Nhờ người có chuyên môn võ thuật và công tác trong ngành công an giải thích ? - Dân Làm Báo

Nhờ người có chuyên môn võ thuật và công tác trong ngành công an giải thích ?

Đông Hải Long Vương - Kính gửi Dân Làm Báo nhờ chuyển giùm đến người có chức năng, nghiệp vụ trong lĩnh vực trấn áp tội phạm!

Nhờ các bạn nào có chuyên môn giải thích hộ tôi đoạn video clip dưới đây có phải là quảng cáo cho nghiệp vụ của ngành công an khi bắt tội phạm hay không ? Lưu ý với bạn đọc là nghiệp vũ võ thuật của ngành công an có những đặc thù phải khác với chuyện đánh lộn ngoài đường, hay đấu võ đài trong lồng sắt....

Dưới đây là video clip trên youtube có tựa đề "vo thuat sieu dang" đăng từ 5/4/2011 :



Nhân vật chính của video clip là 1 sỹ quan Công An Nhân Dân (CAND). Hoạt cảnh giả thiết là anh công an bất ngờ gặp một nhóm thanh niên tạm gọi là tội phạm (giật đồ) nhưng không có vũ khí sau đó có màn võ thuật xảy ra. Tôi đã xem video clip này từ lâu, ban đầu tôi nghĩ đó chỉ là một nhóm thanh niên trong một CLB võ thuật đóng phim. Mặc dù tôi đã từng cảnh báo comment trên video clip đó nếu là công an thật thì không nên đăng những đoạn video clip quảng cáo võ thuật của ngành như vậy cho dù chỉ là phim ảnh.

Lý do: trong video clip này có một số đòn đánh quá man rợ, nếu dùng thật thì chắc chắn gây từ chấn thương nặng đến tử vong.

Ví dụ :

- Ở giây thứ 0'47 (giây thứ 47) có đòn lên gối vào mặt, sau đó cắm chỏ từ trên xuống dưới vào gáy. Đòn này rất nguy hiểm, đấu võ đài người ta cũng cấm nếu dùng là bị xử thua ngay, trúng đòn chỉ có từ chết đến tử vong!

- Ở giây thứ 0'50 (giây thứ 50) có một đòn bóp dái. Theo sự hiểu biết của tôi, kể cả giang hồ tay ngang cầm dao đâm chém loạn xạ cũng không dễ gây tử vong nhưng người có nghề dùng đòn này mà trúng là chắc chết không kịp có lời trăng trối với người thân, gia đình.

- Ở giây thứ 2'31 (hai phút 31 giây) có đòn bẻ cổ, nếu trúng đòn này nếu không chết cũng tàn phế suốt đời.

- Ở giây thứ 2'36 (hai phú 36 giây) có một đòn bẻ gãy tay
Đòn bẻ cổ

Ngoài ra ở 1'42s (một phút 42 giây) có một động tác vứt áo đồng phục ngành, đối với người thường thì không sao nhưng thiết nghĩ là một người trong ngành điều đó rất phản cảm. Đoạn cuối cùng khi hạ hết địch thủ viên sỹ quan công an này lạnh lùng nhặt áo bỏ đi, trước đó còn lấy chân đá vào 1 người đã nằm xuống.

Hôm nay, thật không ngờ vô tình xem 1 video clip của chương trình Vietnam's got talent 2011, tôi nhận ra nhân vật chính của đoạn video clip trên cũng chính là người dưới đây :



Theo sự giới thiệu của thí sinh dự thi trong video này có tên Nguyễn Văn Thịnh, ở Đông Anh - Hà Nội, làm nghề công an.

Tôi rất mong có ai có giáo trình, đặc biệt công tác trong ngành công an giải đáp thắc mắc hộ tôi cái video clip đầu tiên bỏ quan một số đoạn đánh hoa mỹ biểu diễn có phải về cơ bản là chủ trương người công an đối phó với tội phạm nhẹ (giật đồ) và không hề có vũ khí nóng/lạnh tấn công lại ? Hay đó chỉ là trò háo danh khoe mẽ của người giỏi võ thuật công tác trong ngành công an?

Nhân vật trong video này có tên Nguyễn Văn Thịnh, ở Đông Anh - Hà Nội, làm nghề công an.

Gần đây đọc báo/nghe đài thấy nhiều trường hợp người dân phạm những lỗi chưa nặng nhưng khi vào đồn đã xảy ra trường hợp từ chết đến tử vong khiến nhân dân phẫn nộ, oán thán góp phần làm xói mòn niềm tin của nhân dân vào lực lượng CAND nói riêng và ĐCS VN nói chung. Nếu tinh ý chúng ta thấy gần đây nhiều người dân phạm lỗi đã phản kháng lại bằng cách dùng bạo lực chống lại người thi hành công vụ thay vì chấp hành luật lệ. Đó chính là hệ quả/quả báo của những việc công an quá tay đối với nhân dân cũng như những việc sa đọa, thối nát của một bộ phận chiến sỹ CAND trong một thời gian dài đã được các báo đài chính thống trong nước phản ảnh.

Hãy để Công An và Nhân Dân gần gũi như Quân Đội với Nhân Dân đó là mong muốn của tôi người viết bài này.

Xin chân thành cảm ơn ban biên tập Dân Làm Báo

Đông Hải Long Vương


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo