Đôi điều về Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Đôi điều về Dân Làm Báo

Trong lãnh vực truyền thông, Dân Làm Báo (DLB) làm việc theo phương hướng truyền thông độc lập, không phục vụ cho bất kỳ một tổ chức, đảng phái nào. Do đó, người chủ xướng cũng như Ban biên tập của DLB ngày hôm nay không một ai đang là thành viên của bất kỳ tổ chức đảng phái nào. 

DLB ghi nhận vai trò của các tập hợp gọi là đảng phái trong sinh hoạt của xã hội. Tuy nhiên, trong tiến trình dân chủ hóa đất nước, DLB không tin và vì thế không chọn đảng phái như là phương tiện để góp phần thay đổi xã hội Việt Nam thực tại.

Không có gì để đảm bảo một tổ chức lý tưởng, một đảng tiến bộ ngày hôm nay sẽ không biến chất khi nắm quyền ngày mai. Không có gì để đoan chắc những con người nhiệt tình yêu nước và hệ thống của những con người đó vẫn giữ được chính tâm khi đã nắm được quyền lực trong tay. Chỉ có sức mạnh của truyền thông độc lập và sức mạnh của quần chúng mới là đội quân vô địch canh giữ nền dân chủ lâu dài và bền vững. Đã qua rồi cái thời chúng ta phó mặc vận mệnh dân tộc vào một minh chủ, một tập đoàn đỉnh cao trí tuệ, hay một đảng phái nào. 

Chính vì thế nên quan điểm hoạt động của DLB là hoàn toàn phi đảng phái. 

Trong suốt hơn 2 năm qua, nhiều thế lực khác nhau đã tìm mọi cách liên tục tấn công DLB bằng các thủ thuật ddos, dựng tường lửa. Kết quả là trang Free Lê Công Định - tiền thân của trang DLB - đã phải đóng cửa, 50 trang DLB khác theo công nghệ Wordpress cũng phải đóng cửa. Tuy nhiên, với tinh thần không bao giờ chấp nhận, cho phép “đóng cổng” luồng tư tưởng của chính chúng ta; DLB tiếp tục tồn tại. Trang blog này bị đánh sập thì trang blog khác sẽ được dựng lên. 

Không triệt tiêu được bằng kỹ thuật, những người không chấp nhận sự tồn tại của DLB đã gia tăng tìm cách tấn công vào uy tín của DLB bằng những phương thức xuyên tạc và chụp mũ vốn đã trở thành chính sách. 

Thời gian vừa qua, đã xảy ra tình trạng một số bloggers chuyển tin tức, hay nhiều người biểu tình yêu nước được rỉ tai, có khi bị đe dọa vì có cộng tác với DLB. Có nhiều trường hợp người biểu tình yêu nước bị bắt vào trụ sở CA, phía CA liên tục vu cáo về mối liên hệ giữa DLB và Đảng Việt Tân. Điều đáng tiếc là một số bạn thay vì hỏi trực tiếp DLB thì lại đặt vấn đề với những người không liên quan, khiến sự hiểu lầm càng tăng lên. 

Bên cạnh đó, lại xuất hiện một số các bài viết gom góp dữ kiện hư thực, cố tình chắp vá, tạo dựng để quy kết DLB là của đảng Việt Tân. 

Trên các diễn đàn thảo luận, trong đó có cả trang blog DLB, thỉnh thoảng lại xuất hiện, một cách có kế hoạch, nhiều phản hồi với những thủ thuật khác nhau nhằm mục đích quy kết, hoặc tạo ấn tượng với bạn đọc rằng DLB thuộc về đảng Việt Tân. 

Sẽ là một điều phi lý khi chúng ta phải luôn nói "mình là ai", "không phải là ai" để trả lời cho những "anh là ai" đặt lên mình. Tuy nhiên, với tinh thần nhất định không bao giờ chấp nhận sự dối trá, im lặng trước dối trá là góp phần giết chết sự thật của đời sống, DLB sẽ luôn lên tiếng: 

Với tinh thần xây dựng và phát triển một xã hội dân sự văn minh, tiến bộ bằng hình thức hỗ trợ bạn đọc tiếp cận thông tin đa chiều, dưới nhiều góc nhìn khác nhau, DLB một lần nữa khẳng định lập trường phi đảng phái của mình. 

Một nguyên tắc mà DLB luôn nêu rõ với bất cứ cá nhân nào muốn tham gia vào trong BBT, điều đầu tiên người đó phải khẳng định tính độc lập và phi đảng phái của mình. Trong 2 năm vừa qua, DLB luôn tuân thủ nghiêm túc điều này. 

Vì vậy, đảng Việt Tân hay bất cứ tổ chức đảng phái nào cũng đều không có sự liên quan gì tới DLB. Bất kỳ sự mạo nhận, lập lờ đánh lận con đen của cá nhân hay tổ chức nào đối với DLB đều là giả mạo. Mọi ý kiến, quan điểm chính thức đều chỉ được đăng tải tại các địa chỉ đã được công bố trên blog chính thức của DLB. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo