Một chút niềm tin này - Dân Làm Báo

Một chút niềm tin này

Mẹ Nấm - Làm sao có thể giao sinh mệnh của một phóng viên đã viết nhiều loạt bài điều tra về sự tiêu cực trong ngành công an cho công an quyết định được? Nó cũng không chỉ là sinh mệnh của một phóng viên, mà còn là sinh mệnh của chức năng và sứ mạng truyền thông chân chính...

*

Sự kiện phóng viên Hoàng Khương bị khởi tố và bị bắt tạm giam vì tội danh “đưa hối lộ” khiến nhiều người trong đó có tôi phải suy nghĩ.

Đứng ở vị trí là một đọc giả của báo Tuổi Trẻ, phải nói rằng loạt bài phóng sự về Cảnh sát Giao thông đã khiến tôi tin tưởng rằng niềm tin vào lẽ phải, vào một xã hội mà nạn nhũng nhiễu chung chi sẽ được cải thiện hơn nhiều.

Nếu không có những bài viết đó, thì ít nhiều nạn “mãi lộ có giấy phép” vẫn sẽ tiếp tục diễn ra, và những người vi phạm luật an toàn giao thông vẫn tiếp tục dùng đồng tiền để mặc cả với luật pháp. Đó là sự thật mà ai cũng phải thừa nhận.

Nhưng quan trọng hơn, những bài viết của phóng viên Hoàng Khương thể hiện sứ mạng và bản chất của một nhà báo chân chính: phản ảnh hiện thực xã hội. Thiếu vắng nó, chúng ta không thể nói cái mà chúng ta đang có là nền báo chí chuyên nghiệp. Có nó, với những phóng sự của Hoàng Khương đã góp phần tạo uy tín cho báo Tuổi Trẻ. 

Thông tin trên báo chí về diễn biến sự việc bắt giam phóng viên đến nay, tôi nghĩ, đa phần là do cơ quan công an đưa ra. Nếu ai đã đọc bản tường trình của Hoàng Khương sẽ thấy nó khác với những gì các báo đã viết.

Hành vi “gài bẫy” cảnh sát giao thông của phóng viên làm dấy lên nhiều phản ứng khác nhau về phương pháp sử dụng nghiệp vụ báo chí, nhưng không ai có thể phủ nhận được rằng, những nỗ lực để lật tẩy nạn tham nhũng không phải là hành vi phạm tội.

Tôi hy vọng ở sự lên tiếng của Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ, không chỉ vì sinh mệnh pháp lý của phóng viên Hoàng Khương, mà còn là thái độ có trách nhiệm của những người là đồng nghiệp với nhau. Bởi không thể để cá nhân dũng cảm và nhiệt huyết với nghề báo như Hoàng Khương đơn độc.

Làm sao có thể giao sinh mệnh của một phóng viên đã viết nhiều loạt bài điều tra về sự tiêu cực trong ngành công an cho công an quyết định được?

Nó cũng không chỉ là sinh mệnh của một phóng viên, mà còn là sinh mệnh của chức năng và sứ mạng truyền thông chân chính.

Một chút niềm tin này xin gửi đến Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ, và những nhà báo chân chính khác.

Mong lắm thay.



Bài đã gửi cho Chuyên mục Bạn Đọc - báo Tuổi Trẻ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo