Không thể thoái thác - Dân Làm Báo

Không thể thoái thác

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền thừa nhận: “Ngôi nhà nằm trong diện tích đất chưa bị cưỡng chế nhưng đây là nơi các đối tượng cố thủ và tấn công lực lượng cưỡng chế nên áp dụng biện pháp phá ngôi nhà”.  Thế nhưng, chỉ chục ngày sau, ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, lại khẳng định trước hội nghị giao ban báo chí cả nước tại Bộ Thông tin-Truyền thông ngày 17-1: “Dân phá nhà ông Vươn”. Nay thì lại rộ lên thông tin giang hồ phá nhà của gia đình ông Đoàn Văn Quý. 

*

Phạm Dương (NLĐ) Không khỏi lo ngại trước những thông tin về việc có sự nhúng tay của những phần tử giang hồ cộm cán trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. 


Lo ngại trước hết là sự nhiễu loạn thông tin trong vụ thu hồi đất đai đang làm dư luận cả nước quan tâm này. Khi ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình ông Đoàn Văn Quý (em ông Đoàn Văn Vươn) nằm ngoài diện tích cưỡng chế bị san phẳng ngay sau vụ cưỡng chế ngày 5-1, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền thừa nhận: “Ngôi nhà nằm trong diện tích đất chưa bị cưỡng chế nhưng đây là nơi các đối tượng cố thủ và tấn công lực lượng cưỡng chế nên áp dụng biện pháp phá ngôi nhà”

Thế nhưng, chỉ chục ngày sau, ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, lại khẳng định trước hội nghị giao ban báo chí cả nước tại Bộ Thông tin-Truyền thông ngày 17-1: Dân phá nhà ông Vươn”. Nay thì lại rộ lên thông tin giang hồ phá nhà của gia đình ông Đoàn Văn Quý. 

Vì sao lại có sự nhiễu loạn thông tin đến thế, nhiễu loạn ngay từ chính phát ngôn của những người có trách nhiệm trong chính quyền huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng? Đặc biệt là sự nhiễu loạn này xảy ra ngay cả khi hiện trường vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Vươn được các lực lượng chức năng sở tại bảo vệ cẩn mật. Cẩn mật đến mức phóng viên muốn tiếp cận thì phải được sự đồng ý của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 

Dù được sự canh chừng rất chặt chẽ nhưng đã gần một tháng trôi qua mà vẫn không biết ai là kẻ đã san phẳng ngôi nhà gạch 2 tầng của gia đình ông Đoàn Văn Quý

Song cho dù kẻ phá nhà thuộc sở hữu của gia đình ông Đoàn Văn Quý có là ai thì chính quyền sở tại, trước hết là huyện Tiên Lãng, không thể thoái thác trách nhiệm. Họ đã không hoàn thành trách nhiệm bảo vệ tài sản của công dân và trật tự trị an trên địa bàn. Trách nhiệm này càng nặng hơn khi đó là hiện trường một vụ nổ súng chống đối. 

Sự thật luôn chỉ có một và chỉ một mà thôi. Vậy ai là thủ phạm hủy hoại tài sản thuộc sở hữu của ông Đoàn Văn Quý? Đó là điều dư luận đang đòi hỏi giới chức có trách nhiệm, trước hết là chính quyền huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng, phải khẩn trương làm rõ. 

Muốn vậy, phải nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hủy hoại tài sản công dân nghiêm trọng này. Trong quá trình điều tra thủ phạm phá nhà cũng rất cần làm rõ trách nhiệm của các quan chức và chính quyền sở tại. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo