Chỉnh đốn - Dân Làm Báo

Chỉnh đốn

Tiểu Khê (Danlambao) - Vì sao lại phải chỉnh đốn? Đảng là đạo đức là văn minh cơ mà. Đảng là đỉnh cao trí tuệ, là lực lượng tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Mỗi đảng viên trước khi vào đảng đều là quần chúng ưu tú?

Tất nhiên, là một tổ chức thì không phải mọi cá nhân đều hoàn hảo. Nhưng vấn đề không chỉ đơn giản có vậy. Ở đây, động cơ vào đảng của các đảng viên cũng không giống nhau và cũng không hoàn toàn giống như tiêu chí về nhiệm vụ của người đảng viên.

Con người! Trong quá trình học tập và lao động, không ai không muốn được thăng tiến. Do đặc điểm của chế độ Đảng cầm quyền nên muốn thăng quan tiến chức, hầu hết đều phải có một danh hiệu chính trị "đảng viên". Đó gần như là quy định. Bởi vậy, trong các đơn vị hành chính hay doanh nghiệp quốc doanh người ta vẫn thường khuyên bảo nhau "làm gì thì làm cũng cần phải có cái thẻ đảng".

Các vị trí lãnh đạo ở các đơn vị hành chính sự nghiệp hay các doanh nghiệp nhà nước luôn luôn là mơ ước đối với mọi người. Bởi kèm theo nó là bổng lộc dồi dào mà trách nhiệm thì mơ hồ. Vì vậy mà việc phấn đấu vào đảng không hẳn là để góp sức cùng với đảng phục vụ nhân dân "Xin lỗi những lớp Đảng viên lão thành đã xả thân, chiến đấu vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc". Trong thời kỳ đổi mới, những đặc quyền đặc lợi đó lại càng nhiều. Có thể nói đó chính là cái "bộ phận không nhỏ...". Mà đồng chí TBT đã nhắc đến trong vấn đề chỉnh đốn đấy thưa đồng chí TBT.

Chỉnh đốn được không? Khi mà cái "Bộ phận không nhỏ" ấy nó lại nắm trong tay sức mạnh rất lớn là "Đồng tiền". Nó thao túng tất cả bởi tính độc quyền tuyệt đối. Không có lực lượng nào có thể giám sát được. Bộ phận không nhỏ đó nó có thể mua tất cả, bán tất cả những gì mà nó muốn với mục đích duy nhất là làm đầy cái hầu bao, để thâu tóm quyền lực chi phối xã hội. Bộ phận không nhỏ ấy nó đã mạnh lên rất nhiều khi vây quanh nó là lực lượng quần chúng "nhóm lợi ích".

Chỉnh đốn được không? Khi mà ở các vị trí cao nhất của các cơ sở đảng lại có "một bộ phận không nhỏ" nó lại có khả năng ban ơn, bố thí bằng những thứ không phải của nó, nhưng nó lại có quyền sở hữu. Như vậy ngoài "bộ phận không nhỏ" ấy ra. Còn "bộ phận không lớn" thì thế nào? Sự hào hứng nhiệt tình sôi nổi của người đảng viên mới nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho những trăn trở, băn khoăn vì những gì trải nghiệm thực tế không giống như cái học thuyết mà mình theo đuổi. Bộ phận không lớn ấy cũng sẽ nhanh chóng nhận ra mình cần phải làm gì để tồn tại trong xã hội này. Một phần lại gia nhập vào cái "bộ phận không nhỏ" làm tăng thêm sức mạnh của nó.

Chỉnh đốn được không? Khi mà cả "bộ chính trị" của Đảng "Hải Phòng" cùng đoàn kết nhất trí thiết lập thế trận đối chiến với nhân dân.

Vấn đề không chỉ còn là lỗi nữa. Phải chăng hỏng hệ thống mất rồi. Có lẽ nên bỏ từ "chỉnh"!


Tiểu Khê


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo