm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương trung Quốc là một con chim mồi của đảng. Hiện nay đang được đảng giao trọng trách viết/xuyên tạc về lịch sử của dân tộc. Tôi rất lo việc viết sử rôi vào tay loại nguỵ quân tử như DTQ

      Xóa
  9. Xin cho tôi gọi Lê Nguyên là bạn vì tôi không biết tuổi Lê Nguyên.
    Bạn L.Nguyên cũg còn may mắn khi là một Việt kiều. Tôi cũng lớn lên dưới mái trường XHCN, đã được nhồi nhét kỹ lưỡng đạo đức XHCN... nhưng "lý lịch" của tôi thuộc "tàn dư chế độ cũ" , nhà nghèo nên không có vàng đâu mà đi vượt biên... tôi chỉ học hết TNPT là may lắm rồi chứ không đủ tiêu chuẩn "lý lịch" mà vào đại học đâu. Sống 36 năm trong chế độ CS này không riêng cá nhân tôi mà dân miền Nam này khổ như thế nào chắc bạn L.Nguyên cũng biết rồi. Nhưng "là một người dân đen phải làm sao đây?" , chúng tôi suy nghĩ tăm tối chứ không đủ trình độ họach định kế họach "cách mạng hoa sen" gì gì đó đâu... Dân Việt Nam nói chung và dân miền Nam nói riêng giờ chỉ "cơm áo gạo tiền " thôi... buồn quá thì chỉ dựa vào các tôn giáo mà khuây khỏa thôi bạn L.Nguyên à. Khối dân Việt kiều ở nước ngòai thì cũng lo cho gia đình, họ hàng ở VN thôi chứ mong muốn "cứu nước, cứu dân VN" thì xa với lắm bạn ơi... Dân miền Nam VN chỉ trông chờ đến "ngày tận thế" thôi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn! Nói phải thật lòng như thế này mới đúng tâm trạng người Việt Nam
      Các bố nào hay hô hào chém gió nên tìm đọc bài này .
      Em tâm trang như bác vậy thôi, NẢN !!!

      Xóa
    2. Nguyễn Việt Cầulúc 23:58 30 tháng 1, 2012

      Cho hay muôn sự tại Trời!
      Xin chia xẻ tâm tình của bạn.Nhưng xin bạn bớt buồn nản. Đức Chúa Trời luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con cái Ngài.

      Xóa
    3. Rớt mặt nạ Dân Namlúc 04:49 31 tháng 1, 2012

      Cái tên Dân Nam này mới chính hạng chuyên gia chém gió và tiền hậu bất nhất. Chuyên bao biện, bao che CS mà nay a dua "em tâm trang như bác". Điếm miệng quá thể.

      Đổi lại tên để khỏi làm ô uế Dân Nam nước Việt.

      Xóa
    4. Dân miền Nam được thuần hóa trở thành bầy cừu rồi ,có phải vậy không ,hay trong một đêm dòng suối hiền hòa trở nên cơn lủ óng miền cao .Sống là phải hy vọng mọi sự tốt đẹp cho mai sau dù hy vọng trong vô vọng ,ta vẩn cứ hy vọng cho một ngày mai tốt đẹp ,đừng nản chí .

      Xóa
    5. Em này không biết hay làm bộ không biết,rất nhiều người Việt yêu nước đã đấu tranh suốt chặn đường hơn 36 năm qua,lửa vẫn hừng hưc trongtim, CS cũng có từng lúc bóp ngẹt,cầm tù,nhưng không thể dập tắt được lửa đấu tranh đâu,có người làm bộ bi quan,có người cố tình chống lại cao trào giải phóng tiêu diệt CS mang tính toàn cầu ,có người cố tình không hiểu tính dân chủ thời đại,những người đó ,nói thẳng ra là những tên bồi CS,nó đâu hiểu rằng cách mạng Á Phi đã tác động nhiều vào VN và thể hiên rõ ràng là tại Miến Điện,cục diện thế giới đã rõ ràng ai thắng ai ,người ta chỉ cần chịu khó nghe nhìn một chút ra thế giới bên ngoài là có thể hiểu được tất cả.

      Xóa
  10. Trong mọi hoàn cảnh mọi chế độ thì việc gì phải lấn cấn nếu thích nghi được bởi vì như nhà sử học Dương Trung Quốc nới "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử. Nói đến Việt kiều luôn có hai mặt, nhưng mặt tích cực là cơ bản, ta cần có chính sách ứng xử thích hợp, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực". Thật vậy cái gì cũng có hai mặt tốt và không tốt để mà lựa chọn. Nếu có gì lấn cấn hay nghi ngại thì chỉ có một điều duy nhất "tưởng vậy mà không phải vậy" nó gây cho ta hụt hẫng mà

    Trả lờiXóa
  11. người ở hẻm 220 Truong Minh Gianglúc 21:37 30 tháng 1, 2012

    bài viết sâu sắc của đa số người Việt ơ/ Hải Ngoại, ở trong nước hình như "lề nhân dân" có thiện cảm với ông Dương trung Quốc, mà còn nói như vậy,
    thì "lề cán bộ cs" như thế nào thì c' gì để ngạc nhiên : dốt, láo, thủ đoan, gian ác... potay.com

    Trả lờiXóa
  12. Sát thủ đầu mưng mủlúc 21:39 30 tháng 1, 2012

    "Việt nam tham nhũng hơi bị khủng"

    "Lãnh đạo VN hơi bị xạo"

    Suy nghĩ 2 điều đó rồi về VN làm ăn chưa muộn

    Trả lờiXóa
  13. xin cám ơn NGUYÊN DUNG ,chúc mừng đã đến bến bờ tự do ,tụi dân đen cũng đợi 37 năm rồi, mà sự lãnh đạo tài ba của đảng csvn đưa việt nam đi thụt lùi ,thật là tài ba ,thật đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết hay, đúng là tấm lòng của một trí thức chân chính luôn nghĩ về quê hương. Mong bạn hãy đóng góp cho quê hương bằng những bài viết hay hơn nữa, chất lượng hơn nữa để thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa trên đất nước thân yêu của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  15. Không Cộng Sảnlúc 22:22 30 tháng 1, 2012

    Việt Nam luôn đội sổ về nhiều mặt như: dân chủ,nhân quyền,tự do ngôn luận,tham nhũng,minh bạch....Thử hỏi,đầu tư vào một nước như vậy có yên tâm không? hay là có ngày sẽ bị chúng cướp sạch dưới nhiều hình thức???

    Trả lờiXóa
  16. người miền namlúc 22:33 30 tháng 1, 2012

    Trước khi ký hiệp định BA LÊ 1973,các vị thân hào nhân sĩ đã khuyến cáo tổng thống THIỆU là liên hiệp với cộng sản là tự sát,các bạn đã thoát vòng kềm kẹp của cộng sản đừng nên nghe lời đường mật của bọn nằm vùng tại hải ngoại mà trở về VN,sẽ không có ánh sáng tự do cho các bạn.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng tôi không lấn cấn mà hiểu rất rỏ sự tàn bạo và xấu xa của chế độ cộng sản.Chỉ có những người như Dương Trung Quốc,Ngô Bảo Châu...mới là những kẽ đang Lấn Cấn về vấn đề chính trị.Mang tiếng là những người trí thức,là dân biểu lảnh tiền của dân nhà cao cửa rộng mà không dám nói lên sự thật,không dám bênh vực người dân chống lại áp bức bất công của nhà cầm quyền CS.Đúng là quân mặt dầy ! Đồ vô liêm sĩ !

    Trả lờiXóa
  18. Cãm ơn tác giả đả viết lên sự thật như thay lời muốn nói của tôi và cũng là của những người Việt tỵ nạn (Kiều),chúng tôi vẫn hằng mong có ngày VN thật sự Độc Lập,Tự-do,Hạnh-Phúc,để chúng tôi,những con người máu đỏ da vàng cùng một quê hương VN yêu dấu được trở về chung tay xây dựng đất nước,nhưng bây giờ xin đừng nhắc đến chử"Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc" đó chỉ là những xảo ngôn,lừa bịp..cho đến bao giờ CSVN không còn là một băng đảng Mafia thống trị trên quê hương nầy.vì ngay bây giờ trên toàn thế giới,những người VN ở Hải Ngoại cũng còn hai phe rỏ rệt, "Cộng và Kiều ".Chúng tôi,những kiều bào hải ngoại,đả vì hai chử "Tự do" mà chấp nhận hy sinh tất cả (Sống,chết,tù tội,gia-đình,tài sản) để có được hai chử "Tự do",cho nên không cho phép chúng tôi ngu dại mắc lừa thêm một lần nửa. Một lần nửa xin chân thành cãm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
  19. "Thưa là vì nhóm việt kiều này tuy họ không mang lòng hận thù sâu sắc với chính quyền cộng sản, nhưng họ chán và khinh bỉ (xin lỗi vì dùng từ xác đáng) chế độ chính trị tham nhũng, quan liêu, và ngu dốt đang thống trị tại VN.

    Xin thưa họ hoàn toàn không có lòng tin vào bộ máy chính quyền hiện nay tại VN.

    Đối với họ, chính quyền cộng sản đồng nghĩa với tráo trở, khôn vặt, độc tài và tham lam vô tận."

    100% chính xác!!! Thank you Nguyen Dung for speaking for us, the younger generation.

    Trả lờiXóa
  20. hòa họp hòa giải dân tộc với cường quyền cộng sản,thì khác nào tự giác làm cừu trong chuồng cọp.
    việc ông sử học 1 chiều dương trung quốc phát biểu chỉ là TRÒ HỀ ĐƯỢC DÀN DỰNG DƯỚI TẤM BIỂN CHỈ ĐƯỜNG CỦA ĐẢNG CƯỚP MANG TÊN VIỆT CỘNG,đến giờ phút này,bộ mặt những kẽ hại dân bán nước đã lộ rõ như ban ngày,có tên chính danh là bè đảng việt cộng khát máu tham danh hám lợi,những ai nói đến hòa họp hòa giải dân tộc với cường quyền cộng sản vn,hãy nhìn tiếng súng nổ của ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN,và tự đặc câu hỏi tại sao? ANH VƯƠN BẮN VÀO CHÍNH NHỮNG ĐỒNG CHÍ CỦA MÌNH ĐỄ BẢO VỆ TÀI SẢN CỦA GIA ĐÌNH ANH.
    với cộng sản thì đừng nói đến chuyện hòa họp hòa giải dân tộc,mà phải đễ cho cộng sản nói rằng, chúng tôi đã nhìn thấy mọi tội lỗi đã gậy ra cho dân tộc và tổ quốc hơn 65 năm qua,nay xin dân tộc tha thứ những tội ác đã gây ra trước đây,và tự nguyện giao quyền lực cho nhân dân tự quyết định hướng đi nào có lợi cho nhân dân và tổ quốc vn, và tuyên bố tự giải thể bè đảng cộng sản ba đình,thì họ mới có thực tâm hòa họp hòa giải cùng dân tộc,như chờ việc này thì đừng mong.
    muốn thoát khỏi xiềng xích cường hào cộng sản vn, thì nhân dân vn chỉ có một con đường duy nhất là LẬT ĐỔ BÈ ĐẢNG CƯỚP NGÀY BÁN NƯỚC HẠI DÂN CỘNG SẢN BA ĐÌNH,muốn vậy dân tộc vn,từ bắc vào nam phải chấp nhận hy sinh xương máu thêm một lần nữa,thì dân tộc vn mới có tự do dân chủ, ấm no hạnh phúc,thì tổ quốc vn mới thoát được sự xâm lược và đô hộ của tàu cộng bắc kinh mà thôi./.

    Trả lờiXóa
  21. Người Nước Việtlúc 23:05 30 tháng 1, 2012

    Trích :
    "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử. Nói đến Việt kiều luôn có hai mặt, nhưng mặt tích cực là cơ bản, ta cần có chính sách ứng xử thích hợp, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực"

    Ông Dương Trung Quốc nói "Ðúng".

    (1) "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử."

    Ðiều đó đương nhiên, vì kiều bào "Biết Rất rỏ" và "Hiểu Rất Rỏ" cái chế độ Chính Chị tại VN hiện nay ra sao...họ không còn mù mờ bị Bác Ðảng gạt như những năm " Năm đi Ăn Cướp của Ðảng CSVN mà bảo là Ði Giải Phóng Chống Mỹ Cứu Nước". Họ không còn lấn cấn và đã nói thẳng từ lâu rồi "Ðảng CSVN thực chất là Ðảng Cướp.". Chẳng riêng Kiều Bào mà cả ngay trong nước, Nhân Dân cũng nói như thế.
    Trong lịch sử VN từ xưa đến nay, Duy nhất chỉ có Triều Ðại Nhà Hồ (Chí Minh) là bị nhân dân VN gọi thẳng là Ðảng Cướp. .. Ðiều đó không ccòn ai lấn cấn cả, rất rỏ ràng.

    (2)" có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử."... việc này chẳng có lẽ gì cả, vì nó đã xác định rỏ ràng từ ngày đầu khi nữa nước VN lọt vào tay Bác Ðảng thì đã có sự chết chóc dù đày, mất tự do rồi. Bậc cha ông chúng tôi đã có kinh nghiệm xương máu đó, tuổi trẻ chúng tôi có kinh nghiệm lịch sử CS VN lẫn của cả CS thế giới ...chính vì thế chẳng thể nào còn sự lấn cấn nào cả về cái Chế Ðộ CSVN và cả cái chủ nghĩa CS khốn nạn đó đã khai sinh ra cái chế độ này, để cả một dân tộc, đất nước lụm bại theo nó.
    Làm sao lấn cấn được khi mà nhũng danh nhân thế giới đã nói lên sự thật, dù đã muộn màn :
    Tổng Thống Nga Boris Yeltsin tuyên bố: Chế độ Cộng sản không thể sửa chữa được mà phải quẳng nó đi, thiết lập một chế độ mới.
    Tổng Thống Nga Gorbachev nói: Chủ nghĩa Cộng sản sai lầm ngay khi nó “còn trên giấy”. Nó như con quái vật càng ngày càng phình to, không còn cách gì khác là sớm vứt nó đi.
    Nữ Thủ tướng Angela Merkel phát biểu: Chủ nghĩa Cộng sản sản xuất ra những con người dối trá.

    (3)"Việt kiều luôn có hai mặt, nhưng mặt tích cực là cơ bản, ta cần có chính sách ứng xử thích hợp, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực"

    Hai mặt đó là " Yêu Tự Do, Tổ Quốc Và Dân Tộc " đó là mặt tích cực.

    Mặt tiêu cực đó là " Im lặng vô cảm trước nỗi đau của đồng loại do chế độ CS gây ra" ...phải khắc phục mặt này, nghĩa là phải "chống độc tài CS và Bảo vệ quyền làm người của nhân dân".

    Trả lờiXóa
  22. Là một VK và cũng học xong PTTH ở dưới mái trường XHCN, đọc bài này rất hay và rất đúng tâm trạng của tôi. Bị đáng mất tuổi xuân với những kiến thức láo khoét hơn 10 năm, làm cho tôi càng ghét cay ghét đắng cái Cộng Sản

    Trả lờiXóa
  23. Một Người trong nhóm Việt Mỹlúc 23:26 30 tháng 1, 2012

    Bài viết quá hay. Không, phải nói là tuyệt thì mới đúng. Đây là một trong những bài viết hay nhất mà tôi đọc được trong trang danlambao từ trước tới nay. Bài viết đã nêu lên rất đúng tâm trạng của đại đa số Người Việt Hải Ngoại, bằng những dẫn chứng rất xác thực và rất dể kiểm chứng không ai có thể chối cải được.
    Đọc bài này bỗng dưng cái kỷ niệm của tôi từ thủa thơ ấu lại trở về, những ngày của 30 năm về trước, khi tôi còn là một cậu bé 9-10 tuổi, ngày ngày đeo khăn quàng đỏ cắp sách đến trường, sau khi tan học, thay vì ngủ trưa hay phụ Mẹ, thì tôi lại luỉ thủi quanh xóm hay ra đường tìm nhặt những mảnh giấy vụn, giấy rác, mong góp sức mình để làm kế hoạch nhỏ xây dựng đất nước. Trong khi đó thật chớ trêu Bố tôi , một vị Thiếu Tá của chế độ VNCH, đang biệt tăm, biệt tích ở một trại cải tạo nào đó, mà chưa một lần được người nhà thăm nuôi, vì nhà chúng tôi lúc đó qúa nghèo. Sau này Mẹ tôi nói, trước ngày 30/4/1975 gia đình tôi có thể theo các Chú tôi và gia đính bên Ngoại tôi cũng không quân, có thể leo lên trực thăng dễ dàng ở Tân Sơn Nhất. Nhưng Bố tôi đã chọn ở lại chiến đấu tới cùng với đồng đội, theo lệnh của Tứơng Lê Nguyên Vỹ. Để rồi cả ông Tướng và ông Tá, một vị tiểu đoàn trưởng bị Dương Văn Minh bán đứng. Kết qủa, ông Tướng quá thất vọng và không chụi nhục, ông đã chọn con đường tự vẫn như cụ Phan Thanh Giản đã làm năm xưa. Những sự thật như vậy đã được dấu kín suốt bao nhiêu năm trời ở Việt Nam cho tới khi chúng tôi tới đất Mỹ.
    Còn Mẹ tôi, một giáo sư Anh Văn của khối lớp 10 năm nào(tên củ là Đệ Tam), bỗng dưng bị mất việc vì thành phấn lý lịch. Mẹ tôi bất đắc dĩ trở thành dân buôn bán chợ trời, ai mua gì bán đó. Nhà tôi lúc đó đồ đạc cũng lần hồi bay ra chợ trời vì Mẹ tôi kiếm không đủ ăn.
    Còn phần anh em chúng tôi đứa nào cũng ngây thơ, thắt khăn quàng đỏ,hát những bài ca ngợi đảng và ông Hồ. Chúng tôi được dạy Mỹ-Ngụy là những kẻ ác ôn, đầy tội ác. Thế đấy chúng tôi ngày đó ngây thơ và bị nhồi sọ, không đủ trí khôn để phân biệt phải trái, và cả nước lúc đó cũng chẳng có thông tin gì để tìm hiểu. Cả Miền Nam lúc đó đâu đâu cũng đói khổ, ai ai cũng không dám mở miệng kêu ca, than vãn, vì sợ bị ghép tội nói xấu chế độ. Mọi người ai cũng nghi kỵ lẫn nhau, sợ có kẻ đi tố mình lập công. Tôi nhớ có một lần ông Giáo hàng xóm nhà tôi vì qúa bất mãn, ông đã chưỉ chế độ một câu gì đó mà kết qủa là ông bị bọn công an và đám du kích 30, đánh bằng báng súng sặc máu ngay tại nhà, và bị bắt đưa đi biệt tích. Còn Mẹ tôi và Bác gái cũng bị bọn công an và bọn quản lý thị trường đánh bầm cả mặt, chúng giành giựt và cướp mấy chai nước mắm và vài chục ký gạo trong tay Mẹ tôi, mà chúng gọi là buôn lậu. Kỷ niệm tuổi thơ của tôi ở Việt Nam là những ngày nhịn đói, ăn khoai mì, khoai lang thay cơm, nhưng vẫn ca ngợi công ơn bác đảng. Tuổi thơ của chúng tôi là những ngày được dạy phải căm ghét Mỹ-Ngụy, căm ghét ngay chính Cha Mẹ mình, vì đã chống lại sự xâm lăng của cộng sản. Chính tôi cũng không biết mình sẽ ra sao, có còn là “Người” hay đã bị thuần trở thành “Con”, nếu không may mắn thoát được nơi “chôn nhau cắt rốt” , nơi đã bị biến thành nhà tù lớn. Cũng may là Trời không để ai đến đường cùng, gia đình tôi cũng thoát đuợc nhờ sự gíup đở của bạn bè Mẹ tôi. Thôi tới đây lời bàn cũng đã dài tôi phải dựng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bản chất của CS VN là dối trá , lừa đào ,tàn bạo ,bất lương mà,viẽt kiều nào tin thì cứ về VN hòa hợp dân tộc.Đảng cũng phải lựa người hô hào chứ ,chọn ông DTQ có hy vọng thành công hơn người khác.

      Xóa
    2. thằng ngu ngày xưalúc 10:28 31 tháng 1, 2012

      tôi cũng một thời ngu dốt giống bạn vào thời 76-77 cơm không có mà ăn cha mẹ tuổi già phải nai lưng ra quần quật tìm miếng ăn còn bản thân mình thì suốt ngày nghêu ngao hát ca ngợi đảng vai thì vác bao đi làm kế hoạch nhỏ .cha mẹ nhìn cái bao đầy ắp giấy vụn, bao nylon của con đi nộp kế hoạch nhỏ mà thèm nhưng không dám nói sợ con mình không đạt được chỉ tiêu.sau này khi lớn lên hiểu ra mọi chuyện mình thấy ân hận lắm càng ân hận bao nhiêu thì càng căm ghét bấy nhiêu

      Xóa
  24. người miền namlúc 23:39 30 tháng 1, 2012

    Tất cả chúng ta đều hy vọng ngày 3.2 2012 là ngày tạ tội của CỘNG SẢN VN trước toàn thể nhân dân.

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Việt Cầulúc 23:47 30 tháng 1, 2012

    Ông Dương Trung Quốc và những vị cùng quan điểm hãy chờ xem,không cần những "chính sách ứng xử thích hợp" nào cả, Việt kiều sẽ tự động quay về xây dựng đất nước giàu mạnh và vẻ vang.Dĩ nhiên ngày ấy chính quyền cộng sản đã bị xoá sạch bỡi quyền năng của Đức Chúa Trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyền năng của Đức chúa trời ở đâu ? Đã mấy chục năm rồi sao mà không xóa sạch chính quyền CS đi,hay Đức chúa trời lại bị CS mua chuộc?...

      Xóa
    2. Trả lời con chiên:Cuộc sống hiện tại của bạn là do ở bạn. Sự thiện ác hôm nay cũng do bạn, nếu bạn muốn sống trong sự thiện thì bạn phải loại trừ sự ác.Bạn không thể đổ lỗi cho người khác( bạn có tự do mà),mà không thể xúc phạm đến Đấng mà bạn không hiểu ,không biết.

      Xóa
    3. Phần thưởng hạnh phúc chỉ đáng dành cho người lương thiện và biết phân biệt được thật giả, tốt và xấu. Nếu xã hội còn nhiều người ích kỷ và chờ đợi hạnh phúc như đại lãn chờ sung rụng vào mồm? Cái xã hội ấy phải ở trong luyện ngục cho đến khi hết cái những tội đó.

      Xóa
  26. Bản án chế độ!
    Cảm ơn tác giả

    Trả lờiXóa
  27. Ông Dương Trung Quốc muốn làm "đại diện cho Việt Kiều", thì ông ta nên vượt biên thôi!. Tôi tin là Cộng Đồng Việt bên đó, sẽ xử tốt với ông!

    Trả lờiXóa
  28. Cái giá của hòa hợp, hòa giải giữa nhân dân và đảng cọng sản Việt Nam:

    Vế 1: Đảng cọng sản vn phải chấp nhận Dân Chủ Đa nguyên, đa đảng.
    Vế 2: Nhân dân Việt Nam bỏ qua quá khứ, chấp nhận đảng cọng sản Việt Nam như là một đảng phái chính trị được tư do hoạt động bình đẳng với các đảng phái chính trị khác trong lòng dân tộc.
    ĐÂy là con đường bằng phẳng nhất để hòa hơp dân tộc, canh tân đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cùng ông Lê Dủ Chân nếu cộng sản chấp nhận như cái vế 1 của Ông đề nghị thì xem như không còn cộng sản nữa,bản chất cộng sản là độc tài không dựa vào đảng cộng sản thì xem nó chết yểu rồi.
      Ông từng nghe qua T.T. GÓC BA CHÓP CỦA LIÊN XÔ và BORIS YELSIN và CỐ T.T.NGUYỄN VĂN THIỆU VNCH nói rồi, thì đó là kim chỉ nam cho người yêu chuộng Tự Do.

      Xóa
    2. Người nào thật sự hiểu CS, sẽ nhận ra những tội ác kinh hoàng của CS đối với dân tộc. Nếu có cơ hội lật đổ chúng, tại sao lại chấp nhận lủ sát nhân diệt chủng? Không đem chúng ra Pháp trường chém đầu hết như vụ Công Xả Paris, là điều nhân đạo thật sự của ý nghĩa hòa hợp dân tộc.

      Xóa
    3. Tôi vẫn rất thích tư duy của bác Lê dủ Châu. Nhưng lần này thì bác hơi bị lấn cấn rồi vì cái vế 1 chắc chắn CSVN không làm. Câu nói nổi tiếng để tôi tin như vậy là "bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát", đảng chưa điên, không thất tình vậy, không ngu tới mức đâm đầu tự sát, nó còn đang cố bám váy Bắc kinh để sống. Vậy chỉ có con đường duy nhất đúng là nó sẽ bị lật đổ. Sớm hay muộn tuỳ vào sự giác ngộ của người dân và sự sai lầm của đảng nhiều hay ít. Với chất lượng đảng viên hiện nay (số cũ già rồi và mất niềm tin), khi đảng bị hạ bệ, dù cho nhân dân có rộng lượng mở đường cho đảng sống thì nó cũng sẽ tan rã rất nhanh khi không còn là miếng mồi béo bở

      Xóa
    4. Hoàn toàn hiểu được: Yêu Tự Do, Truyền Tan và dân còn thức.
      Xin quý vị để ý cho mấy chữ: CÁI GIÁ CỦA... và CON ĐƯỜNG BẰNG PHẲNG NHẤT.
      Đạt được muc đích, tránh được mất mát, đổ máu, thiết nghĩ đó là con đường tốt nhất mà chúng ta nên chọn, nếu có cơ hội, cho dân tộc Việt Nam đau khổ này, dù phải chịu thiệt thòi một chút ít.
      Một khi có được tự do và dân chủ thật sự đảng csvn nhất định sẽ tự tiêu tự diệt, chúng ta đâu cần phải giết một người sắp chết phải không các bác.
      Riêng những kẻ nào là tội đồ của dân tộc đương nhiên sẽ bị nhân dân đưa ra xết xử trước tòa án dân chủ. Thể chế dân chủ, chấp nhận mọi đảng phái cùng sinh hoạt không có nghĩa là chấp nhận những kẻ có tội ác trong các đảng phái đó. Cám ơn đã góp ý.

      Xóa
  29. Nhà Sử Học có tên "Trung Quốc" này giống như một ông Tàu nghe... kèn về người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại. Thế hệ thứ nhất bị thực dân Bắc Việt bắt đi tù đày, con cái bị phân biệt đối xử; nhà cuả chúng nó "ta" cướp, vợ chúng nó "ta" lấy. Chúng tớ bây giờ già rồi và chờ xuống lỗ, chúng tớ chả mong về nước cầm quyền sống lại cuộc sống xa hoa phè phỡn cơm thưà sưã cặn nưã đâu. Bơ sưã không có cặn bây giờ chúng tớ còn chê nưã là. Hận thù ???. Quên béng nó rồi; ngày xưa khi đấu súng tự vệ với quân "xâm lược" VC, chúng tớ còn chẳng có tí hận thù nào cưa mờ. Chúng tớ cầm cờ vàng đi biểu tình là vưà để lên án cái xấu xa cuả một chế độ mà bị cả nhân loại khinh bỉ, vưà đi tập thể thao gặp bạn bè hàn huyên cho đỡ buồn. Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Hôm trước tôi cũng có đọc qua lời phát biểu của ông DTQuốc này, đọc xong tôi thấy lấn cấn bạo. Tôi cứ ngỡ không lẽ nhóm Việt Kiều người ông tiếp xúc và nhóm Việt Kiều nơi tôi sống lại khác xa nhau đến thế sao?

    Giờ đọc mấy lời tâm tình của tác giả mà tôi hết lấn cấn....hehehe.....tại anh DTQuốc này lại bullshit. Cám ơn tác giả với một bài viết quá hay.

    Trả lờiXóa
  31. "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị"

    Đúng, đúng tuyệt đối. Tôi là một "kiều bào." Tôi chẳng lấn cấn gì cả. Tôi biết rất rõ bản chất của đảng cướp sạch. Tôi biết không phải chỉ do nghiên cứu tìm hiểu qua lịch sử, mà còn do chính kinh nghiệm bản thân. Từ một sinh viên ban kỹ thuật hóa học của Đại Học Kỹ Thuật Hóa Học, tôi trở thành một tù nhân, rồi thành một "học viên" trong cái gọi là "trường cải tạo lao động." Trốn ra khỏi cái "trường cải tạo lao động," tôi sống đầu đường xó chợ, không nhà không cửa. Đối với nhà nước của đảng cướp sạch, tôi không còn hiện hữu. Gia đình tôi mất nhà mất cửa mất tài sản; nhà cửa, tài sản không phải do "bóc lột" mà có, nhưng do bố mẹ tôi làm lụng cực khổ, nhịn ăn nhịn mặc để rán nuôi chúng tôi nên người. Các em tôi, dù học rất giỏi, không đứa nào phường xã chứng giấy cho nộp đơn thi đại học (bây giờ nhìn lại, âu cũng là cái may) vì thuộc gia đình "phản động." Không, tôi không lấn cấn tí nào cả.

    "có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử."

    Hehehehehehe...

    Cái này thì ông nghị sai bét bèn bẹt. Tôi không lấn cấn, và tôi truyền đạt sự suy nghĩ của tôi, cùng với những bằng chứng cụ thể bằng chính cuộc đời tôi cho con, cháu, bạn bè tôi biết. Những người đó họ không trải qua những kinh nghiệm xương máu như tôi, nhưng họ hiểu đảng cướp sạch rất rõ, không lấn cấn một tí nào.

    Trả lờiXóa
  32. Ở đây có vài vấn đề cần xác định.

    Không có cái gọi là hận thù dai dẳng mấy mươi năm trong lòng người gốc Việt sống tại ngoại quốc. Nếu có, đó là sự căm ghét bọn tay saio bán nước Vc hiện tại. Cái này ai ai cũng phải căm ghét. Không, mới là chuyện lạ. Công an đạp vô mặt ngườ biểu tình yêu nước, công an côn đồ đánh đập dân đến chết, chưởi bới nhà tu hành... Đúng ra người dân trong nước phải hận thù trước hết. Vì việc này trực tiếp tới tiền đồ vận mệnh của họ.

    Tôi là một người sinh trưởng dưới mái ấm VNCH, làn sóng đỏ vô thần tràn vào miền Nam với sự hậu thuẩn và viện trợ to lớn của Tàu cộng và Nga cộng "thông qua" bàn tay tàn ác và khủng bố của Việt cộng. VNCH mất vào tay quỷ đỏ, và hệ lụy đó mọi người phải cùng gánh vác cho tới hôm nay.

    Cũng như hầu hết người gốc Việt tại nước ngoài, sau mấy mươi năm gầy dựng lại cuộc sống, giờ đây chúng tôi đã "ổn định" làm người dân của xã hội mới. Nhiều người thành công và sống thoải mái sung túc. Chẳng ai hận thù gì tụi Vc một cách điên cuồng nữa. Nhiều người đã gián tiếp gởi nhiều tiền bạc về VN. Đất nước VN một lần nữa nên cám ơn họ.

    Riêng tôi, Vc có trải thảm đỏ lạy tôi "dzề dzới wê hương XHCN", xin lỗi em cũng mắc đ.t ! Ngu sao thả mồi bắt bóng? Còn Vc là không có em dìa ăn chơi. Dứt khoát !

    Trả lờiXóa
  33. Thưa t/g Nguyên Dung,

    cảm ơn bài viếc rất hay của tác giả.

    Tôi là con cháu của người Việt tị nạn cộng sản sau này và dĩ nhiên chưa bao giờ sống trong cái xạo hết chổ nói kia nhưng tôi rất căm hận chính quyền cs Việt nam vì đơn giản là thù nhà chưa trả. Thân nhân tôi, họ hàng tôi đã bị chúng giết hại từ ngày tên hcm đem thuyết cncs về nước và cho tới sau năm 75. ngày nào còn bóng cs trên quê hương Việt nam thì ngày đó tôi sẽ mãi mãi chống nó chứ đừng nói tới chuyện hòa hợp hòa giải. chúng phải bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  34. Trước đây, tôi từng nghĩ ông Dương Trung Quốc là một trong số ít những người có kiến thức sâu sắc và tấm lòng rộng rãi còn làm việc trong Quốc Hội Việt Nam. Hóa ra tôi đã biết quá ít về ông. Đúng là mấy câu này của ông khiến tôi mất gần hết lòng tôn trọng dành cho ông.

    Nhận định này xuất phát từ một thái độ quá tin tưởng vào chính quyền đương thời. Ông Quốc hẳn nghĩ rằng sau chừng ấy năm tháng sống xa quê hương, người Việt hải ngoại đã "chấp nhận" chính quyền này là chính quyền thích hợp dành cho người dân Việt Nam. Và ông đi xa thêm một bước khi giới hạn những người chống đối vào trong một "thế hệ nào đó"!

    Vì lý do gì ông nghĩ rằng chính quyền trong nước đã "thuyết phục" được kiều bào, tôi không muốn đoán mà chỉ muốn nhắc nhở rằng ý tưởng này của ông thật sự nông cạn và chủ quan. Cũng như người dân trong nước hiện nay, ngày càng nhiều người Việt hải ngoại đánh mất niềm hy vọng là chính quyền cộng sản có khả năng tự thay đổi để mang lại tự do và dân chủ cho đất nước.

    Về nhận định "Việt kiều luôn có hai mặt" của ông, tôi không biết nói gì hơn là bộc lộ một cảm giác chán mửa! Nếu Quốc Hội hoặc chính quyền Việt Nam có nhiều người chia sẻ nhận định này, xin đừng nói tới những chuyện hòa giải hòa hợp nữa thì hơn.

    Trả lờiXóa
  35. Nhà sử học Dương Trung Quốc : "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử. Nói đến Việt kiều luôn có hai mặt, nhưng mặt tích cực là cơ bản, ta cần có chính sách ứng xử thích hợp, khai thác mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực"

    Nhà sử học nên thử làm một chuyến tháp tùng các đồng chí CT nước, hay Thủ Tướng hay lãnh đạo cao cấp nào đó ra nước ngoài, đến các cộng đồng VN tỵ nạn CS để được "dàn chào"thế nào trước khi viết "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị,.."

    Đúng là Nhà sử nô học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một người Việt Tỵ Nạn CSlúc 05:30 31 tháng 1, 2012

      Tôi bảo đãm nhà "sử học" này sẽ noi gương Sáu Phong, Ba Dũng là...chui "cửa hậu".

      Xóa
  36. Vi Xi có 16 vàng 4 tốt với Tàu chệt, bây giờ Vẹm lại muốn hòa hợp hòa giải với Việt Kiều?

    @ Nếu VK về với Xi Xi thì VK ngồi chung và làm đệ tử Tàu chệt giết dân Việt hay sao?
    @ Vi Xi muốn Hòa hợp với VK là muốn gì? VK có 3 triệu người sống rải rác chỉ bằng 1/30 dân trong nước? Hòa hợp cái gì? Nếu tiên Đô tiền Euro giá trị thấp hơn tiền Đồng của VN thì Vi Xi có muốn hòa hợp không?

    Đề nghị :

    Vi Xi nên bắt chước Miến Điện => Hòa hợp hòa giải với dân VN trong nước trước hết. Chấm dứt hợp đồng ưu tiên trọn gói cho Tàu chệt. Thả mấy chục ngàn tù chính trị. Cho tự do xuất bản báo tư nhân. Lo cho dân VN trong nước trước thì hay hơn là nhìn ngắm túi tiền của bà con hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  37. Không biết bác BÙI TÍN nghĩ thế nào về Ô. DTQ ?

    Trả lờiXóa
  38. Ông "Sủu gia" + ĐBQH này có một cái tên rất ư là 'Tiền định'= Trung Quốc; Nhà ngoại cảm Bich Hằng tiên đoán ông ta sẽ làm TBT trong những nhiệm kỳ sắp tới!!!

    Không hiểu bố mẹ ông ta nghĩ sao mà đặt cho con trai một cái tên thật ấn tượng như thế(!) Sao không đặt mịa nó là "Trung Cộng" cho gọn?

    Cái ông Trung Quốc này không thể so sánh được với bác GS Sử Hà Văn Thịnh!

    Trả lờiXóa
  39. Tác giả lấn cấn , vẫn còn rất lấn cấn ...!!! . Bởi vì tác giả bị kẹt ở từ " Hoà hợp , Hoà giải " đặt sai thời điểm .

    Hoà hợp và hoà giải dân tộc VN là một câu nói chỉ có giá trị cho hiệp định ngưng chiến 73 đến 75 để tổ chức tuyển cử . Sau năm 75 khi CS chiếm trọn Miền Nam thì cụm từ này đã trở nên sáo rỗng và không còn giá trị nữa . Cho dù cụm từ Hoà hợp Hoà giải được phát ngôn từ chính các lãnh đạo CS cao cấp , nó vẫn hoàn toàn vô giá trị .

    Chiến thắng của CS ngày 30/4/1975 đã biến toàn bộ người dân Miền Nam thành những thành phần đối lập , nghi kỵ và thù hận . Tập Trung cải tạo tù đày , đổi tiền , đánh Tư sản , ép buộc phải tham gia vào hợp tác xã , vaò xí nghiệp nhà nước , những người làm ăn cá thể bị trù dập kiểm điểm và tù tội . Biết bao nhiêu Tài sản của người miền Nam đã bị Đảng và nhà nước cướp để chia chác cho các cán bộ Đảng viên . Độc ác hơn , những người dân thành Thị có gia đình Liên hệ với chế độ VNCH lại bị lùa đi kinh tế mới không khác gì phu nô thời thực dân Pháp thuộc . Đã có biết bao nhiêu gia đình người miền Nam tan hoang ? Bao nhiêu người miền Nam đã chết ? . Không thể nào đếm cho hết được ...!!! Đấy là thành quả của chiến thắng mùa Xuân năm 75 của CS .

    Kẻ chiến thắng đã thẳng tay đàn áp người chiến bại , đối xử với người chiến bại như một loài sinh vật đầy nghi ngờ và thù hận vì một lý tưởng CS tàn bạo hoang đường .

    Nhưng thật trớ trêu , vào thập niên 90 của thế kỷ 20 , khi được bỏ cấm vận , được bang giao với Mỹ , những con người CS chuyên chính ngày nào đã đày đọa dân tộc với những chính sách tố khổ địa chủ , đánh Tư sản ...v.v...đã tự xướng , tự hoạ một chế độ Tư bản ẩn danh , dưới nền kinh tế Thị trường XHCN , trở thành những nhà Tư bản đỏ .

    Gia Tài của dân tộc VN là một giải đất hình chử S và sức lực của gần 90 triệu người Việt hoàn toàn do các Đảng viên CS măc tình thao túng . Bán đất đai , bán Tài nguyên , đàn áp bòn rút xương máu dân tộc , đi vay mượn nợ nước ngoài chia chác nhau ăn ...vv..đã tạo nên những nhà Tư bản đỏ khoác chiếc áo Đảng viên CS hiện nay .

    Ba mươi bảy năm qua người dân Việt đã nín thở qua sông và giờ đây vẫn còn tiếp tục . Nếu ai đó còn nhắc đến Hoà hợp Hoà giải thì đây chỉ là một suy nghỉ không Cần thiết vì quá lỗi thời .

    Điều Cần thiết để cho cái chế độ CS không còn tiếp tục sống dai , không cách nào khác hơn là hãy khuyến nhủ con cháu , bạn bè không nên gia nhập vào sinh hoạt Đảng đoàn CS .

    Trả lờiXóa
  40. Những gian cùng dốilúc 05:02 31 tháng 1, 2012

    Người Việt Hải Ngoại có bị gán mác chống cộng cực đoan cũng đúng thôi. Nếu CS biết sửa lỗi lầm quá khứ của mình bằng hành động ở hiện tại thì đã khác. Đã có tha thứ, hóa giải. Vì sao thì ai cũng hiểu rõ.

    1. Tội ác quá khứ của CSVN chỉ được tha thứ, hóa giải nếu như CSVN dám nhìn nhận cái sai, cái ác của mình. Là điều họ chưa bao giờ làm, ngược lại luôn tìm cách đổ tội, vu khống, gây chia rẽ, đào sâu thêm thù hận bằng cách vênh váo thắng-thua và lối suy nghĩ vô cùng hẹp hòi "thắng làm vua, thua làm giặc". Nhân cách tới tài cán đều thiếu trầm trọng.

    2. Những gì họ đang làm với người dân trong nước làm sao dấu được bên ngoài. Từ tham nhũng không thuốc chữa tới đàn áp, khủng bố, bắt nạt tự do chính kiến, dân đen cô thế. Nhất là tội ác "ác với dân, hèn với giặc".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khg muon mat quyen luc CS se khg bao gio hoa giai. Muon co tu do phai duc bo chung.lúc 06:24 31 tháng 1, 2012

      Bản chất của Việt cộng là như thế. Đâu phải chúng đối xử với người dân VNCH ác mà họ căm thù. Ngay cả người dân trong nước hiện tại chúng cũng đối xử như kẻ thù. Ai còn kêu gọi chúng thay đổi là còn ở trong mơ. Bọn này dám bán nước thì đừng nói chuyện yêu nước với chúng.

      Xóa
  41. Này người anh emlúc 05:03 31 tháng 1, 2012

    Cách hành văn không hấp dẫn lắm nhưng nội dung ăn tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc khi viết tác giả rất "bức xúc", hoặc muốn lột tả hết những điều mình nghĩ khi lượm lặt đó đây...nên không chú tâm mấy về lối hành văn. Thế nên, chúng ta chỉ nên chú trọng đến nội dung cuả bài là t/g muốn ném vào mặt những ai còn lối ăn nói sống sượng, bao che cho hành vi vô nhân, nguỵ biện cho tội ác... những cái tát thô bỉ nhất.

      Còn những người trẻ như Nguyên Dung, ắt hẳn những cái đầu đầu độn như Dương Trung Quốc hay toàn bộ băng đảng cs ắt phải bị đào thải nay mai.

      Xóa
  42. Sự thật mất lònglúc 05:05 31 tháng 1, 2012

    Dương Trung Quốc có phải lúc nào cũng nói hay và đáng nghe cả đâu.

    Trả lờiXóa
  43. Nhà dột từ nóclúc 05:06 31 tháng 1, 2012

    Nên dùng "người Việt hải ngoại" hay hơn là "Việt Kiều".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chích xác "Việt Kiều" chỉ dùng cho người từ trong nước ra nước ngoài làm việc và trở về lại thăm quê gọi là VK,còn người Việt định cư ở nước ngoài thì không ai gọi như thế chỉ gọi là "người Việt hải ngoại".
      Sai thì sửa ,sửa cứ sai,càng sửa càng sai. sửa hoài thì hư hoài.

      Xóa
  44. một người Việt Tỵ Nạn CSlúc 05:26 31 tháng 1, 2012

    Tôi không phải là Việt kiều mà tôi là một người Việt Tỵ Nạn CS. Nếu không có bọn VC xâm lược miền Nam thì có cho kẹo tôi cũng không đi sang Mỹ sống làm gì. Chắc chắn đa số người Việt Tỵ Nạn CS đều cùng suy nghĩ của tôi.
    Tôi không có "vấn đề" gì với đồng bào trong nước bằng chứng là tôi vẫn liên lạc với bạn bè trong nước.
    Khi nào tôi trở về VN ? xin trả lời rằng : Khi nào cờ VÀNG BA SỌC ĐỎ tung bay tại VN giống như tại Phố Bolsa mỗi khi Tết đến thì khi đó tôi sẽ về VN. Bọn VC đã giết và cướp tài sản của gia đình tôi thì không lý do gì tôi phải "hòa hợp và hòa giải" với bọn cướp của giết người như vậy. VC chỉ có thể bị thay thế chớ bản chất của chúng không bao giờ thay đổi.
    Mong DLB đừng xoa comm. này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. you are correct. I agree with you my family was broken by VC

      Xóa
  45. Chúng ta cần phải sửa chữa các sai lầm, tệ nạn hiện nay bằng cách cải cách dân chủ theo lộ trình dân chủ 2 giai đoạn hay còn được gọi là Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa Chủ Nghĩa Xã Hội.
    Chỉ có cải cách dân chủ dần từng bước mới giải quyết được các vấn để của VN và đó cũng là cơ sở đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang đùa đó à ? Hãy nhìn vụ án Cha Lý, Luật Sư Đài, Công Nhân, Luật Sư Định....còn đài lắm...Liệu bọn VC có để yên cho các bạn "trí thức VN" tụ tập làm "cách mạng" hay không ? Hay là chúng nó cho bạn vài..."cái bao cao su đã qua sử dụng" để bạn vào tù ?

      Xóa
  46. Người Nam-Địnhlúc 05:57 31 tháng 1, 2012

    Tác giả Nguyên-Dung viết đúng,viết chân thành,viết hay. Tôi khâm phục một người trẻ như Nguyên-Dung (có vẻ con gái).

    Mong rằng Nguyên-Dung tiếp tục "ưu tư" về đất nước.

    Thân mến,

    Trả lờiXóa
  47. không có gì phải hòa hợp hay không hòa hợp cả vì chúng ta là con dân việt nam mà chỉ hòa hợp là hòa hợp dảng cộng sản và các dảng khác dang hoạt dộng cho dân tộc mà thôi còn nhân dân việt nam dã bỏ phiếu chết cho cộng sản rồi
    các bạn việt kiều dừng mắc lừa bọn chúng nhé có suy nghĩ gì hãy viết lên cho mọi người có ý kiến tôi dây ở trong nước mà còn không chiệu dược nữa là các bạn thôi dể chừng nào cổng sản tiêu rồi hãy về nhé không lâu dâu
    son ha
    tb,,[cái bác hòa bình cho mình cái meo giả ta ơi]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chí lý. Người Việt hải ngoại không có thù oán gì với dân tộc Việt Nam thì làm sao lại có chuyện cần phải hòa hợp, hòa giải chứ. Ông Dương Tàu Khựa kia đang cố tình đánh đồng, ám chỉ đảng CS là dân tộc VN / hay là đại diện cho dân tộc VN đấy! Thế nên mới dùng chữ "hòa hợp, hòa giải dân tộc" (chú ý từ ngữ dân tộc trong câu văn). Các bạn cứ thi nhau tranh cãi là vô tình rơi vào cái bẩy (chống lại dân tộc) đó của tên họ Dương kia. Danh hiệu sử gia/nghiên cứu sử của ông Dương Tàu kia do ai ban cho? Có lẽ ông Dương đang phấn đấu lập thành tích để được kết nạp vô đảng.

      Xóa
    2. @ha..chào bạn,tôi nghỉ là bạn đả viết sai địa chỉ Email của tôi (..bạn nên để ý dấu ( _ ) nằm giửa tên , khi tôi đả cho bạn thì tôi không sợ và vì thế không cần phải làm meo giả )mong gặp bạn.

      Xóa
  48. Ngay cã trong Dinh Độc Lập mà còn có việt cộng nằm vùng,nếu tin vào cái bọn"đối lập trung thành"có nước bán lúa giống mà ăn.Chừng nào cộng sản cho đăng bài viết của bạn Nguyễn Dung này trên tấc cả các tờ báo giấy,lúc đó hãy nói hòa hợp hòa giãi dân tộc,còn bây giờ đụng bấc cứ chổ nào cũng thấy lấn cấn.
    Nhân đây xin hỏi Dương Sư Phụ,tấm thẻ đảng đã xé hoặc đem đốt chưa?hay đang cất giữ trong hộp bảo hiểm của ngân hàng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẻ đảng đem đốt hay xé thì làm sao lảnh "ơn mưa mốc" cuả...băng đảng (ăn cướp)khi về hưu?

      Xóa
    2. DTQ không (hoặc chưa) phải là đảng viên các bác ạ. Nhưng mà khôn lắm, nói sao cũng được cả.

      Xóa
  49. Ngu lâu nhờ cám đảnglúc 06:51 31 tháng 1, 2012

    Jumong nói còn hơn chính xác.

    Chừng nào bài này và tất cả các bài đăng trên DLB được đăng tải rộng rãi trên báo chí chính thống thì tôi mới tin. Đăng tải cho độc giả khắp nước tự do bình luận.

    Làm mạnh hơn nói! Làm mới tin. Nói không tin vì ai cũng biết. Đừng nghe những gì CS nói mà hãy....

    Trả lờiXóa
  50. nguyễn văn Đứclúc 07:57 31 tháng 1, 2012

    dân lao động chân tay như tôi mà vẫn nhận biết chế độ cộng sản VN tham nhũng thối nát quá sức tưởng tượng huống gì các vị ở nước ngoài có đủ các thông tin về các quan chức chính quyền. chỉ một cảnh sát kinh tế bình thường mà họ cũng có rất nhiều đất và nhà, kêu gọi việt kiều về nước đầu tư mà vẫn phải hối lộ mọi mặt mới được làm thỉnh thoảng lại có bài báo chửi rủa họ bóc lột xương máu thì làm sao mà họ có niềm tin vào chính quyền này. chỉ có những việt kiều về bắt tay với chính quyền làm ăn đen tối họ mới về hoặc là một số việt kiều ít có thông tin về VN nên họ mới về.

    Trả lờiXóa
  51. Dương trung quốc nhìn nguyễn cao kỳ mà đánh giá chăng? Hay ông thấy lượng kiều hối mỗi năm từ 9 đến 10 tỷ USD rót về VN làm ông mờ mắt? Hay ông ta nhớ nhóm Việt kiều vỗ tay rào rào khi tên hề nguyễn minh triết "hùng biện" về việc VN không có tham nhũng, chỉ có mấy cô thủ quỹ "thấy tiền nhiều mượn xài đỡ". Dương trung quốc = dương tàu chệt. Ông nghị hết chuyện "phản biện" rồi sao?

    Trả lờiXóa
  52. "Nhân đây xin hỏi Dương Sư Phụ,tấm thẻ đảng đã xé hoặc đem đốt chưa?hay đang cất giữ trong hộp bảo hiểm của ngân hàng?"

    "Hình như" ông Dương Trung Quốc là một trong mấy người ngoài đảng trong Q.H.C.S.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao vậy? Đã biết người ấy không có cái đó lại bảo ông ấy xé là sao?

      Xóa
  53. Công nhận trong trang DLB này có nhiều tác giả viết hay quá.

    Trả lờiXóa
  54. Trích :"Thưa là vì nhóm Kiệt Kiều này tuy họ không mang lòng hận thù sâu sắc với chính quyền cộng sản, nhưng họ chán và khinh bỉ (xin lỗi vì dùng từ xác đáng) chế độ chính trị tham nhũng, quan liêu, và ngu dốt đang thống trị tại VN.
    Đọc sao mà mát lòng mát dạ.

    Trả lờiXóa
  55. Các bạn ơi! Tôi muốn gởi bài viết rất hay nầy đến cho Ô Dương T Quốc để ông đọc và nghiền ngẩm những điều ông nói. Bạn nào biết cách chỉ mình với. Mình muốn lắm, gắp nhé .Hay tất cả chúng ta cùng copy và gửi cho ông ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay này cũng đang ngồi đọc và vò đầu bức tóc : sao mình lại ngu quá ăn nói tào lao làm chi để mấy chả dí vào mồm đủ thứ,thật khổ cho một ông nghị CS

      Xóa
  56. về nước làm ăn, đầu tư, đến khi cơ sở thành công, giàu có, tiền bạc dồi dào thì bị quan tham, nhà nước ụp cho những chứng cứ chẳng hạn như trốn thuế, thiếu thuế... hay quăng vào nhà riêng vài gói ma túy, cần sa, rồi chụp mũ vu oan... rồi thẳng tay cướp sách tài sản...chuyện này mấy Việt Kiều bị cũng không còn là con số ít. bỏ của chạy lấy mạng là may lắm rồi... những tấm gương ấy còn đang sống sờ sờ ở hải ngoại... nhỏ lừa theo nhỏ, lớn lừa theo lớn...thử hỏi xem có Việt Kiều nào làm ăn ở Việt Nam mà đem tiền lời được về lại ngoại quốc không? kiểu này có khác nào nuôi heo con đợi đến khi thành heo thịt thì chúng nó đưa vào lò mổ mà chia chác với nhau??????

    Trả lờiXóa
  57. Đọc bài nầy hơi trễ, khi nhìn lại thì đã có hơn 70 ý kiến của độc giả.

    Việt kiều hay người Việt hải ngoại (NVHN) ngày nay hơi phức tạp, gồm nhiều thành phần và có nhiều liên hệ, ràng buộc quá khứ, chính trị, văn hoá khác nhau. Ý kiến của tôi phản ành một trong các phức tạp đó.

    Là một người đã từng sống qua hai chế độ VNCH và CHXHCNVN, không tham gia quân đội hay chính quyền của cả hai chế độ Quốc – Công, đã và đang học tập, làm việc, sinh sống ở nước ngoài tổng cộng gần 40 năm. Cá nhân tôi đánh giá cao tư duy và sự hiểu biết của tác giả Nguyen Dung trong bài nầy.

    Là Việt kiều, có nghiã là đang mang trong người dòng máu Lạc Hồng thì ít nhiều đều trăn trở, vui buồn hay đau lòng tủi nhục khi nhìn về quê cha đất tổ. Làm việc, phục vụ và sinh sống ở nước ngoài là điều ngoài ý muốn. Ra đi là một quyết định không dễ nếu không nghĩ là sẽ có ngày mang về những điều học hỏi, kinh nghiệm ở xứ người để về phục vụ và xây dựng quê cha đất tổ.

    Xin cám ơn bạn Nguyen Dung đã nói hết ý nghĩ và lý do tại sao đại đa số Việt kiều đã quay lưng đối với chế độ độc tài toàn trị Mafia của đảng CSVN. Nên nhớ chúng tôi quay lưng với đảng CSVN chớ không bao giờ quay lưng với một tổ quốc Việt Nam tự do, đa nguyên đa đảng, dân chủ nhân bản pháp trị,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đúng là một người Việt Nam hải ngoại yêu nước,cám ơn ông.

      Xóa
  58. Hoà hợp hoà giải là cái khỉ gì đâu mà chúng ta phải suy nghĩ nhiều cho mệt, nó rất đơn giản nhưng chỉ có chính quyền họ có thực tâm yêu đất nước mới làm được thôi. Đó là lột cái mặt nạ cộng sản xuống (lộng kiếng) thế là xong.

    Tập đoàn Cộng sản vững tin vào sức mạnh trong độc quyền lãnh đạo đất nước của họ nên chẳng bao giờ có thực tâm muốn hoà giải, họ chỉ bày trò mèo vờn chuột để mà lợi dụng thôi. Các ông Việt kiều áo gấm về làng, tha hồ mà đóng với góp, bọn chính quyền thì móc hết, bao nhiêu cũng không đủ cho cái túi tham vô đáy.

    Cái ngu của mấy ông Việt kiều là đang làm người lại biến mình làm thú vì khi về nước đâu được nói điều mình muốn nói, như có ông Việt kiều nào dám biểu tình, dám mở miệng yêu nước, dám đụng đến quyền lợi của đảng để bênh cho dân đen mình đâu, họ còn vô tình góp thêm phần làm cho người dân thêm sợ (vì chính họ cũng đang phải sợ).

    Đến khi cộng sản họ nhận thấy không còn lợi cho họ nưã thì đường ai nấy đi. Vắt chanh bỏ vỏ là chiêu của cộng sản, lừa biết bao nhiêu rồi mà vẫn còn người cứ nguyện làm con thiêu thân cho chúng hưởng.

    Thật đáng thương cho Việt kiều yêu đảng, họ tự nguyện lên giường với đảng hoặc bị đảng hiếp thì cũng chỉ biết câm lặng nén thương đau vì nói ra còn bị thiên hạ chửi là đồ ngu, đồ dại đảng.

    Trả lờiXóa
  59. Hàng ngàn người Việt đang sống ghèo đói ở Cao Miên, hàng ngàn trẻ em Việt đang là nô lệ tình dục ở đó , chưa bao giờ nghe TT, CT, TBT lên tiếng "HÒA HỢP" . Sao vậy?! Hãy hòa hợp với những VK sát bên trước rồi mới nói dến chuyện hòa hợp với những VK ở quá xa.Kính mong ông DTQ nhắc nhở lãnh đạo của ông về chuyện này trước. Mong thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại xui dại đảng và nhà nước thế !

      Xóa
  60. Thì Dương Trung Quốc cũng chỉ "nói Vẹt" ấy mà, chứ chắc gì đã tin vào những gì mình nói!

    Trả lờiXóa
  61. - Lấy của chung làm của riêng mà cũng nhận là theo lý tưởng công sản.
    - Lấy độc tài thay dân chủ mà cũng xưng danh là cộng sản.
    - Lấy của dân làm của mình mà vẫn mang danh người giải phóng.
    - Lấy thần thánh phong cho mình để mọi người thờ cúng mà cũng mang danh cộng sản duy vật.
    - Tù đày không xét xử nhưng vẫn được hàm ơn là cho đi học tập.
    - Đất đai ông, cha, cố, kỵ,..... khai phá hàng nghìn năm bị lấy làm của công nhưng lại do lãnh đạo phân chia
    - Xưa cải cách ruộng đất lấy đất của người giàu chia cho người nghèo nay lại cải cách ruộng đất lấy đất của người nghèo bán rẻ cho người giàu.
    - Cha truyền con nối từ vua đến quan mà cũng gọi là cộng sản.

    Trả lờiXóa
  62. Giới lãnh đạo chế độ cộng sản Việt nam hiện nay không thể tự động thay đổi dần sang dân chủ tự do như giới lãnh đạo Miến Điện. Đừng có ảo tưởng. Vì sao? Vì chế độ độc tài quân sự Miến Điện tuy tàn bạo nhưng không dối trá lật lọng, còn chế độ cộng sản Việt nam rất tàn bạo và quá dối trá lật lọng.Người dân Việt nam từ quốc nội đến hải ngoại hãy đoàn kết vì một mục tiêu chính là giải thể hoàn toàn cái chế độ cộng sản toàn trị và tham nhũng rồi xây dựng nên đất nước có nền dân chủ tự do, nhân dân thật sự là những người chủ nhân của đất nước. Điều quan trọng và cấp thiết là phải tìm ra và tập hợp chung quanh 1 vị lãnh tụ đối lập như bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo đảng Liên đoàn Dân chủ Quốc gia (NLD) Miến Điện.

    Trả lờiXóa
  63. Trích :"Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị...", Ông Dương Trung Quốc nói vậy là rất chính xác . Bà con Việt Kiều thực chất không " lấn cấn " tý nào về chế độ chính trị của cộng sản . Họ biết tỏng thực chất của chế độ ăn cướp . Nói "lấn cấn " là còn suy xét , còn băn khoăn . Ở đây bà con biết quá rõ bản chất cộng sản , Một thế hệ dám đánh đổi mạng sống cho biển cả cho hải tặc , thì chắc chắn " hổng " có lấn cấn đâu . Ông DTQ nói thế là thâm ý lắm đấy .

    Trả lờiXóa
  64. DƯƠNG TRUNG QUỐC NÓI NGỌNG

    Trích bài chủ: "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị..." (Dương Trung Quốc)

    Nói như trên là ông DTQ đã nói "ngọng", nói lấy được. Để biết tại sao ông nói ngọng nghịu như thế, hãy nghe nhà văn Dương Thu Hương trả lời phỏng vấn về Dương Trung Quốc theo link dưới đây : www.youtube.com/watch?v=kwWn0luUwHs&feature=related

    Trả lờiXóa
  65. "chế độ chính trị tham nhũng, quan liêu, và ngu dốt đang thống trị tại VN". Vâng, ngay cả Dương trung Quốc!... một bè...

    Trả lờiXóa
  66. những tội ác mà bè đảng công sản gây ra cho dân cho nước như cát sông hằng,được tha thứ dễ như trỡ bàn tay, đễ dổi lấy tự do dân chủ đa đảng đa nguyên có rẻ quá không LEVUCHAN,?
    VẬY THÌ BỌN CHÚNG VẪN UNG DUNG GIÀU SANG TỰ TẠI ĐỄ THỤ HƯỠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN VN MÀ CHÚNG ĐÈ ĐẦU CẮT CỔ CƯỚP LẤY,VÀ TỘI BÁN THÂN XÁC MẸ VN CHO TÀU LẠ CẦU VINH,MÀ VẪN TỰ TẠI BÌNH YÊN THỤ HƯỠNG THÌ CÓ BÌNH ĐẲNG KHỘNG VẬY LEVUCHAN?./.

    Trả lờiXóa
  67. Một chú chuột đứng trước một miếng pho mát hay miếng giò thì nó có phân vân không? tôi đã làm thí nghiệm nhỏ để nghiên cứu ...chuột. Nó không hề phân vân gì hết và sẽ tới ngay không những thế nó còn gọi thêm những con chuột khác. Nếu mang những thứ ấy gài vào...cái bẫy chuột? Một chú sập bẫy, rồi hai chú những những con tiếp theo bắt đầu "phân vân"... như cách nói để không ai hại được của nhà sử học Dương Trung Quốc. Tôi không có ý so sánh người với chuột nhưng tôi biết những người có khả năng dùng tiền rất không thích sự dối trá. Cũng có thể nói nhà kinh doanh có thể mạo hiểm nhưng chẳng ai muốn bị lừa khi sắp hái quả. Thế nhé! xin người Việt nam đừng chia rẽ mãi như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cánh en nhỏ có những góp ý rất sâu sắc.

      Xóa
  68. Nguyễn Văn Minh, Sơn Tâylúc 12:16 31 tháng 1, 2012

    'Kiều bào không còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị...'
    Tôi không hiểu ông Dương Trung Quốc có thực sự nói như thế hay không. Nếu quả thật ông nói như thế, thì cần xem lại tư cách sử gia của ông.

    Trong 1 chế độ mà đảng cầm quyền cho hát mới được hát, cho đọc mới được đọc. Ngay cả băng video, băng cát sét, đảng cho phép xem mới được xem, cho nghe mới được nghe.

    Một chế độ phải cần tới sự đầu độc con nít để tồn tại: trẻ em mới vài tuổi đầu bị buộc phải yêu bác này, yêu bác kia.

    Ông Quốc ơi!
    Người ta lên mặt trăng từ lâu rồi, bây giờ đang chuẩn bị lên sao Hỏa, nhưng dân tộc mình vẫn đang sống trong chế độ mọi rợ như thế mà ông bảo rằng kiều bào không còn lấn cấn nhiều về chính trị. Sao thế hở ông?

    À! Tôi hiểu rồi! Bây giờ ông là đại biểu quốc hội, phải nói như thế thì mới tiếp tục hưởng được ơn mưa móc của chế độ. Chứ nói như ông Thuyết, ông Cuông thì đi đong ngay.

    Hóa ra danh dự của 1 sử gia có khi không bằng chiếc ... lá đa!

    Mec!...

    Nguyễn Văn Minh, Sơn Tây.

    Trả lờiXóa
  69. Dương Đế Quốc Mỹlúc 12:32 31 tháng 1, 2012

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  70. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @quang tien
      Tôi tuyên bố từ đây về sau hễ ai dở giọng "thằng", "con" là tôi sẽ gán cho biệt danh công an mạng làm nhiễu thông tin để hạ uy tín của DLB.

      Xóa
    2. Dân trí cao kỵ quan trí thấplúc 17:43 31 tháng 1, 2012

      @Dương Đế Quốc Mỹ thật vô duyên tệ!

      Xóa
    3. Gọi súc vật bằng "thằng"hoặc bằng"con" đâu có lấn cấn chút nào.Không phải hạ uy tín của DLB mà hạ uy tín của cộng sản.Ai thắc mắc,đó mới là cam.

      Xóa
  71. người yêu nướclúc 13:22 31 tháng 1, 2012

    cảm ơn bạn đã noi lên hộ những điều tôi suy nghĩ mà hông dám nói,nếu tôi dám nói như bạn chắc có lẻ tôi phải vào khám chí hòa ngồi rồi,cuộc sống muôn ngàn khó khăn nên phải lao động vất vả kiếm cái ăn,nên không còn để ý chuyện quốc gia đại sự nữa,ở VN bạn biết rồi đôi khi chỉ nói hai chữ Hoàng Sa thôi thì đã bị tụi nó chụp mũ là phản động rồi,huống chi phân tích thấu tình đạt lý như bạn.

    Trả lờiXóa
  72. Bạn Nguyên Dung thân mến,,,cám ơn bạn đã nói lên suy nghĩ của một người được chế độ ưu đãi ...Chúng tôi con em của quân dân cán chính của chế độ VNCH để lại ..ngày 30-4-75 ...chúng tôi chỉ là những thanh niên tuổi thanh xuân ..chưa hiểu gì về chủ nghĩa CS. chúng tôi nào có tội tình gì...thế mà cũng phải đị tù đầy dưới cái tên đẹp đẽ "Thanh niên xung phong ""quăng chúng tôi lên rừng thiêng nước độc để làm mồi cho những cơn sốt rét ác tính ..những ngày đào kênh mương khốn cực ...nước mắt hòa lẫn với mồ hôi ..nhiều bạn bè chúng tôi phải chết oan uổng vì những cơn sốt rét ác tính thiếu thuốc men ...gia đình tứ tán ...cha đi cải tạo mẹ ở nhà tháo dần vật dụng gia đình từng cái chén bát ,đôi đã để nuôi con ,đến tấm tole, cánh cửa....nhưng nào yên thân nhà cửa cũng bị tịch thu chỉ...một lần nũa lại quăng chúng tôi lên rừng thiêng nước độc gọi là đi xây dựng kinh tế mới ......Không bút mực nào kể xiết nỗi thống khổ của chúng tôi .Đã vậy nào đã yên thân ...khoản 20 năm sau khi cật lực xây dưng một tạm gọi là yên ...thì họ lại có cướp mất của chúng tôi nữa lần này thì được che đậy dưới các danh từ qui hoạch ,dự án ...thực chất là họ cướp tất cả tài sản cuả chúng tôi được luật pháp bảo kê ....uất hận chồng chất uất hận ....Vết thương chua kịp khép miệng nay lại vỡ ra lần nữa ....Bạn ơi ...tôi chỉ nói với bạn một câu bạn đừng tin hay hy vọng gì nới các vị đó họ là những con quỷ đó nếu họ còn chút người thì họ đã từ quan rồi ...vì người thì họ phải sợ tay nhúng máu .nhúng chàm chứ ....đằng này họ càng cố tìm cách để được ngồi vào các chổ đó ......mọi câu nơi miệng họ là toan tính và mưu đồ mà thôi

    Trả lờiXóa
  73. Bài viết đúng với tâm trạng tôi cách nay hơn 25 năm. Tôi cùng gia đình từ Hà nội chuyển vào Sài gòn. Cảm nhận đầu tiên của tôi, một cậu bé 13 tuổi là Sài gòn văn minh hơn hẳn Hà nội. Những suy nghĩ khác thì bài viết này đã nêu hoàn toàn đúng với tâm trạng của tôi những năm đó. Tôi có một điều này nữa cũng đã hiểu Chính quyền là thế nào và Ngụy quyền là thế nào. Nhà cầm quyền nào thì gọi là chính quyền và nhà cầm quyền nào thì gọi là Ngụy quyền. Đố các bạn, nhà cầm quyền ở Hà nội hiện nay thì nên gọi là gì? Chính quyền hay Ngụy Quyền???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nghĩa Cộng Sản đã đem đến cho nhân loại 100 triệu người chết. Bác Ðảng đã đóng góp đạt chỉ tiêu Mác Lê Nin trong thành tích đó với gần 10 triệu mạng sống dân Việt.

      Từ khi có Ðảng CSVN, có bao nhiêu cái chết, bao nhiêu ngôi mộ mà Nguời Hà Nội chưa thấy chăng !!!!

      Bao nhiêu cái chết trong việc Cải Cách Ruộng Ðất, Bao nhiêu cái chết đày ài cải tạo Tư Sản tại Bắc và Nam tại miền Thượng Du Bắc Việt.

      Bao nhiêu cái chết ngoài biển Ðông, hay tại các vùng biên giới Trung Việt, Việt Miên Lào....v.v.

      Chưa kể những cái chết trong nhà tù Công An CS, tra tấn đánh đập, hảm hiếp thủ tiêu .v.v.

      Bao nhiêu cảnh cướp nhà cướp đất của Dân Oan, của Người Dân từ Bắc vào Nam..v.v..Và bao nhiêu mảnh đất, vùng biển mất cho Tàu, cho quan thày Ðại Hán của chúng.

      Bao nhiêu Xương trắng đã thành núi, bao nhiêu Nước mắt dân tộc Việt đã chảy ra thành sông, thành biển rồi ! ông không thấy chăng !!!

      Ông bạn còn "Lấn Cấn" chăng ! khi đặt ra câu hỏi về cái chế độ CSVN này - Chính quyền hay Ngụy quyền ?

      Tôi tin rằng người Việt, trong hay ngoài nước, chẳng còn lấn cấn gì về cái Thể Chế độc tài CSVN này cả ... kể cả kẻ trong hay ngoài cái đảng CS khốn kiếp này nữa.

      Ðảng thực chất là Ðảng Cướp !

      Xóa
    2. Hỏi là trả lời bạo quyền VGCS(VGianCS)bán đất, nhựơng biển,cho tàu những vùng rừng có tầm nguy hiểm cho quốc phòng VN đổi lấy 450 triệi đô la của tàu công để ba Dũng và N Đức Mạnh bỏ túi và chia chác cho đồng đảng. Thì là nguỵ quyền chứ còn gì nữa.
      VNCH chưa từng cho, bán, đổi 1 tấc đất của tổ quốc. chưa từng quỵ luỵ Mỹ (như đảng VC đã thờ lạy Sít, Lenin, Mao bằng chứng là văn nô theo chỉ thị HCM làm thơ: thờ Stalin, thờ Lenin, mác, Mao thật nhục nhã cho đảng bán nước hại dân)!!!!

      Xóa
  74. Giáo sư chơi chữ, không lề
    Người nghe như cứ lạc vào cơn mê
    Nội dung : không chửi , không chê
    Khác gì nước ốc một phe, hỡi người.

    Trả lờiXóa
  75. Các bạn còn chưa biết một sự thật này:Dưới khẩu hiệu" Đảng CSVN quang vinh muôn năm" là gì??? -là MÁU của đồng loại.năm 1975 sau khi thống nhất đất nước,CS bèn cho bán bãi thu vàng người vượt biên,,,bật đèn xanh ,lờ di cho người ta đóng tàu thuyền vượt biên,nhưng đểu hơn là khi người ta đi rồi nó lại cho lính biên phòng bắn vào các tàu thuyền đó,mà bắn cũng rất thâm chỉ bắn chết hoa tiêu rồi kệ cho tàu thuyền trôi để ngươi vươt biên chết đói chết khát,thậm chí ăn thịt cả những người sắp chết để tồn tại,,,các tàu nước ngoài nhân đạo lại cứu thuyền nhân,,,,bây giờ thuyền nhân -việt kiều đó gửi 9 tỷ đôlarr về-giọng nói CS đã khác đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn còn chưa biết là chúng (CACS)còn bắt thuyền nhân lên càc đảo lục lọi tìm kiếm vàng bạc nử trang ,họ thu vét tất cả những gì có thể dùng được sạch sành sanh rồi mới cho đi.

      Xóa
  76. Mà số người chết vươt biên làm mồi cho cá ăn ngoài biển phải dến hai triệu người,,,tôi dã xem và đọc các tài liệu nươc ngoài nói ở các bờ biển Thái lan,ma4lai,philipin,inđonêxia xác người vượt biên sóng dánh giạt vào nhiều vô kể,,,- từ đó tôi trở n6en căm thù Đang và Hồ chí Minh những kẻ giết đồng loại mình ghê tởm...

    Trả lờiXóa
  77. Đọc bài trên và chứng kiến những gì diễn ra tại đất Nước này tôi thấy sợ CS lắm rồi!!!
    Tôi muốn đi vượt biên.Thì làm cách nào???

    Trả lờiXóa
  78. Lời kết của tác giả nghe sao nhẹ nhàng quá, nhưng :

    Cộng sản đâu có văn hóa đạo lý, thay vào đó và văn hóa cá sấu, dù gì, cũng đã 37 năm sau, e rằng tác giả vẫn còn mơ hồ với cộng sản : "Chừng nào hai chữ hòa hợp không mang tính áp chế của phe chiến thắng thì mới nói tới chuyện cởi bỏ hận thù, hàn gắn dân tộc. Chừng nào những sai lầm chết người trong lịch sử không còn bị ém nhẹm, bóp méo, mà được công khai đem ra mổ xẻ trước bàn dân thiên hạ thì mọi người mới sẵn lòng ngồi lại với nhau, hàn gắn trên những đổ nát. Chừng nào?".

    Tác giả vẫn còn đặt niềm tin nơi "người" cộng sản ư ?. Thế thầy cô, phụ huynh tác giả chưa bao giờ trả lời hay sao ?. Hay bạn còn mong ngày nào chữ "giả dối" sẽ được thay đi, thay bằng "chân thật" ?

    Bây giờ nếu ghép đủ câu, bạn xem như thế nào nhé ! "người cộng sản chân thật", bạn thấy sao ?, ấy chưa kể, nếu bạn viết một bài theo nội dung câu này, e rằng chỉ 45 phút sau sẽ có cho bạn 200 comment phản hồi, chẳng cần ý kiến của ông Dương Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  79. Là một người dân trong nước tôi thật sự thất vọng trước nhận định này của TDQ.

    Bản thân tôi, bạn bè, đồng nghiệp và hầu hết 99% người tôi quen biết đều không tin vào chế độ này, không tin vào ĐCS VN. Tôi cá là ông DTQ cũng thế.

    Vậy ông phát biểu như thế làm gì để dân ném đá, ông Quốc ơi!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng cho làm ĐBQH thì phải trả ơn chúng chứ. Tôi nghi DTQ là đảng viên ngầm. Cái thứ này còn nguy hiểm hơn đảng viên ra mặt.

      Xóa
  80. Ông Dương Trung Quốc à!
    Xin đừng hỏi Nhân Dân không còn lấn cấn về gì chế độ chính trị VN hiện nay hay không !
    Thực ra câu hỏi "lấn cấn về chế độ chính trị" lại lấn cấn nằm ở ngay chính con người ông. Ông không biết đi đường nào thôi đấy.

    Tôi tin chắc rằng 99% trong tổng số dân tộc VN có đủ khả năng "đả thông tư tưởng lấn cấn của chính ông về cái Ðảng CS này!".

    Câu tự hỏi của ông "quá thừa thải" khi chế độ CSVN hiện tại chính là "Quái thai" của chủ nghĩa khốn nạn nhất trong lịch sử nhân loại.

    Trả lờiXóa
  81. "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị...".
    Thằng nghèo dạy thằng giàu cách kiếm tiền, đúng ông này già rồi đâm ra lú lẫn.

    Trả lờiXóa
  82. Nguyên Dung viết hay lắm,tổng hợp những phát lộ...thối nhất của chế độ tôi đang sống. Hai từ chính xác nhất dành cho ĐCS-XHCN mà tôi nhất trí với ND là DỐI TRÁ. Chúc ND sức khỏe để có thêm những bài viết mạnh dạn bốc mẽ CS,hay !

    Trả lờiXóa
  83. phó thường dânlúc 20:42 31 tháng 1, 2012

    ai cũng biết cộng sản nói một đường làm một ngả và xã hội nay biến con người phải có 2 bộ mặt để thích nghi, để tồn taị, ở nhà nói khác và ra khỏi nhà nói kiểu khác, chính người công sản còn không tin những điều mình nói nhưng vẫn nói lấy được, nói như bôi mỡ vào miệng !.. thao thao bất tuyệt những câu nói hợm hĩnh quái đản, ....kéo nhau đến cướp nhà cướp đất dân lành mà bô bô ..."tính nhân văn của đảng" " thấy tình đạt lý" " mang tính giáo dục " " đậm nét văn hóa" và v v ..tròi ơi trời !!
    giết người cướp của hiếp dâm coi như không có gì nếu trả tiền đúng giá, "cò chạy án" sẽ thương lượng trả gía như mua bán, nếu không đủ tiền thì bù em gái, con gái vào !.. có xã hội nào kinh khủng như vậy ?.. đại gia là những cán bộ quyền thế, như những ông vua không ngai, chỉ cần thế lực chống phía sau là có thể tung hoành tha hồ ức hiếp tầng lớp nghèo đói ! chỉ cần tránh đụng (hàng) đại gia khác cho khỏi phiền phức ... phương châm sống của những cán bộ khốn nạn hiện tại là " con thày, vợ bạn, gái cơ quan " không rờ vào ! còn nhũng thành phần xã hội khác thì có thể chèn ép thoải mái ..
    ông Dương Trung Quốc chắc dư biết những hiện trạng này chứ ? người dân theo dõi truyền hình, thỉnh thoảng thấy ông phát biểu tương đối mạnh dạn , ai cũng kính trọng ông, tương tự GS Nguyễn Minh Thuyết .. như những đóm sáng le lói trong đêm đen...nhưng thưa ông , sau lần phát biểu bá láp này, vấn đề được cân nhắc lại ! không lẽ ông không hiểu cái chế độ ông đang phục vụ nó có gía trị ra sao trong tâm thức người VN trên toàn thế giới và ngay trong nước người dân im lặng vì họng súng, dùi cui điện và nhà tù, nhà nước công sản không có chỗ đứng trong lòng dân tộc, chắc chắn vậy ! và ông nữa thưa ông DƯƠNG TRUNG QUỐC nguồn chính sử hôm nay có lẽ đã được ông nấu thành món rựa mận !!?

    Trả lờiXóa
  84. Không Cộng Sảnlúc 20:55 31 tháng 1, 2012

    Ông Dương Trung Quốc ăn nói hàm hồ,chủ quan quá,nếu không lấn cấn hoặc nói một cách chính xác hơn là chán ghét chế độ cai trị độc tài ở VN thì mấy triệu kiều bào của ta sẽ không bao giờ tìm mọi cách để rời bỏ chế độ XHCN ưu việt của ông đâu, ông Dương Trung Quốc kính mến ạ!

    Trả lờiXóa
  85. Bọn Miền Nam,ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản,đáng tội hơn là bọn cộng sản nòi.Con chó sinh ra vài ngày sau là mỡ mắt,vậy mà chúng vẫn chưa chịu mỡ mắt.Chúng DƯ SỨC BIẾT đảng cộng sản là quái thai,đưa đất nước Việt Nam mỗi ngày một tồi tệ,nhưng vì bổng lộc do đảng ban ơn,chúng không dám nói lên những gì chúng nghĩ trong đầu,đã vậy còn có thằng hùa theo đảng tiếp tục lừa bịp nhân dân.Không tin cứ hỏi Huỳnh Tấn Mẫm,Lê Hiếu Đằng,Dương Sư Phụ..,đã xé hoặc trả lại thẻ đảng chưa thì biết.
    Đáng lẽ nói nhiều hơn nữa,nhưng "lấn cấn" sợ DLB xóa comment này.

    Trích từ bài viết của Vũ Quốc Uy.
    " Có nhiều người thoạt nhìn tưởng như đứng giữa nhưng nhìn kỹ sẽ thấy thực chất họ cũng thuộc về bên này hay bên kia. Sự đứng giữa chỉ là phương pháp hay vỏ bọc."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cái tên này "Huỳnh Tấn Mẫm,Lê Hiếu Đằng,Dương Sư Phụ..." cho dù nó biết phò CS là sai, nhưng mà cái tội lớn nhất không phải "ăn cơm" nơi nào, vì sống đâu cũng ăn và làm, mà lại cái tội "không giám" nói thật và tự nhận cái sai. Một trí thức phải biết nghe, lắng nghe, phê bình, và tự biết cái sai
      Còn mấy ông thần trên, được chút bổng lộc lại nhận trí thứ

      Xóa
  86. chính ông DTQ còn đang lấn cấn:Nên tiếp tục làm tay sai cho ĐCS nửa hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi có hiện tượng"tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn..."Dương Sư Phụ đang đứng ở lề giữa,vì lề giữa không những có bổng lộc của đảng ta mà còn dễ dàng nhảy qua nhảy lại...,lúc đó tâm tư của Dương Sư Phụ như Vũ Đông Hà đã vạch trần như sau.
      "...Tôi sung sướng khi biết rằng tiếng nói của mình vẫn còn được xem là một thiện chí vì nó vẫn hơn là sự im lặng. Tôi hân hoan khi có người nghĩ rằng lên tiếng phản biện là tốt cho xã hội mà không cần biết vì sao tôi, một tên cướp, từng ở trong đảng cướp, vẫn còn ở trong đảng cướp mở miệng phát ngôn trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Và điều làm tôi an lòng nhất là tội ác quá khứ không ăn nhậu gì đến tôi, đã được vờ và lờ, cũng như không nhiều người thắc mắc, chất vấn, đặt vấn đề rằng kẻ thủ ác hôm qua có liên quan gì đến tội ác và kẻ thủ ác hôm nay..."
      Sau khi biết chắc chắn dụ khị bọn"Việt Kiều Phản Động"không được,quả thật bây giờ DƯƠNG SƯ PHỤ MỚI CÓ MỘT CHÚT LẤN CẤN,nếu bỏ đảng ngay lúc này thì không còn bổng lộc của đảng,nếu đợi đến lúc gió đã xoay chiều,ai ai cũng giành giựt giẫm đạp lên nhau bỏ đảng,thì e rằng bọn"phản động"nó không tin.Nhứt đầu quá phải không Dương Sư Phụ.

      Xóa
  87. Làm gì mà phải lấn cấn.Còn nhớ Đặng Tiểu Bình nói gì không"mèo trắng mèo đen đều tốt ,miễn là bắt được chuột"
    Cộng sản Vn y chang bản chính (hihi,có vận dụng vào hoàn cảnh Việt)"Cộng sản hay phi cộng sản đều tốt ,miễn là cho tao tiền".Vì vậy cái chiêu bài xóa bỏ hận thù,không phân biệt chính kiến ,giai cấp ,miễn là đồng bào ta hăng hái đóng góp tiền của cho "đát nước" là yêu nước và Đảng quý ,Đảng yêu liền.
    Những con gà quay béo ngọt ở hải ngoại bị lừa phỉnh ,bỏ tiền bạc của cải để được quay phim ,chụp ảnh rầm rộ lên báo ,đài tưởng bở nhưng khi hết tiền (hay quên không mang tiền về) thì chúng cũng tắt loa ngay thôi mà.Biết hớ thì sự đã rồi.
    Mong bà con tỉnh táo đừng bị lừa phỉnh đổ tiền cho lũ chúng rửa.

    Trả lờiXóa
  88. Gần đây các quan chức CSVN xuất thân từ "Ốc đảo dị thường" hay "phát minh" ra những từ ngữ rất quê mùa trong từ điển chính trị như kiểu "lấn cấn " ,....

    Thực tế 37 năm "thống nhất đất nước" họ đã làm được cái gì ngoài việc làm biến mất "rừng vàng ,biển bạc", khai thác sạch sẽ và bán sạch sẽ quặng thô ,đất hiếm , thực hiện triệt để chính sách ngu dân nhằm mục dích duy nhất là CƯỚP ĐẤT , BUÔN DÂN và BÁN NƯỚC toàn diện và triệt để .

    1./ Buôn dân : đẩy mạnh "xuất khẩu lao động" để tăng cường kiều hối cho hệ thống bỏ túi và chuyển sang trung cộng qua con đường "nhập siêu" từ trung cộng ,biến đất nước thành thị trượng tiêu thụ "rác công nghiệp " ,đập chết mọi "manh mún" của ngành công nghiệp VN....
    2./ Bán nước : không còn một bãi biển nào cho dân nghèo.Họ đã ,đang và sắp "chia sẻ lợi ích" biển lớn hơn nữa cho Trung Cộng ... bán rừng ,bán Thác Bản Giốc .....Quân đội dùng tiền thuế dân mua sắp vũ khí tưng bừng bảo vệ đảng Cướp chống lại "Cách mạng Hoa Lài " "Mùa Xuân Ả Rập"...mặc tình để cho ngư dân bị đảng Cướp anh em trấn lột trên biển tận tình....

    Kinh tế do đảng Cướp điều hành chưa sập là do Kiều hối trên 10 tỷ USD gửi về hàng năm...

    Nay việc Cướp ĐẤT đang trăm hoa đua nở ,"đầu vào thì rộng mở ,đầu ra thì không " ,Tư bản ngoại quốc và Việt kiều không về mua đất cướp được thì bỏ mẹ đảng cướp ===> Việt Kiều cũng đang tranh thủ về kiếm chác ,đảng cướp không cần lo ,không còn "lấn cấn " là vậy.

    Đảng cướp thông minh ,"đỉnh cao trí tuệ" , đang mở chiến dịch kết hợp với tư bản ngoại quốc và việt kiều trí thức lắm tiền làm nền tảng cho cho nền thực dân mới "hòng" tiếp tục đè đầu,cới cổ đám dân đen với đặc tính '' dân trí cực thấp" ,"không có trình độ" nhưng dồi dào khả năng phất cờ tung hô đảng cướp.

    Đám trí thức Việt Kiều ,một phần, cũng tung hô đảng cướp lãnh đạo sáng suốt ,"ốn định chính trị" rất tốt cái đám dân đen ngày nào một lòng theo Việt cộng đánh đuổi tự do ,dân chủ ,tứ quyền phân lập... nay thì chỉ miếng "ngậm tăm" sau khi được "ăn no" . Đè được cái đám dân đen này xuống và xài chúng không ai có đủ bản lĩnh trí tuệ hơn là đảng cướp. Hợp tác với đảng cướp là ưu việt ,không còn lấn cấn nữa.

    Trả lờiXóa
  89. Đảng cướp rất giỏi trong việc rê dắt mọi vấn đề đại thối nát bị bại lộ ,để đưa đến cái thối nát TO HƠN trong tương lai mà dân đen ngu muội khó có thể thấy .Công việc rê dắt này được giao hẳn cho các cán bộ cấp to với đủ học hàm ,học vị ,danh chức...của đảng cướp thực hiện qua mạng lưới truyền thông trong nước và đôi khi trên cả mặt báo hải ngoại nhằm kéo dài sự tồn vong của đảng cướp.

    Chúng ta sẽ rất phí công sức để bám theo sự rê dắt này.Hãy nghiên cứu vài TỬ HUYỆT của đảng cướp trong năm qua :

    1./ Phong trào "phản biện cá nhân" vô tổ chức ,vô đảng phái đã làm cho đảng cướp,không khống chế được cục diện và vô cùng hoảng loạn buộc đảng cướp phải trùm tất cả các công đường của đảng bằng 2 bao cao su đã qua xử dụng
    Để "khắc phục hậu quả " này ,đảng cướp không còn cách nào khác là sử dụng chiêu "nhân dân bức xúc". Phong trào này vô cùng lợi hại ,khiến cho đảng cướp không biết đâu là điểm ,đâu là diện...nếu phong trào này tiếp tục mạnh sẽ khiến cho đảng cướp bị khoanh vùng và thu hẹp

    2./ Sự vận động ngoại giao ,chính trị ,kinh tế nhiều tầng ở hải ngoại bắt đầu phát huy sức mạnh nhắm thẳng vào yết hầu của đảng cướp khiến chúng hoảng hốt ngay từ chóp bu. Nhưng sự vận đồng này lại thiếu sự vùng dậy đồng bộ từ trong nước.Đây là vấn đề then chốt cần nghiên cứu nhiều hơn.

    Chúng ta đang đấu tranh để trả lại cho Quê Hương một nền Đa nguyên ,Tự Do và Dân Chủ chân chính và rước về 4 vị đại bác học của Dân tộc là tứ quyền phân lập. Thay đổi Hiến Pháp cần phải đồng hành với Đa nguyên nếu không chỉ rê dắt bịp bợm.

    Trả lờiXóa
  90. Nếu trong 3 nội trong 3 năm tới ,sự vận động chính trị trong nước tiếp tục bế tắc thì CHIẾN TRANH là cách cuối cùng để giải quyết vấn đề ngoài ý muốn của mọi người !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta tính nội trong năm 2012 này cộng sản sẽ về cỏi âm,tiếc làm gì mà xin gia hạn cho nó thêm vài năm nữa cha nội?

      Xóa
    2. Thưa Ju Mong,

      Tôi cũng rất hy vọng điều Ju Mong nói sẽ bất ngờ xảy ra...Trong quá khứ ngay cả CIA cũng đã không biết trước được chính xác ngày Liên Xô tan rã. Yếu tố bất ngờ luôn nằm ngoài mọi tính toán và nằm ngoài các kế hoạch đáp ứng các chọn lựa khác nhau đang đặt trên bàn làm việc./.

      Xóa
  91. Câu đối

    DƯƠNG TRUNG QUỐC tán dương TRUNG QUỐC
    TRẦN VIỆT GIAN vạch trần VIỆT GIAN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải là câu đối mà thơ con cóc.
      DƯƠNG SƯ PHỤ DỤ KHỊ VIỆT KIỀU.

      Rất mong Lê Dủ Chân hay Vương Tiên Sinh có tình cờ ghé qua,hoặc Tiên Sinh nào đó cao hứng thêm giùm vài câu nữa.( Còn nhớ câu thành ngữ này không các huynh trưởng SVSQ TBBTĐ.Cứ mỗi tuần khi về phép 24 giờ"thơ đâu cũng vậy thơ giùm em cám ơn"? )

      Xóa
    2. Xin được góp thêm vài câu theo tinh thần JU MONG

      DƯƠNG SƯ PHỤ DỤ KHỊ VIỆT KIỀU
      NGUYỄN THỊ DOAN NÓI LIỀU NÓI ẨU*
      Đi theo toán học BẢO CHÂU
      Làm người trí thức không đầu không tim
      Thương thân nhớ giữ im lìm
      Kẻo không thiên hạ chửi chìm mộ cha.

      * Nguyễn thị Doan phó chủ tịch nhà nước CHXHCNVN tuyên bố: Việt Nam dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản.

      Xóa
  92. Việt kiều cũng hãi Việt gian
    Vì Việt gian xài sang hơn Việt kiều
    Việt kiều phải làm ra tiền
    Còn Việt gian thì xài tiền chùa của dân
    Việt gian là quan tham cọng sản
    Việt kiều phải lao động = chân tay và trí óc
    Thì làm sao Việt kiều dám sánh với Việt gian
    Việt kiều chớ dại song hành cùng Việt gian
    Có ngày nó dùng chính sách cải tạo công thương nghiệp
    Thì Việt kiều chỉ có tiêu đời
    Vì Việt kiều đồng nghĩa với bọn tư bản bóc lột
    Còn Việt gian nay trở thành TƯ BẢN ĐỎ và Địa chủ mới
    Của cải gấp nhiều lần Việt kiều
    Nhìn lại dân nghèo trong nước bị cướp đất đai của cải là khốn khổ
    Như ông ĐOÀN VĂN VƯƠN và dân ở Q2 " THỦ THIÊM SÀI GÒN ...
    Tất cả đều về tay quan tham cọng sản giả hiệu mị dân ...
    Bán nước hại dân theo chân Tàu cọng ...
    Còn đảng còn mình ,dân tình khốn khổ .

    Trả lờiXóa
  93. Năm Rồng này quả là năm đặc biêt. Rất nhiều "trí thức" đã phải bị "lộn mặt " vì Rồng.

    Quả là thú vị!.

    Trả lờiXóa
  94. Gửi Nguyên Dung ,

    Bạn quên kể cho mọi người nghe một số chi tiết quan trọng khác của cái thời chúng ta :

    1)Sau năm 1989 mình vào lớp thấy cái khẩu hiệu " Chủ nghĩa Mac Lê Nin vô địch muôn năm" đã bị tháo bỏ để thay vào khẩu hiệu "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vỹ đại" hoặc " Chủ tịch Hồ Chí Minh vỹ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta "

    2) Huy hiệu đội viên của tôi có hình búp băng non màu xanh còn huy hiệu đoàn viên của tôi có hình cánh tay đưa ra cầm cờ búa liềm.

    3) Mỗi thứ 2 chào cờ chúng ta không chỉ có hát quốc ca mà còn có một nhóm đoàn viên ưu tú xếp hàng ngay ngắn dưới bục cờ để hát bài : "Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh ,là ngày mai ta xây đắp những công trình vỹ đại ,đồng lúa ngát xanh quê ta nhà máy khói ngút trời ,cả đất nước trong tương lai ánh điện sáng chói.Là công sức ta đi lên xây đời hạnh phúc ,cho tương lai thỏa lòng mong ước của bác hồ đêm ngày hằng mong "

    4)Ở cấp ba,khi học quân sự đầu năm chúng ta chưa được cầm AK47. Nhưng lên ĐH chúng ta phải học tháo ráp AK47 và súng trường CKC trong 30 giây.Sau đó thì phải bắn đạn thật ở trường bắn Thủ Đức nếu bắn giỏi thì được thưởng 15 ngàn . Nhiều người sau đó được "trúng tuyển" vào trường sỹ quan lục quân hai ở Biên Hòa ,học thì ít ,thầy trò nhậu thì nhiều...tốt nghiệp ĐH cùng với quân hàm Trung úy trừ bị .

    Nghĩ lại mới thấy sao dạo ấy đầu óc mình quá ngu ! Đúng là một con bò !

    Trả lờiXóa
  95. Nguyên Dung bạn là việt kiều ư ?.Xin lỗi hai chữ việt kiều của bạn ,bạn là người suất khẩu lao động hết thời hạn không về !

    Trả lờiXóa
  96. Bịp bợm là bản chất của chúng, bây giờ mọi người đã nhìn thấy rõ bộ mặt ấy. Bà con việc kiều hãy giúp đất nước bằng nhiều cách, khi nào đất nước chuyên qua dân chủ hãy tích cực dấn thân và xây dựng VN giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  97. những người xa quê ơi!!!!đừng có để bụng chi cho buồn lòng cứ sống cho tốt mình không làm việc gì có lỗi thì mình không sợ gì hết.chỉ có bọn ăn không ngồi rồi không có chuyện gì làm nói điên làm bậy ...

    Trả lờiXóa
  98. Cọp cái_Cửu Long bị đảng thả lộn chuồng rồi. "Ngu lâu nhờ cám đảng" mà cứ thích đi khoe.

    Trả lờiXóa
  99. CS Vietnam cướp của , giết người, gian manh, xảo trá, buôn dân, bán nước ...Chúng ta không thể nào kể hết tội lổi của CS Vietnam đã gieo rắc cho dân tộc ta, ngày nào còn bóng dáng CS Vietnam trên quê hương ta là ngày đó dân tộc ta còn chìm đắm trong vòng u mê, tăm tối.
    Chỉ còn cách duy nhất là chúng ta đánh tan, dẹp sạch CS trên quê hương ta .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài Nguyên Dung viết cũng đầy tâm huyết đưa tôi trở về cái ngày cách đây hơn 20 năm về trước của tôi.Với tư cách của 1gviên được đào tạo và nhồi sọ một chiều tôi và thế hệ những bạn bè của tôi đều nhìn đời bằng con mắt trong veo ấp ủ bao hy vọng.Và cái ngày mà tan tác ly hương 1975 những người ruột thịt mất nhau tôi lại cùng bạn bè hả hê trong niềm vui sướng tột độ là đón bạn từ chiến trường về.Rồi tôi lại say mê đến cháy bỏng những bài giảng từ sách giáo khoa.Cho mãi đến khi tôi được đọc 1số tài liệu lén lút kể cả"Thuyêt tam linh của TS Nguyễn Hoàng Phương mà lúc bấy giờ người ta còn kết tội ông"rồi tôi lại được biết các bí danh mà ông hồ viết trong cuốn"vừa đi đường vừa kể chuyện"lúc bấy giờ tôi mới vỡ lẽ nhiều điều.Đặc biệt tôi mới nhận ra là chưa có 1vị nào trên thế giới dù là tổng thống cũng không đủ dũng cảm đánh bóng tên tuổi và sự nghiệp của mình đến vậy!TRONG LÚC ĐÓ ÔNG LUÔN DẠYMỌI NGƯỜI KHIÊM TỐN.Và chính điều này sẽ là sự dẫn đường cho sựu dối trá của lớp cận thần.Cách đây gần 3năm tôi lại được biết bộ mặt thật của dtquốc qua nhân vật nổi tiếng của nhà văn nữ hiện đại"Dương THU HƯƠNG"cũng phải nuốt nước mắt vào trong chia tay với chồng con chạy giữa thời đất nước văn minh qua băng video trên mạng bạn sẽ rõ.Đó là phần người còn sót lại trong ông là thừa nhận Việt nam chưa có sử thật mà toàn là giả sử"Còn những lần ông nói trước quốc hội là những lần ông ra mắt để liếm bộ lông của mình cho mượt thêm"như vậy vẫn là loài thú trích nguyên lời nói của chị khi trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài.Nhưng bây giờ các em thật có cơ hội là thông tin đa chiều.Vì vậy sự dối trá lì lợm nhanh chóng được phanh phui...Nên thế hệ trẻ phải làm gì?Đát nước này và tương lai thuộc về thế hệ trẻ.Hãy tin và dũng cảm...!

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn